Tìm hiểu phần mềm quản lý phòng khám đa khoa

Phòng khám đa khoa với đặc điểm nhiều khoa phòng, số lượng bệnh nhân đông việc quản lý và phân bổ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn so với phòng khám chuyên khoa. Phần mềm quản lý phòng khám đa khoa là một trong những nhu cầu tất yếu của các cơ sở y tế. Cùng Digimedical tìm hiểu về phần mềm quản lý cho phòng khám đa khoa trong nội dung bài viết dưới đây.

1. Khi quản lý phòng khám đa khoa thường gặp những khó khăn gì?

phần mềm quản lý phòng khám đa khoa
Quản lý phòng khám đa khoa theo cách truyền thống còn nhiều điểm hạn chế

Trong hoạt động quản lý phòng khám đa khoa thường sẽ gặp một số những khó khăn như:

– Việc đồng bộ các báo cáo giữa các khoa, phòng trở nên khó khăn hơn do không có những biểu mẫu chung nhất định. Điều này làm khó khăn trong việc kiểm soát, đánh giá hay đưa ra các tiêu chí về mức độ hoàn thành.

– Cách quản lý phòng khám đa khoa truyền thống thường khá phức tạp với nhiều các khâu thủ tục rườm rà gây mất thời gian. Cách làm này còn thiếu tính liên kết, mọi thứ trở nên rời rạc khó kiểm soát và theo dõi.

– Một điểm hạn chế của quản lý phòng khám theo lối truyền thống đó là không thể quản lý từ xa. Mọi thông tin, quyết định và điều chỉnh đều phải được thực hiện tại cơ sở làm hạn chế tính chủ động trong công việc.

– Chi phí quản lý cao: Với độ ngũ nhân viên cồng kềnh, cách thức quản lý cũ kỹ rườm rà nhiều công đoạn, mất thời gian phát sinh các khoản chi phí từ nhân sự tiền lương, quản lý, hiệu quả công việc,…

2. Các tính năng cần thiết của phần mềm quản lý phòng khám đa khoa

Sử dụng phần mềm quản lý phòng khám đa khoa với các tính năng ưu việt hỗ trợ các cơ sở y tế quản lý một cách hiệu quả hạn chế những rủi ro có thể xảy ra. Các tính năng cơ bản, cần thiết như:

2.1. Tính năng tiếp đón bệnh nhân

phần mềm quản lý phòng khám đa khoa
phần mềm quản lý phòng khám đa khoa với nhiều tín năng ưu việt

Khi bệnh nhân đến thăm khám sẽ được hỗ trợ điền đầy đủ các thông tin cá nhân, mọi thông tin sẽ được lưu trữ trên hệ thống đảm bảo những lần tái khám sau không cần khai báo. Các thông tin sẽ được gửi trực tiếp nhanh chóng đến các khoa, phòng khám bệnh chuyên môn nhanh chóng.

Các vấn đề liên quan đến in phiếu đăng ký khám, in danh sách khám bệnh,… đều được hệ thống máy chủ tự động, khu vực quầy lễ tân không bao giờ bị quá tải.

2.2. Quản lý thông tin phòng khám

Toàn bộ thông tin về đơn vị cũng như các biểu mẫu đăng ký, bảng kê,.. đều được tích hợp trên phần mềm cán bộ nhân viên y tế có thể dễ dàng sử dụng và chia sẻ một cách nhanh chóng và đơn giản.

2.3. Quản lý thông tin khoa điều trị

với đặc điểm của phòng khám đa khoa nhiều khoa phòng, thông tin lưu trữ lớn việc sử dụng phần mềm quản lý sẽ giúp giảm được gánh nặng về việc theo dõi, kiểm soát.

Mọi thông tin từ phác đồ điều trị, các kết quả cận lâm sàng, thủ thuật, phẫu thuật, bệnh án,… cũng như nội chi phí khám chữa bệnh đều được cập nhật đầy đủ theo bệnh nhân , khoa phòng rõ ràng.

2.4. Quản lý thuốc, vật tư y tế phòng khám

Thuốc, vật tư y tế là một trong những bộ phận khó kiểm soát về mảng tồn kho đê bị thất thoát và sai sót. Với tính năng quản lý vật tư y tế từ khâu nhập, xuất đầy đủ, chi tiết và có thể xuất báo cáo, thống kê các chứng từ liên quan. Thông qua đó có thể hạn chế được những thiếu hụt, sai sót không đáng có gây ảnh hưởng đến quá trình công tác và vận hành phòng khám.

2.5. Quả lý hồ sơ bệnh án

Bệnh án là một trong những tài liệu cần được lưu trữ của các cơ sở y tế, nhưng số lượng bệnh án theo thời gian ngày càng nhiều việc lưu trữ quản lý gặp rất nhiều khó khăn. Trường hợp muốn tìm kiếm bệnh án từ những năm trước sẽ rất mất thời gian. Giờ đây phần mềm quản lý phòng khám đa khoa sẽ thiết lập bệnh án điện tử gồm đầy đủ các thông tin khoa điều trị, số buồng, giường, ngày vào viện, ra viện cũng như các kết quả xét nghiệm trong quá trình điều trị đầy đủ và chi tiết.

2.6. Quản lý tài chính

Tính năng quan trọng của phần mềm giúp quản lý tài chính hiệu quả cho phòng khám đa khoa. Các khoản tiền thu chi từ người bệnh thanh toán được cập nhật đầy đủ và chi tiết. Đặc biệt còn hỗ trợ cán bộ nhân viên y tế không phải làm các báo cáo tài chính bởi chúng đều được xuất trên phần mềm nhanh chóng và chính xác.

2.7. Quản lý máy móc, thiết bị y tế

Lưu trữ thông tin, dữ liệu về máy móc, thiết bị y tế với các thông số kỹ thuật rõ ràng, dễ dàng kiểm tra và thay thế khi hỏng hóc cần sửa chữa.

Các báo về về tình trạng thiết bị cũng sẽ được kiểm soát và theo dõi thường xuyên đảm bảo phát hiện sớm những bất thường và có hướng xử lý.

2.8. Báo cáo, thống kê

Đây là mục quan trọng của tất cả các cơ sở y tế, phòng khám đa khoa bởi chúng quyết định trực tiếp đến sự phát triển của phòng khám. Mọi báo cáo đều được xuất ra chi tiết và đầy đủ, có thể lấy ở mọi khoa phòng khi có nhu cầu.

Đặc biệt các thống kê chính xác về bệnh nhân theo số lượng các ca cấp cứu, khám bệnh, chuyển tuyến, phẫu thuật, thủ thuật, tử vong,.. đều rất cụ thể.

3. Tổng hợp các phần mềm quản lý phòng khám đa khoa tốt nhất hiện nay

phần mềm quản lý phòng khám đa khoa
Các phần mềm quản lý phòng khám đa khoa được ưa chuộng hiện nay

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp phần mềm quản lý phòng khám đa khoa với nhiều tính năng. Để lựa chọn được phần mềm phù hợp cần dựa trên nhu cầu và tình hình tài chính của mỗi cơ sở y tế. Dưới đây là một số phần mềm quản lý phòng khám đang được sử dụng phổ biến:

  • Phần mềm quản lý phòng khám đa khoa miễn phí TCSOFT
  • Phần mềm quản lý phòng khám STD VIETNAM
  • Phần mềm quản lý phòng khám VNPT Home & Clinic
  • Phần mềm quản lý phòng khám NANOSOFT
  • Phần mềm quản lý cho phòng khám đa khoa TINNGHE.COM

4. Các câu hỏi thường gặp

Phần mềm quản lý phòng khám đa khoa miễn phí có hiệu quả không?

Sử dụng phần mềm quản lý miễn phí sẽ kèm theo những rủi ro như:

  • Khả năng đồng bộ kém
  • Tính bảo mật kém, không an toàn
  • Không có dịch vụ hỗ trợ khi gặp sự cố
  • Không có tính liên kết giữa các khoa, phòng.

Phần mềm quản lý phòng khám đa khoa bao nhiêu tiền?

Giá của phần mềm quản lý phòng khám khá đa dạng phụ thuộc vào tính năng và yêu cầu đặc thù của từng phòng khám. Có những bản chỉ từ vài triệu nhưng cũng lên đến vài chục triệu.

Nội dung bài viết trên đây đã chia sẻ đến bạn những tính năng cần thiết của phần mềm quản lý phòng khám đa khoa mang lại những lợi ích thiết thực trong việc quản lý và vận. Cơ sở y tế của bạn đã đến lúc phải thay đổi, ứng dụng chuyển đổi số để mang lại những trải nghiệm dịch vụ khách hàng tốt nhất và phát triển phòng khám.

Nếu cơ sở y tế cua bạn cần hỗ trợ về truyền thôn, marketing cũng như tư vấn giải pháp vận hành có thể liên hệ với chúng tôi, Digimedical – đơn vị đã hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực marketing y tế, sở hữu một đội ngũ chuyên gia về marketing, tư vấn, vận hành chúng tôi tự tin có thể mang đế những giải pháp tốt nhất cho cơ sở y tế của bạn.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 092.678.3668 – 090.458.3336

Email: info@digimedical.vn

Website: www.digimedical.vn | www.quantriphongkham.com | www.digimed.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/digimedical.vn

Zalo OA: https://zalo.me/digimedicalvn

Youtube: https://www.youtube.com/@digimedicalvn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *