THIẾT KẾ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU Y TẾ

Hệ thống nhận diện thương hiệu cho phòng khám, bệnh viện được thể hiện thông qua hình ảnh, ngôn ngữ, màu sắc, … để tạo sự nhận diện, tính khác biệt, có trong nhận thức của con người. Thương hiệu trở nên cần thiết và quan trọng đặc biệt với ngành y tế. Vậy cơ sở y tế của bạn đã có bộ nhận diện thương hiệu chưa?

Thấu hiểu nhu cầu của các bệnh viện, phòng khám hiện nay, DIGIMEDICAL cung cấp dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh, tăng khả năng nhận diện và tiếp cận khách hàng.

1. Thiết kế nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu là tập hợp những dấu hiệu nhận biết cá nhân mà khách hàng, bệnh nhân có thể nhìn thấy được. Chúng bao gồm logo, slogan, biểu tượng, hình ảnh, màu sắc, đồng phục,…. có khả năng đi vào nhận thức của con người.
Việc thiết kế nhận diện thương hiệu đảm bảo được tính thống nhất xuyên suốt, mang đậm bản sắc văn hoá của các cơ sở y tế. Đặc biệt đây còn là công cụ để quảng bá thương hiệu, hình ảnh một cách tốt nhất, là nền tảng cần thiết cho mọi hoạt động của marketing y tế.

2. Tại sao nên thiết kế nhận diện thương hiệu phòng khám, bệnh viện?

Bộ nhận diện thương hiệu với vai trò là phương tiện để truyền tải thông điệp của phòng khám, bệnh viện đến khách hàng, bệnh nhân. Nếu cơ sở y tế của bạn sở hữu một bộ nhân diện chuẩn, đẹp, chuyên nghiệp có tính nhận diện cao sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

2.1. Tăng độ nhận diện thương hiệu

Với một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh, có sự đồng nhất mang lại khả năng nhận diện cao cho khách hàng, bệnh nhân. Đồng thời khẳng định được sự chuyên nghiệp của cơ sở y tế là điểm quan trọng quyết định có khám chữa bệnh hay không. Mục đích của thiết kế nhận diện thương hiệu là giúp ghi dấu vào trong tâm trí của khách hàng chính là thành công lớn nhất.

2.2. Gia tăng lợi thế cạnh tranh với các cơ sở khác

Hiện nay các cơ sở y tế, phòng khám, bệnh viện tư nhân được mở ra ngày càng nhiều với dịch vụ và chất lượng tốt. Bởi vậy y tế cũng là một trong những ngành có tính cạnh tranh tương đối khốc liệt, nếu không có sự thay đổi chắc chắn sẽ phòng khám, bệnh viện của bạn sẽ trở nên tụt hậu và hoạt động gặp nhiều khó khăn. Do đó ngoài tập trung vào dịch vụ ,cơ sở vật chất, chi phí,… không được bỏ qua tính nhận diện thương hiệu.

2.3. Giảm chi phí quảng cáo

Tăng độ nhận diện thương hiệu cũng là một cách quảng cáo không tốn chi phí mà mang lại hiệu quả cao. Bởi chúng còn là hình ảnh, biểu tượng, bộ mặt cho cả một đơn vị, cơ sở y tế chuyên nghiệp.

3. Các dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu tại DIGIMEDICAL

3.1. Thiết kế logo phòng khám, bệnh viện chuyên nghiệp

Thiết kế logo y tế là một trong những bước quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu của bệnh viện, phòng khám. Chúng được tạo nên bởi chữ cái, hình ảnh hay các ký hiệu mang tính thương hiệu và độc quyền của cơ sở y tế.
DIGIMEDICAL chuyên thiết kế các mẫu logo dựa trên yêu cầu của khách hàng với sự tham gia, cố vấn của những chuyên gia hàng đầu về y tế. Sau khi tiếp nhận ý tưởng từ khách hàng đội ngũ Designer sẽ tiến hành demo, phác thảo để tạo ra một logo hoàn chỉnh, đúng tỷ lệ, tiêu chuẩn.
Khi thiết kế logo bệnh viện, phòng khám DIGIMEDICAL luôn tuân thủ những tiêu chí như:
– Logo đẹp mắt, cuốn hút, dễ nhớ.
– Thể hiện được tính chất ngành y, nhất quán với bộ nhận diện thương hiệu.
– Logo riêng biệt, không trùng lặp hay gây hiểu nhầm với các đơn vị khác.

3.2. Thiết kế hồ sơ năng lực phòng khám, bệnh viện

Hồ sơ năng lực hay profile bệnh viện, phòng khám không chỉ tạo được tính chuyên nghiệp mà còn giúp cơ sở y tế truyền tải được thông tin cần thiết cho khách hàng. DIGIMEDICAL cung cấp dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp, đẹp mắt tạo dấu ấn cho khách hàng, bệnh nhân.
Hồ sơ năng lực gồm các thông tin:
– Giấy phép hoạt động của bệnh viện, phòng khám.
– Thông tin về cơ sở vật chất, trang thiết bị của bệnh viện, cơ sở y tế.
– Thông tin về đội ngũ bác sĩ, y tá, nhân viên của bệnh viện, cơ sở y tế.
– Thông tin về quy trình tiếp tân bệnh nhân và các quy định và các dịch vụ hỗ trợ khác.
– Các chương trình đào tạo và nâng cao năng lực của đội ngũ nhân viên.
– Tiêu chuẩn chất lượng của bệnh viện.
– Các chính sách và quy định nội bộ của bệnh viện.

3.3. Thiết kế catalogue

Đối với các cơ sở y tế, phòng khám tư nhân việc thiết kế catalogue, xây dựng bảng giá các dịch vụ thăm khám, chữa và điều trị bệnh. Catalogue đóng vai trò quan trọng trong quá trình tiếp thị, quảng bá, giới thiệu các dịch vụ phòng khám, bệnh viện đang cung cấp.
DIGIMEDICAL chuyên thiết kế các catalogue chuyên nghiệp và tuân thủ các quy chuẩn về thiết kế:
– Hình ảnh đẹp, sắc nét thể hiện được thông điệp của bệnh viện, phòng khám.
– Nội dung được trình bày một cách khoa học, logic dễ đọc, dễ hiểu. Câu từ ngắn gọn, xúc tích, nội dung có giá trị.
– Thông điệp được đặt ở vị trí bắt mắt, thu hút và kích thích người xem.
– Màu sắc hài hoà phù hợp và đúng với tone màu chủ đạo trong bộ nhận diện thương hiệu.

3.4. Thiết kế ấn phẩm truyền thông

Các ấn phẩm truyền thông cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu cho bệnh viện, phòng khám và hoạt động marketing. Ấn phẩm truyền thông DIGIMEDICAL sẽ thiết kế theo 2 dạng đó là:
Ấn phẩm truyền thông dạng in – offline
Các ấn phẩm này bao gồm biển quảng cáo ngoài trời, poster, standee, tờ rơi, tờ gấp, băng rôn… được thiết kế từng chiến dịch, quảng cáo dịch vụ của khách hàng yêu cầu.
Ấn phẩm truyền thông online:
Đây là dạng ấn phẩm có khả năng tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng và mang lại hiệu quả tương đối cao. Bởi vậy các cơ sở y tế cũng cần đầu tư thích đáng để có thể thu hút nhiều khách hàng, bệnh nhân hơn nữa. Chúng bao gồm: banner, bộ nhận diện thương hiệu, infoGraphic,… đăng tải trên các kênh online như website, facebook, tiktok, Zalo,…

4. Tại sao bạn nên chọn DigiMedical?

Là một đơn vị nhiều năm làm trong lĩnh vực marketing y tế chúng tôi hiểu được những trăn trở và khó khăn của các bệnh viện, phòng khám trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu đến cho khách hàng. Bởi vậy chúng tôi đã xây dựng nhiều dịch vụ hữu ích mang đến giải pháp tốt nhất cho các cơ sở y tế.
Lý do bạn nên chọn DIGIMEDICAL là đơn vị hợp tác thiết kế nhận diện thương hiệu là:


Được hỗ trợ tư vấn và tham mưu về các mẫu thiết kế bởi các chuyên gia hàng đầu có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực y tế, đảm bảo các ấn phẩm mang đậm màu sắc đơn vị mà vẫn thể hiện được tính chuyên nghiệp.
Với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm đảm bảo thiết kế các mẫu ấn phẩm truyền thông đẹp mắt, chuyên nghiệp nhất.
Có khả năng truyền tải ý nghĩa thương hiệu vào các ấn phẩm truyền thông.
Nâng cao tính nhận diện thương hiệu từ khách hàng, bệnh nhân từ đó tăng sự tin tưởng cho khách hàng.

5. Quy trình thiết kế nhận diện thương hiệu phòng khám, bệnh viện tại DIGIMEDICAL

Để có thể tạo ra những ấn phẩm truyền thông tốt nhất gửi đến tay khách hàng, DIGIMEDICAL có quy trình thiết kế rõ ràng nhằm mang đến sự hài lòng cho các bệnh viện, phòng khám khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Các bước trong quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bao gồm:

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu và tư vấn

Sau khi tiếp nhân thông tin về nhu cầu sử dụng dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu cho cơ sở y tế, dựa trên nhu cầu và mong muốn của khách hàng các chuyên gia hỗ trợ tư vấn và đưa ra các phương án, góp ý để có một ý tưởng hoàn chỉnh, phù hợp nhất.

Bước 2: Demo ý tưởng thiết kế

Các ý tưởng, phương án đã được khách hàng thông qua, đội ngũ Design của DIGIMEDICAL sẽ lên demo. Bằng cách này sẽ giúp cho khách hàng có một cái nhìn trực quan, tổng thể và dễ hình dung hơn. Từ đó sẽ quyết định lựa chọn và sử dụng mẫu ấn phẩm cho phù hợp.

Bước 3: Thiết kế chuyên nghiệp

Sau khi đã thống nhất lựa chọn bản demo sẽ thực hiện thiết kế chuyên nghiệp. Thường DIGIMEDICAL sẽ thiết kế khoảng từ 2 – 3 mẫu để khách hàng duyệt và lựa chọn phù hợp với nhu cầu của phòng khám, bệnh viện.

Bước 4: Hoàn thiện & bàn giao

Bộ nhận diện thương hiệu sau khi hoàn thiện sẽ được bàn giao là toàn bộ các file, sản phẩm thiết kế theo yêu cầu của khách hàng.

6. Các câu hỏi thường gặp khi thiết kế nhận diện thương hiệu

Phòng khám mới thành lập có cần thiết kế nhận diện thương hiệu không?
Phòng khám mới thành lập việc thiết kế nhận diện thương hiệu càng quan trọng và cần thiết hơn bao giờ hết. Đây là cách xây dựng hình ảnh bền vững và xây dựng niềm tin tốt nhất cho khách hàng.
Thời gian thiết kế bộ nhận diện thương hiệu phòng khám, bệnh viện là bao lâu?
Thời gian thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sẽ phụ thuộc vào những yêu cầu của khách hàng về các đầu mục thiết kế. Thường với một bộ thiết kế nhận diện thương hiệu toàn diện đầy đủ sẽ mất khoảng từ 20 – 30 ngày.
Cần chuẩn bị gì trước khi triển khai thiết kế bộ nhận diện thương hiệu?
Các cơ sở y tế cần chuẩn bị trước khi triển khai xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đó là:
– Xác định mục đích xây dựng bộ nhận diện thương hiệu.
– Nghiên cứu thị trường và khách hàng mục tiêu để có thể xây dựng nội dung và đưa ra ý tưởng phù hợp.
– Đưa ra ngân sách phù hợp cho hoạt động xây dựng thương hiệu.
– Lựa chọn các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp.
– Có kế hoạch bảo vệ thương hiệu ngay sau khi thiết kế.

Đăng ký dịch vụ

Bạn có thắc mắc cần giải đáp? Hãy điền vào form dưới đây để đặt ngay
cuộc gọi tư vấn từ các chuyên gia hàng đầu của Marketing y tế nhé!

    Họ & tên:

    Dịch vụ cần tư vấn*:

    Số điện thoại *:

    Mô hình phòng khám*:

    Nội dung:


    XEM THÊM CÁC DỊCH VỤ 

    Sorry, no pages was found