Các kênh nào tốt nhất để xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ

Trong thời đại cạnh tranh như hiện nay, để xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ chúng ta cần phải tạo ra sự khác biệt. Nhất là trong ngành y tế, hàng loạt phòng khám và bệnh viện tư nhân mọc lên như nấm khiến sức cạnh tranh tăng cao. Tạo sự khác biệt chính là yếu tố then chốt để xây dựng thương hiệu cho bác sĩ.

 

Tin tức liên quan:

5 kênh marketing bệnh viện phổ biến và mang lại hiệu quả cao

Quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ trên mạng xã hội từ A-Z

Vai trò của thương hiệu bác sĩ trong marketing phòng khám?

 

Cùng Digi Medical tìm hiểu các kênh marketing tốt nhất giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ thành công.

Tạo Profile cá nhân cho bác sĩ trên Google Business

Google Business sẽ cho phép Profile của bác sĩ hiển thị lên trong kết quả tìm kiếm. Đây chính là một trong những kênh xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ hiệu quả, nhất là khi khách hàng muốn tìm thông tin của bác sĩ trên mạng trực tuyến.

Google Business chính là một kênh marketing online cho bác sĩ có giá cả phải chăng. Trong đó bao gồm cả Google Maps, Google Reviews và Google Ads. Vì vậy khi tạo Profile cá nhân cho bác sĩ trên Google Business bạn có thể đưa toàn bộ thông tin của bác sĩ bao gồm chuyên môn, năng lực, số năm kinh nghiệm,… để khách hàng có thể tìm hiểu kỹ càng hơn, tăng cường độ uy tín cho bác sĩ.

Các kênh nào tốt nhất để xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ

 

Điều này cũng cho thấy, tạo Profile cho bác sĩ trên Google Business sẽ giúp khách hàng tìm thấy bác sĩ dễ dàng hơn, giúp cho hình ảnh thương hiệu của bác sĩ cùng với Phòng khám xuất hiện trên Google Map & Google search một cách đơn giản và nhanh nhóng nhất.

Xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ trên Facebook

Facebook chính là một trong những kênh marketing online có thể xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ thành công nhất hiện nay. Và phần lớn những khách hàng khi tìm kiếm dịch vụ cũng như thông tin bác sĩ đều tìm hiểu qua hồ sơ cá nhân của bác sĩ trên Google và Facebook, thậm chí khách hàng mới thường tìm thấy bác sĩ uy tín qua Facebook nhiều hơn là qua trang web của phòng khám.

Với kênh marketing trên facebook. Để xây dựng thương hiệu thành công và uy tín, các bác sĩ chỉ cần tạo dựng Profile cá nhân với đầy đủ thông tin. Trên trang cá nhân của mình cũng cần thường xuyên chia sẻ các nội dung liên quan tới chuyên môn, tương tác với khách hàng để hỗ trợ và tư vấn các vấn đề về chăm sóc sức khỏe, chia sẻ các nội dung chăm sóc sức khỏe hữu ích với khách hàng,…

Việc chú trọng vào xây dựng nội dung và hình ảnh chất lượng trên Facebook sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ uy tín và đảm bảo hơn. Hãy dùng những hình ảnh đẹp nhất, ý nghĩa nhất để tạo ấn tượng tốt với khách hàng, một hình ảnh giá trị hơn ngàn lời nói. Đồng thời những nội dung hữu ích với khách hàng cũng sẽ giúp bác sĩ lan tỏa thương hiệu và hình ảnh cá nhân của mình tới nhiều người hơn, góp phần tạo dựng tên tuổi uy tín và tin cậy hơn cho bác sĩ.

Xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ qua Zalo

Tạo Zalo Profile cho bác sĩ và xây dựng thương hiệu cá nhân trên Zalo cũng là phương pháp marketing hiệu quả cho cả cá nhân bác sĩ lẫn phòng khám.

Tương tự như facebook, Zalo cũng là kênh marketing hiệu quả không chỉ lan tỏa thương hiệu cá nhân cho bác sĩ tới nhiều người hơn, tăng độ uy tín và tin cậy cho bác sĩ mà còn là kênh marketing phòng khám mang lại hiệu quả cao.

Nhất là với lượng người dùng Zalo tại Việt nam đông đảo không hề thua kém trên Facebook. Zalo đang là kênh marketing thương hiệu cho bác sĩ hiệu quả và dễ dàng tìm kiếm tới đối tượng khách hàng mục tiêu nhanh chóng.

Các kênh nào tốt nhất để xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ

 

Việc triển khai các nội dung hữu ích để xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ trên Zalo giúp bác sĩ khẳng định được trình độ và tay nghề của bản thân trong mắt khách hàng, nâng cao uy tín nghiệp vụ cá nhân và thương hiệu của bác sĩ tốt nhất.

Xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ trên Tiktok

Là một kênh marketing mới nhưng TikTok với hơn 2 tỷ lượt tải xuống trên toàn thế giới cũng đang dần trở thành kênh marketing thương hiệu trọng điểm mà chúng ta có thể phát triển trong thời gian tới.

Nhất là khi xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ, Tiktok chính là kênh marketing có thể lan tỏa nhanh nhất và tạo được ảnh hưởng trực tiếp tới khách hàng.

Điều này đòi hỏi bác sĩ cần phải tạo một Profile cá nhân uy tín trên Tik Tok, đồng thời xây dựng nội dung hữu ích liên quan tới nghiệp vụ chuyên môn của mình. Các bác sĩ có thể quay lại quá trình tư vấn sức khỏe cho người bệnh, quay lại đoạn ngắn trong công việc thường ngày hoặc tư vấn khám chữa bệnh tại phòng khám,… những đoạn video dài khoảng 1-3 phút chia sẻ nội dung hữu ích có thể lan tỏa rất nhanh, qua đó giúp khách hàng tìm kiếm tới bác sĩ và phòng khám dễ dàng hơn.

 Xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ qua Blogs

Blog cũng là kênh marketing thương hiệu bác sĩ khá hiệu quả. Trên các Blogs cá nhân, chúng ta có thể tạo Profile đầy đủ cho bác sĩ, đồng thời chia sẻ các nội dung hữu ích từ thông tin phòng khám, dịch vụ, điều trị, bệnh lý, các chữ trị, các lời khuyên, hỏi đáp …

Các kênh nào tốt nhất để xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ

 

So với website chung của phòng khám cần chia sẻ nhiều thông tin chính thống và có giới hạn, thì Blog cá nhân của bác sĩ có thể chia sẻ nội dung phong phú hơn rất nhiều. Trong đó bác sĩ có thể chia sẻ các kinh nghiệm khám chữa bệnh thực tế của mình, quá trình điều trị lâm sàng hay đưa ra những lời khuyên hữu ích cho bệnh nhân được đúc kết kinh nghiệm qua thời gian dài điều trị.

Các kênh Blogs cá nhân cũng giúp bác sĩ có thể trải đều thông tin tới khách hàng qua nhiều nội dung đăng tải khác nhau, và mỗi bài đăng có thể là một chủ đề nhỏ trong nghiệp vụ của mình. Điều này không chỉ làm tăng độ uy tín và nhận diện cho bác sĩ mà còn dẫn tới website của phòng khám dễ dàng cạnh tranh với các phòng khám khác tốt hơn.

Ngoài ra còn có các kênh marketing khác như youtobe cũng là kênh maketing hiệu quả có thể xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ thành công. Và điều quan trọng là các kênh marketing này cần phải cập nhật và đổi mới nội dung thường xuyên, bác sĩ cũng cần phải sẵn sàng chia sẻ nhiều khía cạnh công việc của mình để gia tăng độ uy tín thương hiệu của bản thân tốt nhất.

Để được tư vấn kỹ hơn về giải pháp xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ, bạn có thể liên hệ tới Digi Medical để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất.

Digi Medical là đơn vị cung cấp giải pháp Truyền thông và Marketing cho Y tế, được thực hiện bởi những người làm Y tế  giúp các phòng khám, bệnh viện tăng cường lan tỏa thương hiệu tới khách hàng, tạo sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông thương hiệu, marketing bệnh viện – phòng khám.

Mọi chi tiết cần tư vấn về xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ có thể liên hệ tới Digi Medical theo số hotlline: 092 678 36 68 để được nhận tư vấn cụ thể hơn.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 092.678.3668 – 090.458.3336

Email: info@digimedical.vn

Website: www.digimedical.vn | www.quantriphongkham.com | www.digimed.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/digimedical.vn

Zalo OA: https://zalo.me/digimedicalvn

Youtube: https://www.youtube.com/@digimedicalvn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *