5 Cách xây dựng thương hiệu truyền thông phòng khám hiệu quả trên mạng xã hội

Để xây dựng thương hiệu truyền thông phòng khám trên mạng xã hội, bạn cần phải chuẩn bị chiến lược tiếp thị truyền thông tốt với tư duy phù hợp. Đây cũng là lý do bệnh viện, phòng khám muốn thu hút khách hàng thành công cần phải hoạt động tích cực trên các kênh mạng xã hội.

Trong bài viết này, Digi Medical tư vấn tới bạn đọc 5 cách xây dựng thương hiệu truyền thông phòng khám hiệu quả trên mạng xã hội, giúp phòng khám thu hút khách hàng thành công hơn.

 

Có thể bạn muốn biết:

Xây dựng thương hiệu bệnh viện để nâng cao năng lực cạnh tranh

Tại sao bác sĩ cần xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook?

Hướng dẫn các bước xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ chuyên khoa

 

1. Tổ chức hoạt động chăm sóc khách hàng trước – trong – sau điều trị một cách liên tục

Tổ chức các hoạt động chăm sóc khách hàng trước, trong và sau điều trị một cách liên tục là giải pháp xây dựng thương hiệu truyền thông phòng khám hiệu quả. Với cách làm này, phòng khám có thể triển khai các kế hoạch chăm sóc khách hàng chuyên sâu và cẩn thận hơn qua nhắn tin hoặc gửi Email chăm sóc khách hàng, hoặc cũng có thể tương tác và tư vấn, chăm sóc khách hàng qua fanpage của phòng khám.

Điều này thể hiện, khi xây dựng thương hiệu truyền thông phòng khám, chúng ta cần phải thay đổi phương thức triển khai marketing, thay vì chỉ tập trung thu hút người theo dõi fanpage phòng khám thì bạn cần tận dụng fanpage để giáo dục và tương tác với bệnh nhân tiềm năng.

5 Cách xây dựng thương hiệu truyền thông phòng khám hiệu quả trên mạng xã hội

Ngoài ra, việc chăm sóc khách hàng theo từng giai đoạn điều trị của họ cũng là giải pháp gây dựng thương hiệu truyền thông phòng khám, tăng độ uy tín và tin cậy cho phòng khám cùng đội ngũ bác sĩ và nhân sự tại phòng khám. Nội dung truyền tải trên fanpage nên tập trung vào chuyên môn nghiệp vụ của phòng khám, tương tác và phản ứng nhanh với người bệnh.

2. Xây dựng video TVC, video quảng cáo dịch vụ mũi nhọn

Xâu dựng video TVC hay những video quảng cáo dịch vụ mũi nhọn cũng là cách truyền thông phòng khám hiệu quả cao. Truyền thông phòng khám qua video hiện đang là xu hướng marketing phòng khám mang lại hiệu quả khá tốt và dễ dàng thu hút người xem. Video cũng là định dạng nội dung rất tốt để tăng cường thu hút quan tâm của người bệnh, khiến họ không ngừng xem xét nội dung mà phòng khám truyền tải.

Sử dụng video để truyền tải nội dung và xây dựng thương hiệu truyền thông phòng khám còn có thể tạo ra sự đồng cảm với người bệnh, tạo ra niềm tin cũng như khai thác cảm xúc của người bệnh, thúc đẩy quyết định khám chữa bệnh của họ nhanh chóng hơn.

5 Cách xây dựng thương hiệu truyền thông phòng khám hiệu quả trên mạng xã hội

 

3. Tập trung nguồn lực làm marketing trên fanpage và zalo page

Xây dựng thương hiệu truyền thông phòng khám qua nhiều kênh mạng xã hội, nhiều nền tảng khác nhau đích thực là có mang lại lợi ích truyền thông tốt cho phòng khám. Tuy nhiên điều này lại khiến phòng khám khó có tính nhất quán khi đăng nội dung, khiến việc tạo giá trị phòng khám càng thêm khó khăn hơn.

Vì vậy khi triển khai xây dựng thương hiệu truyền thông phòng khám, tốt nhất bạn nên chọn những nền tảng mang lại hiệu quả cao như fanpage phòng khám hoặc Zalo page của phòng khám. Tập trung làm tốt nền tảng đó để thu được hiệu quả truyền thông tốt hơn. Chẳng hạn những phòng khám nhi dễ dàng truyền thông qua facebook thì việc triển khai truyền thông qua facebook sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

Hoặc với những phòng khám nha khoa thẩm mỹ nhắm mục tiêu đến những người ở độ tuổi 20 và 30, bạn có thể muốn bắt đầu với một nền tảng trực quan hơn như Zalo. Chỉ khi làm tốt một kênh thì chúng ta mới nên mở rộng sang một kênh mới.

4. Chạy quảng cáo fanpage để tăng lượt tiếp cận, hiển thị trang tới khách hàng

Đầu tư vào những mẩu quảng cáo có trả phí cũng là một trong những cách xây dựng thương hiệu truyền thông phòng khám hiệu quả, giúp bạn đạt mục tiêu truyền thông dễ dàng hơn. Chúng ta có thể đầu tư một khoản ngân sách nhỏ để chạy quảng cáo những nội dung chất lượng, tiếp cận đúng tới bệnh nhân tiềm năng. Quảng cáo có trả phí sẽ giúp phòng khám nhắm tới khách hàng cụ thể theo độ tuổi, sở thích và hành vi người dùng đang tìm cách điều trị, phù hợp với dịch vụ y tế tại phòng khám.

5 Cách xây dựng thương hiệu truyền thông phòng khám hiệu quả trên mạng xã hội

 

5. Liên tục phát triển thương hiệu bác sĩ trên các nền tảng mạng xã hội

Phát triển thương hiệu bác sĩ trên các nền tảng mạng xã hội cũng là cách làm truyền thông phòng khám mang lại hiệu quả rất tốt. Chúng ta có thể xây dựng và phát triển thương hiệu bác sĩ qua các kênh facebook, Zalo, TikTok để tạo dựng thương hiệu cho bác sĩ, điều này sẽ góp phần nâng cao thương hiệu phòng khám tốt hơn trong mắt người bệnh. Vì vậy những nội dung làm thương hiệu cho bác sĩ như các đường dẫn liên kết, hồ sơ mạng xã hội của bác sĩ cho tới nội dung bài đăng đều cần được theo dõi cẩn thận.

Xây dựng thương hiệu bác sĩ trên các nền tảng mạng xã hội, thường xuyên chia sẻ nội dung chăm sóc sức khỏe hữu ích, thực hiện các video chia sẻ nghiệp vụ bác sĩ, kinh nghiệm hoặc tay nghề bác sĩ, giới thiệu bác sĩ,… sẽ làm nâng cao uy tín và hình ảnh bác sĩ tới người xem. Đây cũng là yếu tố cần thiết để nâng cao hiệu quả cho các chiến dịch marketing phòng khám, gia tăng độ tin cậy cho phòng khám trong mắt khách hàng.

Ngoài ra, khi xây dựng thương hiệu bác sĩ chúng ta cũng cần nhớ mục tiêu các chiến dịch marketing phòng khám phải bao gồm giáo dục người bệnh, nâng cao danh tiếng thương hiệu. Những điều này hầu như chỉ có thể đo lường tương đối trên mạng xã hội bằng các chỉ số tương tác chính nhưng lại vô giá đối với sự phát triển phòng khám.

Để được tư vấn kỹ hơn về xây dựng thương hiệu phòng khám, bạn có thể liên hệ tới Digi Medical để được hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời.

Digi Medical là đơn vị cung cấp giải pháp Truyền thông và Marketing cho Y tế, được thực hiện bởi những người làm Y tế giúp các phòng khám, bệnh viện tăng cường lan tỏa thương hiệu tới khách hàng, tạo sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông thương hiệu, marketing bệnh viện – phòng khám.

GIẢI PHÁP TƯ VẤN VẬN HÀNH VÀ MARKETING Y TẾ TẠI DIGI MEDICAL CÓ:

1. Tư vấn chiến lược phát triển thương hiệu và digital marketing cho phòng khám, hướng tới sự phát triển bền vững

2. Triển khai truyền thông quảng cáo đa kênh như facebook, google, zalo, tiktok,…

3. Xây dựng hình ảnh thương hiệu hội đồng bác sĩ chuyên môn trên các nền tảng

4. Quay dựng video tvc giới thiệu phòng khám, quảng cáo dịch vụ, video phỏng vấn khách hàng

5. Thiết kế và đồng triển khai các trương trình offline cùng phòng khám như: thiết kế tờ rơi, băng rôn, cờ phướn, banner quảng cáo tại phòng khám, thu voice phát thanh.

6. Setup phòng marketing inhouse tối giản, hiệu quả cho phòng khám hướng đến mục tiêu phòng khám chủ động được các chiến dịch truyền thông.

7. Đào tạo nghiệp vụ marketing và chăm sóc khách hàng cho đội ngũ điều dưỡng, lễ tân

8. Tư vấn xây dựng mô hình vận hành chuỗi phòng khám: Sơ đồ tổ chức quản lý, chức năng nhiệm vụ, quy trình tiếp đón khám chữa bệnh và chăm sóc khách hàng

===***===

CÔNG TY TNHH DIGI MEDICAL – TƯ VẤN VẬN HÀNH & MARKETING Y TẾ

? Địa chỉ: A28-TT13, Phố Văn Quán, Phường Văn Quán, Quận Hà Đông, Hà Nội

☎ Hotline: 092.678.3668

? Website: www.digimedical.vn | www.quantriphongkham.com

? Fanpage: https://www.facebook.com/digimedical.vn

? Zalo OA: https://zalo.me/4300043286081743454

? Youtube: https://www.youtube.com/@digimedicalvn

? Tiktok: https://www.tiktok.com/@digimedical.vn

? Google Maps: https://goo.gl/maps/6BenqrU1PsZj9zqr5

? Tham gia nhóm “MARKETING Y TẾ”: https://www.facebook.com/groups/marketingyte

? Groups Zalo Marketing by DigiMedical: https://zalo.me/g/noyuox514

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *