6 bước lập kế hoạch marketing cho bệnh viện tăng cường thu hút khách hàng

Lên kế hoạch marketing cho bệnh viện sẽ giúp bệnh viện tăng độ phủ sóng tới cộng đồng tốt hơn, được càng nhiều người biết tới, dễ dàng chiếm lĩnh thị trường. Nhất là hiện nay khi việc tìm kiếm khách hàng đã không còn dễ dàng như trước đây, thị trường y tế cạnh tranh ngày càng gay gắt khiến bệnh viện nếu muốn tăng trưởng doanh thu cần phải nghiên cứu kế hoạch marketing cho bệnh viện bài bản và kỹ càng.

Dưới đây là 6 bước lập kế hoạch marketing cho bệnh viện mang lại hiệu quả cao và bài bản.

 

Nội dung liên quan:

5 kênh marketing bệnh viện phổ biến và mang lại hiệu quả cao

Khởi tạo và quản lý fanpage phòng khám chuẩn SEO cho hệ thống phòng khám – bệnh viện

Lưu đồ chăm sóc khách hàng phòng khám của các bộ phận, phòng ban bao gồm những gì?

 

Bước 1: Nghiên cứu thị trường mục tiêu

Nghiên cứu thị trường mục tiêu là bước đầu tiên cần thực hiện khi lập kế hoạch marketing cho bệnh viện. Tại bước làm này, bệnh viện cần nghiên cứu để tìm hiểu nhu cầu khám chữa bệnh của người dân hiện nay đang cần những gì? Mong muốn của người bệnh là gì khi tới bệnh viện khám chữa bệnh? Nhu cầu của khách hàng về chất lượng khám chữa bệnh ra sao? Tìm hiểu rõ nhu cầu của khách hàng mới có thể xây dựng kế hoạch marketing chính xác cho bệnh viện.

Ngoài ra, bệnh viện cũng cần xác định thị trường mục tiêu chính của mình. Chẳng bạn bệnh viện mắt thì hướng đến đối tượng khách hàng là những người có nhu cầu chăm sóc đôi mắt, bệnh nhân bị cận thị hoặc có vấn đề về mắt. Bệnh viện đa khoa thì tập trung đối tượng khách hàng có nhu cầu chăm sóc sức khỏe cơ thể, điều trị bệnh cụ thể.

6 bước lập kế hoạch marketing cho bệnh viện tăng cường thu hút khách hàng

 

Xác định chính xác nhu cầu khách hàng, phân khúc khách hàng để xây dựng chiến lược marketing bệnh viện phù hợp, điều này sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn và tối ưu chi phí cùng nhân lực làm marketing.

Bước 2: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Khi lập kế hoạch marketing cho bệnh viện, bạn cần nghiên cứu kỹ đối thủ cạnh tranh của mình. Trong đó đối thủ cạnh tranh của bệnh viện là các phòng khám, bệnh viện có cùng dịch vụ khám chữa bệnh và có vị trí tại cùng khu vực tỉnh thành, huyện, quận nơi bệnh viện bạn đặt trụ sở.

Nghiên cứu kỹ đối thủ cũng giúp bạn xây dựng chiến lược marketing cho bệnh viện thu hút, tránh những sai lầm mà đối thủ mắc phải, từ đó thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn và tăng cao lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Điều này đòi hỏi chúng ta cần biết rõ điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ, dự đoán được các chiến lược marketing mà đối thủ sẽ sử dụng để xây dựng chiến lược marketing cho bệnh viện của mình tối ưu nhất. Những điểm khác biệt có thể về giá cả, dịch vụ cung cấp, địa điểm thuận lợi, hậu đãi về sau,…..

Bước 3: Lựa chọn cách thức marketing cho bệnh viện

Công cụ thực hiện marketing cho bệnh viện hiện nay rất đông đảo, vì vậy khi lập kế hoạch marketing bạn cần lựa chọn sử dụng những cách thức marketing phù hợp với chiến dịch của mình. Bạn có thể lựa chọn quảng cáo trên mạng xã hội, marketing trực tiếp hoặc các chiến dịch marketing offline như khám bệnh cộng đồng,…

6 bước lập kế hoạch marketing cho bệnh viện tăng cường thu hút khách hàng

Các chiến lược marketing được xây dựng cần bám sát vào mục tiêu và nhu cầu của bệnh viện, đảm bảo quá trình thực thi hiệu quả và thu hút được lượng khách hàng tiềm năng, hoặc lan tỏa thương hiệu bệnh viện tới cộng đồng rộng rãi hơn.

Bước 4: Lập kế hoạch marketing cho bệnh viện

Sau khi đã khoanh vùng được đối tượng khách hàng mục tiêu, công cụ marketing sẽ thực hiện thì chúng ta có thể lập kế hoạch marketing bài bản cho bệnh viện. Bản kế hoạch marketing cần phải có đầy đủ quy trình thực hiện, cách thức làm marketing cũng như hình thức tổ chức các chiến dịch marketing cho bệnh viện ra sao, nguồn nhân lực cần những ai, ngân sách sử dụng là bao nhiêu,…

Ngoài ra, chúng ta còn cần phải đo lường trước những rủi ro có thể xảy ra để lên giải pháp dự phòng nhằm thay đổi và điều chỉnh kịp thời. Những kế hoạch dự phòng rủi ro sẽ tăng tỷ lệ thành công cho kế hoạch marketing mà bạn xây dựng trước đó.

Bước 5: Thực thi kế hoạch marketing cho bệnh viện

Kế hoạch marketing cho bệnh viện sau khi được hoàn thiện sẽ tiến hành thực thi kế hoạch. Bên trong kế hoạch marketing được lập trước đó cũng cần phải có sự phân công rõ ràng về nhân sự tham gia, nhiệm vụ và trách nhiệm của từng bộ phận, dealine của kế hoạch cũng cần đồng bộ và rõ ràng.

6 bước lập kế hoạch marketing cho bệnh viện tăng cường thu hút khách hàng

 

Ngoài ra, nhà quản lý cũng cần phải giám sát mọi hoạt động marketing cho bệnh viện để theo dõi hiệu quả kế hoạch marketing, giám sát chặt chẽ nhằm đưa ra ứng phó kịp thời khi có thay đổi không nằm trong kế hoạch, hoặc xuất hiện sự cố phát sinh.

Bước 6: Đo lường và tối ưu kế hoạch marketing

Bước cuối cùng, chúng ta tiến hành đo lường kế hoạch marketing để kiểm tra hiệu quả mà chiến dịch marketing đã triển khai mang lại. Chúng ta cần đo lường kế hoạch marketing đã đạt được mục tiêu chưa? Mức độ hiệu quả của chiến lược, những sai sót trong quá trình triển khai để có điều chỉnh phù hợp, nâng cao lượng tiếp cận với khách hàng tiềm năng hiệu quả.

Để tìm hiểu thêm về các giải pháp Marketing cho bệnh viện mang lại hiệu quả tốt, bạn có thể liên hệ tới Digi Medical qua hotline 092 678 36 68  để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất.

Digi Medical là đơn vị cung cấp giải pháp Truyền thông và Marketing cho Y tế, được thực hiện bởi những người làm Y tế  giúp các bệnh viện , bệnh viện tăng cường lan tỏa thương hiệu tới khách hàng, tạo sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông thương hiệu, marketing bệnh viện – bệnh viện .

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *