Xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ trên mạng xã hội là công việc rất quan trọng góp phần marketing phòng khám hiệu quả và toàn diện hơn. Nhất là đối với đội ngũ bác sĩ, chuyên gia trong ngành y tế nếu muốn tiến xa hơn trong công việc thì cần phải xây dựng thương hiệu cá nhân uy tín và vững chắc trên internet.
Tin tức liên quan:
Vai trò của thương hiệu bác sĩ trong marketing phòng khám?
Tổng hợp 6 bước lập kế hoạch Marketing bệnh viện, phòng khám không thể bỏ qua
Marketing cho bệnh viện, phòng khám đóng vai trò quan trọng như thế nào?
Dưới đây là quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ trên internet mà Digi Medical chia sẻ với bạn đọc.
Bước 1: Cần cập nhật đầy đủ hồ sơ cá nhân
Để tạo và xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ trên mạng xã hội, trước tiên chúng ta cần phải tạo dựng một profile đầy đủ cho bản thân.
Một bản Porofile cá nhân chi tiết và đầy đủ chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng và sự chuyên nghiệp cho bạn. Bởi khi người xem muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về bạn thì họ thường sẽ tìm hiểu kỹ càng hồ sơ của bạn như thế nào.
Vì vậy tạo dựng hồ sơ cá nhân và cập nhật thông tin đầy đủ trên mạng xã hội sẽ giúp cho bạn khẳng định bản thân rõ ràng hơn, tăng cường sự tin tưởng cho người xem.
Hồ sơ cá nhân của bác sĩ thường là thông tin trường học, quá trình học tập, những nghiên cứu đã thực hiện, kinh nghiệm làm việc của bản thân cùng với quan điểm sống của bản thân.
Bước 2: Định vị bản thân chính xác
Muốn xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ thì bản thân bạn cần phải định vị rõ bản thân mình để xác định được thương hiệu cá nhân hướng đến. Điều này đòi hỏi bác sĩ phải biết rõ được điểm mạnh và điểm yếu của bản thân, từ đó có thể phát huy hay thay đổi sao cho tốt hơn.
Đối với các bác sĩ khi xây dựng thương hiệu cá nhân phải định vị rõ bản thân giỏi nhất về chuyên môn nào? Những nghiệp vụ nào bác sĩ thành thạo? Các giá trị và kỹ năng của bản thân bác sĩ ra sao? (năng lực, học vấn, kinh nghiệm chuyên môn) cùng với phương hướng phát triển nghiệp vụ của bác sĩ trong thời gian tới là gì?
Định vị chính xác bản thân sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân chính xác và có kế hoạch phát triển lâu dài.
Bước 3: Xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ với nội dung chuyên nghiệp
Bước kế tiếp để xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ chính là cần tạo dựng hình ảnh và nội dung nhất quán trên mạng xã hội.
Trong đó bạn cần chủ động sáng tạo nội dung, giao lưu bình luận với các câu chuyện của khách hàng (nếu có thể) hoặc tư vấn sức khỏe, trao đổi tương tác nhằm giải đáp thắc mắc cho người đọc.
Nội dung trên trang cá nhân mà bạn chia sẻ phải có tính nhất quán, có chuyên môn liên quan tới hình ảnh mà bạn muốn tạo dựng. Chẳng hạn với bác sĩ phòng khám Nhi thì có thể chia sẻ các nội dung chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em, tư vấn sức khỏe trẻ nhỏ hoặc tư vấn khám và điều trị bệnh cho trẻ em,… Những nội dung này cần đánh được vào cảm xúc và nhu cầu của người đọc.
Hoặc các bác sĩ cũng có thể chia sẻ kinh nghiệm khám chữa bệnh của bản thân, những hình ảnh và hoạt động cá nhân, tư vấn tri thức y tế cho người đọc,…
Những điều này sẽ giúp bác sĩ nhanh chóng tạo dựng thương hiệu cá nhân uy tín và tin cậy hơn trên mạng xã hội, nâng cao hình ảnh thương hiệu cho bác sĩ.
Bước 4: Tạo dựng mối quan hệ với nhân vật có sức ảnh hưởng
Để xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ uy tín nhanh chóng, chúng ta có thể tận dụng các mối quan hệ với chuyên gia trong ngành. Điều này đặc biệt phù hợp với đội ngũ bác sĩ lần đầu tạo dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội.
Bạn có thể chia sẻ và tương tác với các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y tế để tạo dựng mối quan hệ và học hỏi, trao đổi, tương tác với họ. Thông qua những tương tác trao đổi này cũng sẽ giúp bác sĩ nâng cao uy tín cho thương hiệu cá nhân của mình.
Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng những lời khen, lời giới thiệu hay nhận xét từ những khách hàng nổi tiếng, những nhà quản lý cấp cao, người ảnh hưởng để thông qua đó tạo lập thương hiệu cá nhân vững chắc hơn.
Bước 5: Dùng hình ảnh chuyên nghiệp
Sử dụng hình ảnh chuyên nghiệp và sắc nét cũng là yêu cầu quan trọng khi muốn xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ.
Những hình ảnh đẹp và chuyên nghiệp được chia sẻ lên fanpage cá nhân hoặc trang cá nhân của bác sĩ không chỉ khẳng định được thương hiệu của bác sĩ mà còn tạo ấn tượng tốt trong mắt người xem.
Đặc biệt, những bức ảnh chuyên nghiệp được thiết kế bài bản cũng sẽ giúp bạn nổi bật và uy tín hơn trong cộng đồng. Và tất nhiên là những hình ảnh này phải đảm bảo được sự thân thiện, chân thật, chỉn chu với chất lượng tốt, bố cục ảnh cũng rõ ràng và có ý nghĩa.
Bước 6: Tạo dấu ấn cá nhân cho bác sĩ
Để xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ tốt nhất, cũng như có thể khiến mọi người có thể nhớ tới thương hiệu của bạn dễ dàng hơn thì trang cá nhân của bác sĩ phải tạo được dấu ấn đặc biệt cho cá nhân.
Vì vậy chúng ta không chỉ cần phải thường xuyên cập nhật nội dung thu hút trên trang cá nhân, mà còn cần bạn phải đầu tư tìm hiểu xu hướng của người xem, từ đó tạo dựng nội dung có chuyên môn đồng thời mang tính cá nhân thương hiệu của bác sĩ.
Tất nhiên, chúng ta cũng có thể sử dụng các tiêu đề bắt mắt và hấp dẫn khi đăng tải nội dung để thu hút người xem hơn. Một nội dung đúng xu hướng và đánh đúng vào sự quan tâm của người xem cũng sẽ giúp bác sĩ xây dựng thương hiệu cá nhân vững mạnh.
Bước 7: Cần liên kết địa chỉ các trang mạng xã hội khác với nhau hoặc với blog
Khi xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ trên các mạng xã hội như facebook, Instagram, tiktok, youtobe, Twitter,… hay bất cứ trang mạng xã hội nào khác. Chúng ta cần liên kết các địa chỉ trang mạng xã hội mà bạn đang dùng với nhau, hoặc liên kết trang cá nhân với blog.
Điều này sẽ giúp các bác sĩ xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội hiệu quả hơn nhờ sự hỗ trợ từ các trang liên kết khác. Càng nhiều người ghé thăm một trang cá nhân trên một mạng xã hội bạn đang dùng thì thương hiệu cá nhân của bạn sẽ càng vững mạnh hơn.
Để xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ hiệu quả và tạo dựng thương hiệu có sức ảnh hưởng lớn, giúp thương hiệu bác sĩ được nhiều người biết đến vốn không phải việc dễ dàng. Điều này đòi hỏi chúng ta phải xây dựng một hành trình lâu dài và vững chắc.
Vì vậy, hãy kiên trì và cố gắng xây dựng thương hiệu cá nhân, nó sẽ mang đến những thành quả nhất định cho bạn.
Để được tư vấn kỹ hơn về giải pháp xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ, bạn có thể liên hệ tới Digi Medical để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất.
Digi Medical là đơn vị cung cấp giải pháp Truyền thông và Marketing cho Y tế, được thực hiện bởi những người làm Y tế giúp các phòng khám, bệnh viện tăng cường lan tỏa thương hiệu tới khách hàng, tạo sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông thương hiệu, marketing bệnh viện – phòng khám.
Mọi chi tiết cần tư vấn về xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ có thể liên hệ tới Digi Medical theo số hotlline: 092 678 36 68 để được nhận tư vấn cụ thể hơn.
- Cần chuẩn bị gì trước khi xây dựng kế hoạch marketing phòng khám cơ xương khớp
- Tại sao bác sĩ sản phụ khoa cần xây dựng thương hiệu cá nhân?
- 5 bí quyết biến Zalo Page thành kênh marketing phòng khám hiệu quả nhất
- Địa chỉ bán tranh đông y uy tín, giá rẻ tại Hà Nội
- 7 tính năng cần thiết của phần mềm quản lý phòng khám đông y