Chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám đa khoa

Ngày nay các bệnh viện, phòng khám đa khoa được mở ra rất nhiều để đáp ứng kịp thời nhu cầu chăm sóc sức khỏe của cộng đồng. Đồng nghĩa với đó là sự cạnh tranh giữa các cơ sở y tế cũng trở nên gay gắt hơn. Chính vì vậy mỗi phòng khám đa khoa cần phải có những chiến lược thu hút bệnh nhân để duy trì và phát triển. Cùng tìm hiểu chi tiết các chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám đa khoa trong nội dung bài viết dưới đây.

1. Vì sao phải xây dựng chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám đa khoa

Chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám đa khoa
Vì sao phải xây dựng chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám đa khoa

Sau những năm đại dịch Covid – 19 diễn ra đầy bi thương , đến nay nền kinh tế đang dần được phục hồi và trở lại quỹ đạo bình thường. Một điều mà ai cũng có thể dễ dàng nhận ra chính là nhận thức của con người cũng được thay đổi một cách tích cực trong việc chú ý đến việc chăm sóc sức khỏe cá nhân. Đây là một dấu hiệu cho thấy ngành y tế cần được phát triển mạnh mẽ mới có thể kịp đáp ứng nhu cầu của cộng đồng.

Điều này có thể lý giải cho việc tại sao ngày nay các phòng khám đa khoa được mở ra nhiều chúng không còn đơn thuần là nơi khám chữa bệnh mà còn để kiểm tra, chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất.

Sự ra đời của các phòng khám tạo ra một sự canh tranh giữa các đơn vị trong ngành, đặt cho các cơ sở y tế một thách thức lớn, để có thể tồn tại phải thay đổi. Trong đó chiến lược thu hút bệnh nhân tuyệt đối không được bỏ qua.

2. Các chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám đa khoa

2.1. Xây dựng thương hiệu

Đối với mỗi cơ sở y tế thương hiệu phòng khám, bệnh viện là yếu tố cốt lõi để có thể thu hút bệnh nhân. Bởi tâm lý thông thường của con người là tìm kiếm nơi có những bác sĩ giỏi, có tiếng, trình độ chuyên môn cao để thăm khám chữa bệnh. Chính vì vậy xây dựng thương hiệu là việc làm quan trọng, cần thiết đặc biệt với những phòng khám mới được mở ra.

Xây dựng thương hiệu bác sĩ

Hội đồng bác sĩ chuyên môn cần phải được cập nhật rõ ràng, chính xác profile từ chức vị, học hàm, kinh nghiệm làm việc, đơn vị từng công tác để tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Xây dựng thương hiệu phòng khám đa khoa

Thương hiệu phòng khám cần phải dựa trên sự đồng nhất về mặt nhận diện từ logo, cơ sở vật chất đến các ấn phẩm truyền thông. Ngoài ra thì cần có sự hỗ trợ từ các mảng quảng cáo, truyền thông để mang thương hiệu phòng khám đến gần với khách hàng hơn.

2.2. Xây dựng, cải tiến chất lượng dịch vụ

Chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám đa khoa
Các chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám đa khoa

Ngày nay việc khám chữa bệnh được con người ưu tiên lựa chọn tìm kiếm đến các cơ sở y tế vừa có trình độ chuyên môn, chất lượng dịch vụ tốt, vừa có cơ sở vật chất, thiết bị máy móc hiện đại.

Bởi vậy trong chiến lược thu hút bệnh nhân của phòng khám đa khoa không được bỏ qua yếu tố này. Đây có thể được coi là những tiêu chí lựa chọn phòng khám của người bệnh hiện nay.

2.3. Thu hút bệnh nhân bằng các chương trình, ưu đãi tại phòng khám

Một trong những cách thức có thể thu hút được sự quan tâm chú ý và tìm kiếm của khách hàng, bệnh nhân có nhu cầu. Từ đó phòng khám đa khoa cũng xác định, sàng lọc được các tệp khách hàng tiềm năng. Theo đó các chương trình ưu đãi phòng khám có thể thực hiện như dịch vụ giảm giá, tri ân khách hàng bằng các voucher,…

Ngoài ra việc lấy các ý kiến, trải nghiệm khách hàng, bệnh nhân tại phòng khám khi sử dụng các dịch vụ để từ đó cải thiện chất lượng dịch vụ một cách tốt nhất làm hài lòng mọi khách hàng.

2.4. Chiến lược thu hút bệnh nhân thông qua các nền tảng mạng xã hội

Ở Việt Nam nhu cầu sử dụng mạng xã hội là rất chiếm đến hơn 70% chính vì vậy trong chiến lược thu hút bệnh nhân không thể bỏ qua một nền tảng tiềm năng này. Thực hiện các chiến dịch chạy quảng cáo trên facebook, google,… tăng tỷ lệ xuất hiện và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa.

Đối với mỗi phòng khám sẽ có những điểm mạnh, điểm yếu riêng từ đó có thể lên được những chiến lược marketing thu hút bệnh nhân cho phù hợp.

Nội dung bài viết trên đây đã chia sẻ đến bạn các chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám đa khoa hiệu quả. Mong rằng với những thông tin này bạn sẽ có những ý tưởng, sáng kiến để áp dụng cho phòng khám của mình tốt nhất.

Thông tin liên hệ với chúng tôi:

Hotline: 092.678.3668

Email: info@digimedical.vn

Website: www.digimedical.vn | www.quantriphongkham.com  | www.digimed.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/digimedical.vn

Zalo OA: https://zalo.me/digimedicalvn

Youtube: https://www.youtube.com/@digimedicalvn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *