Giải pháp quản trị phòng khám ưu việt giúp phòng khám phát triển bền vững

Xây dựng phương án quản trị phòng khám phù hợp sẽ giúp phòng khám phát triển ổn định và bền vững hơn. Nhất là khi thị trường ngành y cạnh tranh ngày càng gay gắt, thói quen khách hàng thay đổi, việc tối ưu quản trị phòng khám để thúc đẩy phát triển doanh số ngày càng cần thiết.

Vậy làm sao để quản trị phòng khám hiệu quả? Hệ thống quản trị phòng khám cần điều chỉnh như thế nào? Cùng Digi Medical tìm hiểu thông tin kỹ hơn trong bài viết dưới đây.

 

Nội dung liên quan:

Điều hành phòng khám: Quản lý khách hàng và dịch vụ khách hàng

Vận hành phòng khám: Hệ thống quy trình vận hành phòng khám gồm những gì?

Tư vấn vận hành phòng khám: Quản lý tài chính và kế toán cho phòng khám

 

1. Quản lý marketing và truyền thông thương hiệu

Quản lý marketing và truyền thông thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng để quản trị phòng khám tốt nhất. Khi xây dựng kế hoạch truyền thông hiệu quả, phòng khám sẽ thu hút được đông đảo khách hàng hơn, gia tăng lượng bệnh nhân tới khám và điều trị tại phòng khám, từ đó tạo dựng lợi nhuận và giúp phòng khám hoạt động ổn định hơn.

Bởi vậy nhà quản lý cần xây dựng các kế hoạch marketing phòng khám phù hợp, thu hút nhiều người biết tới phòng khám của bạn hơn. Điều này đòi hỏi phòng khám ngoài các chiến lược marketing offline như phát tờ rơi, treo banner,.. còn cần xây dựng Website, fanpage chuyên nghiệp, đầu tư nhiều vào nội dung và hình ảnh, chạy các chiến dịch quảng cáo để nâng cao thương hiệu cho phòng khám.

Giải pháp quản trị phòng khám ưu việt giúp phòng khám phát triển bền vững

 

2. Quản lý nhân sự và giữ chân bác sĩ

Quản lý nhân sự chính là yếu tố cốt lõi trong quản trị phòng khám, quyết định phòng khám có vận hành hiệu quả hay không. Bởi trong ngành y thì các nhân sự là bác sĩ, y tá, điều dưỡng có tay nghề cao chính là mấu chốt quan trọng để phòng khám vận hành trơn tru, nâng cao hiệu suất cũng như tối ưu chi phí. Một đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, nhân sự tại các phòng ban chuyên nghiệp và có kỹ năng mềm tốt cũng sẽ làm tăng sự hài lòng của khách hàng trong quá trình trải nghiệm dịch vụ.

Để quản lý nhân sự tốt nhất, phòng khám của bạn cần xây dựng chế độ lương thưởng, đánh giá và quản lý công việc minh bạch, xây dựng môi trường làm việc khoa học với chế độ đãi ngộ tốt cho nhân viên. Đồng thời, phòng khám của bạn cũng cần không ngừng tổ chức đào tạo, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cùng với kỹ năng mềm cho nhân sự tại phòng khám, vạch ra định hướng phát triển phù hợp cho nhân sự tại từng bộ phận.

Hơn nữa, chủ phòng khám cần kiểm soát công việc của nhân viên để họ có thể làm đúng trách nhiệm, tránh vượt quyền,…tất cả những điều này đều là điểm mấu chốt để phòng khám tối ưu quản lý nhân sự hiệu quả.

3. Quản lý tài chính, tồn kho thuốc, vật tư

Muốn quản trị phòng khám hiệu quả, việc xây dựng phương án quản lý tài chính chặt chẽ là yếu tố không thể thiếu. Tức là mỗi một phòng khám đều phải xây dựng phương án quản lý tài chính chi tiết, hạch toán thu chi tài chính rõ ràng, kiểm soát chặt chẽ nguồn lực tiền thu – chi trong phòng khám của bạn.

Phòng khám cần phải lên kế hoạch dự toán các nguồn kinh phí của phòng khám thông qua các nghiệp vụ tài chính như doanh thu khám chữa bệnh, phí bảo hiểm y tế, doanh thu khám dịch vụ, doanh thu từ bán thuốc, chi phí nhân sự, chi phí trang thiết bị kỹ thuật, vật tư y tế,… Dựa trên những thông tin này giúp phòng khám có thể xây dựng định hướng phát triển cụ thể, thiết lập các kế hoạch hoạt động ngắn hạn của phòng khám chính xác dựa trên cơ sở tăng nguồn thu hợp pháp và vững chắc.

Giải pháp quản trị phòng khám ưu việt giúp phòng khám phát triển bền vững

 

Nhất là với đặc thù trong ngành y cần chú trọng quản lý các vật tư y tế như thuốc và dụng cụ khám chữa bệnh. Việc quản lý chặt chẽ vật tư y tế cũng tạo tiện lợi trong việc quản lý phiếu labol từ đó cho ra các báo cáo xuất nhập labol, tồn kho vật liệu. Đồng thời điều này cũng tạo tiện lợi hơn trong việc cập nhật hoa hồng dịch vụ chi tiết cho từng nhân viên.

4. Quản lý chất lượng điều trị, khám chữa bệnh

Nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh cũng là yêu cầu quan trọng cần chú ý khi quản trị phòng khám. Việc nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh không chỉ cần tập trung đầu tư trang thiết bị hiện đại để chăm sóc sức khỏe cho người bệnh mà còn cần tập trung đào tạo và nâng cao năng lực cho đội ngũ y bác sĩ trong phòng khám.

Nhất là với những phòng khám có đội ngũ nhân viên trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm, hoặc nguồn nhân lực còn thiếu, số lượng bác sĩ có trình độ cao không nhiều,… càng cần chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, tăng cường trải nghiệm khách hàng để cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh tốt nhất cho khách hàng.

Điều này đòi hỏi phòng khám của bạn cần không ngừng triển khai các kế hoạch đào tạo nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ y bác sĩ, đào tạo kỹ năng mềm cho nhân sự tại các bộ phận, đưa ra các quy định về y đức, quy tắc ứng xử, quy định chế độ giao tiếp và thực hiện tốt các quy chế về chuyên môn cho nhân sự tại các phòng ban của phòng khám.

Bên cạnh việc nâng cao năng lực chuyên môn của y tác, bác sĩ cùng đào tạo kỹ năng mềm cho nhân viên, phòng khám cũng cần không ngừng cải cách thủ tục hành chính, tinh gọn các thủ tục quy trình để giảm phiền hà cho bệnh nhân trong quá trình thăm khám và điều trị. Điều này sẽ giúp phòng khám nâng cao chất lượng dịch vụ hiệu quả, tăng cường trải nghiệm tốt cho người bệnh và tạo dựng uy tín thương hiệu tốt hơn.

Giải pháp quản trị phòng khám ưu việt giúp phòng khám phát triển bền vững

 

5. Quản lý trải nghiệm dịch vụ khách hàng

Dựa vào xây dựng quy trình dịch vụ vận hành bài bản và chuyên nghiệp, phòng khám của bạn có thể nâng cao trải nghiệm và dịch vụ khách hàng tốt hơn. Người quản lý cũng cần chú trọng xây dựng và quản lý tốt các dịch vụ trong phòng khám, bao gồm dịch vụ thăm khám chẩn đoán và dịch vụ điều trị bệnh, chăm sóc sau phẫu thuật, tư vấn sức khỏe.

Để quản lý dịch vụ cho phòng khám tối ưu hơn, chúng ta cần chú ý tới các yếu tố:

+ Cần phân tích và xác định rõ nhu cầu của khách hàng, từ đó cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh phù hợp nhất với từng đối tượng khách hàng.

+ Không ngừng đưa ra mục tiêu cải thiện chất lượng dịch vụ thăm khám, điều trị và chăm sóc khách hàng, từ đó nâng cao doanh thu cho phòng khám.

+ Tập trung nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ bác sĩ, y tá, điều dưỡng để xây dựng uy tín thương hiệu cho phòng khám, cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh tốt nhất.

+ Phòng khám nên ứng dụng công nghệ vào quản lý bệnh nhân, thanh toán cũng như tư vấn và chăm sóc khách hàng trực tuyến. Điều này giúp phòng khám cải thiện chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh và nâng cao trải nghiệm khách hàng hiệu quả.

Ngoài ra, phòng khám của bạn cũng cần xây dựng chính sách cũng như tiêu chuẩn đánh giá chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh. Bạn có thể sử dụng các biểu mẫu đánh giá trải nghiệm dịch vụ của bệnh nhân, khách hàng, qua đó có thể đánh giá chất lượng dịch vụ cụ thể, cập nhật liên tục theo yêu cầu của khách hàng. Những thông tin này sẽ giúp phòng khám không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ tốt nhất, tạo nền tảng xây dựng hình ảnh thương hiệu uy tín cho phòng khám.

Để tìm hiểu thêm về hệ thống quản trị phòng khám, bạn có thể liên hệ tới Digi Medical theo số hotlline: 092 678 36 68 để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất.

Digi Medical là đơn vị cung cấp giải pháp Truyền thông và Marketing cho Y tế, được thực hiện bởi những người làm Y tế giúp các phòng khám, bệnh viện tăng cường lan tỏa thương hiệu tới khách hàng, tạo sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông thương hiệu, marketing bệnh viện – phòng khám.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 092.678.3668 – 090.458.3336

Email: info@digimedical.vn

Website: www.digimedical.vn | www.quantriphongkham.com | www.digimed.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/digimedical.vn

Zalo OA: https://zalo.me/digimedicalvn

Youtube: https://www.youtube.com/@digimedicalvn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *