DỊCH VỤ ZALO MARKETING CHO BỆNH VIỆN, PHÒNG KHÁM

Zalo được đánh giá là nền tảng mạng xã hội chiếm ưu thế về lượng người sử dụng cao nhất nhì tại Việt Nam. Trong thời đại công nghệ hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp tận dụng lợi thế từ Zalo để triển khai Marketing vào hoạt động của mình. Vậy Zalo Marketing là gì? Và tổng quan các tính năng của Zalo trong Marketing để có một chiến lược hiệu quả

1. Zalo Marketing là gì?

Zalo Marketing là khái niệm được hình thành khi ngày càng nhiều doanh nghiệp, cá nhân quan tâm hơn về cách khai thác Zalo để bán hàng, chăm sóc khách hàng, tăng tỷ lệ tiếp cận đến khách hàng mới và duy trì tương tác với khách hàng cũ cũng như ứng dụng hiệu quả cho kinh doanh. 

2. Tại sao nên triển khai Zalo Marketing?

Zalo hiện nay là nền tảng được người dùng ưa chuộng bởi giao diện dễ dàng sử dụng trên các thiết bị di động và độ bảo mật an toàn tốt. Việc triển khai marketing trên Zalo được nhiều doanh nghiệp, cá nhân đánh giá là vô cùng tiềm năng. Vì vậy để giúp triển khai Zalo Marketing hiệu quả hãy cùng Zafago tìm hiểu các ưu điểm dưới đây nhé

Zalo là nền tảng nhắn tin phổ biến nhất tại Việt Nam hiện tại

Theo thống kê (Quý I/2021) Zalo đã đạt được con số ấn tượng với 64 triệu người dùng trên nền tảng, điều này cho thấy sự phổ biến của Zalo tại Việt Nam là rất lớn. Số lượng người dùng này cũng cho thấy được cơ hội phát triển tiềm năng, tìm kiếm và kết nối với khách hàng của các doanh nghiệp 

Thuận tiện để kết nối với khách hàng

Vì lý do Zalo định danh khách hàng bằng SĐT và yêu cầu người dùng sử dụng SĐT để đăng ký tài khoản, vì vậy khả năng kết nối đến khách hàng của Zalo rất lớn. Với Zalo mọi người có thể tìm kiếm chính xác được tài khoản của khách hàng hơn so với các nền tảng khác bởi mỗi số điện thoại sẽ tương ứng với một Zalo. Đây là một trong những lý do việc thực hiện Marketing trên Zalo sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với các mạng xã hội khác.

Tỷ lệ tiếp cận của bài đăng/tin nhắn cao nhất

Khi đăng 1 bài viết trên Zalo thì tỉ lệ hiển thị đến với bạn bè sẽ chiếm trung bình khoảng 40% là cứ 10 người sẽ có khoảng ít nhất 5 người nhìn thấy bài đăng nếu họ lướt Nhật ký hoạt động. Tỉ lệ này được đánh giá là cao hơn so với nền tảng FB – khi nó chỉ đạt khoảng 10%. Điều này sẽ giúp cho người kinh doanh hiện diện nhiều hơn trong tầm mắt của khách hàng cũng như đạt được hiệu quả cao hơn khi gửi tin nhắn.

Chi phí rẻ khi thực hiện Zalo Marketing

Chi phí khi thực hiện các chiến dịch tiếp thị trên Zalo được đánh giá là rẻ hơn so với các nền tảng mạng xã hội khác vì thông điệp (hình ảnh quảng cáo) trên Zalo có tỉ lệ tiếp cận rất cao. Nhiều nhài bán lẻ online có thể đạt được lợi nhuận cao mỗi tháng (lên đến hàng chục triệu đồng) chỉ bằng việc sử dụng Zalo Marketing miễn phí. Đặc biệt là việc CSKH trên Zalo hoàn toàn miễn phí nên Zalo cũng được xem là một kênh CSKH hiệu quả của doanh nghiệp.

Nhiều công cụ hỗ trợ khi thực hiện Zalo Marketing

Tính đến năm 2021, nhiều công cụ đã được chính Zalo và các nhà phát triển ra mắt để hỗ trợ cho việc Marketing, gần như tất cả các công cụ đều có như:

  • Zalo Official Account (Zalo OA)
  • Zalo Shop
  • Zalo Ads (Quảng cáo Zalo)
  • Zalo ZNS (Tin nhắn dịch vụ Zalo)
  • Zalo ZCC (Cuộc gọi dịch vụ Zalo)

Triển vọng của Zalo Marketing

Zalo ngày càng phát triển thêm những tính năng mới để hỗ trợ cho doanh nghiệp và khách hàng có thể trao đổi giao tiếp với nhau thuận tiện hơn. Như tính năng nhắn tin nhanh giúp cho những người bán hàng, nhân viên tư vấn có thể gửi tin nhắn theo mẫu đã được lưu trước đó, ứng dụng cuộc họp nhóm qua Zalo.

Hiện nay Zalo được mở rộng để tất cả mọi người làm doanh nghiệp, làm kinh doanh có khả năng tốt hơn trong việc tiếp cận khách hàng. Có thể khẳng định rằng Zalo Marketing là một lĩnh vực triển vọng và người kinh doanh, doanh nghiệp không nên bỏ qua.

3. Phân loại Zalo Marketing

Zalo Marketing hiện có nhiều mảng con như:

  • Zalo Marketing sử dụng tài khoản cá nhân: Khai thác các tính năng miễn phí của tài khoản cá nhân để thực hiện Marketing như kết bạn, nhắn tin, đăng bài, tham gia nhóm. 
  • Zalo Marketing sử dụng Zalo Official Account (Zalo OA): Tạo, quản lý và phát triển tài khoản Official Account để phát triển kinh doanh
  • Zalo Marketing sử dụng Zalo Shop (lĩnh vực bán lẻ): Xây dựng và phát triển gian hàng bán lẻ trên Zalo bằng những tính năng của Zalo Shop
  • Quảng cáo Zalo: Sử dụng công cụ quảng cáo hiển thị trả phí của Zalo để tiếp cận khách hàng mục tiêu mong muốn
  • Zalo Marketing thông qua Zalo ZNS và Zalo ZCC: Dịch vụ Gọi thoại và Nhắn tin số lượng lớn trên Zalo

Zalo Marketing qua Official Account (Zalo OA)

Zalo Official Account được phát triển để phục vụ, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả tương tự như fanpage ở Facebook. Tuy nhiên khác với fanpage FB, Zalo Official Account có thể gửi tin nhắn (broadcast) đến tất cả những người đã bấm quan tâm trước đó. Mỗi lần gửi tin nhắn quảng bá, cần tạo thông điệp chất lượng, lôi cuốn để tăng tỷ lệ chuyển đổi. 

Các loại tài khoản Zalo OA

Zalo OA doanh nghiệp: hỗ trợ tiếp thị thông tin thông qua tin nhắn broadcast và tính năng đăng bán sản phẩm:

  • Được gửi 4 tin Broadcast/tháng cho mỗi người quan tâm.
  • Hộp thư cá nhân của những người quan tâm sẽ hiển thị tin nhắn của bạn.
  • Bạn có thể giao tiếp với khách hàng.
  • Bạn được tạo cửa hàng và thêm sản phẩm.

Zalo OA nội dung: Dạng OA dành cho những nhà phát hành nội dung, trang tin. Các quyền lợi như:

  • Được gửi 1 tin Broadcast/ngày cho mỗi người quan tâm.
  • Tin nhắn hiển thị trên thanh thông báo.

Zalo OA cơ quan nhà nước: Dạng OA phục vụ truyền tin từ các đoàn thể, cơ quan nhà nước CHXHCNVN.

Lưu ý: Vì tài khoản Zalo cá nhân chỉ cho phép kết bạn tối đa 2000 người và không thể phân quyền cho nhân viên nên Zalo OA sẽ là lựa chọn hợp lý hơn. Zalo Official Account cũng là điều kiện bắt buộc để bạn có thể chạy quảng cáo Zalo và sử dụng các dịch vụ Zalo ZNS / ZCC.

Những cách hiệu quả để có thể tăng lượng người quan tâm cho Zalo OA:

  • Mời bạn bè của tài khoản Zalo cá nhân quan tâm
  • Nhúng nút quan tâm lên website
  • Khai thác tin nhắn Broadcast, thiết kế những chương trình khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm hấp dẫn để có thể kích cầu mua sắm hoặc chuyển đổi khách hàng.
  • Chạy quảng cáo Zalo đối với những khách hàng mục tiêu hoặc tận dụng những người mà bạn đã có số điện thoại

Zalo Marketing bằng Dịch vụ quảng cáo

Quảng cáo Zalo hiện nay được đánh giá cao bởi lượt tiếp cận lớn và phù hợp với nhiều ngành nghề như: Bất động sản, giáo dục, thẩm mỹ viện, thú y,… Cũng giống như các nền tảng mạng xã hội khác, quảng cáo Zalo là hình thức trả phí để hiển thị những định dạng thông tin, tiếp thị sản phẩm cho các doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu.

8 hình thức quảng cáo trên Zalo

  • Quảng cáo Zalo form: Hình thức quảng cáo Zalo form là hình thức hiển thị thông tin và sau khi người xem click vào sẽ hiển thị một form điền thông tin thường là số điện thoại, tên, v.v.v… Hình thức này phù hợp với những dự án bất động sản, giáo dục, thẩm mỹ viện vì bạn có thể nhanh chóng thu được một lượng lớn lead phục vụ cho telesales về sau.
  • Quảng cáo website: Hiển thị hình ảnh, text hoặc video. Sau khi người xem click vào sẽ mở lên một website chứa thông tin bán hàng (landing page).
  • Quảng cáo Zalo Official Account: Đây là hình thức quảng cáo tăng độ nhận diện của Zalo Official Account và thu hút thêm những người quan tâm mới.
  • Quảng cáo Bài viết: Hình thức quảng cáo này sẽ hiển thị các bài đăng trên Zalo Official Account của bạn. Tương tự như quảng cáo bài viết trên Facebook.
    • Quảng cáo Album – Bài hát – Video: Dành cho các đơn vị sản xuất âm nhạc trên Zing MP3 muốn tăng thêm lượt hiển thị.
    • Tối ưu hóa hiển thị bài PR: Dành cho những đơn vị đã book bài viết trên các hệ thống của VNG (đơn vị chủ quản của Zalo) để nhằm tăng hiển thị của các bài viết PR.
    • Quảng cáo sản phẩm trên Zalo: Hình thức quảng cáo này sẽ giúp tăng lượt hiển thị với khách hàng và khách hàng có thể mua hàng trực tiếp khi click vào quảng cáo mà không cần mở thêm 1 trang web bên ngoài.
    • Quảng cáo Video: Quảng cáo hiển thị video trên Nhật ký. Người tạo quảng cáo có thể tùy biến để người xem click dẫn vào website của mình.
  • Lưu ý:

    • Luôn thử nghiệm trước khi chạy quảng cáo để có thể biết được target nào sẽ phù hợp với ngành hàng nhất 
    • Đặc biệt một số ngành, lĩnh vực có thể không phù hợp để chạy quảng cáo Zalo. Do đó cần nghiên cứu kỹ thị trường, khách hàng trước khi chạy.

Tích hợp Zalo ZNS/ZCC vào hoạt động Marketing

Zalo ZNS và Zalo ZCC là hình thức có thể giúp tiếp cận khách hàng rất tốt hiện nay. 2 hình thức này có thể hiểu ngắn gọn rằng ZNS là dịch vụ gửi tin nhắn Zalo từ tài khoản Zalo Official Account và ZCC là thực hiện cuộc gọi CSKH tự động (với file ghi âm sẵn) đến các tài khoản Zalo. Với mức chi phí tiết kiệm hơn hẳn so với cuộc gọi và tin nhắn SMS thông thường và điểm lưu ý là nếu doanh nghiệp sử dụng thì phải tuân theo mẫu có sẵn của Zalo và không được spam.

CRM lưu trữ, phân loại khách hàng để từ đó giúp bạn có thể gửi đi những thông tin, chương trình phù hợp với từng khách hàng. Điều này sẽ giúp tăng hiệu quả và phản hồi tốt.

Lưu ý: 

Hiện tại Zalo ZNS và Zalo ZCC không có giao diện cho người dùng tự vận hành mà phải thông qua các bên đối tác phân phố. Hơn nữa, để đảm bảo sự hiệu quả và phát huy tốt nhất tính năng thì Zalo ZNS và ZCC nên được sử dụng chung với nhau. Cách tối ưu nhất để vận dụng Zalo ZNS và ZNC là tích hợp với một hệ thống quản trị khách hàng (CRM).

Sử dụng Zalo để chăm sóc khách hàng

Với nhiều ưu điểm vượt trội về mặt CSKH, Zalo là nơi xây dựng chiến lược đầu tư toàn diện đối với các doanh nghiệp bao gồm:

  • Tương tác – hỗ trợ khách hàng nhanh chóng: Phản hồi nhanh và giải đáp những thắc mắc của khách hàng cũng là yếu tố quan trọng trong việc giữ chân khách hàng tiềm năng.
  • Tạo các chương trình ưu đãi trên Zalo: kích thích sự quan tâm và chú ý của khách hàng với các chương trình ưu đãi, khuyến mãi tri ân, giảm giá, tặng quà,.. cho những khách hàng đã mua sản phẩm và theo dõi doanh nghiệp trên Zalo OA.

Zalo marketing hỗn hợp (tổng hợp)

Doanh nghiệp cũng có thể sử dụng hỗn hợp các hình thức Marketing trên Zalo để gia tăng hiệu quả, sử dụng linh hoạt các hình thức phù hợp với từng chiến dịch và thời điểm, chăm sóc khách hàng và tìm kiếm khách hàng mới,…

4. Lưu ý để triển khai Zalo Marketing hiệu quả

Mỗi hình thức marketing trên Zalo sẽ có những đặc điểm và cách làm khác nhau để tiếp cận khách hàng hiệu quả. Xây dựng một chiến lược hiệu quả trên nền tảng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như tỉ lệ chuyển đổi cao, tiếp cận chăm sóc khách hàng hiệu quả, mức chi phí thấp, lượng người dùng trong nước cao cũng là một lợi thế. 

Lưu ý để bạn có thể triển khai Zalo Marketing hiệu quả:

  • Sử dụng những tài nguyên sẵn có như: zalo cá nhân, Official account, zalo shop…Đồng thời dùng công cụ phần mềm hỗ trợ marketing trên zalo để tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng miễn phí như: zaloplus, zalo marketing iclick, zalo pro…
  • Chú trọng phần xây dựng nội dung: bài viết, hình ảnh, video… Nội dung nên ngắn gọn, chất lượng, hình ảnh và video thu hút khách hàng click xem.
  • CSKH qua Zalo – sử dụng công cụ tư vấn, hỗ trợ khách hàng mang lại hiệu quả zalo marketing bền vững lâu dài như ZNS, ZCC,…
  • Kết hợp các công cụ trên Zalo để đạt hiệu quả tương tác, tiếp cận khách hàng mới, chăm sóc khách hàng cũ. Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp trên zalo, tạo lòng tin với người dùng.

Khả năng tìm kiếm và định vị các nhóm khách hàng tiềm năng:

  • Khu vực: Zalo cho phép doanh nghiệp sử dụng các quảng cáo Zalo hoặc Zalo OA theo từng khu vực địa lý hoặc lãnh thổ mà bạn mong muốn.
  • Giới tính: Khách hàng mà bạn hướng tới là nam hay nữ để đưa ra các chỉ tiêu sản phẩm phù hợp.
  • Độ tuổi: Thực hiện quảng cáo theo độ tuổi để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. 
  • Nền tảng: Triển khai tiếp thị trên nhiều nền tảng khác nhau.
  • Ngân sách quảng cáo: Khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên Zalo, bạn chỉ cần nạp tiền vào tài khoản

5. Tổng kết

Có thể thấy rằng trong những năm vừa qua Zalo ngày càng phát triển và là một trong những công cụ hỗ trợ cực kỳ tốt không thể thiếu cho các chiến dịch Marketing. Với hiệu quả mà nó mang lại Zalo Marketing đã đem lại nhiều những lợi ích có các nhà bán hàng, doanh nghiệp lượng lớn khách hàng với chi phí tiết kiệm.

Trên đây là những thông tin về Zalo Marketing mà DIGIMEDICAL muốn chia sẻ tới bạn đọc, hy vọng bài viết chi tiết này bạn sẽ có định hướng tốt hơn khi thực hiện các chiến dịch Zalo Marketing

Đăng ký dịch vụ

Bạn có thắc mắc cần giải đáp? Hãy điền vào form dưới đây để đặt ngay
cuộc gọi tư vấn từ các chuyên gia hàng đầu của Marketing y tế nhé!

    Họ & tên:

    Dịch vụ cần tư vấn*:

    Số điện thoại *:

    Mô hình phòng khám*:

    Nội dung:


    XEM THÊM CÁC DỊCH VỤ 

    Sorry, no pages was found