5 cách thức làm truyền thông phòng khám đa khoa chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả cao

Sau ảnh hưởng từ dịch Covid-19 khiến vấn đề sức khỏe ngày càng được quan tâm. Đây cũng là thời điểm thị trường y tế cạnh tranh lớn do nhu cầu tăng cao, lợi nhuận khả quan khiến hàng chục nghìn phòng khám tư thành lập, tạo thành môi trường cạnh tranh khốc liệt trong mảng dịch vụ y tế tư nhân.

 

Tin tức liên quan:

4 chiến dịch quảng cáo phòng khám thu hút khách hàng cho phòng khám sản phụ khoa

7 Chiến lược Marketing Phòng khám HIỆU QUẢ và hoàn toàn MIỄN PHÍ

 

Bài toán đặt ra là làm thế nào để xây dựng kế hoạch truyền thông phòng khám hiệu quả cho các phòng khám đa khoa? Làm sao để nâng cao hình ảnh thương hiệu phòng khám và tăng sức cạnh tranh trên thị trường?

Dưới đây là 5 cách thức làm truyền thông chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả cao cho phòng khám đa khoa mà chúng ta có thể tìm hiểu.

1. Truyền thông phòng khám qua các hoạt động phát tờ rơi

Các chiến dịch quảng cáo phòng khám truyền thống như làm phiếu giảm giá, phát tờ rơi được xem là một trong những phương pháp quảng cáo khá cũ kỹ nhưng lại mang tới hiệu quả nhất định.

Việc tổ chức các hoạt động phát tời rơi tại các khu vực lân cận là giải pháp tốt giúp phòng khám đa khoa tiếp cận được với nhiều khách hàng mục tiêu hiệu quả. Đây cũng là chiến dịch truyền thông phòng khám khá tốt và có thể thực hiện thường xuyên.

Thông qua chiến dịch phát tờ rơi, phòng khám đa khoa có thể thiết kế tờ rơi với hình ảnh trực quan, nội dung cô đọng, dễ hiểu dễ nhớ và chia sẻ được nhiều tin tức hữu ích với người dân.

5 cách thức làm truyền thông phòng khám đa khoa chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả cao

 

Thông qua các chiến dịch phát tờ rơi, phòng khám có thể chia sẻ thông tin khám chữa bệnh hữu ích, nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cho người dân và trang bị nhiều kiến thức y tế giúp người dân có thể bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình tốt nhất.

Các tờ rơi có thể là các hoạt động chống dịch, các chiến dịch thăm khám chữa bệnh mà phòng khám đa khoa đang tổ chức, hoặc các buổi chia sẻ kiến thức chăm sóc sức khỏe cho người dân theo từng thời kỳ.

2. Tổ chức khám sức khỏe cộng đồng cho người dân

Tổ chức các chiến dịch khám sức khỏe cộng đồng miễn phí cho người dân cũng là một trong những cách thức làm truyền thông phòng khám có chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả cao. Đây cũng là chiến dịch được phần lớn các phòng khám đa khoa thường sử dụng.

Việc thăm khám sức khỏe cộng đồng sẽ giúp người dân hiểu rõ được tình trạng sức khỏe của bản thân tốt nhất, có thể phát hiện sớm tình trạng bệnh tật trong cơ thể và kịp thời điều trị nhanh chóng, nhất là đối với những căn bệnh cần phát hiện sớm như ung thư.

Có thể nói, các chiến dịch thăm khám sức khỏe cộng đồng cho người dân là chiến dịch truyền thông phòng khám hiệu quả không chỉ tăng cường bảo vệ sức khỏe cộng đồng, mà còn giúp phòng khám tìm kiếm khách hàng mục tiêu chính xác cũng như tạo dấu ấn thương hiệu phòng khám uy tín trong nhận thức của người dân.

3. Tổ chức các sự kiện khám chuyên gia tại phòng khám đa khoa

Tổ chức các sự kiện khám chuyên gia cũng là một trong những cách thức làm truyền thông chi phí thấp mà vẫn mang lại hiệu quả cao cho các phòng khám đa khoa.

Hiện nay có nhiều phòng khám tổ chức sự kiện khám chuyên gia ngay tại phòng khám, theo đó sẽ có các chuyên gia tại từng chuyên khoa đứng khám kèm theo các dịch vụ cận lâm sàng như: X quang, siêu âm, xét nghiệm, điện tim,… Khách hàng khi tham gia khám chuyên gia sẽ được thăm khám, tư vấn và chăm sóc sức khỏe bởi những chuyên gia đầu ngành nổi tiếng, có tay nghề giỏi và tận tâm với bệnh nhân.

5 cách thức làm truyền thông phòng khám đa khoa chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả cao

 

Bên cạnh đó, dịch vụ khám chuyên gia tại phòng khám thường kèm theo trang bị cơ sở vật chất hiện đại với không gian thăm khám bệnh rộng rãi, thoáng đãng nhằm đáp ứng nhu cầu khám sức khỏe toàn diện cho khách hàng tại mọi lứa tuổi với mức chi phí hợp lý.

Việc tham gia khám chuyên gia tại phòng khám sẽ giúp người bệnh nắm bắt được tình hình sức khỏe cơ thể của mình chính xác và chi tiết nhất, dễ dàng phát hiện những nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe và có phương hướng điều trị kịp thời, ít tốn kém.

Vì vậy triển khai các sự kiện thăm khám chuyên gia tại phòng khám cũng là một trong những chiến dịch truyền thông phòng khám hiệu quả, uy tín lại dễ dàng thu hút khách hàng cho các phòng khám đa khoa.

4. Tổ chức các chương trình Minigame cho khách hàng

Tổ chức các chương trình Minigame cho khách hàng là một trong những cách thức truyền thông khá phổ biến được ứng dụng với mọi ngành nghề dịch vụ, sản phẩm, trong đó các phòng khám đa khoa cũng không ngoại lệ. Các chương trình Minigame cho khách hàng tại phòng khám, trên Fanpage Facebook, Zalo OA…không chỉ thu hút khách hàng tốt mà còn tăng sức lan tỏa thương hiệu phòng khám rộng rãi trong cộng đồng.

Một số minigame của các bệnh viện lớn như “Gia đình khỏe – Gia đình vui” chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình, minigame “Mắt sáng lung linh” tăng chăm sóc sức khỏe mắt, “Mẹ đã sẵn sàng” dành cho phụ nữ mang thai và sinh con những kiến thức chăm sóc sức khỏe thai kỳ cũng như chăm sóc trẻ sơ sinh… Các chương trình Minigame được bệnh viện tổ chức vừa có thể tăng cường thu hút khách hàng, vừa gia tăng giáo dục và tư vấn sức khỏe cực tốt cho người dân, gia tăng hiệu quả truyền thông thương hiệu cực tốt cho các phòng khám đa khoa.

5 cách thức làm truyền thông phòng khám đa khoa chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả cao

 

5. Chia sẻ các bài viết trên các group cộng đồng

Chia sẻ các bài viết hữu ích về sức khỏe, tư vấn thăm khám và chữa bệnh, các bài viết kiến thức phòng ngừa ung thư, viêm nhiễm,… trên Group cộng đồng cũng là một trong những cách thức làm truyền thông phòng khám có chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả cao.

Để làm được điều này các phòng khám đa khoa cần xây dựng chiến lược nội dung hấp dẫn và đúng trọng tâm nhu cầu khách hàng. Nội dung cần xoay quanh các vấn đề tư vấn sức khỏe, chia sẻ kiến thức phòng ngừa bệnh, kiến thức dinh dưỡng trẻ em, bảo vệ sức khỏe… và đảm bảo gần gũi với khách hàng, giúp phòng khám kết nối với khách hàng dễ dàng hơn cũng như duy trì được ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng.

Chỉ khi xây dựng  và chia sẻ những nội dung mang lại lợi ích cho người đọc thì mới có đông khách hàng cùng chia sẻ nội dung đó cho bạn bè và người thân hoặc trên các diễn đàn khác, qua đó hỗ trợ lan tỏa thương hiệu phòng khám dễ dàng hơn.

Để tìm hiểu thêm về các chiến dịch quảng cáo thu hút khách hàng cho phòng khám đa khoa, bạn có thể liên hệ tới Digi Medical để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất.

Digi Medical là đơn vị cung cấp giải pháp Truyền thông và Marketing cho Y tế, được thực hiện bởi những người làm Y tế  giúp phòng khám của bạn tăng cường lan tỏa thương hiệu tới khách hàng, tạo sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông thương hiệu, marketing bệnh viện – phòng khám.

Mọi chi tiết cần tư vấn về xây dựng chiến dịch truyền thông, Marketing cho phòng khám có thể liên hệ tới Digi Medical theo số hotlline: 092 678 36 68 để được nhận tư vấn cụ thể hơn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *