5 chiến lược SEO y tế giúp phòng khám tăng lượt traffic cho website

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để triển khai SEO y tế cho phòng khám chính là cách giúp phòng khám của bạn tiếp thị dịch vụ y tế trực tuyến hiệu quả và thông minh. Việc triển khai SEO các dịch vụ thăm khám và điều trị tại phòng khám giúp bạn thu hút nhiều lượt theo dõi của bệnh nhân tiềm năng chú ý tới website của phòng khám, từ đó tăng lượt traffic cho website của phòng khám, tiến tới chuyển đổi nhiều bệnh nhân hơn.

 

Nội dung liên quan:

6 nguyên tắc thiết kế website phòng khám chuẩn SEO chuyên nghiệp

Dịch vụ SEO Website cho Bệnh viện, Phòng khám

 

Tập trung SEO y tế vào thị trường ngách của phòng khám

Một trong những chiến lược SEO y tế thành công cho phòng khám chính là tập trung tiếp thị vào một phân khúc thị trường ngách cụ thể, điều này sẽ giúp bạn làm marketing phòng khám dễ đạt được hiệu quả cao hơn. Việc xác định thị trường ngách trong ngành y cũng cần phải cẩn trọng bởi mỗi một phân khúc thị trường thì mục tiêu tiếp thị tới bệnh nhân cũng khác nhau.

Tùy vào từng chuyên khoa khám chữa bệnh mà các đối tượng người bệnh tiềm năng của phòng khám cũng khác nhau, bao gồm giới tính, vị trí, tuổi tác, tình trạng sức khỏe,… Việc xác định thị trường ngách và triển khai SEO y tế chính xác để tiếp cận tới đối tượng người bệnh này sẽ giúp phòng khám của bạn dễ dàng thu được thành công, hấp dẫn đối tượng bệnh nhân tiềm năng tìm tới phòng khám.

Mỗi nhóm người bệnh đều đại diện cho những thị trường ngách khác nhau, chỉ khi nhận ra sự khác biệt giữa các nhóm bệnh nhân tiềm năng (nhu cầu phòng ngừa, nhu cầu kiểm soát bệnh tật, nhu cầu điều trị) hay các bệnh nhân có nhu cầu chăm sóc sức khỏe các chuyên khoa khác nhau,.. thì bạn mới có thể lên kế hoạch marketing y tế phù hợp cho phòng khám, nhắm mục tiêu khách hàng chặt chẽ hơn và đưa ra được những thông điệp truyền thông phù hợp hơn với từng đối tượng người bệnh.

Tăng cường SEO On Page trên website của phòng khám

Để thực hiện SEO y tế hiệu quả cho phòng khám của bạn, việc triển khai các hoạt động SEO trên trang website phòng khám chính là cách làm tốt giúp bạn cải thiện được nhiều khía cạnh của website phòng khám. Tất nhiên muốn làm SEO On Page cho website, bạn cần chú ý tới các yếu tố sau:

+ Nghiên cứu kỹ từ khóa

Nghiên cứu kỹ từ khóa phù hợp là giải pháp tốt đảm bảo website phòng khám có thể giữ được thứ hạng cao trên Google, làm tăng khả năng cạnh tranh của phòng khám tốt hơn trong kết quả công cụ tìm kiếm. Điều này đòi hỏi bạn phải kiểm tra thứ hạng các từ khóa có liên quan tới thị trường ngách phòng khám, chọn từ khóa chính xác, từ đó xây dựng chiến dịch SEO phù hợp để tối ưu nội dung cho website.

5 chiến lược SEO y tế giúp phòng khám tăng lượt traffic cho website

 

+ Tập trung nhiều hơn vào tiêu đề trang và thẻ mô tả Meta

Khi làm SEO On Page cho phòng khám bạn nên chú ý nhiều hơn tới thẻ tiêu đề (Page Title) và thẻ mô tả Meta (Meta description) cùng với URL của website phòng khám. Mỗi một yếu tố này đều phải chứa từ khóa chính để Google có thể hiểu được ý nghĩa của từ khóa đó. Tập trung xây dựng tiêu đề cùng thẻ Meta tốt sẽ giúp website phòng khám nổi bật hơn các đối thủ cạnh tranh khác, nâng cao xếp hạng của website trong kết quả tìm kiếm.

+ Thẻ tiêu đề bài viết

Khi làm SEO Y tế, thẻ tiêu đề bài viết cũng là yếu tố mà bạn cần quan tâm. Các thẻ tiêu đề như H1, H2 phải xác định rõ được chủ đề của nội dung, có chứa từ khóa và thể hiện được nội dung trọng tâm mà bài viết muốn truyền tải. Tập trung tối ưu từ khóa và nội dung tại các thẻ sẽ góp phần tạo ra sự khác biệt lớn trong xếp hạng kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.

+ Nội dung hữu ích

Ngoài các thẻ để triển khai SEO y tế, nội dung trong bài viết trên website phòng khám cũng cần đảm bảo chia sẻ nội dung hữu ích, phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Nội dung với giá trị phù hợp, ngắn gọn và được triển khai tốt sẽ tăng độ tin cậy cho website và giữ chân người đọc lâu hơn, tăng khả năng thu hút và tương tác với nhiều bệnh nhân tiềm năng.

Làm SEO Google Map cho phòng khám

SEO địa điểm của phòng khám trên Google Map cũng là một trong những chiến lược SEO y tế hiệu quả giúp phòng khám của bạn thu hút người bệnh tiềm năng ở khu vực xung quanh tốt hơn. Mục đích chính của SEO địa điểm phòng khám chính là tăng khả năng nhận diện của phòng khám khi có người dùng tìm kiếm cơ sở y tế tại địa phương quanh khu vực họ sinh sống.

Quan trọng là SEO địa điểm cũng giúp phòng khám của bạn có thể tiếp cận được với nhiều bệnh nhân mục tiêu hơn, nhắm tới đối tượng người bệnh tại khu vực quanh phòng khám dễ dàng hơn. Điều này cũng giúp bạn có thể thu hút nhiều bệnh nhân hơn đến thăm khám tại cơ sở của mình.

5 chiến lược SEO y tế giúp phòng khám tăng lượt traffic cho website

 

Tăng tốc SEO kỹ thuật cho phòng khám

SEO kỹ thuật chính là tất cả các yếu tố ẩn của xếp hạng công cụ tìm kiếm, vì vậy tăng tốc SEO kỹ thuật là cách giúp bạn làm SEO cho phòng khám hiệu quả hơn. Mục tiêu của SEO kỹ thuật chính là để Google có thể tìm thấy trang website phòng khám nhanh nhất, cung cấp cho họ lý do xếp hạng website phòng khám cao hơn những đối thủ cạnh tranh khác.

Đồng thời, SEO kỹ thuật còn góp phần tăng trải nghiệm trên website, tăng tốc độ tải website để bệnh nhân tiềm năng có được trải nghiệm tốt khi truy cập vào website của phòng khám.

Quản lý danh tiếng trực tuyến cho phòng khám

Khi làm SEO y tế cho phòng khám, bạn cũng đừng quên chú ý tới vấn đề quản lý danh tiếng trực tuyến của phòng khám. Nhất là khi hiện nay phần lớn người bệnh đều thích đọc các bài đánh giá trực tuyến trước khi lựa chọn đặt lịch hẹn với các phòng khám.

Vì thế nên khi làm SEO cho phòng khám, chúng ta cần thiết lập công cụ đánh giá trên trang website phòng khám, khuyến khích bệnh nhân đánh giá và để lại phản hồi trực tuyến với Google My Business, điều này sẽ giúp bạn cải thiện thứ hạng tìm kiếm của website phòng khám tại địa phương.

Những đánh giá tích cực và chất lượng cao từ những bệnh nhân cũ sẽ phần nào cải thiện khả năng hiển thị của phòng khám, tăng khả năng bệnh nhân tiềm năng lựa chọn thăm khám và điều trị tại phòng khám. Công cụ tìm kiếm cũng xem xét cơ sở y tế của bạn có bao nhiêu đánh giá và tần suất bạn nhận được chúng. Đó là lý do tại sao Google khuyến khích bạn chủ động với bệnh nhân bằng cách chia sẻ cách thức viết đánh giá dễ dàng trên website hoặc bạn có thể gửi email và nhắn tin chứa liên kết đến trang đánh giá của Google My Business, nơi bệnh nhân có thể để lại phản hồi và xếp hạng dịch vụ y tế của phòng khám.

Để được tư vấn kỹ hơn về các chiến dịch SEO y tế cho phòng khám, bạn có thể liên hệ tới Digi Medical để được hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời.

Digi Medical là đơn vị cung cấp giải pháp Truyền thông và Marketing cho Y tế, được thực hiện bởi những người làm Y tế giúp các phòng khám, bệnh viện tăng cường lan tỏa thương hiệu tới khách hàng, tạo sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông thương hiệu, marketing bệnh viện – phòng khám.

GIẢI PHÁP TƯ VẤN VẬN HÀNH VÀ MARKETING Y TẾ TẠI DIGI MEDICAL CÓ:

  1. Tư vấn chiến lược phát triển thương hiệu và digital marketing cho phòng khám, hướng tới sự phát triển bền vững
  2. Triển khai truyền thông quảng cáo đa kênh như facebook, google, zalo, tiktok,…
  3. Xây dựng hình ảnh thương hiệu hội đồng bác sĩ chuyên môn trên các nền tảng
  4. Quay dựng video tvc giới thiệu phòng khám, quảng cáo dịch vụ, video phỏng vấn khách hàng
  5. Thiết kế và đồng triển khai các trương trình offline cùng phòng khám như: thiết kế tờ rơi, băng rôn, cờ phướn, banner quảng cáo tại phòng khám, thu voice phát thanh.
  6. Setup phòng marketing inhouse tối giản, hiệu quả cho phòng khám hướng đến mục tiêu phòng khám chủ động được các chiến dịch truyền thông.
  7. Đào tạo nghiệp vụ marketing và chăm sóc khách hàng cho đội ngũ điều dưỡng, lễ tân
  8. Tư vấn xây dựng mô hình vận hành chuỗi phòng khám: Sơ đồ tổ chức quản lý, chức năng nhiệm vụ, quy trình tiếp đón khám chữa bệnh và chăm sóc khách hàng

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *