Xây dựng thương hiệu bệnh viện để nâng cao năng lực cạnh tranh

Xây dựng thương hiệu bệnh viện là bước làm cần thiết giúp các bệnh viện, phòng khám nâng cao năng lực cạnh tranh cho bệnh viện giữa sức ép của nhiều bệnh viện tư nhân, phòng khám đa khoa. Xây dựng thương hiệu thành công có thể nâng cao hình ảnh bệnh viện uy tín hơn trong mắt khách hàng, thu hút khách hàng và tăng trưởng doanh thu cho bệnh viện.

Cùng Digi Medical tìm hiểu tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu bệnh viện trong bài viết dưới đây.

 

Nội dung liên quan:

Thương hiệu bệnh viện quyết định như thế nào đến niềm tin của bệnh nhân?

Giải pháp xây dựng thương hiệu bệnh viện toàn diện từ A-Z

5 kênh marketing bệnh viện phổ biến và mang lại hiệu quả cao

 

Xây dựng thương hiệu bệnh viện tốt nâng cao năng lực cạnh tranh

Khác với những doanh nghiệp khác khi xây dựng thương hiệu, xây dựng thương hiệu bệnh viện đòi hỏi phải có tính chính xác tuyệt đối, nếu đã triển khai cần phải đảm bảo tính thuyết phục lên hàng đầu. Bởi khi xây dựng thương hiệu bệnh viện thành công sẽ giúp bệnh viện nâng cao năng lực cạnh tranh tốt hơn trong ngành y.

Nhất là hiện nay nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân đang ngày càng tăng cao, vấn đề sức khỏe ngày càng được chú trọng nhiều hơn dẫn tới hàng loạt các bệnh viện và phòng khám tư nhân ra đời. Việc xây dựng thương hiệu bệnh viện uy tín sẽ là chìa khóa then chốt để giúp bệnh viện của bạn càng thêm nổi bật và uy tín hơn trong mắt người dùng, từ đó tăng cường năng lực cạnh tranh cho bệnh viện.

Xây dựng thương hiệu bệnh viện để nâng cao năng lực cạnh tranh

 

Giờ đây, không chỉ các bệnh viện và phòng khám tư nhân cần xây dựng thương hiệu, mà cả các bệnh viện công với danh tiếng tốt cũng cần phải xây dựng và duy trì thương hiệu của mình, qua đó đảm bảo bắt kịp với nhu cầu thị trường và có bước chuyển mình thành công.

Thương hiệu bệnh viện uy tín thu hút khách hàng hiệu quả

Khi có hàng loạt các bệnh viện, phòng khám tư nhân mọc lên như nấm khiến tính cạnh tranh trong ngành y tăng cao, thì người dân cũng càng có thêm nhiều sự lựa chọn hơn mỗi khi thăm khám và chăm sóc sức khỏe. Như chúng ta đã nói ở bên trên, đời sống kinh tế tăng cao kéo theo vấn đề chăm sóc sức khỏe của người dân cũng càng được chú trọng nhiều hơn.

Vì vậy thay vì người dân phải nhắm mắt lựa chọn phòng khám hay bệnh viện gần nhà vì trót đăng ký mua bảo hiểm y tế tại đó, thì giờ đây người dân đã dần chuyển sang tham khảo và có nhiều sự lựa chọn đơn vị khám chữa bệnh phù hợp, có đầy đủ điều kiện về năng lực lẫn cơ sở vật chất.

Điều này khiến vấn đề xây dựng thương hiệu bệnh viện càng cần được chú trọng nhiều hơn, bởi chỉ khi bệnh viện có thương hiệu uy tín và tin cậy mới có thể thu hút được khách hàng, trở thành sự lựa chọn của khách hàng giữa hàng chục phòng khám, bệnh viện khác xung quanh. Qua đó cũng thấy được thương hiệu bệnh viện có lợi thế rất lớn trong việc thu hút khách hàng.

Thu hút nhân tài ngành Y

Bên cạnh thu hút khách hàng, một thương hiệu bệnh viện lớn có tiếng tăm, có uy tín cũng là địa chỉ đáng tin cậy thu hút sự quan tâm của phần lớn các nhân tài ngành y. Nhân tài ngành y còn được xem là “công thần” quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu cho bệnh viện, gia tăng uy tín bệnh viện trong mắt khách hàng.

Xây dựng thương hiệu bệnh viện để nâng cao năng lực cạnh tranh

 

Có một thực trạng thường thấy là, phần lớn các bác sĩ giàu y đức và kinh nghiệm thường lựa chọn đầu quân cho các bệnh viện hoặc chuỗi phòng khám tư có thương hiệu uy tín và tin cậy. Và kế cận đó là đội ngũ y bác sĩ trẻ tuổi mới ra trường cũng đều mong muốn hướng tới các bệnh viện nổi tiếng với thương hiệu vững mạnh.

Việc thu hút và giữ chân các nhân tài trong ngành y đã trở thành một nhiệm vụ bắt buộc của các bệnh viện tư lẫn bệnh viện công hiện nay. Và việc xây dựn thương hiệu bệnh viện uy tín, gây dựng nhận thức thương hiệu tin cậy trong lòng người dân sẽ là nền tảng quan trọng để bệnh viện thu hút sự gia nhập của các bác sĩ uy tín và có tài năng.

Thương hiệu tốt nâng cao doanh thu cho bệnh viện

Doanh thu chính là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá mức độ thành công trong việc xây dựng thương hiệu bệnh viện. Chúng ta sẽ thường nhìn vào sự thay đổi trong kết quả kinh doanh, cải thiện doanh thu để đánh giá các chiến lược xây dựng thương hiệu cho bệnh viện có thành công hay không.

Khi thương hiệu bệnh viện được xây dựng bài bản, chuyên nghiệp thì bệnh viện có thể dựa vào danh tiếng thương hiệu thu hút khách hàng, từ đó nâng cao doanh thu tốt hơn. Có thể nói, thương hiệu bệnh viện không chỉ tạo dựng lòng trung thành từ phía khách hàng mà còn khiến khách hàng sẵn sàng chi trả nhiều chi phí hơn cho các dịch vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe mà bệnh viện đang cung cấp.

Xây dựng thương hiệu bệnh viện để nâng cao năng lực cạnh tranh

 

Ngoài ra, những bệnh viện có thương hiệu uy tín và phổ biến, có độ nhận thức tốt sẽ khiến người dân có tâm lý lựa chọn tìm đến bệnh viện đó khi muốn thăm khám và điều trị. Nhìn ở góc độ bao quát hơn thì phần lớn khách hàng hiện nay sẵn sàng chi trả nhiều chi phí hơn để được hưởng chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tốt nhất.

Để tìm hiểu thêm về các vấn đề liên quan tới xây dựng thương hiệu bệnh viện, bạn có thể liên hệ tới Digi Medical để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất.

Digi Medical là đơn vị cung cấp giải pháp Truyền thông và Marketing cho Y tế, được thực hiện bởi những người làm Y tế giúp các phòng khám, bệnh viện tăng cường lan tỏa thương hiệu tới khách hàng, tạo sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông thương hiệu, marketing bệnh viện – phòng khám.

Mọi chi tiết cần tư vấn về xây dựng thương hiệu bệnh viện, bạn có thể liên hệ tới Digi Medical theo số hotlline: 092 678 36 68 để được nhận tư vấn cụ thể hơn.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 092.678.3668 – 090.458.3336

Email: info@digimedical.vn

Website: www.digimedical.vn | www.quantriphongkham.com | www.digimed.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/digimedical.vn

Zalo OA: https://zalo.me/digimedicalvn

Youtube: https://www.youtube.com/@digimedicalvn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *