7 bước xây dựng thương hiệu phòng khám gia tăng độ uy tín và tin cậy

Xây dựng thương hiệu phòng khám chuyên nghiệp là bước đi cần thiết để gia tăng sức mạnh cạnh tranh của phòng khám với các cơ sở y tế khác trong cùng một khu vực. Mục tiêu cuối cùng đằng sau các hoạt động xây dựng thương hiệu phòng khám chính là để thu hút khách hàng tiềm năng, gia tăng sự tin cậy của khách hàng với phòng khám.

Xây dựng thương hiệu phòng khám tốt không chỉ tạo sự khác biệt cho phòng khám với đối thủ cạnh tranh mà còn tạo uy tín và sự tin tưởng cho bệnh nhân. Dưới đây là 7 bước xây dựng thương hiệu phòng khám mà Digi Medical xin chia sẻ tới bạn đọc cùng tìm hiểu.

 

Có thể bạn muốn biết:

5 Cách xây dựng thương hiệu truyền thông phòng khám hiệu quả trên mạng xã hội

Tại sao bác sĩ cần xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook?

Hướng dẫn các bước xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ chuyên khoa

 

Bước 1: Xác định ưu thế độc nhất mà phòng khám đang có

Trong bối cảnh ngành y tế cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ như hiện nay, để xây dựng thương hiệu phòng khám thành công thì bạn cần phải cho người bệnh một lý do thuyết phục để họ lựa chọn thăm khám và điều trị tại phòng khám của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh. Vì vậy việc xác định USP (Unique Selling Point – điểm lợi thế độc nhất) của phòng khám là yếu tố quan trọng nhất để xây dựng thương hiệu phòng khám thành công.

Điều này đòi hỏi bạn phải tìm kiếm ưu thế độc nhất mà phòng khám đang có để tạo sự khác biệt với đối thủ. Những ưu điểm có thể quảng bá và thu hút sự chú ý của bệnh nhân như chất lương dịch vụ khám chữa bệnh, trải nghiệm khách hàng, trang thiết bị y tế, thương hiệu bác sĩ,… đều là những điểm có thể thu hút người bệnh tin cậy hơn.

7 bước xây dựng thương hiệu phòng khám gia tăng độ uy tín và tin cậy

 

Bước 2: Xây dựng thương hiệu phòng khám: Cần xác định thị trường cùng đối tượng khách hàng mục tiêu

Muốn xây dựng thương hiệu phòng khám thành công, chúng ta cần phải xác định thị trường mục tiêu cùng đối tượng khách hàng tiềm năng của phòng khám là gì? Tùy theo từng chuyên khoa của phòng khám để xác định thị trường, nhân khẩu học của khách hàng để xây dựng chiến lược marketing phòng khám chính xác.

Khi thu hẹp thị trường ngách càng chặt chẽ thì khả năng nhận diện thương hiệu phòng khám sẽ càng cao. Chẳng hạn những phòng khám sản phụ khoa thường tập trung mục tiêu hướng đến là phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, phòng khám mắt thì tập trung tới đối tượng khách hàng đa dạng hơn từ học sinh tới nhân viên văn phòng,… Tập trung đúng vào đối tượng khách hàng và thị trường mục tiêu sẽ giúp bạn có phương hướng giải quyết các vấn đề khó khăn của họ, tiến tới xây dựng thương hiệu phòng khám thành công, gia tăng uy tín và độ phủ sóng thương hiệu tốt hơn.

Bước 3: Tạo yếu tố nhận diện thương hiệu phòng khám trực quan

Những yếu tố nhận diện thương hiệu phòng khám trực quan như slogan, logo được xem là một phần quan trọng để xây dựng thương hiệu phòng khám thành công. Đây là những yếu tố hình ảnh cần truyền tải khi làm marketing cho phòng khám qua các kênh online hoặc offline. Những yếu tố nhận diện thương hiệu từ logo, danh thiếp, tài liệu quảng cáo, giấy tờ hành chính,… đều là những yếu tố góp phần tăng độ uy tín cho thương hiệu phòng khám.

7 bước xây dựng thương hiệu phòng khám gia tăng độ uy tín và tin cậy

 

Bước 4: Xây dựng thương hiệu phòng khám qua SEO Website

Triển khai các chiến dịch SEO Website là giải pháp xây dựng thương hiệu phòng khám hiệu quả trên internet. Nhất là trong thời đại internet chiếm lĩnh cuộc sống như hiện nay, hầu hết người bệnh đều tìm kiếm phòng khám tin cậy trên internet rồi mới đi khám chữa bệnh tại phòng khám uy tín mà họ đã chọn. Vì vậy các chiến dịch SEO Website cho phòng khám chính là giải pháp tốt nhất để đảm bảo thương hiệu phòng khám luôn đứng đầu top kết quả tìm kiếm trên Google.

Bước 5: Xây dựng thương hiệu phòng khám trực tuyến

Tạo sự hiện diện trực tuyến cho phòng khám trên nhiều kênh mạng xã hội là chiến lược xây dựng thương hiệu phòng khám hiệu quả mà nhiều phòng khám, phòng khám hiện nay áp dụng và đạt được thành công. Điều này đòi hỏi khi làm marketing cho phòng khám bạn cần phải có sự nhất quán về nội dung truyền tải, miêu tả các hoạt động y tế, dịch vụ khám chữa bệnh của phòng khám dưới lăng kính tốt nhất.

Nội dung truyền tải là đại diện cho tiếng nói của phòng khám, vì vậy cần phải đảm bảo có tính chuyên môn cao, hữu ích với người xem và cung cấp trải nghiệm tích cực cho mọi giai đoạn của hành trình khám chữa bệnh với bệnh nhân.

Bước 6: Truyền đạt thông điệp USP tới người bệnh

Truyền đạt thông điệp phòng khám và thể hiện ưu thế của phòng khám tới đối tượng khách hàng mục tiêu chính là yếu tố cần thiết để tạo dựng thương hiệu phòng khám uy tín hơn trong mắt người bệnh. Qúa trình này bao gồm kết hợp thông điệp truyền thông, lợi thế của phòng khám với nội dung và hình ảnh trong các chiến dịch marketing cho phòng khám. Đây chính là nền tảng cốt lõi để triển khai marketing cho phòng khám thành công.

7 bước xây dựng thương hiệu phòng khám gia tăng độ uy tín và tin cậy

 

Bước 7: Theo dõi trải nghiệm của người bệnh

Một yếu tố then chốt cuối cùng khi xây dựng thương hiệu phòng khám uy tín chính là phải đảm bảo trải nghiệm của người bệnh khi tới khám chữa tại phòng khám tốt nhất. Bởi tất cả các yếu tố marketing để xây dựng thương hiệu phòng khám có uy tín hay không đều phải phụ thuộc vào cảm nhận của bệnh nhân khi khám chữa bệnh tại phòng khám.

Vì vậy phòng khám cần theo dõi trải nghiệm và đánh giá của người bệnh, hiểu rõ hơn những gì bệnh nhân muốn để không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tốt hơn. Hãy nhớ rằng, thương hiệu phòng khám là tổng hợp những gì bệnh nhân trải qua khi khám chữa bệnh, điều này quan trọng hơn so với những tuyên bố về sứ mệnh hoặc tầm nhìn của phòng khám.

Để được tư vấn kỹ hơn về xây dựng thương hiệu phòng khám, bạn có thể liên hệ tới Digi Medical để được hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời.

Digi Medical là đơn vị cung cấp giải pháp Truyền thông và Marketing cho Y tế, được thực hiện bởi những người làm Y tế giúp các phòng khám, phòng khám tăng cường lan tỏa thương hiệu tới khách hàng, tạo sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông thương hiệu, marketing phòng khám – phòng khám.

GIẢI PHÁP TƯ VẤN VẬN HÀNH VÀ MARKETING Y TẾ TẠI DIGI MEDICAL CÓ:

1. Tư vấn chiến lược phát triển thương hiệu và digital marketing cho phòng khám, hướng tới sự phát triển bền vững

2. Triển khai truyền thông quảng cáo đa kênh như facebook, google, zalo, tiktok,…

3. Xây dựng hình ảnh thương hiệu hội đồng bác sĩ chuyên môn trên các nền tảng

4. Quay dựng video tvc giới thiệu phòng khám, quảng cáo dịch vụ, video phỏng vấn khách hàng

5. Thiết kế và đồng triển khai các trương trình offline cùng phòng khám như: thiết kế tờ rơi, băng rôn, cờ phướn, banner quảng cáo tại phòng khám, thu voice phát thanh.

6. Setup phòng marketing inhouse tối giản, hiệu quả cho phòng khám hướng đến mục tiêu phòng khám chủ động được các chiến dịch truyền thông.

7. Đào tạo nghiệp vụ marketing và chăm sóc khách hàng cho đội ngũ điều dưỡng, lễ tân

8. Tư vấn xây dựng mô hình vận hành chuỗi phòng khám: Sơ đồ tổ chức quản lý, chức năng nhiệm vụ, quy trình tiếp đón khám chữa bệnh và chăm sóc khách hàng

===***===

CÔNG TY TNHH DIGI MEDICAL – TƯ VẤN VẬN HÀNH & MARKETING Y TẾ

? Địa chỉ: A28-TT13, Phố Văn Quán, Phường Văn Quán, Quận Hà Đông, Hà Nội

☎ Hotline: 092.678.3668

? Website: www.digimedical.vn | www.quantriphongkham.com

? Fanpage: https://www.facebook.com/digimedical.vn

? Zalo OA: https://zalo.me/4300043286081743454

? Youtube: https://www.youtube.com/@digimedicalvn

? Tiktok: https://www.tiktok.com/@digimedical.vn

? Google Maps: https://goo.gl/maps/6BenqrU1PsZj9zqr5

? Tham gia nhóm “MARKETING Y TẾ”: https://www.facebook.com/groups/marketingyte

? Groups Zalo Marketing by DigiMedical: https://zalo.me/g/noyuox514

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *