Nhân viên lái xe tại các cơ sở y tế, bệnh viện, phòng khám với những nhiệm vụ vận chuyển người bệnh trong những trường hợp cấp cứu, chuyển tuyến. Lái xe cho cơ sở y tế sẽ có những tính đặc thù riêng vì vậy việc xây dựng mô tả công việc nhân viên lái xe chi tiết sẽ giúp mỗi người hiểu được nhiệm vụ, trách nhiệm và chủ động công việc của mình hơn.
1. Nhân viên lái xe bệnh viện, phòng khám là gì?
Nhân viên lái xe bệnh viện hay còn gọi là lái xe cứu thương là người chịu trách nhiệm vận chuyển người bệnh trong những trường hợp khẩn cấp liên quan đến cấp cứu và chuyển tuyến điều trị. Đối với lái xe cứu thương sẽ làm việc và trực bất kể thời gian nào trong ngày.
Trong mô tả công việc nhân viên lái xe bên cạnh kỹ năng lái xe nhưng cũng cần có những kiến thức cơ bản về y tế có thể hỗ trợ xử lý, sơ cứu bệnh nhân trong những trường hợp cần thiết. Đối với mỗi một nhân viên lái xe cứu thương cần phải có kinh nghiệm trong công việc của mình đảm bảo được tốc độ sự cấp bách của việc cấp cứu cũng như an toàn cho mọi người khi tham gia giao thông.
2. Mô tả công việc nhân viên lái xe
Đối với nhân viên lái xe cho các cơ sở y tế sẽ thực hiện các công việc cụ thể như:
– Lái xe phục vụ việc đi lại của Lãnh đạo, khách hàng, cán bộ, nhân viên tại cơ sở y tế theo sự phân công của phòng quảng trị tổng hợp.
– Chịu trách nhiệm vận chuyển người bệnh trong những trường hợp cấp cứu, chuyển tuyến khẩn cấp.
– Lập kế hoạch, thực hiện và giám sát bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ và đột xuất.
– Chịu trách nhiệm trong việc thực hiện sửa chữa thay thế phụ tùng.
– Làm thủ tục tạm ứng, thanh toán cho việc bảo dưỡng, đổ xăng dầu, chi phí cầu đường, chi phí công tác…
– Quản lý xe, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho xe, xe luôn trong tình trạng hoạt động tốt, sạch sẽ trong và ngoài.
– Thực hiện các thủ tục giấy tờ, bảo hiểm theo sự phân công của Phòng Quản trị tổng hợp đảm bảo giấy tờ lưu hành xe.
– Khi có sự cố, hỏng hóc phải báo cáo ngay lập tức cho Phòng Quản trị tổng hợp để phối hợp xử lý kịp thời.
– Báo hỏng xe cho các bộ phận có liên quan để sắp xếp kế hoạch đi lại.
– Báo cáo đầy đủ theo quy định.
– Đề xuất các biện pháp sử dụng có hiệu quả phương tiện.
– Hỗ trợ công việc cho các thành viên khác trong phòng khi có yêu cầu hỗ trợ của Trưởng phòng Quản trị tổng hợp.
– Thực hiện các báo cáo tháng, năm, đột xuất (báo cáo chi phí).
3. Các yêu cầu đối với lái xe bệnh viện, phòng khám
Để có thể thực hiện công việc lái xe cho các cơ sở y tế bên cạnh đảm bảo các yếu tố về chuyên môn từ bằng lái, kỹ năng xử lý tình huống, sự cố trên đường thì lái xe cho cơ sở y tế cũng cần có những yêu cầu riêng để phù hợp với công việc và tính chất của ngành y. Cụ thể như sau:
– Đảm bảo lái xe an toàn trên mọi hành trình với kỹ năng xử lý tình huống tốt khi tham gia giao thông.
– Với tính chất của ngành là bất ngờ và khẩn cấp bởi vậy mọi lái xe đều phải đảm bảo xe luôn trong trạng thái sẵn sàng để hoạt động.
– Do tính chất công việc có thể chạy xe vào bất cứ thời điểm nào trong ngày có thể là sáng sớm, đêm muộn,…
– Phải chấp hành tốt nội quy, quy định, quy chế của bệnh viện, phòng khám. Chấp hành mệnh lệnh của cấp trên giao phó đảm bảo công việc.
– Luôn có một thái độ làm việc nghiêm túc và tận tâm với bệnh nhân,và người ngồi trên xe.
Có thể thấy việc xây dựng bản Mô tả công việc nhân viên lái xe bệnh viện là cách để mỗi nhân viên hiểu được nhiệm vụ, trách nhiệm của mình cần phải làm hàng ngày. Với bản mô tả công việc này bạn sẽ có thể tham khảo và xây dựng sao cho phù hợp với yêu cầu cơ sở y tế của mình.
Digimedical đơn vị cung cấp các dịch vụ marketing, hỗ trợ tư vấn, vận hành, đào tạo tại các cơ sở y tế, phòng khám, bệnh viện. Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm và hợp tác với dịch vụ thuê ngoài có thể liên hệ với chúng tôi:
Hotline: 092.678.3668
Email: info@digimedical.vn
Website: www.digimedical.vn | www.quantriphongkham.com | www.digimed.com.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/digimedical.vn
Zalo OA: https://zalo.me/digimedicalvn
- Mách bạn 5 cách tự học marketing online y tế tại nhà hiệu quả
- 5 cách marketing phòng khám sản phụ khoa hiệu quả trên mạng xã hội
- Quảng cáo facebook cho phòng khám theo từng đối tượng khách hàng
- Review 5 phần mềm quản lý phòng khám hiệu quả nhất hiện nay
- 3 giải pháp tư vấn truyền thông bệnh viện giúp xây dựng lòng tin với bệnh viện mới thành lập