4 nguyên tắc lựa chọn tranh phòng khám tốt nhà quản trị cần ghi nhớ

Tranh phòng khám là những bức tranh có nội dung và hình ảnh liên quan tới y tế, thông thường là các bộ phận cơ thể, các loại thuốc, thiết bị y tế, dịch vụ khám chữa bệnh,.. Tranh phòng khám được dùng chủ yếu trang trí không gian trong phòng khám nhằm tạo dựng môi trường thân thiện, chuyên nghiệp và giảm thiểu căng thẳng cho người bệnh trong quá trình điều trị.

Dưới đây là 4 nguyên tắc bạn cần chú ý khi chọn mua tranh phòng khám phù hợp với nhu cầu sử dụng của bệnh viện, phòng khám.

 

Nội dung liên quan:

Các sản phẩm tranh y tế cho bệnh viện, phòng khám

Danh sách sản phẩm tranh ngoại khoa cho phòng khám

Danh sách sản phẩm mẫu tranh nội khoa cho phòng khám

 

Nội dung tranh phù hợp chức năng phòng khám

Để chọn mua tranh phòng khám phù hợp, trước hết chúng ta cần đảm bảo nội dung tranh dùng cho phòng khám phải phù hợp với chức năng của phòng khám. Trong đó những bức tranh được thiết kế với hình ảnh và nội dung cần hữu ích, mang lại cảm giác thoải mái và giảm thiểu căng thẳng cho người bệnh trong quá trình điều trị.

Đồng thời, hình ảnh trong tranh thường là hình ảnh của cơ thể người, bộ phận cơ thể,… nên khi trang trí tranh cần chọn những bức tranh phù hợp với chuyên môn hoạt động của phòng khám. Chẳng hạn phòng khám nha khoa nên chọn tranh có nội dung về nha khoa, phòng khám da liễu nên chọn tranh về chăm sóc da,… Những bức tranh này càng thể hiện được chuyên môn phòng khám sẽ càng tạo cảm giác rằng phòng khám của bạn quan tâm tới sự an toàn cũng như tiện nghi cho người bệnh.

4 nguyên tắc lựa chọn tranh phòng khám tốt nhà quản trị cần ghi nhớ

 

Ngoài ra, tranh phòng khám ngoài việc phải đảm bảo tính chuyên môn còn cẩn đảm bảo sự chính xác và chi tiết của hình ảnh. Điều này phần nào giúp bác sĩ và điều dưỡng có thể giải thích với người bệnh về bệnh tình và phương pháp điều trị dễ dàng hơn.

Chọn mua tranh phòng khám phù hợp với chức năng hoạt động của từng phòng khám vừa giúp tăng tính chuyên nghiệp cho phòng khám, vừa hỗ trợ tốt trong việc chẩn đoán và điều trị, tạo cảm giác thoải mái cho bệnh nhân và thể hiện giá trị chuyên môn của phòng khám.

Chất lượng tranh phòng khám cần phải như thế nào?

Khi chọn mua tranh phòng khám, bạn cũng cần quan tâm tới chất lượng của bức tranh để đảm bảo mục đích sử dụng tốt nhất. Bởi những bức tranh này đều được sử dụng trong môi trường y tế, nơi đòi hỏi phải đảm bảo vệ sinh cũng như tính an toàn cao cho người bệnh. Vì thế tranh phòng khám phải được làm từ chất liệu an toàn, vật liệu mức in đảm bảo an toàn sức khỏe cho bệnh nhân cùng nhân viên y tế, không gây dị ứng, có khả năng chống nước cũng như đảm bảo vệ sinh dễ dàng.

Hình ảnh trong tranh cũng phải đảm bảo sắc nét và chính xác để bác sĩ có thể dùng những bức tranh này giải thích tình hình bệnh tình cho người bệnh, phương pháp điều trị bệnh. Nội dung trong bức tranh cũng phải phù hợp với chức năng phòng khám, chia sẻ được hình ảnh và thông tin chuyên môn sâu để hỗ trợ bác sĩ trong việc chẩn đoán và điều trị.

Ngoài ra, tranh phòng khám phải đảm bảo độ bền tốt, ngoài chống thẩm nước còn cần đảm bảo chống bay màu, chống chịu được ánh sáng, không bị phai màu, bị nhòe hay bong tróc sau một thời gian sử dụng. Mỗi bức tranh đều cần phải được thiết kế với kích thước hợp lý, màu sắc hài hòa, kiểu dáng phù hợp với không gian cần trang trí của phòng khám.

4 nguyên tắc lựa chọn tranh phòng khám tốt nhà quản trị cần ghi nhớ

 

Kích thước và hình ảnh tranh phòng khám cần thiết kế ra sao?

Khi tìm mua tranh phòng khám, bạn cần đảm bảo chọn tranh có kích thước phù hợp với kích thước của phòng khám, đảm bảo bức tranh tạo ra hiệu ứng thẩm mỹ hài hòa, không gây cảm giác chất chộị. Cỡ chữ trong tranh phải đảm bảo có kích thước dễ đọc. Nếu phòng khám có không gian hẹp thì có thể dùng tranh có kích thước nhỏ, hoặc đặt nhiều bức tranh nhỏ liên quan tới một chủ đề. Phòng khám có không gian lớn có thể chọn bức tranh có thiết kế kích thước lớn hơn nhằm tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

Hình ảnh của tranh phòng khám cũng phải đảm bảo có sự sắc nét, có độ phân giải cao và dễ nhìn. Nội dung và hình ảnh phải đảm bảo chuyên sâu vào nghiệp vụ khám chữa bệnh tại phòng khám, cung cấp đủ thông tin cơ bản cho người bệnh. Tất nhiên hình ảnh nếu quá phức tạp cũng dễ khiến người bệnh khó hiểu và mất tập trung, vì vậy tranh phòng khám phải có hình ảnh đơn giản, sáng tạo và truyền đạt chính xác thông tin.

Chủ đề nội dung từng bức tranh cũng cần bám sát vào nghiệp vụ phòng khám và mục đích sử dụng. Chủ đề có thể là thông tin bệnh tật, cách thức phòng ngừa, phương pháp điều trị, tư vấn chăm sóc sức khỏe hoặc đơn giản chỉ là thông tin về bệnh viện, phòng khám.

4 nguyên tắc lựa chọn tranh phòng khám tốt nhà quản trị cần ghi nhớ

Cuối cùng, bức tranh phải có màu sắc phù hợp với không gian phòng khám, có tính hợp lý với mục đích sử dụng. Kiểu dáng bức tranh cũng cần đồng bộ với những bức tranh khác để đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian phòng khám.

Nên chọn đơn vị cung cấp tranh phòng khám nào tốt?

Khi mua tranh y tế để trang trí cho phòng khám, bạn nên lựa chọn đơn vị cung cấp tranh phòng khám uy tín và đáng tin cậy, đảm bảo được chất lượng sản phẩm và nội dung chuyên môn của từng bức tranh. Vì thế nên những đơn vị chuyên cung cấp tranh phòng khám, tranh y tế và có sự am hiểu sâu về nghiệp vụ ngành y chính là lựa chọn hàng đầu cho các bệnh viện, phòng khám khi tìm mua tranh y tế.

Digi Medical là đơn vị có kinh nghiệm nhiều năm làm việc với các hệ thống phòng khám, bệnh viện trên khắp cả nước. Doanh nghiệp sở hữu đội ngũ nhân sự thiết kế, nội dung am hiểu sâu về nghiệp vụ và chuyên môn của mỗi phòng khám khác nhau, vì vậy tranh y tế do Digi Medical cung cấp cũng đảm bảo được hình ảnh mắt mắt, nội dung chuyên nghiệp và được in ấn lên vật liệu chất lượng tốt bảo vệ sức khỏe khách hàng.

Để tìm hiểu thêm về tranh phòng khám, bạn có thể liên hệ tới Digi Medical theo số hotlline: 092 678 36 68 để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất.

Digi Medical là đơn vị cung cấp giải pháp Truyền thông và Marketing cho Y tế, được thực hiện bởi những người làm Y tế giúp các phòng khám, bệnh viện tăng cường lan tỏa thương hiệu tới khách hàng, tạo sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông thương hiệu, marketing bệnh viện – phòng khám.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *