Tổng hợp 6 bước lập kế hoạch Marketing bệnh viện, phòng khám không thể bỏ qua

Lập kế hoạch marketing bệnh viện được xem là yếu tố quan trọng hàng đầu để bệnh viện, phòng khám thu hút khách hàng cũng như lan tỏa thương hiệu của mình tới cộng đồng nhanh chóng nhất.

 

Tin tức liên quan:

Khởi tạo và quản lý fanpage phòng khám chuẩn SEO cho hệ thống phòng khám – bệnh viện

Chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám tất yếu không thể bỏ qua

9 thủ thuật marketing facebook cho phòng khám hiệu quả bạn không thể bỏ qua

 

Tuy nhiên trước môi trường ngày càng cạnh tranh cao của ngành y tế, việc thu hút khách hàng như trước đã không còn dễ dàng. Điều này đòi hỏi các phòng khám, bệnh viện cần phải lập kế hoạch marketing tỉ mỉ và chặt chẽ để đảm bảo mang lại hiệu quả cao nhất.

Dưới đây là 6 bước lập kế hoạch marketing bệnh viện, phòng khám mà bạn không thể bỏ qua.

Bước 1: Nghiên cứu đối thủ và khách hàng, đánh giá tình hình truyền thông

Để lập kế hoạch marketing bệnh viện thành công, trước hết chúng ta cần phải thực hiện nghiên cứu và phân tích kỹ đối thủ cạnh tranh của mình cũng như đối tượng khách hàng mà bệnh viện đang hướng tới.

Tổng hợp 6 bước lập kế hoạch Marketing bệnh viện, phòng khám không thể bỏ qua

 

Trong đó bạn phải nêu rõ được:

Khách hàng của bệnh viện là những ai?

Khi tới bệnh viện thăm khám điều trị họ mong muốn nhận được những gì?

Lý do để bệnh viện của bạn trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng?

Nhu cầu của khách hàng là khi nào?

Khách hàng thường tham khảo ở đâu để đưa ra quyết định chọn bệnh viện của bạn?

Qúa trình đưa ra quyết định của khách hàng là gì?

Khi tìm hiểu rõ được khách hàng của mình, tiếp theo chúng ta cần phân tích những đối thủ cạnh tranh của bệnh viện. Điều này đòi hỏi bạn cần phải biết rõ hoạt động marketing của đối thủ đang thực hiện như thế nào. Phân tích rõ đối thủ sẽ giúp bạn nắm bắt được chiến lược marketing bệnh viện của họ từ đó phán đoán được hành động tiếp theo.

Sau cùng bạn cần đánh giá chính xác tình trạng truyền thông mà bệnh viện của bạn đang thực hiện ra sao? Tình hình marketing đang diễn ra như thế nào? Kết quả marketing hiện tại có thu được hiệu quả hay không?

Đánh giá chính xác mọi yếu tố trên sẽ giúp bạn hình thành sơ lược được kế hoạch marketing cho bệnh viện vào giai đoạn kế tiếp.

Bước 2: Đặt mục tiêu, lên thông điệp truyền thông và khách hàng mục tiêu

* Lập kế hoạch marketing bệnh viện chính xác đòi hỏi bạn phải xác định rõ được thông điệp truyền thông của bệnh viện là gì? Trong đó thông điệp truyền thông cần phải dễ hiểu, cụ thể, có thể đo lường được và có tính khả thi cao, bám sát vào thực tế. Đồng thời bạn cũng cần ấn định rõ thời gian hoàn thành mục tiêu.

* Với khách hàng mục tiêu, chúng ta cũng cần phải xác định rõ ràng những ai có thể trở thành khách hàng mục tiêu của bạn, độ tuổi của khách hàng là bao nhiêu? Giới tính ra sao? Nhu cầu của khách hàng,…

Chỉ khi xác định rõ được đối tượng khách hàng mục tiêu thì bạn mới đưa ra quyết định nhắm tới đối tượng khách hàng như thế nào, cần truyền tải thông điệp truyền thông ra sao mới phù hợp với mức độ và khả năng tiếp nhận thông tin của họ.

* Cuối cùng, chúng ta cần phải truyền tải được thông điệp truyền thông của bệnh viện: giá trị của bệnh viện, chất lượng dịch vụ và mức độ uy tín của bệnh viện.

Lúc này bạn cần chọn lựa những giá trị nổi bật của bệnh viện để truyền tải thông điệp trên các phương tiện truyền thông (báo chí, ti vi, TVC) hoặc internet (website, fanpage, Youtobe, Zalo,..)

Bước 3: Sáng tạo ý tưởng truyền thông cho bệnh viện

Để kế hoạch marketing bệnh viện có thể thu được hiệu quả cao và không gây phản cảm cho khách hàng hoặc nội dung truyền thông quá mờ nhạt không thể khơi gợi được sự chú ý của mọi người, chúng ta cần phải sáng tạo ý tưởng hấp dẫn để truyền thông cho bệnh viện.

Tổng hợp 6 bước lập kế hoạch Marketing bệnh viện, phòng khám không thể bỏ qua

 

Nhưng làm thế nào để sáng tạo ý tưởng truyền thông tốt và phù hợp với bệnh viện?

+ Bạn phải hiểu rõ được giá trị của thương hiệu khi lên kế hoạch marketing cho bện viện

+ Cần phải sáng tạo các cách thức, nội dung có thể tạo ấn tượng với khách hàng mục tiêu và phù hợp với giá trị quan, mức độ tiếp nhận cũng như sở thích, xu hướng, nhu cầu của khách hàng. Sau đó bạn cần tìm cách kết hợp nội dung sáng tạo với giá trị thương hiệu của bệnh viện.

+ Bạn có thể tập trung vào giá trị thương hiệu của bệnh viện để nghĩ ra nội dung và cách thức truyền thông phù hợp khi bị cạn kệt ý tưởng. Bạn có thể bắt đầu từ việc research các khách hàng tiềm năng, research cách Lập Kế Hoạch Marketing Cho Bệnh viện của đối thủ, xem lại các chiến dịch marketing mình từng làm…

Bước 4: Lập kế hoạch marketing cho bệnh viện giai đoạn đầu

Sau khi đã hoàn thành 3 bước trên, bạn có thể bắt tay vào lập kế hoạch marketing bệnh viện chi tiết bao gồm:

+ Khởi đầu từ một ý tưởng lớn, sau đó triển khai ra các chi tiết công việc cần thực hiện

+ Lên kế hoạch sản xuất nội dung và chọn các kênh phân phối nội dung: facebook, website, youtube, báo lớn, tờ rơi, banner lớn,…

+ Đưa ra thời gian thực hiện là giai đoạn nào

+ Xác định kênh marketing được triển khai (facebook, youtobe, website,…) hay phương tiện truyền thông (báo chí, TVC, tờ rơi, banner,…) cùng với hình thức marketing, thời gian và ngân sách thực hiện.

+ Đưa ra chỉ số đo lường hiệu quả marketing để đảm bảo kế hoạch được thực hiện thuận lợi.

Bước 5: Thực hiện kế hoạch marketing bệnh viện

Sau khi đã có kế hoạch marketing cho bệnh viện, chúng ta bắt đầu thực hiện kế hoạch. Trong đó kế hoạch cần thực hiện sẽ bao gồm các công việc cụ thể, những công việc này sẽ được giao cho các bộ phận hoặc nhóm nhân sự marketing tại từng chuyên môn, đưa ra deadline hoàn thành.

Đây được xem là bước rất quan trọng giúp bạn kiểm soát được chất lượng công việc cho từng mảng công việc được giao.

Bước 6: Giám sát, Đo lường và Tối ưu kế hoạch marketing

Sau khi kế hoạch marketing bệnh viện được thực hiện, bạn cần phải giám sát và đo lường liên tục để kiểm tra hiệu quả marketing bệnh viện ra sao, từ đó tối ưu kế hoạch marketing càng thêm hoàn thiện và chặt chẽ hơn.

Tổng hợp 6 bước lập kế hoạch Marketing bệnh viện, phòng khám không thể bỏ qua

 

Việc giám sát và đo lường kế hoạch marketing cũng giúp bạn theo dõi được chiến dịch có đang thực sự hiệu quả không? Liệu có lãng phí ngân sách hay không? Qua đó có thể đưa ra những phương án giải quyết kịp thời và chính xác.

 Trên đây là 6 bước lập kế hoạch marketing bệnh viện mà bạn có thể bám sát vào để thực hiện cho bệnh viện hoặc phòng khám của mình.

Để tìm hiểu thêm về các kênh Marketing bệnh viện mang lại hiệu quả tốt, bạn có thể liên hệ tới Digi Medical để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất.

Digi Medical là đơn vị cung cấp giải pháp Truyền thông và Marketing cho Y tế, được thực hiện bởi những người làm Y tế  giúp các phòng khám, bệnh viện tăng cường lan tỏa thương hiệu tới khách hàng, tạo sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông thương hiệu, marketing bệnh viện – phòng khám.

Mọi chi tiết cần tư vấn về xây dựng chiến dịch truyền thông, Marketing cho bệnh viện có thể liên hệ tới Digi Medical theo số hotlline: 092 678 36 68 để được nhận tư vấn cụ thể hơn.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 092.678.3668 – 090.458.3336

Email: info@digimedical.vn

Website: www.digimedical.vn | www.quantriphongkham.com | www.digimed.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/digimedical.vn

Zalo OA: https://zalo.me/digimedicalvn

Youtube: https://www.youtube.com/@digimedicalvn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *