5 cách marketing phòng khám sản phụ khoa hiệu quả trên mạng xã hội

Marketing phòng khám sản phụ khoa trên mạng xã hội là giải pháp marketing phổ biến và mang lại hiệu quả cao nhất hiện nay. Với hơn 3 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày trên các kênh mạng xã hội như facebook, tiktok, Instagram, Zalo,… các nền tảng mạng xã hội chính là nơi có thể quảng bá dịch vụ thăm khám và điều trị phụ khoa, chăm sóc sức khỏe sinh sản hàng đầu, thu hút khách hàng hiệu quả.

Dưới đây là những chú ý để marketing phòng khám sản phụ khoa trên mạng xã hội mang lại hiệu quả cao mà chúng ta có thể tìm hiểu.

 

Có thể bạn muốn biết:

Quy trình thành lập phòng khám sản phụ khoa

4 chiến dịch quảng cáo phòng khám thu hút khách hàng cho phòng khám sản phụ khoa

4 chiến lược marketing phòng khám sản phụ khoa thu hút khách hàng quan tâm

 

Cần chọn kênh marketing phòng khám sản phụ khoa phù hợp

Trước khi triển khai kế hoạch marketing cho phòng khám sản phụ khoa, trước hết chúng ta cần phải chọn được kênh marketing phù hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng của phòng khám. Thậm chí chúng ta cũng không cần thiết phải tạo nhiều tài khoản cho phòng khám trên mọi kênh tiếp thị mạng xã hội, thay vào đó chỉ cần chọn một vài kênh marketing phù hợp để triển khai là có thể mang lại hiệu quả tốt.

5 cách marketing phòng khám sản phụ khoa hiệu quả trên mạng xã hội

 

Đối với phòng khám sản phụ khoa, đối tượng khách hàng thu hút chủ yếu là những người tuổi trẻ, độ tuổi dao động trung bình từ 22 – 35 tuổi là chủ yếu. Vì vậy những kênh marketing trên facebook, tiktok, Zalo, youtobe,… thường phù hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng mà phòng khám đang hướng tới.

Xây dựng nội dung marketing phòng khám hữu ích và thu hút

Tất nhiên, các chủ đề để triển khai marketing phòng khám sản phụ khoa trên các kênh mạng xã hội như facebook, Zalo, youtobe, tiktok,.. gần như không giới hạn. Nhưng để thu hút được chính xác đối tượng khách hàng trọng tâm, tạo ấn tượng cũng như thương hiệu chuyên nghiệp, tin cậy cho phòng khám thì chúng ta cần chú trọng xây dựng hình ảnh nội dung chất lượng.

Toàn bộ nội dung, hình ảnh sử dụng để truyền thông thương hiệu, quảng cáo phòng khám sản phụ khoa trên các kênh mạng xã hội cần đánh đúng vào nhu cầu và thị hiếu của khách hàng, đồng thời cũng phải thể hiện được đặc thù dịch vụ của phòng khám. Với phòng khám sản phụ khoa thì nội dung đưa lên nên tập trung vào tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản, tư vấn khám chữa bệnh sản phụ khoa, tư vấn điều trị hay tư vấn các gói dịch vụ khám chữa bệnh tại phòng khám, những điều cần chú ý khi thăm khám sản phụ khoa,….

Nội dung được chia sẻ càng hữu ích, càng bám sát vào nhu cầu khách hàng thì càng dễ dàng hấp dẫn được sự chú ý của khách hàng tiềm năng, đồng thời gia tăng độ lan tỏa thương hiệu cho phòng khám, xây dựng hình ảnh phòng khám chuyên nghiệp hơn.

Marketing phòng khám sản phụ khoa qua video

Bên cạnh việc chia sẻ những bài viết, nội dung hữu ích thì tận dụng video cũng là cách thức marketing phòng khám sản phụ khoa mang lại hiệu quả truyền thông rất cao. Nhất là những video phát trực tiếp hoặc gián tiếp để marketing cho phòng khám.

5 cách marketing phòng khám sản phụ khoa hiệu quả trên mạng xã hội

 

Trong đó các video phát trực tiếp như livestream trên facebook đang là một chiến lược marketing phòng khám sản phụ khoa có ưu thế khá lớn. Chúng ta có thể tận dụng các video phát trực tiếp như video trực tiếp thăm khám, video tư vấn điều trị các bệnh lý về sản phụ khoa, video trực tiếp dịch vụ tại phòng khám,… để thúc đẩy sự tham gia của người dùng và thu hút sự chú ý, quan tâm cho phòng khám.

Ngoài ra chúng ta cũng có thể xây dựng các video giới thiệu dịch vụ tại phòng khám, giới thiệu các tiện ích và trang thiết bị kỹ thuật trong phòng khám, video về đội ngũ y bác sĩ,… để tăng cường quảng bá hình ảnh phòng khám tới cộng đồng. Marketing phòng khám sản phụ khoa qua video chính là chiến thuật ưu việt nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng, đồng thời xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp cho phòng khám của bạn.

Khai thác quảng cáo trên mạng xã hội là cách marketing phòng khám hiệu quả

Triển khai các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội như Zalo, Facebook cũng là cách thức marketing phòng khám sản phụ khoa mang lại hiệu quả thu hút khách hàng tốt. Các giải pháp quảng cáo trên mạng xã hội cũng góp phần tạo dựng thương hiệu phòng khám uy tín và tin cậy hơn.

Khi marketing phòng khám sản phụ khoa trên mạng xã hội, chúng ta có thể nhắm vào đúng khách hàng mục tiêu của phòng khám dựa trên những đặc điểm nhân khẩu học, bao gồm giới tính, tuổi, sở thích, hành vi, vị trí địa lý,… Bạn có thể tùy chỉnh mục đích quảng cáo là thu thập liên hệ khách hàng, hoặc hấp dẫn khách hàng tiến về trang website của phòng khám.

Đây được xem là giải pháp marketing phòng khám có nhiều ưu thế, chi phí không cao nhưng mang lại hiệu quả tốt, đánh đúng vào đối tượng khách hàng và hoàn thành chính xác mục tiêu đã đặt ra trước đó.

5 cách marketing phòng khám sản phụ khoa hiệu quả trên mạng xã hội

 

Quảng cáo các sự kiện và ưu đãi đặc biệt

Khi triển khai marketing phòng khám sản phụ khoa, chúng ta có thể quảng cáo các sự kiện đặc biệt của phòng khám như các chương trình chiết khấu, ưu đãi nhân dịp lễ, tết, giáng sinh,… hay chỉ đơn giản là những sự kiện ưu đãi tập trung vào một nhóm đối tượng khách hàng cụ thể.

Tổ chức các sự kiện thăm khám ưu đãi tại phòng khám và triển khai quảng cáo là giải pháp truyền thông tốt, dễ dàng thu hút khách hàng tham gia đồng thời giúp bạn tiếp cận được với đối tượng khách hàng tiềm năng trực tiếp. Cũng như thuyết phục ít nhất một số trong số họ trở thành khách hàng thường xuyên của mình.

Để được tư vấn kỹ hơn về các giải pháp marketing cho phòng khám sản phụ khoa, bạn có thể liên hệ tới Digi Medical để được hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời.

Digi Medical là đơn vị cung cấp giải pháp Truyền thông và Marketing cho Y tế, được thực hiện bởi những người làm Y tế giúp các phòng khám, bệnh viện tăng cường lan tỏa thương hiệu tới khách hàng, tạo sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông thương hiệu, marketing bệnh viện – phòng khám.

GIẢI PHÁP TƯ VẤN VẬN HÀNH VÀ MARKETING Y TẾ TẠI DIGI MEDICAL CÓ:

1. Tư vấn chiến lược phát triển thương hiệu và digital marketing cho phòng khám, hướng tới sự phát triển bền vững

2. Triển khai truyền thông quảng cáo đa kênh như facebook, google, zalo, tiktok,…

3. Xây dựng hình ảnh thương hiệu hội đồng bác sĩ chuyên môn trên các nền tảng

4. Quay dựng video tvc giới thiệu phòng khám, quảng cáo dịch vụ, video phỏng vấn khách hàng

5. Thiết kế và đồng triển khai các trương trình offline cùng phòng khám như: thiết kế tờ rơi, băng rôn, cờ phướn, banner quảng cáo tại phòng khám, thu voice phát thanh.

6. Setup phòng marketing inhouse tối giản, hiệu quả cho phòng khám hướng đến mục tiêu phòng khám chủ động được các chiến dịch truyền thông.

7. Đào tạo nghiệp vụ marketing và chăm sóc khách hàng cho đội ngũ điều dưỡng, lễ tân

8. Tư vấn xây dựng mô hình vận hành chuỗi phòng khám: Sơ đồ tổ chức quản lý, chức năng nhiệm vụ, quy trình tiếp đón khám chữa bệnh và chăm sóc khách hàng

===***===

CÔNG TY TNHH DIGI MEDICAL – TƯ VẤN VẬN HÀNH & MARKETING Y TẾ

? Địa chỉ: A28-TT13, Phố Văn Quán, Phường Văn Quán, Quận Hà Đông, Hà Nội

☎ Hotline: 092.678.3668

? Website: www.digimedical.vn | www.quantriphongkham.com

? Fanpage: https://www.facebook.com/digimedical.vn

? Zalo OA: https://zalo.me/4300043286081743454

? Youtube: https://www.youtube.com/@digimedicalvn

? Tiktok: https://www.tiktok.com/@digimedical.vn

? Google Maps: https://goo.gl/maps/6BenqrU1PsZj9zqr5

? Tham gia nhóm “MARKETING Y TẾ”: https://www.facebook.com/groups/marketingyte

? Groups Zalo Marketing by DigiMedical: https://zalo.me/g/noyuox514

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *