06 kênh marketing online giúp phòng khám thu hút khách hàng

Trong truyền thông, marketing cho cơ sở y tế bên cạnh những cách thức truyền thống thì các kênh quảng cáo online đang trở thành xu hướng. Dưới đây là tổng hợp cách kênh kênh marketing online hiệu quả phòng khám nhất định không được bỏ qua.

1. Video marketing

Một trong những xu hướng đang nổi lên trong thời gian hiện nay được nhiều người dùng yêu thích và lựa chọn chính là video marketing gồm tiktok, youtube.

Tik Tok và youtube là những kênh marketing online đã và đang thu hút hàng triệu người sử dụng và con số này càng có xu hướng tăng lên. Chính vì vậy các doanh nghiệp, cơ sở y tế cũng đang dần tận dụng những điểm mạnh, ưu việt của chúng để có thể tiếp cận đến nhiều khách hàng, bệnh nhân hơn.

Đặc biệt với cách xây dựng các video chia sẻ kiến thức, giới thiệu đơn vị, cơ sở y tế là cách để quảng bá thương hiệu một cách tốt và hiệu quả nhất.

2. Social Media marketing

kênh marketing online
Xu hướng lựa chọn video marketing được ưa chuộng hơn

Để nói về các kênh marketing online hiệu quả và có sức lan tỏa rộng thì không thể bỏ qua social media. Nếu biết cách khai thác và sử dụng chúng một cách hiệu quả giúp bạn có thể tiếp cận và thu hút hàng ngàn lượt khách hàng, bệnh nhân.

Không thể phủ nhận sức mạnh truyền thông từ mạng xã hội bởi ngày nay con người có thói quen sử dụng chúng như “món ăn tinh thần hàng ngày”. Ngoài ra chi phí để truyền thông qua các kênh này lại rất thấp vì vậy các cơ sở y tế, bệnh viện phòng khám không nên bỏ qua. Một số Social media marketing phát triển mạnh tại Việt Nam như: Facebook, Zalo, Google+, Twitter,…

3. Kênh marketing online – Quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp (PPC)

Kênh quảng cáo PPC chính là việc các cơ sở y tế sẽ phải trả tiền quảng cáo cho hoạt động marketing này. Từ đó cơ sở của bạn sẽ nhận về lượt traffic của khách hàng vào trang web.

Thường hoạt động này sẽ được diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định tùy thuộc vào ngân sách của mỗi cơ sở. Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể kiểm soát, lựa chọn cũng như thay đổi sao cho phù hợp với điều kiện cũng như xu hướng thị trường. Tính hiệu quả của kênh quảng cáo này cũng phụ thuộc nhiều vào tư duy, khả năng phân tích khách hàng, thị trường của đơn vị cũng như tạo ra những giá trị, nội dung content theo khách hàng, người bệnh tìm kiếm.

4. Content marketing

Trong marketing nói chung và marketing y tế nói riêng content là một trong những yếu tố lòng cốt để thu hút khách hàng. Nếu bạn sở hữu những nội dung, bài viết hấp dẫn, đánh vào tâm lý khách hàng chắc chắn sẽ thu về lượng inbound traffic lớn.

Bên cạnh đó bạn cũng cần phải lưu ý khi xây dựng content marketing cho ngành y tế đảm bảo được yếu tố chân thực, minh bạch không nói quá, không thần thánh hóa có như vậy mới xây dựng được sự tin tưởng tuyệt đối của khách hàng.

5. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO

kênh marketing online
Tối ưu trải nghiệm trên mobile marketing

Theo thói quen và nhu cầu của người dùng hiện nay thường xuyên sử dụng các công cụ tìm kiếm đặc biệt là google. Đây là cách để người dùng có tra cứu, tìm hiểu thông tin một cách hữu ích trong đó có việc tìm hiểu về cơ sở y tế với mong muốn có thể lựa chọn được nơi khám chữa và điều trị bệnh tốt nhất.

Công việc bạn cần thực hiện khi tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đó là:

– Nghiên cứu từ khóa: Đây là cách để bạn có thể tìm hiểu được chính xác xu hướng người dùng tìm kiếm để xây dựng nội dung cho phù hợp.

– Tối ưu hóa onpage và offpage.

– Xây dựng các liên kết tự nhiên để bài viết được tối ưu nhất.

6. Mobile marketing

Mobile marketing là một trong những chiến lược đang rất được ưa chuộng hiện nay. Sử dụng tối ưu kênh truyền thông này chắc chắn sẽ giúp cơ sở y tế của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn.

Ngày nay điện thoại thông minh đã trở nên phổ biến, người dùng hoàn toàn có thể tiếp cận các thông tin thông qua chiếc điện thoại nhỏ gọn và tiện lợi, đặc biệt sử dụng ở mọi nơi. Do đó khi tập trung vào tiếp thị thông qua các trang web, email, SMS, MMS, mạng xã hội cũng như ứng dụng sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

Nội dung trên đây đã chia sẻ đến bạn các kênh marketing online hiệu quả giúp phòng khám thu hút được nhiều khách hàng, bệnh nhân. Bên cạnh đó dù lựa chọn kênh quảng cáo nào cũng cần lưu ý tính phù hợp với nhu cầu và ngân sách thực tế của đơn vị.

Hotline: 092.678.3668

Email: info@digimedical.vn

Website: www.digimedical.vn | www.quantriphongkham.com  | www.digimed.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/digimedical.vn

Zalo OA: https://zalo.me/digimedicalvn

Youtube: https://www.youtube.com/@digimedicalvn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *