Phễu marketing và cách xây dựng mô hình phễu marketing hiệu quả

Cơ sở y tế của bạn đang sở hữu những sản phẩm, dịch vụ tốt, đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao nhưng vẫn chưa đưa được chúng đến với khách hàng, bệnh nhân. Để giải quyết vấn đề này bạn cần sử dụng đến phễu marketing giúp bạn sàng lọc và tìm kiếm được khách hàng tiềm năng, phù hợp. Nội dung sau đây sẽ giúp bạn hiểu về phẫu marketing là gì cũng như cách xây dựng phễu marketing hiệu quả.

1. Phễu marketing là gì?

Phễu marketing
Phễu marketing là quá trình xây dựng hành trình của khách hàng

Phễu marketing là quá trình xây dựng hành trình của khách hàng từ khi tiếp cận thông tin cho đến việc quyết định mua hàng, sử dụng sản phẩm dịch vụ.

Ngày nay y tế cũng cần phải có p phễu marketing bán hàng giống như việc kinh doanh các ngành nghề khác. Bởi thực tế mỗi khi bệnh viện, phòng khám xây dựng các chương trình, sản phẩm, dịch vụ thì mục đích cuối cùng là khách hàng, bệnh nhân tin tưởng và sử dụng. Xây dựng mô hình phễu marketing thành công sẽ giúp cơ sở y tế triển khai chiến lược marketing hiệu quả hướng đến bán được nhiều sản phẩm dịch vụ và mang lại doanh thu cho bệnh viện, phòng khám.

2. Các giai đoạn của phễu marketing bán hàng

Trong y tế cũng như việc kinh doanh các ngành nghề khác khi xây dựng phễu marketing online cần phải hiểu được các giai đoạn của chúng sẽ phát triển như thế nào. Dựa vào các giai đoạn này sẽ áp dụng một cách phù hợp đối với từng đơn vị, cơ sở y tế khác nhau. Các giai đoạn cụ thể như sau:

Giai đoạn nhận thức –  Awareness

Giai đoạn này chính là bước mà cơ sở y tế quảng bá hình ảnh, thương hiệu rộng rãi nhằm tiếp cận đến càng nhiều khách hàng, bệnh nhân. Sau khi có được những tệp khách hàng biết đến đơn vị để xác định được đối tượng cho giai đoạn sau.

Giai đoạn quan tâm – Interest

Khi bước vào giai đoạn này đối tượng khách hàng mà cơ sở y tế hướng tới là những người đã biết đến thương hiệu của bệnh viện, phòng khám và có nhu cầu tìm hiểu kỹ hơn.

Trong giai đoạn này khách hàng giống như dạng thăm dò để tìm hiểu, so sánh các sản phẩm dịch vụ cơ sở y tế cung cấp có tốt không, có ưu điểm như thế nào. Bởi vậy tại các bệnh viện, phòng khám trong lúc này cần cho bệnh nhân thấy những điểm ưu việt trong các dịch vụ của mình mang lại niềm tin và sự thiện cảm tốt nhất biến họ trở thành khách hàng tiềm năng thực sự.

Giai đoạn mong muốn – Desire

Sau khi đã sàng lọc được những khách hàng tiềm năng có nhu cầu sủ dụng dịch vụ cao. Lúc này nhiệm vụ của cơ sở y tế là phải chăm sóc khách hàng và tư vấn để họ nhận thấy những ưu điểm từ chuyên môn bác sĩ, các gói dịch vụ, cơ sở vật chất,… càng thu hút, hấp dẫn sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Giai đoạn hành động mua – Action

Đây là giai đoạn cuối cùng cũng là phần cuối của phễu marketing, là những khách hàng, bệnh nhân có tỷ lệ chuyển đổi sử dụng dịch vụ của cơ sở y tế cao. Chính vì đây là lúc bạn cần Call to Action kết hợp với những ưu đãi, khuyến mãi để thúc đẩy hành động của khách hàng.

3. Cách xây dựng phễu marketing trong y tế

Theo mô hình phễu giai đoạn đầu cần thu hút càng nhiều người biết và quan tâm đến cơ sở y tế càng tốt sẽ giúp cho các tỷ lệ bước vào giai đoạn tiếp theo mới cao. Chính vì vậy bạn cần phải xác định được rõ nhu cầu của khách hàng bệnh nhân tìm kiếm đến cơ sở y tế là gì sau đó dần dẫn dắt họ vào phễu khách hàng một cách tự nhiên nhất.

Bước 1: Nghiên cứu thông tin

Phễu marketing
Thu hút càng nhiều người quan tâm đến cơ sở y tế càng tốt

Dựa trên những nhu cầu, mong muốn của người bệnh, mỗi cơ sở y tế cần phải nghiên cứu các thông tin từ khách hàng để xây dựng các chương trình, gói dịch vụ hấp dẫn, thu hút.

Bước 2: Đưa ra phương án triển khai

Khi xây dựng chiến lược phễu marketing các phương án triển khai vô cùng quan trọng chúng sẽ quyết định đến quá trình làm việc có hiệu quả và thành công hay không. Bên cạnh đó để lựa chọn và đưa ra được các phương án tối ưu nhất cần so sánh và kiểm tra một cách kỹ lưỡng trước khi thực hiện.

Bước 3: Khách hàng sử dụng dịch vụ

Để khách hàng, bệnh nhân quyết định sử dụng dịch vụ tại cơ sở y tế của bạn phụ thuộc vào việc xây dựng content marketing thu hút, thuyết phục.

Bước 4: Chăm sóc khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ

Sau khi khách hàng, bệnh nhân đã trải nghiệm, sử dụng dịch vụ tại cơ sở y tế bạn cần phải có những kế hoạch chăm sóc chuyên nghiệp mang đến sự hài lòng và tin tưởng. Đây chắc chắn sẽ là những khách hàng tiềm năng, tỷ lệ quay lại cao và có thể giới thiệu những khách hàng mới.

Nội dung bài viết trên đây đã giới thiệu đến bạn phễu marketing là gì cũng như cách xây dựng phễu marketing bán hàng hiệu quả cho cơ sở y tế. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn xây dựng được phễu marketing dành riêng cho cơ sở y tế của mình.

Nếu cơ sở y tế của bạn đang gặp phải một số những khó khăn trong việc quảng bá, truyền thông hình ảnh giúp khách hàng, bệnh nhân biết đến nhiều hơn có thể liên hệ với chúng tôi. Digimedical chuyên hỗ trợ, tư vấn marketing y tế đưa ra những giải pháp, chiến lược cụ thể giúp phòng khám, bệnh viện hoạt động một cách hiệu quả hơn.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 092.678.3668

Email: info@digimedical.vn

Website: www.digimedical.vn | www.quantriphongkham.com  | www.digimed.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/digimedical.vn

Zalo OA: https://zalo.me/digimedicalvn

Youtube: https://www.youtube.com/@digimedicalvn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *