Hướng dẫn các bước xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ chuyên khoa

Hướng dẫn các bước xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ chuyên khoa

Xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ là một trong những chiến lược marketing y tế hiệu quả của các phòng khám, bệnh viện hiện nay. Nhiều bác sĩ cũng trở nên nổi tiếng và uy tín hơn nhờ xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả, nhận được sự tín nhiệm của bệnh nhân, và khi bác sĩ có phòng khám tư nhân cũng sẽ được nhiều người ủng hộ hơn.

Vậy làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ từng chuyên khoa? Cùng Digi Medical tìm hiểu các bước xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ trong bài viết dưới đây.

 

Nội dung liên quan:

Các kênh nào tốt nhất để xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ

Quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ trên mạng xã hội từ A-Z

Vai trò của thương hiệu bác sĩ trong marketing phòng khám?

 

Bước 1: Xác định khách hàng mục tiêu

Trước khi xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ chuyên khoa, trước hết chúng ta cần phải xác định rõ ràng đâu là đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến? Xác định chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu mới giúp bạn xây dựng chiến lược marketing tập trung thu hút đúng đối tượng có thể trở thành khách hàng của mình.

Điều này có nghĩa, chúng ta cần phải xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của bác sĩ ở từng chuyên khoa là những ai?, nhu cầu khám chữa là gì? cần chăm sóc sức khỏe ra sao?, từ đó tạo dựng nội dung và hình ảnh tâp trung thu hút đúng đối tượng khách hàng đó. Điều này đòi hỏi chúng ta phải xây dựng chân dung khách hàng tiềm năng của mình, hiểu rõ về khách hàng cùng những mong muốn và lo lắng của họ, từ đó đưa ra các nội dung chia sẻ mà khách hàng thực sự muốn và cần.

Hướng dẫn các bước xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ đa khoa

Bước 2: Tạo dựng nền tảng thương hiệu cho bác sĩ chuyên khoa

Khi đã xác định chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu, chúng ta bắt tay vào tạo dựng nền tảng cho thương hiệu bác sĩ trong mắt khách hàng. Điều này đòi hỏi bác sĩ phải có sự chính danh về thông tin cá nhân, học vấn, trình độ nghiệp vụ, tay nghề chuyên môn,… Mọi thông tin của bác sĩ phải thể hiện được con người thật của mình và đảm bảo thuyết phục được khách hàng.

Thương hiệu cá nhân của bác sĩ chuyên khoa phải phản ảnh được học vấn, kỹ năng, giá trị và quan điểm của bác sĩ. Với các bác sĩ tại mỗi chuyên khoa như khoa sản, nhi, ung bướu,… thì nên xây dựng thương hiệu cá nhân theo định hướng là một chuyên gia hàng đầu về chuyên khoa đó, có kinh nghiệm chuyên môn dày dặn và có tay nghề cao.

Đồng thời, chúng ta cũng cần phải truyền tải thông điệp thương hiệu của bác sĩ, thể hiện rõ tính cách thương hiệu để tạo sự nổi bật và thu hút sự theo dõi của cộng đồng tốt hơn.

Bước 3: Xây dựng nội dung chất lượng

Tạo dựng và truyền tải các nội dung chất lượng chính là bước làm quan trọng và cần thiết để xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ chuyên khoa, cũng như giành được sự tin tưởng từ khách hàng. Thay vì cố gắng thuyết phục khách hàng rằng bạn là bác sĩ uy tín có tay nghề cao, chúng ta có thể tạo dựng các nội dung hữu ích như tư vấn sức khỏe, chia sẻ kiến thức khám chữa bệnh, tư vấn điều trị cho bệnh nhân,… Những nội dung hữu ích và trợ giúp trực tiếp cho khách hàng dễ dàng xây dựng lòng tin của khách hàng cũng như gia tăng uy tín cho thương hiệu cá nhân của bạn.

Hướng dẫn các bước xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ đa khoa

 

Để tạo dựng nội dung chất lượng, chúng ta có thể bắt đầu từ việc lên danh sách toàn bộ các nội dung và chủ đề tiềm năng, hữu ích với đối tượng khách hàng mục tiêu, chia sẻ những kiến thức chăm sóc sức khỏe mà khách hàng quan tâm và lựa chọn các phương tiện truyền tải nội dung phù hợp như Blog, trang web, Faceboook, Tiktok, Instagram, v.v.

Việc tạo dựng nội dung và truyền tải nội dung cũng khá tốn thời gian, nên chúng ta có thể tập trung vào 1-2 kênh nội dung chính như Blog, Facebook hay Tiktok,… Sau khi thu được kết quả tốt với chiến lược nội dung của mình chúng ta có thể mở rộng sang các loại nội dung và phương tiện truyền thông khác.

Bước 4: Quan hệ công chúng: Hãy xuất hiện trước khách hàng nhiều hơn

Xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ chuyên khoa qua các nền tảng riêng là cách làm tốt để xây dựng tệp khách hàng trung thành, nhưng đây cũng là cách làm mất khá nhiều thời gian. Vì vậy để gia tăng độ lan tỏa thương hiệu bác sĩ nhanh hơn, bạn có thể tham gia vào các sự kiện hoặc các hoạt động khám chữa bệnh từ thiện, các hoạt động cộng đồng, thể hiện kiến thức chuyên môn của mình trên các diễn đàn chuyên môn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham gia như một khách mời trên các diễn đàn hoặc chương trình về ngành y trên đài, báo, tạp chí, tivi,… hay PR qua các trang báo chuyên ngành, các trang báo uy tín. Đây cũng là cách gia tăng hình ảnh cá nhân trên truyền thông hiệu quả cho bác sĩ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo dựng các cộng đồng riêng để chia sẻ kiến chức chuyên môn, tư vấn sức khỏe để tăng sự tương tác với khách hàng.

Hướng dẫn các bước xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ đa khoa

Bước 5: Đề xuất giá trị cho khách hàng

Đề xuất một giá trị cho khách hàng tức là đưa ra cam kết về giá trị mà thương hiệu bác sĩ sẽ mang lại cho khách hàng khi khám chữa bệnh. Đây là bước quan trọng để tạo dựng thương hiệu uy tín và tin cậy cho các bác sĩ.

Ở bước làm này, bác sĩ cần thể hiện cho khách hàng biết về tay nghề, chuyên môn của mình, năng lực làm việc cũng như cam kết dịch vụ mà mình cung cấp có thể giải quyết được vấn đề sức khỏe của khách hàng.

Điều này đòi hỏi bác sĩ phải được định vị là một chuyên gia, thể hiện được giá trị của mình tại chuyên khoa của mình, cam kết chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh cung cấp cho khách hàng. Điều này sẽ tăng độ tin cậy cho thương hiệu bác sĩ, đồng thời tăng tính thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ tại phòng khám.

Để tìm hiểu thêm về các chiến lược và giải pháp xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ chuyên khoa, bạn có thể liên hệ tới Digi Medical để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất.

Digi Medical là đơn vị cung cấp giải pháp Truyền thông và Marketing cho Y tế, được thực hiện bởi những người làm Y tế giúp các phòng khám, bệnh viện tăng cường lan tỏa thương hiệu tới khách hàng, tạo sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông thương hiệu, marketing bệnh viện – phòng khám.

Mọi chi tiết cần tư vấn về xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ chuyên khoa, liên hệ ngay tới Digi Medical theo số hotlline: 092 678 36 68 để được nhận tư vấn cụ thể hơn.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 092.678.3668 – 090.458.3336

Email: info@digimedical.vn

Website: www.digimedical.vn | www.quantriphongkham.com | www.digimed.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/digimedical.vn

Zalo OA: https://zalo.me/digimedicalvn

Youtube: https://www.youtube.com/@digimedicalvn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *