5 bước xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bệnh viện chuẩn, chuyên nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu có vai trò quan trọng trong sự phát triển và hoạt động của cơ sở y tế, bệnh viện, phòng khám. Vậy bộ nhận diện thương hiệu bệnh viện là gì? Gồm những gì? Cùng Digimedical tìm hiểu chi tiết qua nội dung bài viết dưới đây.

1. Bộ nhận diện thương hiệu bệnh viện là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu bệnh viện được hiểu là những biểu tượng tượng trưng cho bệnh viện mang những dấu ấn riêng biệt, đặc thù để có thể tạo nên sự khác biệt. Bộ nhận diện chính là tên gọi, logo, slogan, màu sắc chủ đạo,… và chúng thực sự trở nên cần thiết và quan trọng giúp tăng khả năng cạnh tranh và thu hút sự quan tâm từ khách hàng, bệnh nhân.

Bộ nhận diện thương hiệu bệnh viện
Bộ nhận diện thương hiệu bệnh viện là gì?

Chính bởi lẽ đó mà ngày nay các bệnh viện bên cạnh việc nâng cao chất lượng đội ngũ y bác sĩ, chuyên môn và chất lượng dịch vụ thì cũng rất đầu tư vào bộ nhận diện thương hiệu để xây dựng trong ý thức của khách hàng, bệnh nhân một bệnh viện lớn, uy tín và chất lượng.

2. Bộ nhận diện thương hiệu bệnh viện gồm những gì?

Bộ nhận diện thương hiệu bệnh viện gồm những gì? Bộ nhận diện thương hiệu sẽ bao gồm nhiều yếu tố, thiếu 1 trong số đó cũng sẽ khiến nó trở nên không hoàn hảo. Cụ thể đó là:

– Logo, tên bệnh viện, slogan và màu sắc chủ đạo: Đây là yếu tố quan trọng đầu tiên trong bộ nhận diện thương hiệu. Logo, tên bệnh viện được coi là bộ mặt, là đại diện cho bệnh viện cần được đầu tư thiết kế chỉn chu. Slogan chính là thông điệp chính là bệnh viện truyền tải đến bệnh nhân nói cách khác cũng là phương châm định hướng của bệnh viện trong suốt quá trình hoạt động.

Bên cạnh đó màu sắc chủ đạo cũng thể hiện được nét riêng biệt, sự độc đáo và làm nên thương hiệu

– Đồ dùng văn phòng lưu hành tại bệnh viện gồm bao bì phong thư, sổ khám bệnh, hóa đơn, đơn thuốc, hồ sơ khám bệnh, quần áo bệnh nhân … cho đến đồng phục bệnh viện, thẻ nhân viên.

– Bảng hiệu ngoài trời là biển quảng cáo, băng rôn,.. tại bệnh viện.

– Các sản phẩm của marketing online, offline: catalogue, tờ rơi,website, fanpage,….

3. Quy trình tạo nên bộ nhận diện thương hiệu bệnh viện

Bộ nhận diện thương hiệu bệnh viện
Bộ nhận diện thương hiệu bệnh viện là gì?

Bước 1: Tìm hiểu toàn diện về thương hiệu bệnh viện

Đây là bước quan trọng và mất rất nhiều thời gian trong việc nghiên cứu, lên ý tưởng cho thương hiệu. Điều quan trọng nhất chính là mọi ý tưởng, sáng kiến đều phải tuân theo thông điệp, mục tiêu, sứ mệnh và tầm nhìn của bệnh viện trong tương lai và mãi về sau.

Bước 2: Lên ý tưởng và thiết kế bộ ấn phẩm

– Tên bệnh viện cần tập trung vào đúng chuyên môn, lĩnh vực của bệnh viện có thể đa khoa, chuyên khoa,…. để khách hàng, bệnh nhân dễ dàng nhận biết về nội dung và bệnh lý bệnh viện sẽ thăm khám, chữa và điều trị.

– Slogan thật ấn tượng, ngắn gọn và dễ nhớ nhưng vẫn toát lên được thông điệp của ngành y, của bệnh viện.

– Logo: được coi là dấu hiệu để nhận biết bệnh viện chỉ cần nhìn thấy logo có thể xác định được bệnh viện là bệnh viện nào, nằm ở đâu, khám điều trị các bệnh gì,….. Bởi vậy mà logo được các bệnh viện đặc biệt để tạo nên sự độc nhất vá ấn tượng nhưng chúng cũng cần phải mang tính phù hợp ngành y tế và thị hiếu của khách hàng, bệnh nhân.

Bước 3: Đăng ký bảo hộ thương hiệu

Việc đăng ký bảo hộ thương hiệu tại cục sở hữu tri tuệ sẽ ngăn chặn được tình trạng sao chép, đánh cắp ý tưởng từ các đơn vị khác. Đây là cách để bảo vệ thương hiệu cũng như nâng cao tính chuyên nghiệp của cơ sở y tế.

Bước 4: Hoàn chỉnh và đưa vào sử dụng

Sau khi thực hiện hoàn chỉnh bộ nhận diện thương hiệu thì việc sử dụng nó là điều tất yếu để chúng có thể xuất hiện ở tất cả các sản phẩm, dịch vụ giúp khách hàng, bệnh nhân dễ dàng đón nhận và ghi nhớ chúng dễ dàng.

4. Vai trò của bộ nhận diện thương hiệu

Một bệnh viện sở hữu bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh sẽ mang lại nhiều lợi ích cụ thể như:

– Tăng tính nhận diện cho khách hàng, bệnh nhân từ đó thu hút sự chú ý và tâm của mọi người.

– Tăng khả năng cạnh tranh cho bệnh viện với các cơ sở y tế khác bởi theo nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, bệnh nhân sẽ lựa chọn khám chữa bệnh tại những đơn vị uy tín, có thương hiệu được nhiều người biết đến.

– Có thể truyền đạt được những thông điệp, giá trị của bệnh viện đến với khách hàng, bệnh nhân từ đó thu hẹp mối quan hệ giữa bác sĩ, bệnh viện với bệnh nhân.

Digimedical là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm, dịch vụ marketing y tế mang đến giải pháp truyền thông, quảng cáo cho các cơ sở y tế, phòng khám, bệnh viện hiện nay. Đơn vị với kinh nghiệm, chuyên môn sẽ hỗ trợ tư vấn, tham mưu để bệnh viện có thể xây dựng và quảng cáo hình ảnh thương hiệu một cách hiệu quả nhất.

Thông tin liên hệ với chúng tôi:

Hotline: 092.678.3668

Email: info@digimedical.vn

Website: www.digimedical.vn | www.quantriphongkham.com  | www.digimed.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/digimedical.vn

Zalo OA: https://zalo.me/digimedicalvn

Youtube: https://www.youtube.com/@digimedicalvn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *