7 kênh truyền thông phòng khám bắt buộc triển khai giúp thu hút khách hàng cho phòng khám đa khoa

Sau ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, những vấn đề về sức khỏe ngày càng được chú trọng quan tâm. Đặc biệt, đây cũng là thời điểm mà thị trường ngành y tế trở thành thị trường tiềm năng thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư do nhu cầu tăng cao, lợi nhuận khả quan khiến hàng chục nghìn phòng khám tư thành lập, tạo thành môi trường cạnh tranh khốc liệt trong mảng dịch vụ y tế tư nhân.

 

Tin tức liên quan:

5 cách thức làm truyền thông phòng khám đa khoa chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả cao

4 chiến dịch quảng cáo phòng khám thu hút khách hàng cho phòng khám sản phụ khoa

7 chiến dịch truyền thông phòng khám thu hút khách hàng cho phòng khám đa khoa

 

Lúc này những chiến dịch truyền thông phòng khám càng trở nên cần thiết với các phòng khám và đội ngũ bác sĩ. Dưới đây là 7 kênh truyền thông cho phòng khám mà chúng ta có thể tham khảo.

1. Truyền thông phòng khám qua Fanpage Facebook

Xây dựng chiến lược Marketing phòng khám thông qua Fanpage Facebook được xem là một trong những giải pháp truyền thông phòng khám dễ dàng cần được ưu tiên hàng đầu.

Theo nghiên cứu của Q&ME, Việt Nam có hơn 47,1 triệu người sử dụng, trong đó 47% sử dụng mỗi ngày, trong đó độ tuổi sử dụng Facebook đang có xu hướng giá hóa. Điều này cũng chứng tỏ việc xây dựng kế hoạch truyền thông qua Facebook dần trở thành mảnh đất đầy tiềm năng cho các phòng khám y tế hiện nay.

Hiện nay Facebook cũng là kênh truyền thông rất phổ biến nhờ có lượng người dung đông đảo và cung cấp các dịch vụ chạy quảng cáo, điều này hỗ trợ rất lớn cho các phòng khám xây dựng được các chiến dịch Marketing chính xác tới từng nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng, vừa đảm bảo tiết kiệm chi phí vừa mang lại hiệu quả truyền thông cao.

7 kênh truyền thông phòng khám bắt buộc triển khai giúp thu hút khách hàng cho phòng khám đa khoa

 

2. Truyền thông phòng khám qua Google Maps

Xây dựng chiến lược truyền thông cho phòng khám thông qua Google Maps cũng được xem là một trong những kênh truyền thông thiết yếu cho các phòng khám đa khoa hiện nay, nhất là khi Google Maps ngày càng được phổ biến, là công cụ hoàn toàn miễn phí giúp khách hàng có thể tìm kiếm vị trí, địa điểm của phòng khám trên giao diện bản đồ hoàn chỉnh.

Đây là một hình thức quảng bá và truyền thông cho phòng khám cực tốt mà không hề tốn kém chi phí, chỉ cần đưa địa chỉ cũng như thông tin của phòng khám hiển thị trên Google Maps sẽ làm tăng uy tín phòng khám lên gấp đôi, chưa kể hiện nay Google Maps còn cung cấp Google My Business để bạn dễ dàng quản lý thông tin mà người dùng Google nhìn thấy khi họ tìm kiếm phòng khám hay các dịch vụ khám chữa bệnh mà phòng khám đang cung cấp.

Sử dụng Google Maps như một kênh truyền thông cũng giúp phòng khám đọc và trả lời được đánh giá từ khách hàng, đăng ảnh về dịch vụ khám chữa bệnh mà phòng khám đang làm và giúp khách hàng xem được thông tin chi tiết khi tìm kiếm phòng khám, mở rộng sự hiện diện của phòng khám.

3. Truyền thông Offline cho phòng khám

Các giải pháp truyền thông Offline như phát tờ rơi, băng rôn, banner, cờ phướn… cũng là một trong những kênh truyền thông phổ biến được nhiều phòng khám áp dụng. Đây cũng là kênh Marketing dù cũ kỹ nhưng lại mang lại hiệu quả khá tốt cho các phòng khám đa khoa.

Với những chiến dịch quảng cáo phòng khám qua tờ rơi, Banner, băng rôn, làm phiếu giảm giá, treo biển quảng cáo… khi được triển khai tốt cũng sẽ tăng mức độ lan tỏa thương hiệu cho phòng khám, giúp thông tin phòng khám tiếp cận được với nhiều người hơn.

7 kênh truyền thông phòng khám bắt buộc triển khai giúp thu hút khách hàng cho phòng khám đa khoa

 

4. Truyền thông qua kênh phát thanh tại địa phương

Truyền thông phòng khám qua các kênh phát thanh loa xã, phường tại địa phương cũng là một trong những kênh truyền thông phòng khám mang lại hiệu quả cao và thu hút sự chú ý của dân cư tại địa phương tốt nhất.

Thông qua hệ thống loa truyền thanh cơ sở tại phường, xã ở địa phương nơi mở phòng khám, người dân tại địa phương có thể nắm bắt được các thông tin về phòng khám, các dịch vụ khám chữa bệnh tại phòng khám đa khoa, thông tin tư vấn sức khỏe, tư vấn khám chữa bệnh hay các chiến dịch mà phòng khám triển khai nhanh chóng và hiệu quả.

Phòng khám chỉ cần liên hệ với kênh phát thanh địa phương để đọc những nội dung truyền thông mà phòng khám cần truyền tải tới người dân địa phương, qua đó sẽ tăng cường lan tỏa thông tin phòng khám và nâng cao uy tín phòng khám tốt nhất.

5. Truyền thông ngay tại phòng khám

Các kênh truyền thông ngay tại phòng khám như đặt màn hình phát video giới thiệu về phòng khám, đặt Standee hay phát tờ rơi ưu đãi, phát thẻ ưu đãi …cũng là một trong những kênh truyền thông hiệu quả giúp phòng khám giữ chân khách hàng tốt hơn.

Đây cũng là cách truyền thông hiệu quả phù hợp với những phòng khám có vị trí tốt, đông người qua lại. Cách này sẽ giúp người dân có thể nắm rõ hơn về thông tin phòng khám cũng như những nội dung mà phòng khám muốn lan tỏa.

6. Truyền thông phòng khám thông qua Website

Khi công nghệ số lên ngôi và dần trở thành một phần tất yếu của cuộc sống, việc thông qua hệ thống Website để kiểm tra thông tin phòng khám, dịch vụ tại phòng khám, mức giá cả cho tới độ uy tín của phòng khám đã trở thành điều thiết yếu của mỗi người dân khi tìm kiếm phòng khám tin cậy để khám chữa bệnh.

7 kênh truyền thông phòng khám bắt buộc triển khai giúp thu hút khách hàng cho phòng khám đa khoa

 

Vì vậy việc thành lập Website cho phòng khám chính là một trong những chiến lược truyền thông phòng khám quan trọng mà bất cứ phòng khám nào khi thành lập cũng cần phải triển khai.

Trong đó Website phòng khám cần phải được thiết kế chuyên nghiệp, đảm bảo mang lại sự an tâm cho bệnh nhân đồng thời phải có sự tương thích trên nhiều thiết bị khác nhau.

7. Xây dựng thương hiệu phòng khám qua kênh Zalo OA

Quảng cáo phòng khám qua kênh Zalo OA đang được xem là kênh Marketing phòng khám khá mới và hot ở thời điểm hiện tại, nhất là khi Zalo cũng đang cung cấp các dịch vụ quảng cáo phòng khám với nhiều hình thức khác nhau.

Là nền tảng nhắn tin, gọi điện miễn phí sở hữu hàng triệu người dùng, xu hướng quảng cáo phòng khám qua Zalo OA được xem là kênh Marketing phòng khám hiệu quả giúp quảng bá, thúc đẩy thương hiệu và nâng cao doanh số kinh doanh cho phòng khám cực tốt rtong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

Với kênh truyền thông qua Zalo OA, bạn có thể phát triển các sản phẩm phòng khám, xây dựng Brand, đẩy mạnh thương hiệu và tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn với kinh phí phù hợp.

Nếu so sánh với Google hay Facebook thì hệ thống quảng cáo của Zalo phòng khám chưa thể tối ưu bằng

Tất nhiên, để xây dựng được một chiến dịch truyền thông phòng khám hữu ích và hiệu quả, các phòng khám đa khoa có thể tìm tới một đơn vị chuyên nghiệp để được tư vấn chuyên sâu. Trong đó Digi Medical là đơn vị uy tín đã tư vấn và xây dựng chiến lược Marketing cho hàng trăm phòng khám chính là sự lựa chọn tin cậy mà bạn có thể tìm đến.

Digi Medical là đơn vị cung cấp giải pháp Truyền thông và Marketing cho Y tế, được thực hiện bởi những người làm Y tế  giúp phòng khám của bạn tăng cường lan tỏa thương hiệu tới khách hàng, tạo sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông thương hiệu, marketing bệnh viện – phòng khám.

Mọi chi tiết cần tư vấn về xây dựng chiến dịch truyền thông, Marketing cho phòng khám có thể liên hệ tới Digi Medical theo số hotlline: 092 678 36 68 để được nhận tư vấn cụ thể hơn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *