Marketing phòng khám: Cơ sở y tế mới đi vào hoạt động cần triển khai truyền thông marketing như thế nào cho hiệu quả

Những phòng khám mới thành lập thường gặp nhiều khó khăn trong việc Marketing phòng khám, xây dựng hình ảnh thương hiệu cũng như tạọ dựng niềm tin cho khách hàng. Chính vì vậy nên thời điểm này phòng khám cần phải có chiến lược Marketing hiệu quả, truyền thông đúng cách nhằm tạo dựng tên tuổi cho phòng khám và tạo bước đệm phát triển về sau này.

Tin tức liên quan:

7 kênh truyền thông phòng khám bắt buộc triển khai giúp thu hút khách hàng cho phòng khám đa khoa

Marketing phòng khám 0 đồng cho phòng khám đa khoa chắc chắn không thể bỏ qua

Các phương pháp triển khai Marketing phòng khám offline cho phòng khám đa khoa

Vậy các phòng khám mới làm thế nào để xây dựng được chiến lược Marketing hiệu quả? Làm truyền thông phòng khám mới thành lập thì cần phải làm những bước nào? Cùng Digi Medical tìm kiếm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Nghiên cứu và xây dựng chiến lược Marketing cho phòng khám

Giai đoạn 1: Nghiên cứu và chuẩn bị

+ Xác định mục tiêu

Để xây dựng chiến lược Marketing cho những phòng khám mới hoạt động, trước tiên chúng ta cần phải xác định được mục tiêu của phòng khám, bao gồm mục tiêu về tài chính (Mục tiêu mức doanh thu đạt được mà phòng khám mong muốn sau khi chạy chiến dịch Marketing) và mục tiêu Marketing (số lượng khách hàng quan tâm tới phòng khám sau khi chiến dịch kết thúc).

+ Phân tích thị trường

Kế tiếp, chúng ta cần phải nghiên cứu và phân tích thị trường trước khi lên kế hoạch Marketing cho phòng khám. Lúc này người làm Marketing cần phải hiểu được chân dung của khách hàng là ai, ở đâu, nhu cầu và khả năng chi trả của khách hàng như thế nào?

Phòng khám mới hoạt động cần làm marketing phòng khám như thế nào cho hiệu quả?

 

Bên cạnh đó, phòng khám của bạn cũng cần phải nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh của mình để từ đó tìm kiếm được chiến lược Marketing phù hợp sao cho nhanh chóng vượt qua được đối thủ, đưa thương hiệu của phòng khám tới tầm mắt khách hàng nhanh hơn đối thủ cạnh tranh.

Cuối cùng, chúng ta cần phải phân tích chính xách tình hình của chính phòng khám mình, bao gồm ngân sách và nhân lực của phòng khám ra sao, để đảm bảo chiến dịch Marketing phòng khám khi triển khai có thể diễn ra thuận lợi nhất.

Giai đoạn 2: Lên ý tưởng

Có thể nói, một chiến dịch Marketing phòng khám muốn gặt hái được thành công như mong muốn thì ý tưởng Marketing ban đầu chính là chìa khóa then chốt để mở ra cánh cửa thành công đó.

Trong đó ý tưởng Marketing cần phải có sự sáng tạo, phải đặc biệt và phù hợp nhất với phòng khám của bạn. Tốt nhất là ý tưởng Marketing đó có thể chỉ ra được sự khác biệt giữa phòng khám của bạn với hàng trăm phòng khám khác đang cạnh tranh với mình.

Việc lên ý tưởng Marketing là bước đi quan trọng đòi hỏi sự sáng tạo, kinh nghiệm cùng với kiến thức, kỹ năng chuyên môn cao về nghành y tế mới có thể làm được.

Giai đoạn 3: Chọn kênh triển khai Marketing phòng khám

Hiện tại có 2 phương hướng Marketing phòng khám chủ yếu được sử dụng, đó là Marketing phòng khám Online và Marketing phòng khám Offline (Marketing truyền thống)

Trong đó các chiến lược Marketing phòng khám Offline có thể kể tới như làm Flyer (tờ gấp), Brochure để phát cho khách hàng tại phòng khám nhằm truyền tải thông tin, hoặc làm các mẩu quảng cáo TVC, quảng cáo trên các hang taxi,… cùng nhiều phương pháp quảng cáo khác.

Phòng khám mới hoạt động cần làm marketing phòng khám như thế nào cho hiệu quả?

 

Hiện tại, phần lớn các phòng khám đều triển khai các chiến dịch Marketing Online bởi đây là giải pháp quảng bá phòng khám ít chi phí, đảm bảo ngân sách và có thể mở rộng độ lan tỏa thương hiệu khá lớn trên các công cụ internet.

Các kênh Marketing Online có thể kể tới như lập Website riêng nhằm tạo dựng hình ảnh thương hiệu uy tín cho phòng khám, Adwords & SEO để khách hàng tìm kiếm tới phòng khám của bạn dễ dàng hơn, Facebook giúp bạn tăng tương tác với khách hàng, Youtube và Tiktok giúp phòng khám của bạn có thể chia sẻ các video chăm sóc sức khỏe tới khách hàng tiện dụng hơn,… cùng nhiều kênh online khác.

Thực thi các chiến dịch Marketing cho phòng khám

Sau khi đã lên các chiến lược và kế hoạch Marketing cho phòng khám ra sao, chúng ta bắt đầu tiến hành thực thi các chiến dịch đó sao cho hiệu quả, trong đó có 2 chiến lược Marketing phòng khám chính là Marketing Online và Marketing Offline

Marketing phòng khám Offline

Đối với các chiến dịch Marketing phòng khám Offline, chúng ta cần phải cân nhắc kỹ ngân sách cùng mức độ khả quan của từng phương án để lên ý tưởng Marketing sao cho phù hợp, trong đó gồm có:

+ Phát tờ rơi, Voucher xung quanh phòng khám

+ Dán áp phích, băng rôn quanh phòng khám và phạm vi gần với phòng khám

+ Quảng bá phòng khám qua loa phát thanh (với những phòng khám thành lập ở các tỉnh)

+ Quảng bá phòng khám qua loa phát thanh trước phòng khám

+ Tập trung chăm sóc khách hàng với các chương trình khuyến mãi khi khách hàng truyền miệng giới thiệu phòng khám

Tất cả các chiến dịch Marketing này đều cần phải xác định rõ thời gian triển khai, tần suất hoặc số lượng, khu vực triển khai cùng với ngân sách phù hợp để đảm bảo đạt được hiệu quả cao nhất.

Phòng khám mới hoạt động cần làm marketing phòng khám như thế nào cho hiệu quả?

 

Marekting phòng khám Online

Khác với Marketing Offline, các phòng khám mới thành lập thường nên triển khai chiến dịch Marketing phòng khám Online sẽ thu về hiệu quả nhanh chóng hơn, trong đó chúng ta có thể triển khai theo các chiến lược:

+ Marketing trên fanpage

Lập Fanpage đăng tải nội dung về hoạt động của phòng khám, các gói dịch vụ của phòng khám, hiện tại các phòng khám đều sẽ có ít nhất 1 fanpage. Đây chính là kênh tương tác khá quan trọng giúp phòng khám của bạn có thể tương tác với khách hàng nhanh chóng, độ phủ song rộng rãi và có thể thu về được tệp khách hàng tiềm năng cao.

Việc phát triển một fanpage chất lượng (nội dung, hình ảnh, video hấp dẫn) sẽ giúp cho phòng khám của bạn thu hút người xem trên facebook, đây chính là khách hàng tiềm năng của bạn.

+ Làm video Marketing

Tự làm những video Marketing để đăng tải lên youtobe, fanpage, website phòng khám chính là một trong những cách thức Marketing hấp dẫn người xem khá tốt cho các phòng khám hiện nay.

Với những Video Marketing chất lượng sẽ giúp phòng khám của bạn tạo dựng được bề thế và thương hiệu uy tín, tăng cường sự tin tưởng của khách hàng cũng như giúp phòng khám của bạn được đánh giá cao hơn.

+ Tương tác nội dung của phòng khám lên internet

Thường xuyên chia sẻ các nội dung của phòng khám lên các diễn đàn, group phòng khám hoặc y tế chính là cách Marketing đơn giản và không mất phí, nhưng lại dễ mang lại cho phòng khám của bạn những tệp khách hàng tiềm năng.

+ Làm Website phòng khám

Lập một website cho phòng khám chính là bước làm không thể thiếu khi Marketing cho phòng khám hiện nay. Website còn được xem là “bộ mặt” của phòng khám, là địa chỉ thương hiệu của phòng khám trên Internet và cũng là nơi để khách hàng có thể tìm kiếm và tra cứu thông tin, tìm hiểu dịch vụ nhanh chóng nhất.

Vì vậy Website phòng khám của bạn cần phải lên rõ các nội dung giới thiệu phòng khám, đội ngũ bác sĩ, các dịch vụ của phòng khám cùng những thông tin có thể thu hút khách hàng quan tâm.

Thông qua Website bạn có thể tạo dựng được niềm tin cho khách hàng cũng như lấy được dữ liệu khách hàng hiệu quả.

Marketing cho phòng khám trên online thực sự là cần thiết cho thời điểm này đặc biệt các phòng khám nhỏ thì đây sẽ là cách giúp bạn có khách hàng như chi phí đầu tư không cao.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 092.678.3668 – 090.458.3336

Email: info@digimedical.vn

Website: www.digimedical.vn | www.quantriphongkham.com | www.digimed.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/digimedical.vn

Zalo OA: https://zalo.me/digimedicalvn

Youtube: https://www.youtube.com/@digimedicalvn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *