Zalo là ứng dụng vô cùng phổ biến, có mật độ người dùng rộng rãi tại Việt Nam. Điều này cũng khiến Zalo trở thành kênh social marketing tiềm năng có tệp khách hàng khổng lồ mà mọi doanh nghiệp đều hướng đến, hình thành nên khái niệm Zalo Marketing.
Zalo Marketing là gì?
Zalo Marketing chính là chiến lược tiếp thị trực tuyến ở trên nền tảng mạng xã hội Zalo nhằm đưa hình ảnh doanh nghiệp tới gần khách hàng tiềm năng hơn. Zalo Marketing bao gồm các hoạt động PR thương hiệu, quảng cáo tiếp thị, chăm sóc khách hàng
Với số lượng người dùng khổng lồ tại Việt Nam, Zalo marketing hiện nay còn được các doanh nghiệp dùng như một phương tiện kết nối với khách hàng tiện lợi và nhanh chóng hơn. Zalo cũng là kênh nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng mới và duy trì tương tác với khách hàng cũ.
Những công cụ hỗ trợ Zalo Marketing
Zalo Pro
Là phần mềm marketing nổi bật nhất thị trường thời điểm hiện tại được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng. Các chức năng chính của Zalo Pro:
Tự động tìm kiếm khách hàng, gửi lời mời kết bạn và chấp nhận lời mời
Hỗ trợ gửi tin nhắn với nội dung có sẵn đến khách hàng hàng loạt
Hỗ trợ đăng bài, viết bài có nội dung sẵn lên hàng loạt tài khoản
Trả lời khách hàng cùng lúc trên toàn bộ tài khoản Zalo
Hỗ trợ sử dụng toàn bộ tính năng của Zalo trên máy tính và điện thoại
Khai thác tính năng với nhiều tài khoản khác nhau cùng lúc
Simple Zalo
Phần mềm này sử dụng tốt cho các đối tượng là người kinh doanh, bán hàng trên Zalo hoặc các marketer chuyên nghiệp. Chức năng của Simple Zalo là:
Tự động kết bạn bằng tệp SĐT có sẵn
Kết bạn Zalo với các khách hàng trên facebook qua tệp UID
Hỗ trợ đăng bài viết tự động với nội dung có sẵn
Quét thành viên nhóm chat và lấy thông tin
Tự động gửi tin nhắn cho bạn bè, nhóm chat
Sử dụng được nhiều tài khoản zalo cùng lúc
Zalo ZNS
Tính năng hỗ trợ chăm sóc khách hàng tốt hơn qua gửi tin nhắn tự động, gửi thông tin gói khám chữa bệnh, thông tin khuyến mãi, lịch trình điều trị, ưu đãi,…
Các hình thức Zalo Marketing chủ đạo
Triển khai Zalo Marketing đang được nhiều doanh nghiệp tận dụng và phát triển, trong đó các doanh nghiệp có thể chọn những hình thức Zalo Marketing như sau:
Zalo marketing qua tài khoản cá nhân
Mỗi một số điện thoại đều có thể đăng ký một tài khoản Zalo cá nhân, doanh nghiệp có thể thông qua tài khoản Zalo cá nhân này để thực hiện các chiến lược Zalo Marketing cho mình bằng việc:
+ Mở rộng kết bạn với đối tượng khách hàng tiềm năng, data khách hàng có sẵn
+ Tham gia các group chat, chủ đề có liên quan tới dịch vụ, sản phẩm để mở rộng số lượng bạn bè
+ Chăm sóc khách hàng thân thiết, khách hàng cũ qua tài khoản cá nhân, xây dựng mối quan hệ khách hàng.
Với tài khoản Zalo marketing cá nhân, doanh nghiệp có thể dùng avatar, hình nền là logo thương hiệu, tăng tỷ lệ tương tác và số lượng bài đăng.
Zalo marketing qua tài khoản official account
Official account cũng là kênh Zalo Marketing hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.
Zalo Official Account cũng tương tự như fanpage trên facebook. Đây chính là trang doanh nghiệp trên Zalo, qua Zalo OA, doanh nghiệp có thể gửi các thông điệp tin nhắn và các nội dung tiếp thị quảng cáo tới khách hàng tiềm năng. Mỗi lần gửi tin nhắn quảng bá, cần tạo thông điệp chất lượng, lôi cuốn để tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Khai thác các nhóm trên Zalo
Các nhóm trên Zalo được phân ra rõ ràng theo từng lĩnh vực: Nhóm dân cư, nhóm mua hàng theo khu vực, nhóm chuyên môn, nhóm nguồn hàng,… Vì tính phân loại rõ ràng, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm khách hàng mục tiêu của mình tại các nhóm Zalo.
Zalo marketing bằng dịch vụ quảng cáo
Trên Zalo cũng có dịch vụ chạy quảng cáo, tiếp thị sản phẩm và dịch vụ cho các doanh nghiệp có nhu cầu.
Khi sử dụng Zalo Adwords, doanh nghiệp có thể tự thiết lập nội dung quảng cáo, nạp tiền và chạy chiến dịch. Các bài quảng cáo cũng có thể thiết lập đối tượng khách hàng tiềm năng theo giới tính, độ tuổi, vị trí địa lý,…Zalo sẽ phân tích và đưa chiến dịch quảng cáo đến đối tượng tiềm năng có thông tin như yêu cầu.
Với dịch vụ Zalo adwords, người dùng có thể quảng cáo giới thiệu đến website, shop trên zalo/ gian hàng trên zalo…
Zalo marketing hỗn hợp
Trong dịch vụ Zalo Marketing hỗn hợp, doanh nghiệp có thể kết hợp toàn bộ các hình thức Zalo Marketing để mang lại hiệu quả truyền thông quảng cáo tốt nhất. Tùy từng thời điểm mà chúng ta có thể linh hoạt sử dụng các hình thức Zalo Marketing khác nhau, chiến dịch giới thiệu sản phẩm mới, chăm sóc khách hàng, tìm kiếm khách hàng mới… để đạt được hiệu quả tối đa.
Lý do các phòng khám – bệnh viện nên sử dụng Zalo Marketing
Số lượng người dùng khổng lồ đều là khách hàng tiềm năng
Theo thống kê của Decision Lab trong quý IV năm 2021, số người sử dụng Zalo lên tới hơn 100 triệu người dùng. Người dùng Zalo ở đủ mọi độ tuổi, giới tính và khu vực địa lý.
Đây chính là tệp khách hàng khổng lồ cho ngành y tế, vì thế thực hiện Zalo Marketing để tìm kiếm khách hàng tiềm năng cũng như chăm sóc khách hàng cũ chính là giải pháp marketing cần thiết cho mọi doanh nghiệp không riêng ngành y.
Kết nối với khách hàng dễ dàng hơn
Đối tượng người dùng của Zalo giới hạn từ 18 tới 60 tuổi, độ phủ sóng khắp cả nước nên có thể giúp phòng khám của bạn mở rộng được phạm vi khách hàng tiềm năng. Đồng thời tính năng bảo mật thông tin tốt và dễ sử dụng của Zalo cũng đảm bảo triển khai Zalo Marketing sẽ hạn chế tối đa lượng “khách hàng ảo”.
So với các kênh marketing khác thì Zalo chính là kênh marketing hiệu quả, đảm bảo tính xác thực của khách hàng, giúp việc tư vấn và giới thiệu dịch vụ dễ dàng hơn.
Hầu hết nhóm khách hàng trong ngành y tế lại là nhóm đối tượng cần phải được kết nối liên tục, phòng khám cần tương tác với bệnh nhân thường xuyên để đặt lịch hẹn khám, lịch hẹn tái khám hoặc thông báo các chương trình ưu đãi của phòng khám, bệnh viện. Lúc này Zalo chính là công cụ thiết yếu và tiện dụng nhất giúp phòng khám, bệnh viện dễ dàng gửi nhắc báo cho bệnh nhân định kỳ, cũng như gọi điện chăm sóc khách hàng thường xuyên.
Tiết kiệm chi phí quảng cáo
Ưu thế của Zalo là cho phép người dùng nhắn tin, gọi điện miễn phí. Điều này giúp doanh nghiệp có thể trao đổi và chăm sóc khách hàng trực tiếp và hiệu quả, tiết kiệm hơn.
Ngoài ra, khi chạy các chiến dịch quảng cáo trên Zalo cũng mất chi phí thấp hơn so với các nền tảng khác, qua đó giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo tối đa và mang lại hiệu quả cao.
Khách hàng dễ dàng tiếp cận bài đăng và tin nhắn
Theo thống kê của Báo Lao Động, tháng 2/2022 có đến 74,7 triệu người dùng Zalo trên tổng số 100 triệu người tại Việt Nam. Với số lượng người dùng khổng lồ này, các doanh nghiệp sẽ có khả năng tiếp cận các bài đăng và tin nhắn cao hơn rất nhiều.
Khi đăng một bài viết trên Zalo thì cứ 10 người sẽ có tối thiểu 4 người nhìn thấy bài đăng, tương ứng với tỉ lệ 40%, trong khi Facebook có tỉ lệ từ 5 -10%. Điều này giúp các bệnh viện có thể lan tỏa tin nhắn và thương hiệu rộng rãi, dễ dàng hơn.
Khởi tạo Zalo Page cho Bệnh viện & Phòng khám
Để khởi tạo Zalo Page cho bệnh viện – phòng khám chúng ta cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập vào trang khởi tạo tài khoản Zalo OA theo đường link:
http://oa.zalo.me/manage
Bước 2: Để tạo Official Account, bạn phải đăng nhập vào tài khoản Zalo của mình trước.
Bước 3: Sau khi đăng nhập, bạn nhấn vào nút Tạo Official Account và chọn loại tài khoản phù hợp với bạn. Bấm chọn 1 trong 3 loại tài khoản: doanh nghiệp, nội dung, cơ quan nhà nước.
Bước 4: Ở bước này, bạn cần điền thông tin theo các mục yêu cầu sao cho đúng với doanh nghiệp của bạn. Bao gồm: Danh mục hoạt động, Tên Official Account, Thông tin giới thiệu, Địa chỉ doanh nghiệp, Ảnh đại diện và ảnh bìa.
Sau khi đã điền thông tin đầy đủ, bạn nhấn vào nút Tạo tài khoản OA là xong.
Có thể bạn muốn biết:
Tại sao bạn nên triển khai Zalo Marketing cho bệnh viện, phòng khám?
Làm sao để làm Zalo Marketing phòng khám thu được hiệu quả cao?
5 bí quyết biến Zalo Page thành kênh marketing phòng khám hiệu quả nhất
Tại sao các bệnh viện – phòng khám nên chọn làm Zalo Marketing tại Digi Medical
Tại Digi Medical có đội ngũ chuyên gia có kinh nghiệm nhiều năm trong việc triển khai Marketing và đào tạo chuyên sâu cho hệ thống bệnh viện – phòng khám trên khắp cả nước.
Lựa chọn làm Zalo Marketing tại Digi Medical mang lại cho bệnh viện – phòng khám của bạn:
+ Nắm bắt chuyên sâu đặc thù và nhu cầu của các phòng khám – bệnh viện
Digi Medical sở hữu đội ngũ chuyên gia có kinh nghiệm làm việc lâu năm với hàng trăm hệ thống bệnh viện, phòng khám tư nhân trên khắp cả nước.
Đây chính là những kinh nghiệm quý giá giúp Digi Medical có thể nắm rõ được đặc thù ngành nghề, quy trình hoạt động cũng như nhu cầu thiết thực mà các hệ thống bệnh viện – phòng khám đang cần là gì, từ đó xây dựng chiến lược Zalo Marketing phù hợp và chính xác nhất, mang lại hiệu quả cao nhất.
+ Chăm sóc khách hàng hiệu quả – nhanh chóng
Đội ngũ chuyên viên Marketing của Digi Medical luôn hỗ trợ tối đa cho các bệnh viện – phòng khám trong việc lên kịch bản chăm sóc khách hàng trên zalo, đồng thời triển khai các chiến dịch quảng cáo đánh trúng nhu cầu khách hàng.
Ngoài ra, thông qua tài khoản cá nhân Digi Medical sẽ hỗ trợ doanh nghiệp chăm sóc khách hàng thân thiết, khách hàng cũ, giúp xây dựng mối quan hệ khách hàng tốt.
+ Cam kết hoàn thành KPI
Digi Medical cam kết khi khách hàng sử dụng dịch vụ Zalo Marketing, các hạng mục công việc và nội dung sẽ được thực hiện liên tục và hoàn thành tối đa, đảm bảo đạt đủ KPI đã thỏa thuận như trong hợp đồng, đúng thời gian và chi phí quảng cáo đã đưa ra.
+ Liên tục báo cáo và cập nhật với khách hàng
Đội ngũ chuyên viên Marketing sẽ liên tục làm việc và cập nhật tình hình công việc với khách hàng, bao gồm số lượng nội dung, ảnh, video cũng như tỷ lệ chuyển đổi khách hàng trên Zalo OA của phòng khám theo đúng loại hình bảng giá đã cam kết trong hợp đồng và hỗ trợ điều chỉnh hiệu quả kinh doanh.
+ Hỗ trợ khách hàng 24/7
Digi Medical luôn đảm bảo hỗ trợ tối đa cho khách hàng trong các vấn đề về Zalo Marketing 24/7, mọi yêu cầu cấp tốc về chiến lược nội dung, ý tưởng quảng cáo,… đều được hỗ trợ nhiệt tình và nhanh chóng.
Các gói dịch vụ Zalo Marketing tại Digi Medical
Để được tư vấn về bảng giá các gói dịch vụ Zalo marketing của Digi Medical cũng như chọn gói dịch vụ phù hợp, quý khách hàng có thể liên hệ tới số hotline (092 678 36 68) hoặc để lại thông tin liên hệ để được tư vấn sớm nhất.
Quy trình thực hiện Zalo Marketing của Digi medical
Quy trình thực hiện các chiến dịch Zalo Marketing cho các bệnh viện, phòng khám sẽ được Digi Medical thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Tư Vấn & Báo Giá
Khi khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ Zalo Marketing của Digi Medical, chúng tôi sẽ dựa theo thông tin khách hàng cung cấp để tư vấn và báo giá những gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu khách hàng.
Bước 2: Hợp Đồng & Thanh Toán
Khi đã thống nhất về các hạng mục công việc cùng với khách hàng. Digi Medical sẽ cùng khách hàng thỏa thuận hạng mục Zalo Marketing cần làm, gói dịch vụ, ký kết hợp đồng quảng cáo và thanh toán. Hóa đơn tài chính sẽ xuất khi hợp đồng đã thanh toán hoàn tất.
Bước 3: Nghiên cứu về bệnh viện – phòng khám
Sau khi đã ký kết hợp đồng hợp tác triển khai Zalo Marketing với khách hàng. Đầu tiên chúng tôi sẽ nghiên cứu và tìm hiểu kỹ về thông tin tổng thể, quy trình hoạt động, nhu cầu cấp thiết của khách hàng là gì.
Đồng thời Digi Medical cũng sẽ nghiên cứu thị trường tại thời điểm đó, tìm hiểu và phân tích về những đối thủ của bạn, từ đó nắm bắt chính xác đối tượng khách hàng mà phòng khám của bạn hướng tới, đồng thời tìm hiểu cách thức gắn kết giữa bệnh viện/phòng khám với khách hàng tốt nhất trên facebook.
Bước 4: Hoạch định mục tiêu của khách hàng
Sau khi đã thực tiễn và tìm hiểu kỹ về thực trạng cũng như nhu cầu của khách hàng, Digi Medical sẽ xác định rõ lại mục tiêu ưu tiên của khách hàng là gì?
Khách hàng muốn quảng bá thương hiệu bệnh viện/phòng khám hay muốn tăng doanh thu?
Khách hàng mong muốn các chiến dịch Zalo Marketing triển khai mang lại số lượng khách hàng, doanh thu như thế nào?
Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng trên Zalo page là bao nhiêu?
Chúng tôi sẽ tìm hiểu rõ nhu cầu, phân tích và đặt ra mục tiêu rõ ràng để xây dựng chiến lược Zalo Marketing phù hợp nhất.
Bước 5: Xây dựng kế hoạch Zalo Marketing
Bước tiếp theo, Digi Medical sẽ tiến hành xây dựng kế hoạch Zalo Marketing phù hợp với yêu cầu và đặc thù của bệnh viện/phòng khám.
Trong đó chúng tôi sẽ:
+ Lên kế hoạch nội dung triển khai công việc chi tiết theo từng ngày, tuần, tháng
+ Hoạch định từng hạng mục công việc cần thực hiện như sáng tạo nội dung, hình ảnh, event,..
+ Phân bổ nhiệm vụ cho từng nhân sự
+ Hoạch định chi phí quảng cáo
+ Đặt ra mục tiêu về tương tác, xem video, xem nội dung, xem tin nhắn… và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thực tế, chuyển đổi khách hàng về webiste
Bước 6: Triển khai kế hoạch Marketing
+ Xây dựng nội dung
Nội dung thường chiếm 80% quyết định thất bại hoặc thành công trong quy trình làm Zalo Marketing.
Tại Digi Medical, chúng tôi có đội ngũ content sáng tạo, am hiểu sâu về ngành y tế cũng như nắm bắt xu hướng thị trường nhạy bén, đảm bảo xây dựng nội dung thu hút và ấn tượng cho bệnh viện/phòng khám.
+ Thiết kế hình ảnh/video
Với những hạng mục công việc cần hình ảnh, video. Digi Medical cũng có sẵn đội ngũ Design và đội ngũ quay dựng video chuyên nghiệp để phục tụ tốt nhất mọi nhu cầu của bệnh viện/phòng khám.
+ Chạy quảng cáo
Với những nội dung cần chạy quảng cáo trên Zalo Page, chúng tôi cũng có những cam kết về lượt tiếp cận khách hàng chi tiết, đảm bảo giúp khách hàng triển khai được các chiến dịch quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
Bước 7: Đo Lường Và Tổng Kết
Trong quá trình làm Zalo Marketing bạn cần thường xuyên đo lường và hiệu chỉnh lại. Bởi không phải lúc nào chiến dịch cũng sẽ suôn sẻ mà luôn có những vấn đề cần giải quyết.
Vì thế đội ngũ chuyên viên Marketing tại Digi Medical sẽ thường xuyên đo lường hiệu quả các chiến dịch marketing của mình để đảm bảo các chiến dịch Zalo Marketing mang lại hiệu quả tốt nhất.
Digi Medical là đơn vị cung cấp giải pháp Truyền thông và Marketing cho Y tế, được thực hiện bởi những người làm Y tế giúp các phòng khám, bệnh viện tăng cường lan tỏa thương hiệu tới khách hàng, tạo sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông thương hiệu, marketing bệnh viện – phòng khám.
Mọi chi tiết cần tư vấn về Zalo Marketing, bạn có thể liên hệ tới Digi Medical theo số hotlline: 092 678 36 68 để được nhận tư vấn cụ thể hơn.