Marketing cho bệnh viện, phòng khám đóng vai trò quan trọng như thế nào?

Marketing cho bệnh viện, phòng khám hiện nay chính là cầu nối giữa bệnh viện, phòng khám với khách hàng, là phương án thiết yếu giúp phòng khám hoặc bệnh viện có thể tăng cường độ lan tỏa thương hiệu, thu hút khách hàng đồng thời gia tăng uy tín hiệu quả cho bệnh viện.

 

Tin tức liên quan:

Khởi tạo và quản lý fanpage phòng khám chuẩn SEO cho hệ thống phòng khám – bệnh viện

Chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám tất yếu không thể bỏ qua

Tổng hợp 6 bước lập kế hoạch Marketing bệnh viện, phòng khám không thể bỏ qua

 

Vậy Marketing cho bệnh viện, phòng khám là gì? Marketing cho bệnh viện, phòng khám đóng vai trò quan trọng như thế nào? Cùng Digi Medical tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây.

Marketing giúp bệnh viện, phòng khám mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng

Triển khai các kế hoạch marketing cho bệnh viện, phòng khám là giải pháp tốt nhất để phòng khám hay bệnh viện của bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận với khách hàng, nhất là các kênh marketing online như website, facebook, zalo OA, Youtobe,…

Nhất là trong thời đại kỹ thuật số như hiện nay, có tới 80% đối tượng khách hàng đều bắt đầu từ tìm hiểu nhu cầu chăm sóc sức khỏe, nhu cầu tìm kiếm lựa chọn bác sĩ hoặc bệnh viện trên internet. Vì vậy việc marketing cho bệnh viện, phòng khám qua các kênh marketing online đóng vai trò quan trọng trong việc mở rộng phạm vi tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng tốt hơn.

Marketing cho bệnh viện, phòng khám đóng vai trò quan trọng như thế nào?

 

Bên cạnh đó, marketing bệnh viện, phòng khám qua các hội nhóm y khoa đáng tin cậy – nơi nhiều người tìm kiếm khi gặp vấn đề sức khỏe cũng giúp phòng khám lan tỏa thương hiệu và tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả.

Tăng cường độ nhận diện thương hiệu cho phòng khám, bệnh viện

Marketing cho bệnh viện, phòng khám còn đóng vai trò như là giải pháp thiết yếu để tăng cường độ nhận diện thương hiệu cho bệnh viện, phòng khám của bạn.

Những phòng khám, bệnh viện có chiến lược marketing tốt như Thu Cúc, Bạch Mai, VinMec,… được nhiều người biết đến đều nhờ các chiến dịch Marketing phủ sóng rộng rãi tới người dùng, giúp hình ảnh thương hiệu của bệnh viện tiếp cận tới đông đảo khách hàng.

Vì vậy việc marketing cho bệnh viện sẽ giúp phòng khám, bệnh viện của bạn quen thuộc với tầm mắt của khách hàng hơn.

Tăng cường niềm tin và uy tín cho phòng khám

Marketing cho bệnh viện giúp các bệnh viện, phòng khám tăng cường uy tín thương hiệu cũng như tăng sự tin tưởng của bệnh nhân viện quả.

Thông qua các chiến dịch PR và Marketing của bệnh viện, phòng khám hoặc bệnh viện của bạn sẽ càng trở nên uy tín và đáng tin hơn trong mắt mọi người. Nhất là hiện nay có tới 44% bệnh nhân hoặc khách hàng thường sẽ tìm kiếm thông tin về bệnh viện, bác sĩ cũng như các cách thức tư vấn sức khỏe qua website, youtobe, hỏi đáp tư vấn,… để kiểm tra độ uy tín của bệnh viện trước khi chọn địa điểm thăm khám và điều trị.

Marketing cho bệnh viện, phòng khám đóng vai trò quan trọng như thế nào?

 

Marketing giúp bệnh viện nâng cao hiệu quả tương tác với cộng đồng

Các chiến dịch marketing giúp bệnh viện và phòng khám nâng cao hiệu quả tương tác với cộng đồng tốt hơn qua các hoạt động cộng đồng. Những hoạt động như khám bệnh cộng đồng, tư vấn sức khỏe cộng đồng,… được nhiều người chia sẻ lên mạng xã hội sẽ giúp hình ảnh của bệnh viện, phòng khám ghi điểm trong mắt nhiều người hơn.

Những chiến dịch marketing này thường thu được hiệu quả rất tốt, qua đó cũng giúp nhiều người biết đến phòng khám hơn và tăng cường thiện cảm cũng như sự tin tưởng của khách hàng với bệnh viện, phòng khám của bạn.

Chuyển đổi người xem thành khách hàng tiềm năng

Marketing bệnh viện còn đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi người đọc, người xem trở thành khách hàng tiềm năng của bệnh viện.

Theo một nghiên cứu của Software Advice, có khoảng 72% bệnh nhân sẽ lên mạng tìm hiểu về hiện tượng của bệnh, nơi khám chữa được đánh giá cao hay đơn giản chỉ là tham khảo các dịch vụ và chi phí của từng bệnh viên.

Marketing cho bệnh viện, phòng khám đóng vai trò quan trọng như thế nào?

 

Trong đó website hay fanpage của bệnh viện, phòng khám chính là địa chỉ mà người đọc tìm kiếm thông tin. Đặc biệt là khi hầu hết người đọc, người xem đều tìm đọc và xem thông tin về bệnh viện, đọc các bài báo y tế hay những nhận xét từ bệnh nhân trước đó, sau đấy mới đưa ra quyết định có tới bệnh viện đó khám và điều trị hay không.

Vì vậy các chiến dịch marketing bệnh viện thành công sẽ biến những đối tượng “người xem” này trở thành khách hàng tiềm năng và chuyển hóa thành khách hàng thực sự của bệnh viện, phòng khám. Bệnh cạnh đó website sẽ là nơi chuyển đổi những người đọc thông tin từ web của bạn thành khách hàng tiềm năng

Qua đó chúng ta có thể thấy được, Marketing cho bệnh viện chính là giải pháp giúp bệnh viện gia tăng doanh thu hiệu quả, xây dựng được lòng tin với khách hàng đồng thời giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường, định hướng tương lai cho bệnh viện tốt hơn.

Trong điều kiện cạnh trạnh trên thị trường gay gắt thì chỉ có bệnh viện nào biết hướng đến thị trường thì mới có khả năng tồn tại.

Để tìm hiểu thêm về các kênh Marketing bệnh viện mang lại hiệu quả tốt, bạn có thể liên hệ tới Digi Medical để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất.

Digi Medical là đơn vị cung cấp giải pháp Truyền thông và Marketing cho Y tế, được thực hiện bởi những người làm Y tế  giúp các phòng khám, bệnh viện tăng cường lan tỏa thương hiệu tới khách hàng, tạo sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông thương hiệu, marketing bệnh viện – phòng khám.

Mọi chi tiết cần tư vấn về xây dựng chiến dịch truyền thông, Marketing cho bệnh viện có thể liên hệ tới Digi Medical theo số hotlline: 092 678 36 68 để được nhận tư vấn cụ thể hơn.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 092.678.3668 – 090.458.3336

Email: info@digimedical.vn

Website: www.digimedical.vn | www.quantriphongkham.com | www.digimed.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/digimedical.vn

Zalo OA: https://zalo.me/digimedicalvn

Youtube: https://www.youtube.com/@digimedicalvn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *