7 giai đoạn cần làm khi tư vấn marketing bệnh viện mang lại hiệu quả tốt nhất cho bệnh viện

Tư vấn marketing bệnh viện là một phần quan trọng giúp bệnh viện nâng cao nhận thức về truyền thông, chú trọng xây dựng thương hiệu để thu hút bệnh nhân hiệu quả hơn. Nhất là trong ngành y tế, marketing bệnh viện không chỉ là thu hút khách hàng để tạo dựng doanh thu mà còn là giải pháp củng cố niềm tin của khách hàng về chất lượng dịch vụ tại bệnh viện.

 

Có thể bạn muốn biết:

3 giải pháp tư vấn truyền thông bệnh viện giúp xây dựng lòng tin với bệnh viện mới thành lập

04 chiến lược quảng cáo bệnh viện giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu hiệu quả nhất

3 chiến lược của nhà tư vấn marketing bệnh viện mà bạn không nên bỏ qua

 

Điều này cho thấy việc xây dựng danh tiếng thương hiệu cho bệnh viện đã trở thành việc làm then chốt để nâng cao hình ảnh cùng mức độ uy tín của bệnh viện. Dưới đây là 7 giai đoạn cần làm khi tư vấn marketing bệnh viện mà chúng ta có thể tìm hiểu.

Giai đoạn 1: Phân tích và nghiên cứu thị trường y tế khi tư vấn marketing bệnh viện

Tong quá trình tư vấn marketing bệnh viện, trước hết chúng ta cần phải tiến hành phân tích và nghiên cứu thị trường. Thông qua những nghiên cứu thị trường mục tiêu thì bệnh viện có thể thấu hiểu được chính xác mong muốn cùng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ cụ thể của từng đối tượng khách hàng. Điều này sẽ giúp bệnh viện của bạn xây dựng được chiến lược marketing đúng với đối tượng khách hàng, tiếp cận khách hàng tối đa và tránh lãng phí ngân sách cùng nhân lực.

7 giai đoạn cần làm khi tư vấn marketing bệnh viện mang lại hiệu quả tốt nhất cho bệnh viện

 

Đồng thời, khi các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ mọc lên ngày càng nhiều, vấn đề cạnh tranh trong ngành y tế tăng cao thì việc phân tích kỹ càng thị trường, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh chi tiết cũng sẽ giúp bệnh viện tạo dựng được sự đột phá và khác biệt. Thông qua những phân tích về thị trường cùng đối thủ sẽ giúp bệnh viện xây dựng được chiến lược marketing khác biệt, dễ dàng gây dựng uy tín với khách hàng hơn và thu hút được khách hàng tiềm năng tốt hơn. Những điểm khác biệt về giá cả, dịch vụ y tế cung cấp cho khách hàng, các chiến dịch chăm sóc hậu đãi về sau,… đều là những ưu thế có thể làm nên khác biệt của bệnh viện so với đơn vị đối thủ.

Giai đoạn 2: Xác định đối tượng mục tiêu khi tư vấn marketing bệnh viện

Xác định chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu cũng là yếu tố quan trọng mà bệnh viện cần chú ý khi làm marketing bệnh viện. Trong quá trình tư vấn marketing bệnh viện, chúng ta cần phải xác định rõ đối tượng mục tiêu mà bệnh viện đang hướng tới là bệnh nhân tiềm năng, bệnh nhân hiện tại thuộc độ tuổi, giới tính và tình trạng sức khoẻ như thế nào? Nhu cầu y tế cụ thể của từng đối tượng bệnh nhân đó ra sao?

Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ giúp chúng ta xây dựng phương án marketing bệnh viện phù hợp để thu hút sự chú ý của khách hàng, gia tăng lượng bệnh nhân cho bệnh viện. Đồng thời, tìm hiểu kỹ khách hàng cũng giúp đội ngũ tư vấn tại bệnh viện dễ dàng giới thiệu được các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện phù hợp, nâng cao hình ảnh thương hiệu cho bệnh viện và tăng cường doanh thu cho các dịch vụ y tế tốt hơn.

Giai đoạn 3: Tiến hành xây dựng thương hiệu cho bệnh viện

Xây dựng thương hiệu cũng là bước làm quan trọng trong quá trình tư vấn marketing bệnh viện mà chúng ta cần phải triển khai. Một thương hiệu bệnh viện uy tín phần nào phản ánh được giá trị cốt lõi mà bệnh viện có thể mang lại cho người bệnh như chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, sự chuyên nghiệp trong dịch vụ y tế cũng như sự tận tâm và đổi mới của đội ngũ y bác sĩ trong bệnh viện.

7 giai đoạn cần làm khi tư vấn marketing bệnh viện mang lại hiệu quả tốt nhất cho bệnh viện

 

Do vậy khi làm marketing bệnh viện, chúng ta cũng cần chú trọng tới công tác tạo dựng thương hiệu bệnh viện trước hết là qua hình ảnh logo, slogan của bệnh viện để người bệnh có thể gợi nhớ được sứ mệnh cũng như tầm nhìn cốt lõi của bệnh viện, tạo được ấn tượng ban đầu với người bệnh. Mọi thông điệp truyền thông thương hiệu của bệnh viện đều phải có hình ảnh, phong cách thể hiện được chất lượng dịch vụ y tế, tạo sự nhận diện nhất quán cho bệnh viện.

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng có thể triển khai tổ chức sự kiện và hội thảo y tế, tham gia hay tổ chức các sự kiện chăm sóc sức khỏe từ thiện cùng các chương trình cộng đồng để nâng cao hình ảnh thương hiệu bệnh viện, tăng cường kết nối với cộng đồng tốt hơn.

Giai đoạn 4: Lựa chọn dùng kênh marketing bệnh viện phù hợp

Có rất nhiều kênh marketing bệnh viện mà chúng ta có thể lựa chọn khi làm truyền thông quảng cáo cho bệnh viện. Do vậy bệnh viện có thể chọn lựa các kênh marketing phù hợp để có thể tối đa hoá được hiệu quả các chiến dịch marketing mà bệnh viện triển khai như marketing trực tiếp, truyền thông quảng cáo trên các kênh mạng xã hội, marketing bệnh viện tại một địa điểm cụ thể,….

Những kênh marketing bệnh viện mà chúng ta có thể sử dụng khá đa dạng, dựa trên từng mục đích marketing mà bạn có thể sử dụng kênh marketing phù hợp như:

+ Kênh marketing truyền thống qua tạp chí, báo chí, quảng cáo ngoài trời, truyền hình để tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng không sử dụng internet thường xuyên

+ Marketing bệnh viện qua các kênh trực tuyến như website bệnh viện, SEO bệnh viện nhằm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm giúp bệnh viện dễ được tìm thấy hơn, triển khai các quảng cáo trực tuyến theo nhân khẩu, vị trí địa lý, hành vi người dùng để thu hút khách hàng mới

+ Marketing bệnh viện qua các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram, YouTube, và LinkedIn nhằm kết nối với các bệnh nhân tiềm năng, chăm sóc bệnh nhân hiện tại để chia sẻ thông tin về dịch vụ y tế tại bệnh viện, xây dựng cộng đồng chăm sóc sức khỏe.

Giai đoạn 5: Xây dựng nội dung marketing bệnh viện hữu ích

Khi đã chọn được kênh marketing bệnh viện phù hợp, bước tiếp theo chúng ta cần làm chính là xây dựng nội dung marketing cho bệnh viện. Tùy theo từng kênh marketing mà bạn có thể tạo ra các nội dung phù hợp như video, blog, infographic, ebook hữu ích liên quan tới các chủ đề chăm sóc sức khỏe, dịch vụ y tế, kinh nghiệm thăm khám và điều trị bệnh,… nhằm thu hút cũng như giữ chân bệnh nhân hiệu quả.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xây dựng các nội dung marketing truyền tải thông điệp như chia sẻ câu chuyện khám chữa bệnh thành công của các bệnh nhân cũ, đăng tải lời khen và nhận xét từ những bệnh nhân cũ để tạo dựng hình ảnh uy tín, tin cậy cho bệnh viện.  Đồng thời, chúng ta cũng có thể làm việc với các đơn vị báo chí để xuất bản những nội dung liên quan tới bệnh viện nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng, tạo dựng thương hiệu cho bệnh viện.

Giai đoạn 6: Chăm sóc khách hàng thăm khám tại bệnh viện

Trong quá trình tư vấn marketing bệnh viện, chúng ta cần quan tâm nhiều hơn vào các chiến dịch chăm sóc khách hàng và hỗ trợ bệnh nhân. Bệnh viện cần có một đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp để hỗ trợ bệnh nhân khi tới thăm khám và điều trị tại bệnh viện, cung cấp dịch vụ khách hàng tận tâm và hỗ trợ bệnh nhân tốt nhất. Ngoài ra, bệnh viện cần triển khai các chiến dịch khảo sát cũng như đánh giá trực tuyến để thường xuyên lắng nghe phản hồi từ bệnh nhân, qua đó cải thiện chất lượng dịch vụ y tế tốt hơn.

7 giai đoạn cần làm khi tư vấn marketing bệnh viện mang lại hiệu quả tốt nhất cho bệnh viện

 

Thường xuyên tạo dựng cũng như duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng qua các hoạt động cộng đồng, chương trình chăm sóc khách hàng cũng sẽ giúp bệnh viện xây dựng hình ảnh tin cậy và uy tín. Tất nhiên cùng với đó là bệnh viện cũng thông qua các chiến dịch chăm sóc khách hàng để cập nhật và điều chỉnh được chiến lược marketing phù hợp qua phản hồi của khách hàng cũng như thay đổi trong ngành y tế, đáp ứng được nhu cầu của bệnh nhân.

Giai đoạn 7: Đo lường và tối ưu các chiến lược marketing bệnh viện

Trong suốt quá trình tư vấn marketing bệnh viện cũng như triển khai các kế hoạch marketing, bạn cần thực hiện các biện pháp đo lường hiệu quả và tối ưu được các chiến lược marketing bệnh viện phù hợp. Các phương pháp đo lường hiệu quả marketing như phân tích dữ liệu, công cụ đo lường, quản lý quan hệ khách hàng,… sẽ giúp bệnh viện đánh giá được mức độ thành công của các chiến lược marketing, từ đó có sự điều chỉnh thích hợp nhằm nâng cao khả năng tiếp cận với khách hàng.

Để được tư vấn kỹ hơn về các giải pháp marketing bệnh viện, bạn có thể liên hệ tới DIGIMEDICAL để được hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời.

DIGIMEDICAL là đơn vị cung cấp giải pháp Truyền thông và Marketing cho Y tế, được thực hiện bởi những người làm Y tế giúp các phòng khám, bệnh viện tăng cường lan tỏa thương hiệu tới khách hàng, tạo sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông thương hiệu, marketing bệnh viện – phòng khám.

GIẢI PHÁP TƯ VẤN VẬN HÀNH VÀ MARKETING Y TẾ TẠI DIGIMEDICAL CÓ:

  1. Tư vấn chiến lược phát triển thương hiệu và digital marketing cho phòng khám, hướng tới sự phát triển bền vững
  2. Triển khai truyền thông quảng cáo đa kênh như facebook, google, zalo, tiktok,…
  3. Xây dựng hình ảnh thương hiệu hội đồng bác sĩ chuyên môn trên các nền tảng
  4. Quay dựng video tvc giới thiệu phòng khám, quảng cáo dịch vụ, video phỏng vấn khách hàng
  5. Thiết kế và đồng triển khai các trương trình offline cùng phòng khám như: thiết kế tờ rơi, băng rôn, cờ phướn, banner quảng cáo tại phòng khám, thu voice phát thanh.
  6. Setup phòng marketing inhouse tối giản, hiệu quả cho phòng khám hướng đến mục tiêu phòng khám chủ động được các chiến dịch truyền thông.
  7. Đào tạo nghiệp vụ marketing và chăm sóc khách hàng cho đội ngũ điều dưỡng, lễ tân
  8. Tư vấn xây dựng mô hình vận hành chuỗi phòng khám: Sơ đồ tổ chức quản lý, chức năng nhiệm vụ, quy trình tiếp đón khám chữa bệnh và chăm sóc khách hàng

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *