5 bí quyết biến Zalo Page thành kênh marketing phòng khám hiệu quả nhất

Trước sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường dịch vụ y tế, để tăng lợi thế thì việc triển khai làm Marketing Zalo phòng khám đã và đang được nhiều bệnh viện tư và phòng khám áp dụng triệt để. Điều này khiến phòng khám của bạn cần phải có một chiến lược Marketing Zalo phòng khám hiệu quả để thu hút khách hàng dễ dàng hơn.

 

Tin tức liên quan:

Làm sao để làm Zalo Marketing phòng khám thu được hiệu quả cao?

4 bước triển khai Zalo Marketing cho phòng khám, bệnh viện bạn cần phải biết

Tại sao bạn nên triển khai Zalo Marketing cho bệnh viện, phòng khám?

 

Đặc biệt là khi Zalo cũng là kênh marketing tiềm năng giúp phòng khám của bạn tiếp thị dịch vụ hiệu quả trên cả Zalo cá nhân của các y bác sĩ cùng với Zalo OA của phòng khám. Với số lượng người dùng khổng lồ, triển khai các kế hoạch Marketing trên Zalo cũng giúp phòng khám tăng tốc độ truyền thông hiệu quả.

Dưới đây là 6 bí quyết giúp phòng khám của bạn triển khai các kế hoạch Zalo Marketing hiệu quả, tăng cường thu hút khách hàng và lan tỏa thương hiệu tốt nhất.

1. Xây dựng tệp khách hàng trên Zalo

Mục đích chính khi làm Marketing Zalo phòng khám chính là đưa dịch vụ khám chữa bệnh tại phòng khám tới càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt. Vì vậy nên việc xây dựng tệp khách hàng trên Zalo chính là việc phòng khám của bạn cần thiết phải làm.

Để xây dựng tệp khách hàng tiềm năng trên Zalo, ngoài việc triển khai các kế hoạch Marketing trên Zalo OA của phòng khám, phòng khám cũng có thể lập 10 hoặc 20 zalo cá nhân cho đội ngũ y bác sĩ. Mỗi Zalo cá nhân đang giới hạn tối đa là 2000 bạn bè, vì vậy  với số lượng 10 hoặ 20 Zalo cá nhân sẽ giúp phòng khám tiếp cận với càng nhiều người hơn.

5 bí quyết giúp bạn làm Marketing Zalo phòng khám để thu hút khách hàng và lan tỏa thương hiệu

 

Với cách làm này, các tài khoản Zalo cá nhân của đội ngũ y bác sĩ có thể kết bạn với những đối tượng khách hàng tiềm năng, chia sẻ các bài đăng có nội dung hữu ích liên quan tới dịch vụ tại phòng khám để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.

2. Xây dựng nội dung hữu ích trên Zalo

Khi đã xây dựng tệp khách hàng cho các tài khoản Zalo cá nhân cho phòng khám, tiếp theo chúng ta cần xây dựng nội dung content hữu ích để đăng tải đều đặn trên các tài khoản Zalo cá nhân này. Đây cũng là cách giúp Marketing Zalo phòng khám đạt được hiệu quả cao.

Các nội dung content đăng tải trên Zalo bạn có thể xoay quanh các chủ đề thu hút sự chú ý và quan tâm của người xem như:

+ Bài viết giới thiệu các gói dịch vụ tại phòng khám, thương hiệu phòng khám

+ Chia sẻ kiến thức chăm sóc sức khỏe, kiến thức về các loại bệnh và cách phòng ngừa, kinh nghiệm khi tới thăm khám và điều trị tại phòng khám,…

+ Lập mục chuyên gia hỏi đáp tư vấn khám chữa bệnh, tạo tương tác giữa bác sĩ và người đọc

+ Kết hợp với các nội dung cá nhân hóa của bác sĩ, nội dung giải trí

Với các tài khoản Zalo cá nhân, bạn nên đăng 1-2 bài mỗi ngày trên mỗi tài khoản Zalo để tăng cường lượt tiếp cận với khách hàng tốt hơn.

3. Thực hiện Seeding Zalo

Seeding Zalo cũng là một trong những giải pháp Marketing Zalo phòng khám mang lại hiệu quả cao. Nhất là khi mục tiêu của Zalo Marketing chính là mang về khách hàng và doanh thu cho phòng khám.

Để làm được điều này, nội dung marketing cần phải đánh đúng nhu cầu của khách hàng đồng thời thuyết phục được khách hàng. Điều này đòi hỏi bạn cần áp dụng tới các kỹ thuật seeding nhằm giúp các bài đăng trên Zalo hiển thị số comment, like nhiều hơn, tạo sự uy tín cho bài đăng cũng như dễ dàng thuyết phục khách hàng.

Kỹ thuật seeding trong Zalo Marketing cũng rất đơn giản, bạn có thể dùng nhiều tài khoản Zalo của nhân sự trong phòng khám để comment, like trên post bài đăng là được.

 

4. Đăng ảnh story trên trang cá nhân bác sĩ hoặc Zalo OA

Không có sự khác biệt nhiều so với các nền tảng mạng xã hội khác, trên Zalo cũng có những chức năng Story để đăng ảnh tồn tại trong 24 giờ. Vì vậy ngoài việc đăng các nội dung bài viết, video trên nhật ký Zalo thì bạn cũng có thể tận dụng chức năng đăng Story này, qua đó đăng hình ảnh về các gói dịch vụ khám chữa bệnh tại phòng khám.

Với Story thì các bạn có thể mỗi ngày đăng 1 ảnh cũng được, hoặc là mỗi ngày 2 ảnh để giới thiệu cho sản phẩm, dịch vụ của mình để tăng tính hiệu quả của chiến dịch Marketing.

5. Chạy quảng cáo các gói dịch vụ phòng khám qua Zalo

Để tạo thành công cho chiến dịch Marketing Zalo phòng khám, chúng ta cũng cần triển khai các chiến dịch chạy quảng cáo các gói dịch vụ khám chữa bệnh tại phòng khám trên Zalo. Đây là phương pháp marketing mang lại hiệu quả tức thì cho phòng khám của bạn.

Trong đó phòng khám có thể triển khai các hình thức giới thiệu và quảng cáo dịch vụ bao gồm:

Quảng cáo Zalo Marketing OA

Chúng ta sẽ xây dựng các nội dung chạy quảng cáo về dịch vụ, về phòng khám để tăng lượt quan tâm và tương tác với khách hàng qua network hoặc nhật ký. Qua các bài quảng cáo Zalo phòng khám của bạn có thể giới thiệu về phòng khám tới đông đảo khách hàng.

5 bí quyết giúp bạn làm Marketing Zalo phòng khám để thu hút khách hàng và lan tỏa thương hiệu

 

Quảng cáo Zalo cho Website

Tạo quảng cáo với nội dung, hình ảnh bắt mắt liên quan tới dịch vụ phòng khám, đồng thời gắn link dẫn về website của phòng khám. Qua đó người dùng khi nhấn vào link sẽ trực tiếp dẫn về Website của phòng khám.

Quảng cáo các shop trên danh mục nổi bật

Chúng ta có thể chạy quảng cáo hiển thị OA. Khi người dùng bật trình tìm kiếm Official Account trên ứng dụng Zalo có thể lập tức nhìn thấy OA của phòng khám.

Để tìm hiểu thêm về các giải pháp Zalo Marketing cho phòng khám, bệnh viện mang lại hiệu quả tốt, bạn có thể liên hệ tới Digi Medical để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất.

Digi Medical là đơn vị cung cấp giải pháp Truyền thông và Marketing cho Y tế, được thực hiện bởi những người làm Y tế  giúp các phòng khám, bệnh viện tăng cường lan tỏa thương hiệu tới khách hàng, tạo sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông thương hiệu, marketing bệnh viện – phòng khám.

Mọi chi tiết cần tư vấn về xây dựng chiến dịch truyền thông, triển khai Zalo Marketing cho phòng khám, bệnh viện có thể liên hệ tới Digi Medical theo số hotlline: 092 678 36 68 để được nhận tư vấn cụ thể hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *