5 kênh marketing bệnh viện phổ biến và mang lại hiệu quả cao

Xây dựng các kênh Marketing bệnh viện hiệu quả sẽ giúp các bệnh viện tạo bứt phá về truyền thông quảng cáo, khai thác tối đa tiềm năng khách hàng tại nhiều nguồn khác nhau. Trong đó bên cạnh các kênh marketing truyền thống như phát tờ rơi, banner, voucher thì còn có các kênh marketing online mang lại hiệu quả truyền thông rất tốt cho bệnh viện.

 

Tin tức liên quan:

Marketing phòng khám 0 đồng cho phòng khám đa khoa chắc chắn không thể bỏ qua

Tìm hiểu về quy trình chăm sóc khách hàng phòng khám mang lại hiệu quả cao

Khởi tạo và quản lý fanpage phòng khám chuẩn SEO cho hệ thống phòng khám – bệnh viện

 

Dưới đây là 5 kênh marketing bệnh viện phổ biến chúng ta có thể tìm hiểu.

1. Marketing bệnh viện trên Website

Khi công nghệ số lên ngôi và dần trở thành một phần tất yếu của cuộc sống, việc thông qua hệ thống Website để kiểm tra thông tin bệnh viện, dịch vụ tại bệnh viện, mức giá cả cho tới độ uy tín của bệnh viện đã trở thành điều thiết yếu của mỗi người dân khi tìm kiếm bệnh viện tin cậy để khám chữa bệnh.

Đây cũng là lý do Marketing bệnh viện qua Website đang là kênh marketing dù bỏ vốn ít nhưng mang lại hiệu quả cao cho các hệ thống bệnh viện, phòng khám hiện nay.

Vì vậy việc thành lập Website cho bệnh viện chính là một trong những chiến lược truyền thông cốt lõi. Trong đó Website bệnh viện cần phải được thiết kế chuyên nghiệp, đảm bảo mang lại sự an tâm cho bệnh nhân đồng thời phải có sự tương thích trên nhiều thiết bị khác nhau.

5 kênh marketing bệnh viện phổ biến và mang lại hiệu quả cao

 

Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần tối ưu các công cụ tìm kiếm trên Google, Cốc Cốc,… để điều hướng người dùng internet tìm đến website của bệnh viện, từ đó tăng cường thương hiệu cùng lượt truy cập cho Website bệnh viện, giúp Website của bệnh viện xuất hiện tại các vị trí hàng đầu.

Đây được xem là một trong những chiến thuật Marketing bệnh viện hiệu quả có thời gian dài hạn nhưng khá phức tạp, đòi hỏi bệnh viện của bạn cần phải đầu tư ngân sách và nhân sự xây dựng các chiến dịch SEO hiệu quả và phù hợp.

2. Marketing bệnh viện qua fanpage trên Facebook, Zalo OA

Hiện tại, Fanpage trên facebook hoặc Zalo OA cũng đang được xem là kênh Marketing bệnh viện uy tín và đem lại hiệu quả khá tốt. Xây dựng chiến lược Marketing bệnh viện thông qua Facebook, Zalo được xem là một trong những giải pháp truyền thông bệnh viện dễ dàng cần được ưu tiên hàng đầu.

Theo nghiên cứu của Q&ME, Việt Nam có hơn 47,1 triệu người sử dụng, trong đó 47% sử dụng mỗi ngày, trong đó độ tuổi sử dụng Facebook đang có xu hướng giá hóa. Điều này cũng chứng tỏ việc xây dựng kế hoạch truyền thông qua Facebook dần trở thành mảnh đất đầy tiềm năng cho các bệnh viện hay phòng khám hiện nay.

Cũng giống như Facebook, Zalo cũng là ứng dụng phổ biến được người Việt Nam sử dụng rộng rãi nhờ các tính năng nhắn tin miễn phí. Ngoài ra, Zalo còn phát triển thêm các tính năng Zalo Shop, Zalo Pay cũng là ứng dụng giúp duy trì đông đảo người dùng.

Zalo và Facebook đều có lượng người dung đông đảo và cung cấp các dịch vụ chạy quảng cáo, điều này hỗ trợ rất lớn cho các bệnh viện xây dựng được các chiến dịch Marketing chính xác tới từng nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng, vừa đảm bảo tiết kiệm chi phí vừa mang lại hiệu quả truyền thông cao.

3. Marketing bệnh viện thông qua Email Marketing

Xây dựng các chiến dịch Marketing bệnh viện qua các chiến dịch Email Marketing cũng được xem là một trong những chiến dịch truyền tải thông điệp hiệu quả tới bệnh nhân và khách hàng cho các bệnh viện.

5 kênh marketing bệnh viện phổ biến và mang lại hiệu quả cao

 

Nhất là khi hiện nay Smartphone ngày càng phổ biến, người dung có thể kiểm tra Email thường xuyên, tần suất check Mail tăng cao rõ rệt. Điều này giúp các chiến dịch Email Marketing của bệnh viện có thể đạt được hiệu quả cực tốt.

Thông qua nền tảng Email, bệnh viện có thể xây dựng các chiến lược Marketing miễn phí như Mailchimp hoặc Sendgrid. Các Email có thể thiết kế với nhiều chủ đề về dịch vụ, tư vấn sức khỏe, chương trình hỗ trợ bệnh nhân….

4. Báo chí – kênh Mareketing bệnh viện truyền thống không thể bỏ qua

Dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện là lĩnh vực liên quan trực tiếp tới sức khỏe cũng như tính mạng người dùng, vì vậy uy tín của bệnh viện là yếu tố quan trọng hàng đầu mà người dùng cân nhắc khi lựa chọn bệnh viện để điều trị. Và việc truyền thông qua báo chí chính là kênh marketing truyền thống mang lại uy tín cao cho bệnh viện của bạn.

Hầu hết tâm lý người dùng thì báo chí chính là “nguồn thông tin chính thống” đứng ở vị trí “bên thứ 3” nên những gì báo chí đăng tải thường sẽ mang tính khách quan và thu hút độ uy tín đáng kể. Vì vậy việc lên các bài PR bệnh viện trên báo chí cũng là cách Marketing bệnh viện rất hiệu quả.

Ngoài ra, để đem lại hiệu quả Marketing tốt cho bệnh viện thì các bài PR, bài đăng về bệnh viện cần có thêm ý kiến đánh giá chuyên môn từ bác sĩ, chuyên gia tại bệnh viện. Nội dung cũng truyền tải nhiều ý kiến chuyên môn để sự khách quan được nâng lên cao nhất.

5 kênh marketing bệnh viện phổ biến và mang lại hiệu quả cao

 

5. YouTube – kênh digital marketing bệnh viện hiệu quả thường bị bỏ qua

Marketing bệnh viện qua kênh youtobe cũng là kênh truyền thông khá tốt nhưng thường bị các bệnh viện bỏ qua vì họ cho rằng không hiệu quả. Đây cũng là kênh truyền thông mà nhiều bệnh viện thường dùng chỉ là nơi lưu trữ đăng tải video sau khi đã sử dụng ở những nền tảng khác.

Nhưng trên thực tế thì YouTube vẫn đang là kênh thông tin được tìm kiếm nhiều thứ hai sau Google. Nhiều tệp khách hàng trung tâm của các hãng dược có thói quen thường xuyên lên YouTube xem video như trẻ em, phụ nữ đã lập gia đình, người trung niên,…

Do đó, việc triển khai các kế hoạch Marketing bệnh viện qua video trên Youtobe cũng là giải pháp truyền thông hiệu quả cho bệnh viện và có thể mang lại nhiều hiệu quả bất ngờ.

Để tìm hiểu thêm về các kênh Marketing bệnh viện mang lại hiệu quả tốt, bạn có thể liên hệ tới Digi Medical để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất.

Digi Medical là đơn vị cung cấp giải pháp Truyền thông và Marketing cho Y tế, được thực hiện bởi những người làm Y tế  giúp các phòng khám, bệnh viện tăng cường lan tỏa thương hiệu tới khách hàng, tạo sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông thương hiệu, marketing bệnh viện – phòng khám.

Mọi chi tiết cần tư vấn về xây dựng chiến dịch truyền thông, Marketing cho bệnh viện có thể liên hệ tới Digi Medical theo số hotlline: 092 678 36 68 để được nhận tư vấn cụ thể hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *