Nhà điều hành phòng khám cần tập trung trả lời 5 câu hỏi sau

Khi điều hành phòng khám, tối ưu quản lý khách hàng và dịch vụ khách hàng chính là yếu tố then chốt giúp phòng khám vận hành ổn định và phát triển. Theo đó, phòng khám cần theo dõi và quản lý thông tin khách hàng, xây dựng các chiến lược tăng trưởng doanh thu đồng thời mang lại trải nghiệm dịch vụ tốt cho khách hàng. Để làm được điều này, nhà điều hành phòng khám cần tập trung trả lời 5 câu hỏi dưới đây.

 

Nội dung liên quan:

Vận hành phòng khám: Hệ thống quy trình vận hành phòng khám gồm những gì?

Tư vấn vận hành phòng khám: Quản lý tài chính và kế toán cho phòng khám

Vận hành phòng khám: Xây dựng giải pháp marketing và truyền thông cho phòng khám

 

1. Ngày mai có bao nhiêu khách hàng đặt lịch khám mới, dự kiến doanh thu bao nhiêu?

Khi điều hành phòng khám, nhà quản lý cần phải nắm rõ lịch trình kinh doanh của phòng khám chính xác và chi tiết. Trong đó bao gồm số lượng khách hàng đặt lịch khám mới, doanh thu dự kiến của phòng khám.

Điều này đòi hỏi nhà quản lý cần quản lý sát sao hoạt động vận hành của phòng khám, nắm rõ được toàn bộ chi phí cùng doanh thu của phòng khám theo tuần, tháng, quý, năm cùng với dự báo phát triển của phòng khám trong tương lai gần, từ đó lập ra phương án kinh doanh phù hợp. Việc lập một kế hoạch kinh doanh tốt sẽ định hướng phát triển tốt cho phòng khám, giúp phòng khám phát triển và nâng cao hình ảnh thương hiệu tốt nhất.

Điều hành phòng khám: Quản lý khách hàng và dịch vụ khách hàng

 

2. Chiến lược dịch vụ nào giúp gia tăng doanh thu nhanh chóng

Muốn tăng doanh thu cho phòng khám, nhà điều hành phòng khám cần tập trung nhiều hơn vào các chiến dịch chăm sóc khách hàng hiệu quả. Trong đó chúng ta cần chú ý tới các yếu tố sau:

Nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm dịch vụ

Việc nâng cao chất lượng dịch vụ, trải nghiệm dịch vụ là giải pháp tối ưu giúp phòng khám của bạn giữ chân khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới. Đội ngũ khách hàng trung thành mà phòng khám gây dựng được chính là lực lượng trọng điểm gia tăng doanh thu cho phòng khám.

Khi phòng khám quản lý toàn diện thông tin khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm cho khách hàng sẽ giúp phòng khám của bạn xây dựng lượng khách hàng trung thành, gia tăng sự gắn bó của khách hàng tốt hơn. Điều này không chỉ hỗ trợ cho việc chăm sóc khách hàng về sau mà còn là cơ sở để bạn lên kế hoạch truyền thông và bán hàng hợp lý.

Thiết lập các gói ưu đãi hấp dẫn

Việc thiết lập các gói ưu đãi hấp dẫn cho thành viên là một trong những cách nâng cao dịch vụ khách hàng cho phòng khám và tăng trưởng doanh thu hiệu quả. Việc thiết lập hệ thống thành viên thân thiết, đưa ra các gói ưu đãi hấp dẫn còn phản ánh phần nào dịch vụ y tế cho khách hàng tại phòng khám, thể hiện rằng phòng khám của bạn có sự hiểu biết sâu sắc và tiếp xúc sâu với bệnh nhân, cung cấp các dịch vụ mục tiêu phù hợp.

3. Làm sao để nâng cao kỹ năng giao tiếp và tư vấn của bác sĩ

Đầu tư vào “chất xám” qua việc thu hút và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao chính là chiến lược vận hành phòng khám then chốt, giúp phòng khám phát triển ổn định và vững vàng hơn. Bởi trong ngành y, nhân lực chất lượng cao chính là chìa khóa then chốt để khẳng định chất lượng dịch vụ y tế của phòng khám, định vị thương hiệu cho phòng khám của bạn.

Điều hành phòng khám: Quản lý khách hàng và dịch vụ khách hàng

 

Nhất là với đội ngũ bác sĩ, y tá ngoài kỹ năng chuyên môn còn cần phải có kỹ năng giao tiếp tốt với bệnh nhân. Vì vậy nhà điều hành phòng khám cần tổ chức các buổi đào tạo kỹ năng mềm cho đội ngũ nhân viên. Điều này giúp phòng khám xây dựng được đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, có nghiệp vụ cao cùng với kỹ năng mềm vững vàng, tương tác tốt với người bệnh mới có thể nâng cao hiệu suất công việc, tăng cường trải nghiệm khách hàng và tạo dựng thương hiệu uy tín cho phòng khám.

Nhà điều hành phòng khám có thể liên hệ tới Digi Medical để được tư vấn các chương trình đào tạo kỹ năng mềm phù hợp cho nhân sự từng bộ phận tại phòng khám.

4. Làm sao để xây dựng trải nghiệm dịch vụ khách hàng tốt nhất cho phòng khám

Để xây dựng trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, nhà điều hành phòng khám cần phải chú ý tới 4 yêu cầu sau:

+ Có đội ngũ tiếp đón ân cần

Đội ngũ bảo vệ, lễ tân tại phòng khám chính là những người gặp bệnh nhân đầu tiên khi họ bước vào phòng khám, đây cũng là đội ngũ có ảnh hưởng khá lớn tới cảm nhận chung về buổi khám và điều trị của người bệnh.

Vì vậy phòng khám của bạn cần tuyển dụng nhân sự biết đồng cảm với người bệnh, khả năng giao tiếp niềm nở với năng lực giao tiếp tốt. Hoặc phòng khám cũng có thể tổ chức các buổi đào tạo kỹ năng mềm cho nhân viên, xây dựng đội ngũ nhân sự có tinh thần phục vụ khách hàng tốt, hỗ trợ bệnh nhân dịu bớt sự căng thẳng.

+ Cần có sự cảm thông và lợi ích

Muốn nhận được sự hài lòng từ khách hàng, phòng khám của bạn cũng cần có sự kết nối cảm xúc với người bệnh. Đội ngũ nhân sự tại phòng khám cần thấu hiểu cảm xúc và nhu cầu của người bệnh, quan tâm chăm sóc và chia sẻ với người bệnh khi họ tới khám và điều trị.

Ngoài ra, hầu hết bệnh nhân đều có nhu cầu được khám sớm, muốn được bác sĩ tư vấn chu đáo và nhận được phương án điều trị hiệu quả, vì vậy phòng khám cần có quy trình thủ tục khám chữa bệnh nhanh chóng và tinh gọn để phục vụ tốt nhất cho người bệnh.

Điều hành phòng khám: Quản lý khách hàng và dịch vụ khách hàng

 

+ Tạo sự tiện lợi và thoải mái

Tạo sự tiện lợi và thoải mái cho người bệnh cũng là cách nâng cao chất lượng dịch vụ tốt cho phòng khám. Hầu hết các phòng khám lớn hiện nay đều sử dụng công nghệ phần mềm để quản lý, giúp người bệnh có thể đặt lịch khám tiện lợi hơn. Ngoài ra, phòng khám cũng cần tạo sự tiện nghi phục vụ người bệnh khi tới khám, hỗ trợ đặt lịch khám và thay đổi lịch khám linh hoạt, tinh giản các thủ tục liên quan tới giấy tờ, hồ sơ để nâng cao trải nghiệm dịch vụ tốt cho người bệnh.

5. Mô hình mình vận hành đã tối ưu chưa?

Nhà điều hành phòng khám cần phải thường xuyên kiểm tra quá trình vận hành tại phòng khám, xem xét mô hình vận hành của phòng khám đã tối ưu chưa. Trong đó mọi chiến lược vận hành trong phòng khám từ quản lý nhân sự, quản lý và chăm sóc khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, quản lý vật tư y tế, tài chính và doanh thu,… Mọi yếu tố này đều cần phải được kiểm soát chi tiết và chặt chẽ.

Nhà điều hành phòng khám cũng có thể liên hệ tới Digi Medical theo số hotlline: 092 678 36 68 để được tư vấn cụ thể hơn về mô hình vận hành phòng khám nào tối ưu và phù hợp nhất với phòng khám của bạn.

Digi Medical là đơn vị cung cấp giải pháp Truyền thông và Marketing cho Y tế, được thực hiện bởi những người làm Y tế giúp các phòng khám, bệnh viện tăng cường lan tỏa thương hiệu tới khách hàng, tạo sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông thương hiệu, marketing bệnh viện – phòng khám.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 092.678.3668 – 090.458.3336

Email: info@digimedical.vn

Website: www.digimedical.vn | www.quantriphongkham.com | www.digimed.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/digimedical.vn

Zalo OA: https://zalo.me/digimedicalvn

Youtube: https://www.youtube.com/@digimedicalvn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *