Chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám đơn giản, hiệu quả

Để có thể tồn tại và phát triển trước môi trường cạnh tranh gay gắt trong nghành y tế, các phòng khám đều cần phải có chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám. Trong đó không thể thiếu các giải pháp từ nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng hình ảnh thương hiệu, triển khai các chiến dịch Marketing, truyền thông phòng khám tốt.

 

Tin tức liên quan:

5 kênh marketing bệnh viện phổ biến và mang lại hiệu quả cao

Tìm hiểu về quy trình chăm sóc khách hàng phòng khám mang lại hiệu quả cao

6 phần mềm quản lý phòng khám tốt nhất được các phòng khám, bệnh viện tin dùng

 

Dưới đây là những chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám hiệu quả mà Digi Medical cùng chia sẻ tới bạn đọc tìm hiểu.

Cần xây dựng thương hiệu cho phòng khám

Để thu hút bệnh nhân cho phòng khám, trước tiên chúng ta cần tăng độ truyền thông cùng mức độ uy tín cho phòng khám của bạn, và xây dựng thương hiệu cho phòng khám chính là bước đi đầu tiên để thực hiện được nhiệm vụ này.

Thương hiệu của phòng khám không chỉ đơn giản là tên, khẩu hiệu, logo của phòng khám mà còn là sứ mệnh và tầm nhìn của phòng khám mang lại cho xã hội qua các hình thức kinh doanh dịch vụ khác nhau. Trong đó thương hiệu phòng khám cần phải có tên, có slogan, logo đặc biệt để tạo ấn tượng với khách hàng.

Chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám tất yếu không thể bỏ qua

 

Đặc biệt, để xây dựng thương hiệu phòng khám uy tín bạn cần phải đầu tư thời gian dài cùng với công sức, cần phải tạo dựng hình ảnh uy tín cho phòng khám ngay từ những ngày đầu tiên và xuyên suốt trong khoảng thời gian hoạt động của phòng khám.

Một phòng khám có thương hiệu uy tín chính là có chất lượng dịch vụ tốt được đặt lên hàng đầu, có đánh giá tốt thông qua cảm nhận và đánh giá của khách hàng, đạt được điều này sẽ giúp phòng khám của bạn thu hút khách hàng dễ dàng hơn.

Chất lượng dịch vụ được đặt lên hàng đầu

Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ thăm khám và điều trị tại phòng khám chính là một trong những ưu tiên hàng đầu để phòng khám thu hút bệnh nhân hiệu quả.

Nếu đứng ở vị trí của người bệnh, họ cũng mong muốn sử dụng dịch vụ thăm khám và điều trị có chất lượng tốt, nhất là trong lĩnh vực y tế có liên quan trực tiếp tới sức khỏe người dùng thì chất lượng dịch vụ càng được chú trọng nhiều hơn. Thậm chí có thể nói, chất lượng dịch vụ thăm khám, điều trị tại phòng khám chính là yếu tố “sống còn” quyết định sự tồn tại của phòng khám có lâu dài hay không.

Trong đó chất lượng dịch vụ không chỉ nằm ở dịch vụ thăm khám và quá trình trị liệu, mà còn thể hiện cả ở cách thức đón tiếp và chăm sóc bệnh nhân khi họ tới phòng khám của bạn. Với phòng khám có đội ngũ nhân viên chu đáo và tận tình thì sẽ giữ chân được khách hàng cũ, thậm chí còn được khách hàng cũ giới thiệu khách hàng mới đến với phòng khám.

Điều này cũng góp phần rất lớn trong việc nâng cao sự uy tín và tin tưởng cho phòng khám của bạn, giúp phòng khám thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

 

Thu hút bệnh nhân cho phòng khám thông qua truyền thông trên Website

Truyền thông phòng khám qua Website cũng là một trong những chiến lược thu hút bệnh nhân hiệu quả cho phòng khám, nhất là trước bối cảnh internet phát triển với tốc độ chóng mặt như hiện tại.

Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trên internet hiện nay đang ngày càng phổ biến, khách hàng khi có nhu cầu thăm khám và điều trị bệnh thường sẽ tìm hiểu kỹ về thông tin của phòng khám, tìm hiểu về đội ngũ bác sĩ, y tá và hộ lý tại phòng khám, trang thiết bị của phòng khám, giá cả dịch vụ,… vì vậy việc lập Website phòng khám chuyên nghiệp với đủ thông tin chính là yếu tố rất cần thiết.

Có thể nói, Website chính là địa chỉ phòng khám ở trên internet, và những website phòng khám có đủ thông tin, đáp ứng nhu cầu khách hàng và được chăm sóc, trau chuốt kỹ càng, chuyên nghiệp thì sẽ thu hút khách hàng đến và ở lại lâu hơn.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO cho website cho phòng khám

Tối ưu các công cụ tìm kiếm SEO cho website phòng khám trên Internet cũng là một trong những chiến dịch thu hút bệnh nhân hữu ích cho phòng khám. Nhất là trong thời đại Internet bùng nổ, phần lớn người dùng đều có hành vi tìm hiểu các triệu chứng bệnh cũng như các phương pháp điều trị trên internet.

Và trong số đó thì có tới 60% những người đọc sẽ chỉ click vào xem thông tin tại top 3 kết quả tìm kiếm được hiển thị, vì vậy việc tối ưu công cụ tìm kiếm SEO cho website phòng khám chính là điều hết sức cần thiết.

Đây được xem là một trong những chiến thuật Marketing phòng khám hiệu quả có thời gian dài hạn nhưng khá phức tạp, đòi hỏi phòng khám cần phải đầu tư ngân sách và nhân sự xây dựng các chiến dịch SEO hiệu quả và phù hợp.

Thu hút bệnh nhân cho phòng khám qua chạy quảng cáo facebook

Trong bối cảnh có tới hơn 80% người Việt sử dụng Facebook thì quảng cáo cho phòng khám qua Facebook cũng là giải pháp thu hút bệnh nhân hiệu quả.

Chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám tất yếu không thể bỏ qua

 

Để làm được điều này, phòng khám của bạn cần phải có một trang fanpage có đầy đủ thông tin, có nội dung đăng tải bài viết và video hữu ích với người dùng. Những bài đăng hấp dẫn được chạy quảng cáo sẽ giúp phòng khám của bạn tiếp cận tới nhiều khách hàng mục tiêu hơn, từ đó biến khách hàng mục tiêu thành khách hàng tiềm năng cho phòng khám.

Chăm sóc khách hàng ngay tại phòng khám

Bên cạnh các chiến lược thu hút khách hàng mới thì phòng khám của bạn vẫn còn cần phải quan tâm và chăm sóc khách hàng cũ tại phòng khám. Bởi chi phí cho việc tìm kiếm khách hàng mới tốn gấp ba lần so với chi phí duy trì khách hàng cũ.

Vì thế phòng khám của bạn cần phải giữ mối liên hệ tốt với khách hàng cũ của mình, thăm hỏi khách hàng về sức khỏe hoặc những vấn đề liên quan. Để họ thấy được sự tận tâm, chu đáo của phòng khám đối với họ và tầm quan trọng của họ với phòng khám.

Để tìm hiểu thêm về các chiến dịch quảng cáo thu hút khách hàng cho phòng khám, bạn có thể liên hệ tới Digi Medical để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất.

Digi Medical là đơn vị cung cấp giải pháp Truyền thông và Marketing cho Y tế, được thực hiện bởi những người làm Y tế  giúp phòng khám của bạn tăng cường lan tỏa thương hiệu tới khách hàng, tạo sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông thương hiệu, marketing bệnh viện – phòng khám.

Mọi chi tiết cần tư vấn về xây dựng chiến dịch truyền thông, Marketing cho phòng khám có thể liên hệ tới Digi Medical theo số hotlline: 092 678 36 68 để được nhận tư vấn cụ thể hơn.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 092.678.3668 – 090.458.3336

Email: info@digimedical.vn

Website: www.digimedical.vn | www.quantriphongkham.com | www.digimed.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/digimedical.vn

Zalo OA: https://zalo.me/digimedicalvn

Youtube: https://www.youtube.com/@digimedicalvn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *