7 chiến dịch truyền thông phòng khám thu hút khách hàng cho phòng khám đa khoa

Ảnh hưởng bởi đại dịch Covid khiến vấn đề sức khỏe được chú trọng quan tâm nhiều hơn. Đây cũng là thời điểm mà thị trường ngành y tế trở thành thị trường tiềm năng thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư do nhu cầu tăng cao, lợi nhuận khả quan khiến hàng chục nghìn phòng khám tư thành lập, tạo thành môi trường cạnh tranh khốc liệt trong mảng dịch vụ y tế tư nhân.

 

Tin tức liên quan:

5 cách thức làm truyền thông phòng khám đa khoa chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả cao

4 chiến dịch quảng cáo phòng khám thu hút khách hàng cho phòng khám sản phụ khoa

7 Chiến lược Marketing Phòng khám HIỆU QUẢ và hoàn toàn MIỄN PHÍ

 

Để thu hút khách hàng, nhiều phòng khám đã triển khai các chiến dịch truyền thông phòng khám nhằm tăng cường lan tỏa thương hiệu, nâng cao uy tín cũng như thu hút khách hàng tốt hơn. Dưới đây là 7 chiến dịch Marketing phòng khám mà chúng ta có thể tham khảo.

1. Chiến dịch khám sức khỏe cộng đồng

Một trong những chiến dịch truyền thông phòng khám được nhiều phòng khám và bệnh viên tư thực hiện chính là các chiến dịch khám sức khỏe cho cộng đồng.

Theo như thống kê của WHO năm 2018, Việt Nam có tới 77% tỷ lệ từ vong bắt nguồn từ những căn bệnh liên quan tới lối sống như thức khuya, ăn uống không hợp lý, thường xuyên sử dụng thuốc lá, rượu bia, ít vận động… dẫn tới mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường, huyết áp cao, đột quỵ, ung thư, xơ gan, viêm thận…

7 chiến dịch truyền thông phòng khám thu hút khách hàng cho phòng khám đa khoa

 

Những căn bệnh này ngày càng trẻ hóa và không loại trừ bất cứ đối tượng nao, bao gồm cả những người có lối sống không lành mạnh cho tới những người bảo vệ sức khỏe chưa đúng cách.

Việc tổ chức các chiến dịch khám sức khỏe cộng đồng chính là một trong những chiến dịch giúp phòng khám tìm kiếm khách hàng cũng như lan tỏa thương hiệu và hình ảnh tốt nhất. Đây cũng là chiến dịch hữu ích giúp người dân phát hiện sớm bệnh trong người và có kế hoạch điều trị kịp thời, nhất là với những căn bệnh cần phát hiện sớm như ung thư.

2. Chiến dịch khám sức khỏe hậu Covid

Chiến dịch khám sức khỏe hậu Covid cũng là chiến dịch truyền thông phòng khám hiệu quả được nhiều phòng khám/ bệnh viện tư triển khai ở thời điểm hiện tại.

Sau ảnh hưởng bởi dịch Covid 19, có tới 33%-76% những người bệnh có thể gặp phải triệu chứng hậu Covid kéo dài tối thiểu 6 tháng, trong đó có tới 20% bệnh nhân phải tái nhập viện và 80% bệnh nhân theo dõi sức khỏe tại nhà.

Trước tình hình này, việc triển khai các chiến dịch khám sức khỏe hậu Covid được xem là chiến dịch truyền thông phòng khám thông minh giúp lan tỏa thương hiệu cho các phòng khám tư nhân. Các phòng khám triển khai chiến dịch này thường lên các hoạt động “tư vấn hỗ trợ bệnh nhân Covid-19”, hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân f0 tại nhà, tư vấn sức khỏe và hướng dẫn điều trị các triệu chứng hậu Covid-19.

Đồng thời, nhiều phòng khám cũng tổ chức khám sức khỏe tổng quát, sàng lọc triệu chứng và tư vấn, hỗ trợ điều trị hậu Covid cho bệnh nhân theo từng chương trình ưu đãi riêng. Đây được xem là chiến dịch truyền thông cực tốt và dễ tạo dấu ấn tốt cho người dân.

3. Chiến dịch tầm soát ung thư vú

Ung thư vú là bệnh ung thư thường gặp nhất ở phụ nữ, đặc biệt là khi căn bệnh này đang ngày càng trẻ hóa tại Việt Nam. Bệnh ung thư vú hoàn toàn có thể được chữa khỏi nếu được phát hiện sớm, vì vậy việc tầm soát để phát hiện ung thư vú sớm là vô cùng quan trọng.

7 chiến dịch truyền thông phòng khám thu hút khách hàng cho phòng khám đa khoa

 

Việc phát hiện ung thư vú càng sớm thì quá trình điều trị lại càng đơn giản và hiệu quả, tỉ lệ chữa khỏi cao với chi phí thấp. Hiện nay y tế cũng đã có bước tiến rất lớn trong việc phẫu thuật, xạ trị hay hóa trị và kết hợp các phương pháp khác để điều trị ung thư.

Vì vậy với các phòng khám đa khoa, việc triển khai các chiến dịch tầm soát ung thư vú cho cộng đồng được xem là chiến dịch truyền thông phòng khám hiệu quả và dễ dàng thu hút khách hàng hơn. Ngoài ra, việc triển khai các chiến dịch tầm soát ung thư vú cho cộng đồng cũng là chương trình hữu ích để nâng cao nhận thức cho người dân, giúp người dân hiểu rõ hơn về căn bệnh ung thư vú cũng như có phương án thăm khám sàng lọc thường xuyên, chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

4. Chiến dịch tầm soát ung thư tiêu hóa

Bệnh ung thư đường tiêu hóa đang là căn bệnh có xu hướng gia tăng hiện nay, là loại ung thư phổ biến hàng đầu, cũng là một trong 4 loại ung thư gây tử vong nhiều nhất tại Việt Nam.

Các bệnh ung thư đường tiêu hóa thường gặp nhất là ung thư đại trực tràng, ung thư dạ dày và ung thư thực quản. Theo một nghiên cứu tại TP.HCM, ung thư dạ dày chiếm 6,8% ở nam giới và 3,7% ở nữ giới, ung thư đại trực tràng ở nam giới là 13,5% và nữ giới là 9,7%.

Ung thư tiêu hóa là văn bệnh thường diễn tiến âm thầm và khó nhận biết, chỉ khi có triệu chứng rõ rệt thì nhiều người mới tới bệnh viện thăm khám, lúc này căn bệnh đã có thể sang giai đoạn muộn khiến việc điều trị khó khăn hơn.

Vì vậy nhiều bệnh viên/ phòng khám hiện nay thường triển khai các chiến dịch tầm soát ung thư tiêu hóa nhằm phát hiện ung thư sớm, điều trị kịp thời, tăng tỉ lệ sống cho người bệnh và bảo vệ sức khỏe hệ tiêu hóa tốt nhất.  Đây cũng là một trong những chiến dịch truyền thông phòng khám hiệu quả và thu hút khách hàng cho các phòng khám đa khoa.

Đặc biệt là với những người bệnh từ 40 tuổi trở lên cần tham gia tầm soát ung thư tiêu hóa sớm để việc điều trị có hiệu quả cao hơn, bởi nếu chờ tới khi có triệu chứng thì có khả năng bệnh ung thư đã lây lan và nghiêm trọng.

5. Chiến dịch tầm soát ung thư tuyến giáp

Ung thư tuyến giáp là căn bênh ung thư phổ biến ở nam giới và nữ giới từ 45 tới 54 tuổi, trong đó phụ nữ thường có nguy cơ mắc ung thư tuyến giáp cao hơn nam giới gấp 3 lần. Việc tầm soát ung thư tuyến giáp để phát hiện và điều trị sớm là rất quan trọng.

Nhiều phòng khám đa khoa/bệnh viện tư nhân cũng thường xuyên triển khai các chiến dịch tầm soát ung thư tuyến giáp nhằm sàng lọc và phát hiện sớm ung thư, qua đó có kế hoạch điều trị kịp thời cho người bệnh.

Ung thư tuyến giáp bình thường không gây ra các triệu chứng có thể phát hiện được, vì vậy các chiến dịch tầm soát ung thư được các phòng khám đa khoa triển khai chính là cơ hội tốt để giúp người dân khám sức khỏe chi tiết, kiểm tra tình trạng sức khỏe cẩn thận để phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.

6. Chiến dịch khám sức khỏe học đường

Hoạt động chăm sóc và bảo vệ sức khỏe học sinh hiện nay đang ngày càng được chú ý, vì vậy nhiều phòng khám cũng đã thực hiện các chiến dịch khám sức khỏe học đường, bao gồm các hoạt động khám sức khỏe tổng thể, dinh dưỡng học đường, thể chất học đường, nha khoa học đường, ánh sáng học đường…

7 chiến dịch truyền thông phòng khám thu hút khách hàng cho phòng khám đa khoa

 

Nhất là hiện nay khi gánh nặng học tập gia tăng, ô nhiễm môi trường khiến nhiều bệnh tật như suy dinh dưỡng, béo phì, thể lực kém, vệ sinh an toàn thực phẩm chưa đảm bảo… có nguy cơ phát sinh cao. Cùng với đó là mạng lưới cơ sở vật chất y tế tại nhiều trường học còn chưa được đảm bảo làm ảnh hưởng tới chất lượng học tập cho tới sức khỏe học sinh.

Việc các phòng khám đa khoa/bệnh viện tư nhân triển khai các chiến dịch khám sức khỏe học đường chính là giải pháp truyền thông phòng khám tối ưu, không chỉ tăng cường chăm sóc và bảo vệ sức khỏe trẻ em mà còn gia tăng độ lan tỏa cho thương hiệu phòng khám, tăng cường thu hút khách hàng hiệu quả.

7. Chương trình khám tầm soát các bệnh lý cơ xương khớp

Hiện nay tần suất người trưởng thành mắc các bệnh lý về cơ xương khớp đang ngày càng tăng cao, đặc biệt là với những người trên 40 tuổi có tần suất mắc bệnh liên quan tới xương khớp lên tới 66%. Đây cũng là căn bệnh khá phổ biến cần được điều trị kịp thời.

Nhiều phòng khám hiện nay cũng đã triển khai các chương trình tầm soát các bệnh về cơ xương khớp dành cho những đối tượng khách hàng có yếu tố nguy cơ hoặc có nhu cầu. Phòng khám sẽ tiến hành khám chuyên khoa Ngoại cơ xương khớp, chụp X-quang, siêu âm khớp, MRI (khi có chỉ định của bác sĩ)….

Đây cũng là một trong những chiến dịch truyền thông thường được các phòng khám đa khoa thực hiện nhằm tìm kiếm và thu hút khách hàng hiệu quả, tăng mức lan tỏa thương hiệu cũng như tăng cường chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Xây dựng các chiến dịch truyền thông phòng khám tốt sẽ tăng cường thu hút bệnh nhân hiệu quả, tuy nhiên để chiến dịch mang lại thành công vượt trội, phòng khám cũng cần có sự hỗ trợ từ các đơn vị Marketing phòng khám chuyên sâu. Trong đó Digi Medical là đơn vị uy tín đã tư vấn và khai thác truyền thông cho hàng trăm phòng khám chính là sự lựa chọn tin cậy mà bạn có thể tìm đến.

Để tìm hiểu thêm về các chiến dịch truyền thông thu hút khách hàng cho phòng khám đa khoa, bạn có thể liên hệ tới Digi Medical để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất.

Digi Medical là đơn vị cung cấp giải pháp Truyền thông và Marketing cho Y tế, được thực hiện bởi những người làm Y tế  giúp phòng khám của bạn tăng cường lan tỏa thương hiệu tới khách hàng, tạo sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông thương hiệu, marketing bệnh viện – phòng khám.

Mọi chi tiết cần tư vấn về xây dựng chiến dịch truyền thông, Marketing cho phòng khám có thể liên hệ tới Digi Medical theo số hotlline: 092 678 36 68 để được nhận tư vấn cụ thể hơn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *