Chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám sản phụ khoa

Xây dựng những chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám sản phụ khoa là cách để xây dựng và phát triển cơ sở y tế một cách bền vững nhất. Để có thể xây dựng được những chiến lược hoàn hảo, mang lại hiệu quả bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây.

1. Mức độ cạnh tranh của phòng khám sản phụ khoa hiện nay

Nhu cầu khám sản phụ khoa hiện nay là rất lớn, con người thường trú trọng hơn đến vấn đề sức khỏe và nhất là sức khỏe sinh sản. Chính vì vậy các cơ sở y tế, phòng khám, bệnh viện chuyên sản phụ khoa được mở ra rất nhiều. Đây cũng là cơ hội đồng thời là thách thức đối với các cơ sở y tế. Nếu có thể khẳng định được vị trí, chuyên môn của mình chắc chắn sẽ phát triển vượt trội, nếu không sẽ gặp không ít khó khăn.

Chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám sản phụ khoa
Mức độ cạnh tranh của phòng khám sản phụ khoa hiện nay

Không thể phủ nhận ngày nay con người thông minh và kỹ tính hơn trong việc lựa chọn các dịch vụ đặc biệt là liên quan đến sức khỏe. Với các tiêu chi rõ ràng về tính chuyên môn, chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất cũng như việc chăm sóc khách hàng như thế nào.

Bởi vậy mà ngày nay các phòng khám sản phụ khoa xây dựng và phát triển theo nhu cầu khách hàng. Chính vì vậy sức cạnh tranh giữa các phòng khám sản phụ khoa là rất lớn nên các cơ sở y tế cần phải hoàn thiện hơn nữa để có thể tồn tại và phát triển bền vững.

2.  Các chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám sản phụ khoa

Xây dựng thương hiệu hội đồng bác sĩ chuyên môn

Xét theo tâm lý của những khách hàng, bệnh nhân có nhu cầu thăm khám, chữa bệnh đều muốn gặp được những bác sĩ có chuyên môn, trình độ với mong muốn phát hiện và chữa trị đúng bệnh và hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu bác sĩ là cách để khách hàng, bệnh nhân biết đến nhiều hơn với những kinh nghiệm, trình độ từ đó tạo ra sự tin tưởng và tìm đến phòng khám.

Thu hút bệnh nhân thông qua các hoạt động marketing, truyền thông

Chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám sản phụ khoa
Đẩy mạnh hoạt động truyền thông marketing cho phòng khám sản phụ khoa

Trong marketing, truyền thông phòng khám sản phụ khoa sẽ có 2 hướng đó là truyền thống và online.

Các hình thức truyền thông offline là các dạng băng rôn, poster, tờ rơi,… tuyên truyền các hoạt động, dịch vụ tại cơ sở.

Các hình thức marketing online đa dạng trên nhiều nền tảng khác nhau có khả năng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nữa cũng như giúp hình ảnh, thương hiệu của phòng khám xuất hiện ở mọi nơi. Đặc biệt với sự lớn mạnh và phát triển của các mạng xã hội từ facebook, Zalo, tiktok,…. các phòng khám sản phụ khoa cần khai thác và sử dụng triệt để các tính năng để mang lại những giá trị thiết thực nhất.

Thu hút bệnh nhân qua các chiến dịch, chương trình tại phòng khám

Phòng khám sản phụ khoa để có thể thu hút bệnh nhân, xây dựng thương hiệu trong lòng khách hàng không thể bỏ qua những chương trình khám, kiểm tra miễn phí. Hình thức này cũng được rất nhiều các phòng khám áp dụng không riêng với sản phụ khoa và nhận lại được tính hiệu quả.

Ngoài ra những dịch vụ khám tri ân khách hàng, tặng voucher, chương trình khuyến mãi nhân ngày đặc biệt cũng là cách tạo được dấu ấn cho khách hàng.

Nâng cao chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất và trang thiết bị

Chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám sản phụ khoa
Nâng cao chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất và trang thiết bị

Chất lượng dịch vụ cũng là một trong những tiêu chí được khách hàng, bệnh nhân đặc biệt chú ý và quan tâm khi lựa chọn phòng khám sản phụ khoa. Ngoài trình độ chuyên môn của đội ngũ bác sĩ thì các vấn đề về cơ sở vật chất, môi trường, máy móc tối tân, hiện đại cũng sẽ giúp quá trình chuẩn đoán, khám chữa bệnh được chính xác và mang lại niềm tin cho khách hàng.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng trước, trong và sau khám

Đây là một trong những chiến lược quan trọng để thu hút khách hàng đến với phòng khám sản phụ khoa của bạn. Bên cạnh đó sản phụ khoa cũng là một trong những lĩnh vực nhạy cảm nên việc chăm sóc và tư vấn khách hàng cũng cần khéo léo và có kỹ năng. Nếu đặt ra những câu hỏi không mang tính chuyên môn khách hàng sẽ không muốn chia sẻ và khó chịu với việc chăm sóc này.

Bởi vậy bộ phận chăm sóc khách hàng tại phòng khám cần được đào tạo những kỹ năng từ cơ bản đến chuyên sâu nắm bắt được tâm lý người bệnh để có tư vấn, hỗ trợ tốt nhất.

Nội dung bài viết trên đây đã chia sẻ đến bạn các chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám sản phụ khoa. Mong rằng những thông tin này trở nên hữu ích và cần thiết giúp bạn có thể áp dụng vào phòng khám của mình hợp lý và hiệu quả.

Digi Medical chuyên cung cấp các dịch vụ marketing y tế, tư vấn vận hành, đào tạo nhân sự phòng khám, bệnh viện chuyên nghiệp hiện nay. Tự tin với đội ngũ nhân sự dày dặn kinh nghiệm đã thực hiện chiến trên nhiều dự án. Bên cạnh đó Digi Medical thường xuyên mở các lớp đào tạo, cập nhật kiến thức về marketing cũng như y tế đảm bảo có thể đáp ứng được mọi yêu cầu khắt khe của khách hàng.

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm các đơn vị marketing y tế có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn. Thông tin liên hệ:

Hotline: 092.678.3668

Email: info@digimedical.vn

Website: www.digimedical.vn | www.quantriphongkham.com  | www.digimed.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/digimedical.vn

Zalo OA: https://zalo.me/digimedicalvn

Youtube: https://www.youtube.com/@digimedicalvn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *