Marketing phòng khám online là phương pháp giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh tốt nhất cho phòng khám đa khoa. Đặc biệt là trong thời đại công nghệ số như hiện nay, khi các nền tảng internet đang vô cùng phổ biến và dần trở thành kênh tương tác chính của cộng đồng, việc triển khai Marketing online cho phòng khám đa khoa sẽ mang lại hiệu quả cao hơn gấp nhiều lần so với các phương pháp Marketing offline truyền thống.
Tin tức liên quan:
Phòng khám mới hoạt động cần làm marketing phòng khám như thế nào cho hiệu quả?
Marketing phòng khám 0 đồng cho phòng khám đa khoa chắc chắn không thể bỏ qua
5 cách thức làm truyền thông phòng khám đa khoa chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả cao
Thực tế cũng cho thấy, các bệnh viện hay phòng khám nếu có kế hoạch Marketing online chính xác, kết hợp với các dịch vụ trong phòng khám để xây dựng kế hoạch quảng cáo toàn diện, lan tỏa thương hiệu sẽ giúp phòng khám tiếp cận được các bệnh nhân tiềm năng ở mọi nơi và mọi thời điểm, đồng thời giữ chân bệnh nhân cũ và thu hút bệnh nhân mới hiệu quả.
Dưới đây là những lý do chứng tỏ tầm quan trọng của việc triển khai Marketing online cho phòng khám chính là chiến lược thiết yếu để thúc đẩy hiệu quả kinh doanh cho các phòng khám đa khoa.
1. Marketing online là giải pháp quảng cáo tiết kiệm chi phí mang tới hiệu quả cao
Trong thời đại công nghệ số như hiện tại, một trong những lý do khiến bệnh nhân lựa chọn bác sĩ hay bệnh viện chính là thông qua việc tìm kiếm, điều tra và nghiên cứu trực tuyến, trong đó có gần 44% số bệnh nhân sẽ tìm kiếm thông tin về bác sĩ hay phòng khám uy tín trước khi khám bệnh thông qua website, facebook hoặc youtobe.
Điều này cho thấy việc trển khai Marketing online thông qua các kênh trực tuyến như Website, Youtobe, diễn đàn hay facebook chính là giải pháp thiết yếu để thu hút bệnh nhân và khách hàng dễ dàng hơn.
Bên cạnh đó, so với những phương pháp Marketing offline truyền thống như in ấn tờ rơi, cataloge, banner quảng cáo trên đường hoặc TV thì việc sử dụng các kênh Marketing online có thể cắt giảm chi phí quảng cáo xuống còn 1 nửa, nhưng hiệu quả mang lại sẽ gấp bội.
Đây chính là lý do triển khai các kế hoạch Marketing online được xem là một trong những chiến lược then chốt giúp phòng khám đa khoa, bệnh viện tư có thể thu hút khách hàng hiệu quả mà vẫn đảm bảo tiết kiệm chi phí tối đa.
2. Nhắm tới đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
Không giống với những kênh Marketing offline, triển khai Marketing online sẽ giúp phòng khám đa khoa nắm rõ được thông tin cùng tình hình sức khỏe của bệnh nhân mục tiêu, bao gồm tuổi tác, giới tính, nhân khẩu học cho tới những thông tin khác.
Đặc biệt, với công cụ tìm kiếm (SEM) phòng khám có thể xác định được mục tiêu khách hàng tiềm năng, tiếp cận bệnh nhân thông qua những phương pháp điều trị bệnh mà bệnh nhân đang tìm kiếm. Hơn nữa, những điều kiện nhắm mục tiêu này có thể được tối ưu hóa trong thời gian thực, Giúp phòng khám tiết kiệm chi phí mà các giải pháp Marketing offline không bao giờ làm được.
Quan trọng nhất là, Marketing online sẽ giúp phòng khám theo dõi được lượng khách hàng, bệnh nhân quan tâm tới phòng khám và các dịch vụ của phòng khám đa khoa, từ đó giúp nhân viên trong phòng khám đưa ra các chiến lược tiếp thị hiệu quả.
Thông qua những thông tin này, phòng khám đa khoa có thể chạy một vài chiến dịch quảng cáo với chi phí thấp để tìm kiếm kênh tiếp thị hiệu quả nhất, sau đó mở rộng phạm vi mức độ hiển thị và tác động tối đa tới khách hàng tiềm năng.
Có thể nói Marketing online chính là giải pháp giúp phòng khám tạo ra thông điệp tổng quát cho đối tượng rộng nhất, cung cấp dịch vụ tư vấn chăm sóc sức khỏe tới từng cá nhân.
3. Tăng tỷ lệ giữ chân bệnh nhân, cải thiện trải nghiệm của bệnh nhân tốt hơn
Trong thời đại kỹ thuật số, việc triển khai các chiến lược Marketing online sẽ giúp bệnh nhân tìm thấy trang web của phòng khám dễ dàng hơn, trong đó có đầy đủ thông tin cập nhật và thông tin liên hệ hay cổng thông tin của phòng khám. Điều này giúp bệnh nhân tương tác được với bác sĩ hay chuyên gia nhanh chóng và dễ dàng hơn.
Đặc biệt, các kênh Marketing online không chỉ tăng cường hiệu quả kết nối giữa phòng khám với bệnh nhân, mà thông qua đó phòng khám có thể không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ, kinh nghiệm làm việc cũng như theo dõi trải nghiệm của người bệnh tốt hơn.
Điều này sẽ làm gia tăng sự hài lòng cho bệnh nhân, vừa thu hút khách hàng mới hiệu quả lại tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng cũ cực tốt cho các phòng khám đa khoa.
4. Xây dựng thương hiệu và danh tiếng cho phòng khám dễ dàng hơn
Thực tế cho thấy, hơn 90% người bệnh khi lựa chọn bệnh viện hay phòng khám đều trước hết nhìn vào danh tiếng của bệnh viện/ phòng khám đó. Và Marketing online là kênh quảng cáo then chốt đảm nhận vai trò lan tỏa thương hiệu, danh tiếng cho phòng khám tới cộng đồng nhanh chóng nhất.
Hiện nay có khoảng 72% bệnh nhân khi có triệu chứng bệnh trên cơ thể đều sẽ lên mạng để tìm hiểu hiện tượng và tình trạng của bệnh, sau đó tìm kiếm phòng khám/ bệnh viện được đánh giá cao hoặc tham khảo dịch vụ cùng chi phí của phòng khám trước khi quyết định tới khám chữa bệnh tại phòng khám.
Vì thế những phòng khám Marketing online hiệu quả, xây dựng thương hiệu và hoạt động tốt trên internet sẽ ảnh hưởng rất lớn tới quyết định và lựa chọn của người bệnh. Đặc biệt là các chiến lược Marketing online sẽ giúp phòng khám của bạn tối ưu hóa trên các công cụ tìm kiếm và khiến Website phòng khám hiển thị trên trang đầu tiên trong tìm kiếm của Google, điều này sẽ giúp càng nhiều bệnh nhân biết tới thông tin phòng khám hơn, gia tăng khả năng thu hút khách hàng tiềm năng tốt nhất.
Tất cả những điều này đều cho thấy, Marketing online chính là giải pháp quảng cáo phòng khám then chốt mang lại thành công cho các phòng khám đa khoa. Đây cũng là phương pháp truyền thông phòng khám có tầm quan trọng rất lớn giúp phòng khám:
+ Gia tăng lượng khách hàng, tăng cường doanh thu hiệu quả
+ Xây dựng lòng tin với khách hàng, bệnh nhân
+ Hiểu rõ hơn về thị trường, định hướng tương lai cho phòng khám
Trong điều kiện cạnh trạnh trên thị trường gay gắt thì chỉ có phòng khám đa khoa/ bệnh viện nào biết hướng đến thị trường thì mới có khả năng tồn tại.
Chỉ khi phòng khám triển khai kế hoạch Marketing online tốt mới có thể tạo niềm tin cho khách hàng, truyền tải được thông tin quan trọng để khách hàng tin rằng khám chữa bệnh tại phòng khám đa khoa của bạn là sự lựa chọn chính xác nhất.
Để xây dựng được kế hoạch Marketing online hoàn hảo cho phòng khám đa khoa, bạn có thể tìm tới Digi Medical để được tư vấn chuyên sâu. Digi Medical là đơn vị uy tín đã tư vấn và hỗ trợ lên kế hoạch Marketing online thành công cho hàng trăm phòng khám khắp cả nước.
Các chiến lược Marketing online của Digi Medical luôn gắn liền giữa xu hướng thị trường – kiến thức chuyên môn – thực trạng phòng khám, qua đó phối hợp với đội ngũ bác sĩ để thống nhất kế hoạch Marketing online giúp phòng khám tăng cường lan tỏa thương hiệu tới khách hàng, tạo sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông thương hiệu và marketing bệnh viện – phòng khám.
Mọi chi tiết cần tư vấn về xây dựng chiến dịch truyền thông, Marketing cho phòng khám có thể liên hệ tới Digi Medical theo số hotlline: 092 678 36 68 để được nhận tư vấn cụ thể hơn.
Thông tin liên hệ:
Hotline: 092.678.3668 – 090.458.3336
Email: info@digimedical.vn
Website: www.digimedical.vn | www.quantriphongkham.com | www.digimed.com.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/digimedical.vn
Zalo OA: https://zalo.me/digimedicalvn
- 7 Chiến lược Marketing Phòng khám HIỆU QUẢ và hoàn toàn MIỄN PHÍ
- Marketing phòng khám 0 đồng cho phòng khám đa khoa chắc chắn không thể bỏ qua
- Năm 2023 là năm của marketing y tế, cơ sở của bạn đã bắt đầu hay chưa?
- Dịch vụ thuê ngoài phòng Marketing trọn gói tại Digi Medical
- Lý do bạn nên sử dụng phần mềm quản lý phòng khám tai mũi họng