Vai trò insight khách hàng trong hoạt động marketing y tế

Ngày nay các cơ sở y tế bệnh viện, phòng khám khi làm marketing cần phải đặt khách hàng, bệnh nhân lên hàng đầu. Bởi khi có insight khách hàng sẽ xây dựng được những sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu từ đó thu hút bệnh nhân một cách tự nhiên. Cùng tìm hiểu vai trò của insight khách hàng trong hoạt động marketing y tế.

1. Insight khách hàng là gì?

insight khách hàng trong hoạt động marketing y tế
Insinght khách hàng là gì?

Insight khách hàng (Customer Insight) là việc phân tích hành vi, thói quen, xu hướng của người dùng thông qua việc thu thập dữ liệu từ thực tế. Từ đó các cơ sở y tế, bệnh viện, phòng khám xây dựng các chiến lược, kế hoạch cho dịch vụ tại cơ sở nhằm thu hút được nhiều khách hàng, bệnh nhân.

Việc nắm bắt được insight khách hàng mục tiêu là việc bạn có thể vẽ được chính xác chân dung bệnh nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ mang đến lợi ích thiết thực cho khách hàng và cơ sở y tế.

2. Vai trò insight khách hàng trong hoạt động marketing y tế

“Có cầu thì ắt có cung” chúng đúng với mọi lĩnh vực, ngành nghề trong đó có y tế. Nhu cầu khám chữa, điều trị bệnh cũng như chăm sóc sức khỏe trở nên cần thiết và quan trọng trong thời đại ngày nay. Insight khách hàng đóng một vai trò quan trọng trong việc tác động và ảnh hưởng đến hành vi người dùng. Cụ thể như:

Tăng doanh thu và thị phần trên thị trường

Y tế là một trong những ngành có mức độ cạnh tranh tương đối cao trong thời điểm hiện nay. Bởi các bệnh viện công đang dần hướng đến tự chủ, các bệnh viện, phòng khám tư nhân đang được mở ra nhiều hơn. Chính vì vậy khi bạn thấu hiểu khách hàng từ thói quen đến hành vi chắc chắn sẽ thu hút được bệnh nhân và tạo được vị trí chỗ đứng cho cơ sở y tế của mình.

Khi thu hút được khách hàng tìm kiếm và sử dụng các dịch vụ cơ sở y tế cung cấp sẽ góp phần tăng doanh thu, lợi nhuận cho cơ sở của bạn tốt hơn. Đây là điểm mấu chốt để phòng khám, bệnh viện có thể tiếp tục phát triển và duy trì.

Xây dựng chiến lược phát triển theo từng giai đoạn

Việc đi đầu trong việc nắm bắt xu hướng thị trường, nhu cầu, tâm lý khách hàng sẽ giúp cơ sở y tế xây dựng được những chiến lược, kế hoạch hoàn chỉnh để phát triển theo từng giai đoạn. Ngoài ra việc nhận biết insight khách hàng cũng cần có sự phân tích và đầu tư kỹ lưỡng chúng được quyết định bởi nhiều yếu tố khác nhau từ môi trường, tình hình phát triển kinh tế, nhận thức,…

Xây dựng niềm tin khách hàng

Trong ngành y tế niềm tin khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng bởi chúng có khả năng tác động trực tiếp vào nhận thức của mỗi người. Việc đáp ứng được những yêu cầu của khách hàng, bệnh nhân là cách để cơ sở y tế tự khẳng định mình trở nên quan trọng và cần thiết cũng như tạo ra sự khác biệt so với các đơn vị khác cùng ngành.

Chính vì vậy để trở thành người bạn đồng hành cùng khách hàng, bệnh nhân bên cạnh tập trung xây dựng chất lượng đội ngũ bác sĩ, dịch vụ, cơ sở vật chất không được bỏ qua Customer Insight.

insight khách hàng trong hoạt động marketing y tế
Vai trò của insght khách hàng rất quan trọng trong việc định hướng chiến lược marketing

3. Cách xác định insight khách hàng

Đầu tư nhân sự nghiên cứu insight khách hàng

Để có thể phân tích được hành vi, thói quen và nhu cầu của người dùng đòi hỏi người phải có tư duy nhạy bén, có khả năng sáng tạo và đưa ra những ý tưởng độc đáo và mới lạ. Bởi thực tế việc nghiên cứu này cần phải vận dụng nhiều kiến thức cũng như khả năng phỏng đoán đi trước xu hướng.

Ngoài những tố chất cần thiết người thực hiện cần phải am hiểu về các công cụ phân tích như Google Analytics, Google Trends, YouTube Analytics, Social Mention hay các thông tin trên mạng xã hội. Sự tổng hợp của những kiến thức này sẽ giúp bạn có thể đưa ra một chân dung khách hàng chính xác và phù hợp nhất.

Trả lời các câu hỏi chiến lược

Trong xây dựng Customer Insight sẽ có các câu hỏi chủ đạo là:

– Mục tiêu kinh doanh là gì?

– Khi nào thực hiện?

– hạn chế và giới hạn của chiến lược?

– Phân khúc khách hàng khi xây dựng chân dung?

– Dữ liệu cần thu thập là gì?

– Ai sẽ là người thực hiện?

Xây dựng bản đồ hành trình khách hàng

Việc xây dựng bản đồ hành trình khách hàng chính là việc đưa khách hàng mục tiêu đi đúng hướng mà bạn đã vẽ sẵn ra. Điều này sẽ giúp bạn có thể kiểm soát được tất cả các khâu từ khi tiếp cận cho đến khi sử dụng dịch vụ tại cơ sở y tế.

Tiến hành khảo sát

Việc khảo sát rất quan trọng bởi đây là cách nhanh nhất giúp bạn thực sự thấu hiểu insight khách hàng của mình muốn gì và cần gì. Ngoài ra đây là cách để bạn có thể biết được khách hàng sẽ nghĩ gì về dịch vụ đang cung cấp có thực sự cần thiết hay không. Từ những khảo sát thực tế sẽ giúp bạn có những điều chỉnh và định hướng đúng đắn cho kế hoạch marketing của đơn vị mình.

Nội dung trên đây đã chia sẻ đến bạn những kiến thức về Customer Insight, vai trò insight khách hàng trong marketing y tế cũng như cách xây dựng insight khách hàng hiệu quả để thu hút bệnh nhân một cách tự nhiên tại cơ sở y tế. Hy vọng rằng những thông tin này thực sự cần thiết và có ích cho bạn trong việc lên các kế hoạch marketing cho phòng khám, bệnh viện của mình.

Nếu cơ sở y tế của bạn đang cần hỗ trợ về hoạt động marketing cũng như tư vấn về các giải pháp vận hành phòng khám, bệnh viện có thể liên hệ ngay với chúng tôi. Dgimedical là một trong những đơn vị đi đầu cho hoạt động marketing y tế với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm đã hỗ trợ và giúp đỡ nhiều bệnh viện, phòng khám lớn nhỏ mang lại hiệu quả hoạt động tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 092.678.3668

Email: info@digimedical.vn

Website: www.digimedical.vn | www.quantriphongkham.com  | www.digimed.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/digimedical.vn

Zalo OA: https://zalo.me/digimedicalvn

Youtube: https://www.youtube.com/@digimedicalvn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *