5 xu hướng marketing phòng khám nha khoa năm 2023

Marketing phòng khám nha khoa là một trong những vấn đề tất yếu trong thời đại 4.0 nếu muốn phòng khám tiếp tục tồn tại, phát triển và mở rộng hơn nữa. Nhưng bản thân cơ sở y tế của bạn chưa biết phải làm marketing như thế nào cho đúng và hiệu quả. Dưới đây sẽ là một vài gợi ý về xu hướng marketing cho phòng nha khoa. Mời bạn cùng theo dõi.

1. Tại sao phải marketing theo xu hướng khách hàng

Marketing phòng khám nha khoa
marketing theo xu hướng khách hàng

 Bản chất của marketing nói chung và marketing phòng khám nha khoa nói riêng là để thu hút được khách hàng tìm kiếm và sử dụng các dịch vụ tại đơn vị. Bởi vậy khách hàng, bệnh nhân chính là đối tượng mà chúng ta hướng tới, do đó khi làm marketing cần phải dựa trên nhu cầu, thói quen, thị hiếu của người dùng và không được bỏ qua xu hướng theo từng thời kỳ, giai đoạn.

Khi nắm được rõ tâm lý khách hàng, thói quen, hành động và xu hướng sẽ giúp việc marketing trở nên đơn giản và hiệu quả hơn. Do đó hiểu được xu hướng là bạn đã nắm trong tay 50% thành công của hoạt động marketing.

2. 5 xu hướng marketing cho phòng khám nha khoa năm 2023

2.1. Video marketing

Theo khảo sát cho thấy người dùng hiện nay có xu hướng ưa chuộng và yêu thích các nội dung bằng hình ảnh video hơn so với các nội dung bằng văn bản thông thường. Có thể thị hiếu này xuất phát từ chính tính cách, con người của thế hệ mới và đặc biệt là sự thay đổi của xã hội, công nghệ nên nhận thức và tư duy con người cùng thay đổi.

Một điều không thể phủ nhận rằng một nội dung có hình ảnh sắc nét, âm thanh rõ ràng chắc chắn sẽ hấp dẫn và thu hút hơn 1 văn bản thuần túy. Do đó trong năm 2023 phòng khám nha khoa khi làm marketing không nên bỏ qua hình thức quảng cáo này.

Để có thể tạo ra được video viral, có khả năng thu hút khách hàng cũng cần phải tập trung đầu tư vào nội dung, ý tưởng xây dựng video. Đối với lĩnh vực y tế chăm sóc sức khỏe cũng như mảng nha khoa cần tạo dựng các video hữu ích cho khách hàng, bệnh nhân là lời khuyên, hướng dẫn,… của bác sĩ dành cho bệnh nhân.

Marketing phòng khám nha khoa
xu hướng marketing cho phòng khám nha khoa năm 2023

2.2. Marketing trên nền tảng mạng xã hội

Theo thống kê số lượng người dùng mạng xã hội ở Việt Nam lên tới 71%, chính vì vậy đây là một trong những mảng có thể khai thác và mang lại hiệu quả nhanh nhất. Chính vì vậy khi xây dựng kế hoạch marketing thì mạng xã hội rất quan trọng và cần được tập trung, đầu tư đúng mực.

Các nền tảng mạng xã hội phòng khám nha khoa nên khai thác chính là facebook, Zalo, Tiktok,… Đối với mỗi nền tảng sẽ có những đặc điểm và cách thức vận hành khác nhau bởi vậy cần khai thác và sử dụng chúng một cách hiệu quả chắc chắn sẽ tiếp cận và thu hút được nhiều khách hàng bệnh nhân. Đặc biệt Marketing phòng khám trên mạng xã hội cũng là cách để quảng cáo, xây dựng thương hiệu tốt có sức lan tỏa rộng lớn.

2.3. Content marketing

Khi làm marketing phòng khám nha khoa sử dụng content chất lượng, hấp dẫn truyền tải những thông điệp, nội dung mà phòng khám mong muốn đến với khách hàng, bệnh nhân, Hiểu một cách đơn giản content chính là cầu nối giữa phòng khám với khách hàng và là cơ sở để khách hàng hiểu, tin tưởng và sử dụng dịch vụ.

Chính vì lẽ đó mà khi thực hiện marketing cho phòng khám cần phải xây dựng được một nội dung hay, chất lượng chạm được vào những nhu cầu, mong muốn và tâm lý của khách hàng. Chỉ có như vậy thì marketing mới thực sự thành công và đạt được hiệu quả.

2.4. SEO tìm kiếm bằng giọng nói

Tìm kiếm thông tin trên google đã trở nên quen thuộc và chúng được thực hiện hàng ngày khi con người có nhu cầu tìm hiểu bất cứ một vấn đề nào. Người Việt vẫn có những câu nói vui như “Cái gì không biết thì tra google”. Chính vì vậy khi marketing phòng khám nha khoa bạn không nên bỏ qua yếu tố này.

Ngày nay việc sử dụng smartphone đã trở nên thông dụng hơn rất nhiều và một trong những tính năng được nhiều người yêu thích chính là chuyển âm thanh thành văn bản. Bởi vậy khi xây dựng kế hoạch marketing phòng khám nha khoa cần chú ý đến Seo tìm kiếm bằng giọng nói.

2.5. Inbound marketing

Inbound marketing là phương pháp sử dụng những nội dung mang đến giá trị cho khách hàng giúp họ giải quyết các vấn đề, khó khăn đang gặp phải. Đây có thể nói là một xu hướng được nhiều cơ sở y tế phòng khám lựa chọn bởi hiệu quả mang lại là rất cao.

Nếu tạo ra được những giá trị cho khách hàng đồng nghĩa với việc bạn tạo dựng được niềm tin của họ dành cho cơ sở y tế. Từ đó làm tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng khả năng tìm kiếm từ đó thu hút được khách hàng, bệnh nhân tìm đến phòng khám.

Trong Inbound marketing sẽ được chia thành 4 giai đoạn bạn cần hiểu rõ đó là:

Attract: Thu hút khách hàng bằng những nội dung, kiến thức chuyên sâu về nha khoa hữu ích cho khách hàng.

Convert: Thuyết phục khách hàng để lại các thông tin cá nhân khi nhận được những giá trị mà phòng khám tạo ra và hướng tới cho khách hàng.

Close: Quá trình chăm sóc khách hàng và chuyển đổi.

Delight: Giữ được mối quan hệ giữa phòng khám với khách hàng bệnh nhân để họ trở thành khách hàng thân thiết và quen thuộc tại phòng khám.

Nội dung bài viết trên đây đã chia sẻ đến bạn 5 xu hướng marketing phòng khám nha khoa năm 2023 Mong rằng bạn sẽ sớm có thể cập nhật và đưa chúng vào những kế hoạch, chiến lược marketing một cách thành công và hiệu quả.

Thông tin liên hệ với chúng tôi:

Hotline: 092.678.3668

Email: info@digimedical.vn

Website: www.digimedical.vn | www.quantriphongkham.com  | www.digimed.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/digimedical.vn

Zalo OA: https://zalo.me/digimedicalvn

Youtube: https://www.youtube.com/@digimedicalvn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *