Cần chuẩn bị gì trước khi xây dựng kế hoạch marketing phòng khám cơ xương khớp

Marketing phòng khám cơ xương khớp là một trong những hoạt động cần thiết của mỗi cơ sở y tế. Nhưng thực tế không phải phòng khám nào cũng có thể hiểu và làm marketing truyền thông một cách hiệu quả. Dưới đây sẽ là những gợi ý giúp bạn xây dựng kế hoạch marketing phòng khám cơ xương khớp hoàn chỉnh. Mời bạn cùng theo dõi.

1. Kế hoạch marketing phòng khám cơ xương khớp là gì?

Marketing phòng khám cơ xương khớp
Kế hoạch marketing phòng khám cơ xương khớp là gì

Kế hoạch marketing được hiểu đơn giản chính là bản kế hoạch hoàn chỉnh cho hoạt động marketing của phòng khám cơ xương khớp. Trong kế hoạch marketing sẽ bao gồm các nội dung về mục tiêu, nhiệm vụ, thị trường, thời gian thực hiện cũng các vấn đề liên quan đến ngân sách thực hiện. Với một bản kế hoạch hoàn chỉnh sẽ giúp các cơ sở y tế, phòng khám có định hướng phát triển và triển khai marketing một cách đúng và mang lại hiệu quả cao nhất. Đặc biệt kế hoạch xây dựng cần phải dựa trên tình hình thực tế, điều kiện của phòng khám và hướng tới mục đích cuối cùng là xây dựng thương hiệu và thu hút khách hàng, bệnh nhân.

2. Cần chuẩn bị gì trước khi lên kế hoạch marketing phòng khám cơ xương khớp

Cơ xương khớp là một trong những chuyên khoa mang tính đặc thù về đối tượng khách hàng, bệnh nhân. Chính vì vậy khi lên kế hoạch marketing bạn cần phải chuẩn bị những thông tin, kiến thức cơ bản liên quan đến nhóm đối tượng khách hàng cũng như các phòng khám khác cùng chuyên môn tại cùng vị trí địa lý. Cụ thể như sau:

2.1. Xác định đối thủ cạnh tranh của phòng khám

Marketing phòng khám cơ xương khớp
Xác định đối thủ cạnh tranh của phòng khám

Ngày nay con người trở nên biết quan tâm và chú ý đến sức khỏe cá nhân hơn bởi vậy mà nhu cầu thăm khám, kiểm tra và chữa bệnh là rất lớn. Đặc biệt các bệnh cơ xương khớp thường xuất hiện ở tuổi già ảnh hưởng hoạt động, cuộc sống hàng ngày. Hiểu được nhu cầu đó mà có rất nhiều các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa được mở ra từ đó mà tăng tính cạnh tranh trong ngành.

Để có thể hoạt động tốt và có kế hoạch marketing phòng khám mang lại hiệu quả thì việc xác định và phân tích đối thủ cạnh tranh là điều quan trọng, cần thiết. Từ đó hiểu về mô hình hoạt động, các quảng cáo, xây dựng hình ảnh và thu hút khách hàng và tìm ra những phương hướng, cách thức độc đáo, khác biệt và hiệu quả hơn.

2.2. Phân tích các yếu tố nội tại của phòng khám cơ xương khớp

Người xưa vẫn có câu “biết người biết ta trăm trận trăm thắng” chính vì vậy hiểu được các yếu tố nội tại, những ưu, nhược điểm, cơ hội hay những mối nguy sẽ giúp bạn có được một kế hoạch marketing hoàn hảo nhất.

Đây là một trong những yếu tố quan trọng, là yếu tố cốt lõi để tạo ra được sự thành công của một chiến lược marketing. Ngoài ra dựa trên các yếu tố nền tảng của đơn vị sẽ giúp chúng ta đánh giá được chính xác tính hiệu quả sau thời gian thực hiện.

2.3. Thấu hiểu tâm lý khách hàng, bệnh nhân

Marketing phòng khám cơ xương khớp
Thấu hiểu tâm lý khách hàng, bệnh nhân

Mục đích của các cơ sở y tế, phòng khám là cung cấp các dịch vụ từ chăm sóc, kiểm tra, khám chữa bệnh về cơ xương khớp cho bệnh nhân. Chính vì vậy để có thể giúp khách hàng tin tưởng và sử dụng dịch vụ thì bản thân các cơ sở y tế phải thực sự hiểu được khách hàng của mình là đối tượng nào và họ muốn gì.

Đây là một trong những bước nghiên cứu cần có thời gian và chất xám quyết định đến tính hiệu quả và thành công của chiến lược marketing. Trường hợp xác định khách hàng sai đồng nghĩa với kế hoạch, chiến lược của bạn không hiệu quả, không mang lại lợi ích cho phòng khám.

Các vấn đề cần phải xác định ở khách hàng chính là:

– Đối tượng khách hàng tiềm năng hướng đến là ai. Đối với chuyên khoa cơ xương khớp khách hàng, bệnh nhân thường là những người trung tuổi cho đến già, lúc này các bệnh về xương khớp, thoái hóa xuất hiện nhiều.

– Xác định nhu cầu của khách hàng khi tìm đến phòng khám cơ xương khớp với mong muốn như thế nào. Chúng được đánh giá từ chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, trải nghiệm dịch vụ, chăm sóc khách hàng,… tại cơ sở y tế.

– Những dịch vụ nào là cần thiết với họ sao cho phù hợp với các dấu hiệu bệnh lý.

– Chi phí dịch vụ đối với đối tượng khách hàng này là như thế nào, sao cho phù hợp nhất.

2.4. Lên bản phác thảo kế hoạch marketing cho phòng khám

Đối với mỗi một cơ sở y tế, phòng khám cơ xương khớp sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau chi phối đến kế hoạch marketing. Chính vì vậy kế hoạch của mỗi đơn vị không giống nhau nhưng để có một bản kế hoạch marketing hoàn chỉnh cần phải có các yếu tố cơ bản sau:

– Tầm nhìn, sứ mệnh của phòng khám

– Các đối thủ phòng khám cơ xương khớp cạnh tranh

– Phân tích chi tiết điểm mạnh, yếu của phòng khám

– Chân dung khách hàng một cách rõ ràng cụ thể

Các yếu tố cần triển khai cho hoạt động marketing từ thương hiệu, website, các phương tiện, kênh truyền thông online,… và cuối cùng là những chỉ số đo lường tính hiệu quả.

Nội dung bài viết trên đây đã chia sẻ đến bạn cách lên kế hoạch marketing phòng khám cơ xương khớp khá đầy đủ. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp bạn chuẩn bị được một kế hoạch marketing hoàn chỉnh và mang lại nhiều lợi ích cho phòng khám.

Thông tin liên hệ với chúng tôi:

Hotline: 092.678.3668

Email: info@digimedical.vn

Website: www.digimedical.vn | www.quantriphongkham.com  | www.digimed.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/digimedical.vn

Zalo OA: https://zalo.me/digimedicalvn

Youtube: https://www.youtube.com/@digimedicalvn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *