4 bước triển khai Zalo Marketing cho phòng khám, bệnh viện bạn cần phải biết

Triển khai Zalo Marketing cho phòng khám, bệnh viện đang là giải pháp quảng cáo và truyền thông thương hiệu cho phòng khám khá hiệu quả mà hầu hết các phòng khám, bệnh viện hiện nay tin dùng.

 

Tin tức liên quan:

Tại sao bạn nên triển khai Zalo Marketing cho bệnh viện, phòng khám?

Tổng hợp 6 bước lập kế hoạch Marketing bệnh viện, phòng khám không thể bỏ qua

Chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám tất yếu không thể bỏ qua

 

Với ưu thế là tính bảo mật cao, lượng khách hàng thực đông đảo, dễ tiếp cận khách hàng tiềm năng cùng với chi phí quảng cáo thấp. Zalo đang là kênh marketing tiềm năng mang lại hiệu quả quảng cáo phòng khám rất tốt.

Vậy phòng khám của bạn làm thế nào để triển khai Zalo Marketing thành công? Cùng Digi Medical tìm hiểu 4 bước triển khai Zalo Marketing cho phòng khám hiệu quả trong bài viết dưới đây.

Bước 1: Tạo Zalo Official cho phòng khám, bệnh viện

Để triển khai Zalo Marketing cho phòng khám, bệnh viện thì trước tiên chúng ta cần phải tạo tài khoản Zalo OA. Có 2 loại tài khoản Zalo OA là tài khoản phổ thông và tài khoản xác thực. Trong đó các tài khoản xác thực cần phải có đầy đủ giấy tờ đăng ký kinh doanh.

Đối với các phòng khám, bệnh viện khi thiết lập tài khoản Zalo OA thì nên đăng ký tài khoản xác thực để gia tăng độ uy tín thương hiệu, cũng như sử dụng được nhiều tính năng tiện ích nhất.

4 bước triển khai Zalo Marketing cho phòng khám, bệnh viện bạn cần phải biết

 

Đầu tiên chúng ta cần truy cập vào địa chỉ: http://oa.zalo.me/.

Tiếp tục ấn vào tạo Official Account ngay.

Tại đây bạn có 2 lựa chọn là tài khoản phổ thông và tài khoản xác thực. Các phòng khám, bệnh viện nên chọn tạo tài khoản xác thực.

Tại đây có hai lựa chọn là tạo tài khoản phổ thông và tài khoản xác thực. Nếu bạn không có giấy tờ kinh doanh thì chọn tài khoản phổ thông, còn đã đủ giấy tờ thì chọn tài khoản xác thực.

+ Tài khoản Zalo OA phổ thông

Khi tới trang mới, bạn ấn chọn danh mục kinh doanh phù hợp của phòng khám, nhập tên Official Account cùng với thông tin giới thiệu, địa chỉ chính xác.

Sau đó tải file ảnh đại diện và ảnh bìa của phòng khám lên. Ảnh đại diện phải có kích thước tối thiểu 150*150 pixel, ảnh bìa kích thước tối thiểu 320*180 pixel. Tất cả ảnh phải để ở dạng JPG hoặc PNG, kích thước tối đa là 15MB.

Hoàn tất điền thông tin xong bạn ấn vào tạo tài khoản OA là đã hoàn thành thiết lập.

+ Tài khoản Zalo OA xác thực

Với tài khoản xác thực, bạn thực hiện tương tự như tài khoản phổ thông, điền đầy đủ thông tin phòng khám, bệnh viện xong bạn làm thêm bước xác thực tài khoản. Tùy theo từng loại giấy tờ mà bạn chọn xác thực tài khoản cho phòng khám, bệnh viện theo 3 cách:

Cách 1: Xác thực theo tên đăng ký phòng khám, bệnh viện

Cách làm này bạn cần có giấy đăng ký kinh doanh, CMND/CCCD/Hộ chiếu của người đại diện bệnh viện hoặc phòng khám, công văn yêu cầu mở tài khoản Zalo OA đã có mẫu sẵn.

 Tên tài khoản Zalo OA phải khớp với tên đăng ký phòng khám, bệnh viện trong giấy phép kinh doanh.

Hình ảnh chụp CMND/CCCD/Hộ chiếu của người đại diện phải rõ nét, đủ các mặt.

Công văn yêu cầu mở tài khoản Zalo OA cần có đầy đủ chữ ký và con dấu của phòng khám, bệnh viện.

Cách 2: Xác thực theo tên thương hiệu

Cách làm này bạn cũng cần có giấy tờ xác thực Zalo OA như cách 1, nhưng cần bổ xung thêm giấy tờ xác minh thương hiệu do cục sở hữu trí tuệ cung cấp.

Cách 3: Xác thực theo tên giao dịch

Với cách làm này, bạn cần giấy tờ xác thực như cách 1, nhưng cần bổ sung thêm 2 yếu tố chứng minh tên giao dịch là: Ảnh chụp minh chứng website có thông tin về phòng khám, bảng hiệu, bài báo, giấy xác thực tên miền do bộ công thương cấp, hình ảnh ứng dụng điện thoại đã đăng ký, bằng độc quyềnkiểu  dáng công nghiệp, giấy chứng nhận tên định danh,…

Toàn bộ giấy tờ cần được chụp rõ nét và đầy đủ thông tin.

Cuối cùng là điền đủ thông tin và bấm xác thực.

·         Giai đoạn thiết lập Zalo OA cho phòng khám, bệnh viện sẽ kéo dài từ 7 tới 10 ngày.

4 bước triển khai Zalo Marketing cho phòng khám, bệnh viện bạn cần phải biết

 

Bước 2: Cài đặt ứng dụng cho Zalo OA

Sau khi đăng ký xong tài khoản và được cấp tài khoản Zalo OA, chúng ta tiếp tục cài đặt các ứng dụng Zalo để gửi tin nhắn với khách hàng và chăm sóc khách hàng.

Trong đó có Zalo ZNS giúp phòng khám, bệnh viện tăng cường chăm sóc khách hàng qua tính năng gửi tin nhắn tự động cho khách hàng (thông tin thẻ thành viên, thông tin khuyến mãi, liệu trình điều trị, chiết khấu khám chữa bệnh,…)

Bước 3: Lên các mẫu tin nhắn thương hiệu cho phòng khám, bệnh viện

Tại bước làm này, chúng ta cần làm việc với Zalo để duyệt các mẫu tin nhắn thương hiệu cho phòng khám, bệnh viện nhằm hỗ trợ bệnh viện tương tác với khách hàng hiệu quả và nhanh chóng, trong đó bao gồm:

+ Mẫu tin khám dịch vụ, khám BHYT được xác thực giao dịch thành công

+ Mẫu tin đặt lịch hẹn khám online

+ mẫu tin đặt lịch hẹn tái khám lại

+ Mẫu tin thông báo ưu đãi dịch vụ

+ … Cùng các mẫu tin nhắn khác

4 bước triển khai Zalo Marketing cho phòng khám, bệnh viện bạn cần phải biết

 

Bước 4: Lên kế hoạch và triển khai Marketing qua Zalo OA cho phòng khám, bệnh viện

Cuối cùng, chúng ta cần tiến hành lập kế hoạch Zalo Marketing cho phòng khám, bệnh viện và triển khai kế hoạch Marketing, theo dõi hiệu quả kế hoạch chặt chẽ.

Làm Zalo Marketing cho phòng khám, bệnh viện thì bạn cũng cần phải nghiên cứu kỹ chân dung khách hàng của phòng khám, qua đó xây dựng nội dung phù hợp, chạm đúng nỗi quan tâm của khách hàng cũng như đưa ra hướng giải quyết phù hợp.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể tạo các chương trình ưu đãi thăm khám và chăm sóc sức khỏe tại phòng khám để thu hút khách hàng tốt hơn.

Nội dung trên Zalo OA cần được đầu tư và cập nhật theo ngày, tuần. Bạn cũng có thể chạy quảng cáo để hướng tới đối tượng khách hàng cụ thể theo độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý,…từ đó đảm bảo chiến dịch quảng cáo cho phòng khám, bệnh viện tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu.

Để tìm hiểu thêm về các giải pháp Zalo Marketing cho phòng khám, bệnh viện mang lại hiệu quả tốt, bạn có thể liên hệ tới Digi Medical để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất.

Digi Medical là đơn vị cung cấp giải pháp Truyền thông và Marketing cho Y tế, được thực hiện bởi những người làm Y tế  giúp các phòng khám, bệnh viện tăng cường lan tỏa thương hiệu tới khách hàng, tạo sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông thương hiệu, marketing bệnh viện – phòng khám.

Mọi chi tiết cần tư vấn về xây dựng chiến dịch truyền thông, triển khai Zalo Marketing cho phòng khám, bệnh viện có thể liên hệ tới Digi Medical theo số hotlline: 092 678 36 68 để được nhận tư vấn cụ thể hơn.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 092.678.3668 – 090.458.3336

Email: info@digimedical.vn

Website: www.digimedical.vn | www.quantriphongkham.com | www.digimed.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/digimedical.vn

Zalo OA: https://zalo.me/digimedicalvn

Youtube: https://www.youtube.com/@digimedicalvn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *