Tư vấn truyền thông bệnh viện là công việc vô cùng quan trọng giúp bệnh viện xây dựng cũng như quản lý hình ảnh thương hiệu tốt nhất trong mắt bệnh nhân và cộng đồng. Quá trình tư vấn truyền thông bệnh viện không chỉ đơn thuần dừng lại ở quảng bá hoặc tiếp thị các dịch vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện mà còn là cầu nối để giúp khách hàng cùng người bệnh có thể hiểu rõ về bệnh viện hơn, tạo dựng sự tin cậy của bệnh nhân đối với bệnh viện.
Có thể bạn muốn biết:
5 bước xây dựng chiến lược marketing bệnh viện hiệu quả năm 2023
5 bước xây dựng TVC quảng cáo bệnh viện độc đáo và khác biệt
5 bước xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bệnh viện chuẩn, chuyên nghiệp
Dưới đây là 3 giải pháp tư vấn truyền thông bệnh viện hiệu quả giúp bệnh viện dù mới thành lập vẫn dễ dàng xây dựng được lòng tin với bệnh nhân.
Tư vấn truyền thông bệnh viện qua các giải pháp online
Tư vấn truyền thông qua các giải pháp online cũng là cách hay để giúp bệnh viện nhanh chóng xây dựng được lòng tin với khách hàng. Thông qua các kênh truyền thông online như fanpage, Youtube, tik tok, website,… bệnh viện có thể xây dựng những nội dung như hoạt động của bệnh viện, các gói dịch vụ khám chữa bệnh, các nội dung tư vấn sức khỏe, chăm sóc người bệnh,… để tăng cường độ phủ sóng truyền thông cho bệnh viện tới khách hàng, cũng như tạo dựng ấn tượng tốt chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng và người bệnh.
Có một số cách thức truyền thông bệnh viện qua các giải pháp online có thể mang lại hiệu quả cao với những bệnh viện mới thành lập như:
+ Xây dựng fanpage chia sẻ hoạt động của bệnh viện, dịch vụ khám chữa bệnh, chương trình ưu đãi, các chương trình khám chữa bệnh miễn phí,… có tại bệnh viện cùng những nội dung tư vấn sức khỏe hữu ích.
+ Xây dựng kênh Youtube, quay dựng các video tư vấn quy trình khám chữa bệnh, tư vấn khám bảo hiểm y tế, tư vấn chăm sóc sức khỏe, giới thiệu dịch vụ tại phòng khám, giới thiệu bác sĩ,…sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của những khách hàng tiềm năng quan tâm tới dịch vụ tại phòng khám.
+ Chia sẻ các nội dung tư vấn sức khỏe, tư vấn khám và điều trị bệnh của các chuyên gia y tế của bệnh viện tại các diễn đàn về sức khỏe, y tế.
+ Livestream giới thiệu phòng khám hoặc quá trình làm dịch vụ
+ Xây dựng và lên kế hoạch nội dung cho website của bệnh viện như giới thiệu phòng khám, giới thiệu bác sĩ, giới thiệu các dịch vụ tại phòng khám, tư vấn sức khỏe, hướng dẫn người bệnh,… Nội dung chia sẻ trong Website bệnh viện cần thể hiện kiến thức như một chuyên gia nhằm tăng độ tin cậy với người xem và góp phần xây dựng thương hiệu tốt cho bệnh viện.
Tư vấn truyền thông bệnh viện qua các kênh nội viện
Tư vấn truyền thông bệnh viện qua các kênh nội viện cũng là giải pháp làm truyền thông bệnh viện mang lại hiệu quả cao. Với giải pháp truyền thông này, bệnh viện có thể xây dựng các góc truyền thông ở bên trong bệnh viện nhằm cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho bệnh nhân cũng như đội ngũ nhân viên.
Theo đó, bệnh viện có thể xây dựng các nội dung như bản tin y tế, tài liệu sức khoẻ, giới thiệu dịch vụ của bệnh viện,.. cho bệnh nhân và người nhà khi tới khám chữa bệnh tại bệnh viện. Đồng thời, tại các khu vực công cộng trong bệnh viện có thể dán thông báo, truyền thông qua màn hình tivi về các sự kiện y tế, chương trình giáo dịch hay các dịch vụ mới mà bệnh viện cung cấp cho bệnh nhân có thể sử dụng khi cần thiết.
Với các kênh truyền thông nội viện như bảng thông báo nội bộ được đặt tại khu vực chung, loa phát thanh trong bệnh viện, sổ tay khám chữa bệnh, sổ tay nhân viên, hệ thống quản lý và phản hồi ý kiến của người bệnh,…. Nhằm truyền tải thông tin về các hoạt động của bệnh viện, các loại bệnh thường gặp, phương pháp điều trị, dịch vụ y tế mà bệnh viện đang cung cấp, công tác phòng ngừa bệnh tật,… Sẽ giúp cả bệnh nhân lẫn đội ngũ nhân viên trong bệnh viện có thể cập nhật được thông tin hữu ích chính xác và kịp thời.
Nhất là với những bệnh viện mới được thành lập, xây dựng những nội dung truyền thông bên trong bệnh viện như thông tin tay nghề đội ngũ y bác sĩ, video về các trường hợp điều trị bệnh viện quả, thông tin phỏng vấn từ bệnh nhân cũ,.. có thể gia tăng độ tin cậy cho người bệnh tốt hơn. Ngoài ra, thông qua những kênh truyền thông nội viện, bệnh viện cũng có thể quảng bá thêm về các dịch vụ, sự kiện y tế như chương trình khám chữa bệnh miễn phí tại bệnh viện, hội thảo y tế hay các chương trình thiện nguyện khác nhằm tạo sự chú ý cho bệnh viện, xây dựng hình ảnh đẹp cũng như nâng cao uy tín cho bệnh viện tốt hơn trong mắt người dân.
Tất nhiên, để xây dựng kênh truyền thông nội viện hiệu quả, bệnh viện cần phải có một đội nhóm làm truyền thông bệnh viện chuyên nghiệp, thường xuyên làm việc chuyên sâu ới đội ngũ y bác sĩ, tham gia các chuyên đề y tế để nắm rõ kiến thức y tế khi xây dựng nội dung truyền thông. Đồng thời bệnh viện cũng cần dành ra những nguồn lực nhất định để xây dựng công cụ truyền thông chất lượng, sử dụng tranh ảnh y tế, văn bản hoặc gọi điện chăm sóc khách hàng để thể hiện rõ được tính cam kết trong suốt quá trình điều trị cho người bệnh, gia tăng uy tín cho bệnh viện.
Tư vấn truyền thông bệnh viện qua các kênh ngoại viện
Sử dụng những kênh ngoại viện để làm truyền thông bệnh viện cũng là một trong những giải pháp chúng ta có thể sử dụng khi tư vấn truyền thông bệnh viện. Thông qua các kênh ngoại viện như liên kết với các cơ quan đối tác y tế, cơ quan chức năng bên ngoài để tổ chức các chương trình khám chữa bệnh thiện nguyện, hội thảo y tế, chương trình tư vấn sức khỏe,… nhằm xây dựng uy tín và hình ảnh đẹp cho bệnh viện trong mắt cộng đồng. Những sự kiện cộng đồng này không chỉ xây dựng hình ảnh chính diện cho bệnh viện, mà còn tăng khả năng tiếp cận với cộng đồng hiệu quả cho bệnh viện.
Ngoài ra, bệnh viện cũng có thể sử dụng báo chí, radio, các kênh truyền hình để quảng bá dịch vụ khám chữa bệnh, công nghệ mới có tại bệnh viện, thành tựu y khoa mà bệnh viện đạt được, sự kiện y tế hay hội thảo y tế được tổ chức,… Đồng thời, bệnh viện cũng có thể triển khai quảng cáo hình ảnh thương hiệu thông qua phát hành tài liệu về dịch vụ tại bệnh viện, các chuyên khoa khám chữa bệnh, chương trình sức khoẻ, ưu đãi khám chữa bệnh,… tại các địa điểm công cộng để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Bệnh viện cũng có thể tiến hành thiết lập mối quan hệ hợp tác với các nhà thuốc, phòng khám tư nhân, tổ chức y tế nhằm mở rộng phạm vi dịch vụ khám chữa bệnh, nâng cao sự hiện diện của bệnh viện trong cộng đồng tốt hơn.
Để được tư vấn kỹ hơn về các giải pháp truyền thông bệnh viện, bạn có thể liên hệ tới DIGIMEDICAL để được hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời.
DIGIMEDICAL là đơn vị cung cấp giải pháp Truyền thông và Marketing cho Y tế, được thực hiện bởi những người làm Y tế giúp các phòng khám, bệnh viện tăng cường lan tỏa thương hiệu tới khách hàng, tạo sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông thương hiệu, marketing bệnh viện – phòng khám.
GIẢI PHÁP TƯ VẤN VẬN HÀNH VÀ MARKETING Y TẾ TẠI DIGIMEDICAL CÓ:
- Tư vấn chiến lược phát triển thương hiệu và digital marketing cho phòng khám, hướng tới sự phát triển bền vững
- Triển khai truyền thông quảng cáo đa kênh như facebook, google, zalo, tiktok,…
- Xây dựng hình ảnh thương hiệu hội đồng bác sĩ chuyên môn trên các nền tảng
- Quay dựng video tvc giới thiệu phòng khám, quảng cáo dịch vụ, video phỏng vấn khách hàng
- Thiết kế và đồng triển khai các trương trình offline cùng phòng khám như: thiết kế tờ rơi, băng rôn, cờ phướn, banner quảng cáo tại phòng khám, thu voice phát thanh.
- Setup phòng marketing inhouse tối giản, hiệu quả cho phòng khám hướng đến mục tiêu phòng khám chủ động được các chiến dịch truyền thông.
- Đào tạo nghiệp vụ marketing và chăm sóc khách hàng cho đội ngũ điều dưỡng, lễ tân
- Tư vấn xây dựng mô hình vận hành chuỗi phòng khám: Sơ đồ tổ chức quản lý, chức năng nhiệm vụ, quy trình tiếp đón khám chữa bệnh và chăm sóc khách hàng