3 giai đoạn quan trọng để triển khai kế hoạch marketing phòng khám mắt thành công

Để marketing phòng khám mắt thành công trong thời đại công nghệ bùng nổ như hiện nay, phòng khám của bạn cần phải có kế hoạch marketing hoàn hảo để thu hút khách hàng tiềm năng cũng như quảng bá thương hiệu tốt nhất.

 

Tin tức liên quan:

4 bước triển khai Zalo Marketing cho phòng khám, bệnh viện bạn cần phải biết

Tổng hợp 6 bước lập kế hoạch Marketing bệnh viện, phòng khám không thể bỏ qua

Chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám tất yếu không thể bỏ qua

 

Dưới đây là 3 giai đoạn bạn cần thực hiện để triển khai kế hoạch marketing cho phòng khám mắt hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Giai đoạn 1: Nghiên cứu và chuẩn bị chiến lược marketing phòng khám mắt

Đầu tiên khi xây dựng chiến lược marketing phòng khám mắt, trước hết chúng ta cần phải nghiên cứu và chuẩn bị đầy đủ để có thể tiếp cận được với khách hàng tiềm năng chính xác. Trong đó bạn cần chú ý tới những vấn đề sau:

+ Xác định mục tiêu chiến dịch

Xác định mục tiêu của chiến dịch marketing phòng khám mắt mà bạn chuẩn bị triển khai chính là bước đầu quan trọng để bạn xây dựng nền tảng cho kế hoạch vững chắc nhất. Trong đó bạn cần phải xác định rõ mục tiêu bao gồm:

Mục tiêu của chiến dịch marketing là gì? Là truyền thông thương hiệu cho phòng khám hay thu hút khách hàng tới thăm khám mắt?

Bạn mong muốn số lượng khách hàng là bao nhiêu? Sử dụng những dịch vụ nào của phòng khám?

Sau khi chạy quảng cáo thì doanh thu bạn mong muốn phòng khám đạt được là bao nhiêu?

Những mục tiêu mà bạn đặt ra cho chiến dịch marketing cần phải bám sát với thực tế và tuân thủ theo tiêu chí SMART nhằm đảm bảo tiêu chí tiếp thị của phòng khám mắt cần thỏa mãn được với tiêu chí này.

3 giai đoạn quan trọng để triển khai kế hoạch marketing phòng khám mắt thành công

 

+ Nghiên cứu và phân tích chiến dịch marketing

Nghiên cứu và phân tích kỹ chiến dịch marketing phòng khám mắt cũng là điều bạn cần thực hiện khi lên kế hoạch marketing cho phòng khám. Trong đó để nghiên cứu hiệu quả bạn cần phải áp dụng các nguyên tắc bao gồm:

Nguyên tắc 3C:

Khách hàng – Đối thủ – Phòng khám của bạn (Customer – Competitor – Company). Trong đó bạn phải xác định rõ đối tượng khách hàng của phòng khám mắt là những ai? Khách hàng ở đâu? Nhu cầu của họ là gì? Cùng với khả năng chi trả dịch vụ khám chữa mắt ra sao?

Bạn cũng cần phải biết rõ những đối thủ của phòng khám mắt của bạn là những phòng khám nào, ở đâu? Dịch vụ của những phòng khám đó có ưu nhược điểm gì? Từ đó xác định được trọng tâm nội dung marketing phù hợp nhất cho phòng khám để vượt qua đối thủ.

Cuối cùng, bạn cũng cần xác định rõ bản thân phòng khám có những gì? Dịch vụ ra sao? Ngân sách và nguồn lực của phòng khám như thế nào? Qua đó xây dựng chiến dịch marketing toàn diện và hoàn hảo nhất.

Nguyên tắc SWOT:

Bên canh nguyên tắc 3C, bạn cũng cần phải phân tích SWOT cẩn thận, từ đó nắm rõ điểm mạnh cũng như điểm yếu của phòng khám, qua đó xây dựng phương án marketing dự trù phù hợp nhất cho phòng khám của bạn.

+ Kiểm tra nguồn lực phòng khám

Như chúng ta đã phân tích bên trên, khi xây dựng chiến lược marketing cho phòng khám nhi bạn cần phải kiểm tra kỹ nguồn lực của phòng khám, bao gồm cả ngân sách và nhân lực.

Trong đó ngân sách của phòng khám phải đảm bảo đủ để chiến dịch marketing không bị gián đoạn, và nhân lực cũng phải đảm bảo được hiệu suất làm việc tốt để chiến dịch marketing diễn ra hiệu quả.

Giai đoạn 2: Phát triển ý tưởng marketing phòng khám mắt

Sau khi phân tích rõ những nhu cầu của phòng khám cùng các thông tin cần thiết, chúng ta có thể bắt tay vào sáng tạo ý tưởng marketing phòng khám mắt. Đây là bước rất quan trọng bởi ý tưởng chiếm tới 70% – 80% thành công của chiến dịch.

Ý tưởng marketing cho phòng khám mắt cần phải có sự đặc sắc và độc đáo hơn so với đối thủ, phải có sự sáng tạo và phù hợp với thị hiếu của xã hội, cũng như đảm bảo mang lại thông tin hữu ích cho người xem.

3 giai đoạn quan trọng để triển khai kế hoạch marketing phòng khám mắt thành công

Người lên ý tưởng cũng cần phải có kiến thức về ngành y tế, đặc biệt là trong mảng dịch vụ khám và điều trị mắt, hiểu sâu về các gói dịch vụ tại phòng khám. Như vậy thì người lên ý tưởng marketing cho phòng khám mới có thể xây dựng được nội dung marketing chất lượng và chuyên sâu, hữu ích nhất.

Giai đoạn 3: Lựa chọn kênh marketing thích hợp cho phòng khám mắt

Khi đã có ý tưởng và nội dung marketing cho phòng khám mắt, chúng ta có thể chọn kênh marketing phòng khám mắt phù hợp, bao gồm cả kênh marketing online và marketing truyền thống.

Marketing phòng khám mắt offline

Các kênh marketing phòng khám mắt offline có ưu điểm là dễ tạo ấn tượng sâu với khách hàng, có thể mang lại hiệu quả khá cao. Trong đó các kênh mà phòng khám cần thực hiện bao gồm:

+ Flyer, Brochure:

Phòng khám mắt của bạn có thể thiết kế và in sẵn các mẫu Flyer, Brochure để đưa cho khách hàng đọc hoặc xem thông tin tại phòng chờ, hoặc phát cho khách hàng tại các tuyến phố quanh phòng khám. Cách làm này dễ tạo ấn tượng với khách hàng cũng như tăng độ truyền thông cho phòng khám tại khu vực.

+ Marketing phòng khám qua TVC:

Bạn có thể quay chụp các mẫu quảng cáo phòng khám, giới thiệu dịch vụ thăm khám và điều trị tại phòng khám mắt, hay các ưu đãi của phòng khám. Video chỉ cần khoảng 5-15 giây trên truyền hình nhằm tăng độ phủ sóng cũng như nâng cao uy tín thương hiệu.

+ Quảng cáo phòng khám trên taxi, xe bus:

In các mẫu quảng cáo dịch vụ tại phòng khám trên xe taxi hoặc xe bus cũng giúp bạn quảng cáo phòng khám hiệu quả, độ phủ cao và tiếp cận được với nhiều khách hàng.

3 giai đoạn quan trọng để triển khai kế hoạch marketing phòng khám mắt thành công

 

Marketing phòng khám online

Marketing phòng khám online là giải pháp marketing hiệu quả với chi phí thấp, được hầu hết các phòng khám mắt, bệnh viện mắt hiện nay sử dụng. Trong đó các kênh marketing phòng khám mắt online bạn cần có gồm:

+ Website:

Đây là nền tảng quan trọng vì được coi là địa chỉ của phòng khám trên internet, thể hiện được đầy đủ mọi thông tin phòng khám, các gói dịch vụ tại phòng khám cũng như đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám của bạn.

+ Marketing phòng khám qua Adwords, SEO:

2 công cụ này đóng vai trò tối ưu, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm trang web của bạn.

+ Marketing phòng khám trên Facebook, Instagram, Zalo:

Đây chính là những trang mạng xã hội giúp bạn tương tác với khách hàng dễ dàng hơn, có thể đăng tải tin tức và chia sẻ kiến thức cũng như thông tin các gói dịch vụ tại phòng khám tới khách hàng, giúp phòng khám và người bệnh gần nhau hơn.

+ Youtube:

Bạn có thể thực hiện các video chia sẻ thông tin chăm sóc đôi mắt, các mẹo chăm sóc mắt sáng khỏe từ đội ngũ bác sĩ chuyên gia tại phòng khám, hoặc thông tin các gói dịch vụ khám và điều trị tại phòng khám mắt.

Đây cũng là kênh marketing quan trọng giúp phòng khám mắt của bạn thu hút nhiều người xem, tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

Để tìm hiểu thêm về các giải pháp marketing cho phòng khám mắt mang lại hiệu quả tốt, bạn có thể liên hệ tới Digi Medical để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất.

Digi Medical là đơn vị cung cấp giải pháp Truyền thông và Marketing cho Y tế, được thực hiện bởi những người làm Y tế  giúp các phòng khám, bệnh viện tăng cường lan tỏa thương hiệu tới khách hàng, tạo sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông thương hiệu, marketing bệnh viện – phòng khám.

Mọi chi tiết cần tư vấn về xây dựng chiến dịch truyền thông, triển khai marketing cho phòng khám mắt có thể liên hệ tới Digi Medical theo số hotlline: 092 678 36 68 để được nhận tư vấn cụ thể hơn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *