Marketing facebook cho phòng khám hiện nay đang là giải pháp marketing phổ biến và quen thuộc với hầu hết mọi phòng khám. Facebook cũng là kênh Marketing thương hiệu chi phí thấp và mang lại hiệu quả cao mà mọi phòng khám, bệnh viện lớn đã và đang sử dụng.
Tin tức liên quan:
5 kênh marketing bệnh viện phổ biến và mang lại hiệu quả cao
Tìm hiểu về quy trình chăm sóc khách hàng phòng khám mang lại hiệu quả cao
6 phần mềm quản lý phòng khám tốt nhất được các phòng khám, bệnh viện tin dùng
Tuy nhiên, không phải phòng khám nào cũng có thể quản lý fanpage phòng khám trên facebook hiệu quả. Thay vào đó chúng ta cần phải nắm rõ được một số thủ thuật marketing phòng khám dưới đây khi xây dựng nội dung quản trị cho fanpage, từ đó thu được lợi ích lớn nhất.
1. Cần đều đặn đăng bài lên trên fanpage phòng khám
Khi muốn Marketing facebook cho phòng khám, bạn cần phải đăng bài đều đặn lên trang fanpage, trong đó tần suất đăng bài có thể khác nhau nhưng bắt buộc phải duy trì đăng nội dung đều đặn nếu muốn giữ hình ảnh thương hiệu phòng khám luôn hiện hữu trong mắt khách hàng.
Đối với các fanpage phòng khám, bạn cần đăng bài theo tiêu chí:
+ Bài đăng cần đều đặn theo nội dung và chủ đề hướng tới đối tượng khách hàng cụ thể của phòng khám
+ Thời gian đăng bài cần đều đặn, bài đăng cần đăng theo các mốc thời gian cố định trong ngày. Điều này sẽ giúp khách hàng có thể cập nhật nội dung và theo dõi nội dung trên fapage dễ dàng hơn.
+ Văn phong phù hợp với phong cách phòng khám, qua đó giúp phòng khám của bạn định hình được thương hiệu và hình tượng chính xác trong mắt khách hàng.
2. Cần có kế hoạch nội dung theo từng tháng cho fanpage phòng khám
Để xây dựng nội dung marketing phòng khám phù hợp và hấp dẫn khách hàng, nội dung bạn đưa ra cần phải xây dựng theo kế hoạch vụ thể, cập nhật thông tin nhanh chóng.
Một kế hoạch nội dung fanpage hoàn hảo phải được xác lập và phân chia rõ ràng, trong đó cần hoạch định rõ:
Chủ đề của từng nội dung là gì?
Nội dung chia sẻ là gì?
Có hình ảnh và video minh họa hay không?
Phân bổ thời gian đăng tải nội dung ra sao?
Người phụ trách là ai?
Việc lên trước kế hoạch nội dung sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và đảm bảo hướng nội dung đi theo đúng chiến lược marketing mà bạn đã vạch sẵn trước đó.
3. Thiết lập và tối ưu hóa Page Info
Trên fapage phòng khám của bạn cần phải thiết lập và tối ưu Page Info để khách hàng có được thông tin tổng quát về phòng khám/ bệnh viện của bạn.
Trong đó phần giới thiệu thông tin trên fapage, bạn cần phải mô tả rõ thông tin của phòng khám, bao gồm tên phòng khám, địa chỉ, dịch vụ, cam kết chất lượng, giá trị mang lại cho khách hàng,… kèm theo địa chỉ website và số hotline, địa chỉ trên map.
Bạn cũng có thể giới thiệu thêm về các mảng dịch vụ thăm khám, điều trị tại phòng khám, bảng giá cùng các chương trình ưu đãi cập nhật thường xuyên để khách hàng nắm bắt rõ hơn.
Ngoài ra, ảnh đại diện cùng với banner trên fapage phải có logo phòng khám rõ ràng nhằm tăng sự nhận biết cho phòng khám, cập nhật banner thường xuyên theo các chương trình khuyến mãi, chiến dịch Marketing,.. tăng độ nhận diện thương hiệu.
4. Tạo nội dung định kỳ trên fanpage
Tạo những nội dung định kỳ và có tính hấp dẫn, đăng tải vào một khoảng thời gian cố định cũng sẽ góp phần giúp trang fanpage phòng khám thu hút theo dõi và tương tác của người xem.
Với những mảng nội dung định kỳ và hữu ích đánh đúng vào nhu cầu khách hàng, được đăng tải đều đặn và cố định sẽ góp phần tạo sự háo hức và chờ đợi từ khách hàng, qua đó tăng cường sự gắn kết giữa khách hàng với phòng khám của bạn.
5. Phát triển nội dung nhóm khi quản lý fanpage phòng khám
Khi quản lý fanpage phòng khám, chúng ta cần phải đảm bảo nội dung trên fapage có sự đa dạng và phân bổ nội dung theo tỷ lệ phù hợp.
Bạn có thể áp dụng quy tắc 80%-20%, tức là khoảng 80% nội dung là các bài đăng thông báo, tư vấn sức khỏe, tư vấn thăm khám chữa bệnh, nội dung giải trí về lĩnh vực y tế,… và 20% nội dung còn lại là nội dung bài quảng cáo dịch vụ, bán hàng, quảng cáo thương hiệu phòng khám,…
Theo đó, chúng ta cần phải chú trọng vào việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng, khơi gợi sự tò mò để tạo ấn tượng mạnh trong tâm trí người dùng, kích thích người xem tìm hiểu sâu hơn về các dịch vụ tại phòng khám.
6. Xây dựng Video, thiết kế hình ảnh hấp dẫn
Các nội dung truyền tải qua hình ảnh, video đang là xu thế nội dung chính trên facebook dễ dàng thu hút sự chú ý của người xem và tăng tương tác cho fanpage tốt nhất.
Các nghiên cứu cho thấy mọi người có khả năng nhớ lại 65% nội dung hình ảnh mà họ thấy gần ba ngày sau đó (Hubspot). Còn sau khi xem Video, 64% người dùng có nhiều khả năng mua sản phẩm trực tuyến (Hubspot).
Vì vậy chúng ta có thể xây dựng các video liên quan tới dịch vụ phòng khám hoặc phòng khám, thiết kế hình ảnh bắt mắt với nội dung hấp dẫn, làm các Video ngắn, Video sản phẩm, hoặc Viral Video, Livestream,… sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý tốt hơn.
7. Duy trì sự tham gia của khách hàng
Để quản lý nội dung fanpage phòng khám tốt, chúng ta cần phải duy trì được sự tham gia của khách hàng, người xem bằng cách kích thích sự tương tác của họ qua Comment, Inbox hoặc tổ chức Minigame, đưa ra câu hỏi thảo luận hay tạo Poll khảo sát,…
Bạn có thể tăng sự tương tác của khách hàng qua việc lên nội dung hữu ích để tăng comment, chia sẻ. Hoặc tổ chức các sự kiện minigame kèm theo quà tặng hấp dẫn để thu hút sự tương tác của khách hàng.
Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể xây dựng các nội dung tạo tính tranh luận, đặt câu hỏi nhằm kéo được sự chú ý và tương tác của khách hàng.
8. Phân tích và tối ưu hóa Fanpage
Khi quản lý và làm marketing fanpage cho phòng khám, chúng ta cũng cần phải đánh giá phòng khám thường xuyên. Hãy tận dụng Facebook Insight qua đó theo dõi tổng quan thông tin về trang từ lượt theo dõi, like page, thông tin đối tượng khách hàng, lượt bỏ like cùng lượng tiếp cận và tương tác qua các bài đăng hàng ngày, hàng tuần.
Phân tích kỹ những thông tin này sẽ giúp bạn đánh giá chính xác nội dung qua đó thay đổi để đảm bảo fanpage hoạt động càng thêm hiệu quả.
9. Liên kết Fanpage với Website
Việc liên kết fanpage phòng khám với Website được xem là giải pháp tốt nhất giúp phòng khám của bạn dễ dàng kết nối với khách hàng. Thông qua liên kết với website hoặc gắn link Website vào các bài đăng có thể thu hút khách hàng truy cập vào Website tiện dụng và nhanh chóng hơn.
Hiện tại, Facebook vẫn là kênh marketing chính được các hệ thống phòng khám, bệnh viện ưu ái. Quản lý Fanpage hiệu quả chính là cách để phòng khám của bạn tận dụng được kênh truyền thông này.
Để tìm hiểu thêm về các chiến dịch quảng cáo thu hút khách hàng cho phòng khám đa khoa, bạn có thể liên hệ tới Digi Medical để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất.
Digi Medical là đơn vị cung cấp giải pháp Truyền thông và Marketing cho Y tế, được thực hiện bởi những người làm Y tế giúp phòng khám của bạn tăng cường lan tỏa thương hiệu tới khách hàng, tạo sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông thương hiệu, marketing bệnh viện – phòng khám.
Mọi chi tiết cần tư vấn về xây dựng chiến dịch truyền thông, Marketing cho phòng khám có thể liên hệ tới Digi Medical theo số hotlline: 092 678 36 68 để được nhận tư vấn cụ thể hơn.
Thông tin liên hệ:
Hotline: 092.678.3668 – 090.458.3336
Email: info@digimedical.vn
Website: www.digimedical.vn | www.quantriphongkham.com | www.digimed.com.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/digimedical.vn
Zalo OA: https://zalo.me/digimedicalvn
- Mô tả công việc nhân viên hộ lý tại bệnh viện, phòng khám
- Tranh nha khoa là gì? 5 loại tranh nha khoa phổ biến hiện nay
- 5 chiến lược vận hành phòng khám mang lại hiệu quả kinh doanh vượt trội
- 5 bước xây dựng chiến lược Marketing phòng khám nhi mang lại hiệu quả cao
- 7 kênh truyền thông phòng khám bắt buộc triển khai giúp thu hút khách hàng cho phòng khám đa khoa