Vận hành phòng khám: Hoạt động marketing trong phòng khám nên bắt đầu từ đâu

Xây dựng giải pháp marketing và truyền thông là một trong những yếu tố quan trọng đảm bảo vận hành phòng khám ổn định. Nhất là trong thời đại Internet bùng nổ và sức ép cạnh tranh trong ngành y tế ngày càng tăng cao như hiện nay, hầu hết khách hàng đều tìm kiếm và lựa chọn phòng khám uy tín qua các công cụ truyền thông trên internet.

Trong bài viết dưới đây, Digi Medical sẽ chia sẻ các chiến lược Marketing để vận hành phòng khám thu được hiệu quả cao nhất.

 

Nội dung liên quan:

5 bí quyết biến Zalo Page thành kênh marketing phòng khám hiệu quả nhất

Khởi tạo và quản lý fanpage phòng khám chuẩn SEO cho hệ thống phòng khám – bệnh viện

Làm sao để làm Zalo Marketing phòng khám thu được hiệu quả cao?

 

1. Nghiên cứu lợi thế cạnh tranh của phòng khám so với các đối thủ trong cùng thị trường

Để vận hành phòng khám hiệu quả và xây dựng chiến lược marketing phòng khám chính xác, phòng khám của bạn trước hết cần phải nghiên cứu kỹ lợi thế cạnh tranh của phòng khám mình so với những đối thủ khác ở trong cùng thị trường.

Điều này đòi hỏi phòng khám cần phải xác định rõ dịch vụ mà mình đang cung ứng là gì? Đối tượng khách hàng gồm có những ai? Nhu cầu và tâm lý khách hàng, phòng khám của bạn có ưu thế đặc biệt gì để đáp ứng được nhu cầu của đối tượng khách hàng này.

Nghiên cứu kỹ lợi thế cạnh tranh của mình có những gì vượt trội so với đối thủ, sau đó triển khai các chiến dịch marketing phòng khám tập trung vào ưu thế của mình sẽ giúp hoạt động marketing phòng khám diễn ra hiệu quả và ổn định hơn.

Tìm hiểu kỹ đặc điểm của đối thủ như đặc thù phòng khám, định vị thương hiệu, các chiến dịch truyền thông theo từng thời kỳ, các hoạt động marketing online,… cũng giúp phòng khám của bạn tránh những rủi ro, từ đóđưa ra chiến lược phù hợp có sức hút với khách hàng hơn đối thủ, giúp sản phẩm, dịch vụ có độ phổ biến rộng khắp.

Vận hành phòng khám: Xây dựng giải pháp marketing và truyền thông cho phòng khám ra sao?

 

2. Xây dựng dịch vụ phễu nhằm thu hút khách hàng tới khám

Xây dựng dịch vụ phễu đang là mô hình tiếp thị lấy khách hàng là trung tâm, thu hút khách hàng cho phòng khám hiệu quả. Khi vận hành phòng khám, xây dựng dịch vụ phễu chính là mô tả hành trình tìm hiểu, cân nhắc về dịch vụ khám chữa bệnh của người bệnh trước khi đặt lịch khám, cho tới quyết định lựa chọn khám chữa bệnh tại phòng khám của bạn.

 Áp dụng phễu mua hàng CTR (là tỉ lệ khách hàng click vào quảng cáo dẫn tới website phòng khám) sẽ tăng lên 30% tỉ lệ chuyển đổi khách hàng, nâng cao cơ hội chốt khách hàng thành công sau khi tư vấn. Cách làm này đòi hỏi nhân sự truyền thông tại phòng khám cần dựa vào giai đoạn nhu cầu để thiết lập các quảng cáo y tế phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng theo từng thời điểm. Có 04 giai đoạn bao gồm: nhận thức về dịch vụ, quan tâm về dịch vụ, mong muốn sử dụng, hành động (quyết định sử dụng dịch vụ.

Mỗi đối tượng khách đều tiếp cận được với thông điệp quảng cáo phù hợp với nhu cầu. Kết quả, khách sẽ vô cùng hài lòng khi có một bên hiểu được họ đang cần dịch vụ y tế gì, ở đâu và chi phí bao nhiêu. Việc họ click vào quảng cáo của bạn chỉ là sớm hay muộn.

3. Triển khai marketing đa kênh, quảng cáo thương hiệu khi vận hành phòng khám

Triển khai các hoạt động marketing đa kênh để quảng cáo thương hiệu phòng khám cũng là một trong những yếu tố quan trọng để vận hành phòng khám ổn định và thành công. Việc tạo dựng tên tuổi và thương hiệu phòng khám tốt qua các chiến dịch marketing không chỉ nâng cao uy tín cho phòng khám, xây dựng lòng tin của khách hàng mà còn thu hút khách hàng hiệu quả, góp phần nâng cao doanh thu.

Dịch vụ SEO Website cho Bệnh viện, Phòng khám

Phòng khám của bạn cần xây dựng các chiến dịch marketing offline lẫn online hiệu quả. Trong đó các chiến dịch marketing offline như khám bệnh cộng đồng, phát tờ rơi, banner, treo cờ phướn, quảng cáo qua tivi, đài, báo,…. Và các hoạt động marketing online qua internet như website, Google, facebook,TikTok, Youtobe,….

Xây dựng chiến dịch Marketing tốt không chỉ thúc đẩy tăng doanh số cho phòng khám và thu hút khách hàng, mà còn tạo dựng thương hiệu uy tín và tin cậy cho phòng khám của bạn. Các chiến dịch Marketing và truyền thông đa kênh sẽ giúp phòng khám quản lý data khách hàng hiệu quả, kịp thời chăm sóc và đeo bám khách hàng, không bỏ sót bất cứ khách hàng nào cũng như tạo ấn tượng tốt với khách hàng để gia tăng độ uy tín cho phòng khám.

4. Đào tạo nâng cao năng lực sale cho đội chăm sóc khách hàng

Bộ phận chăm sóc khách hàng được xem là bộ phận quan trọng giúp phòng khám nâng cao trải nghiệm dịch vụ và tạo ấn tượng tốt với khách hàng, bởi đội chăm sóc khách hàng chính là người tiếp xúc với bệnh nhân nhiều nhất ngoài nhân viên y tế.

Vì vậy phòng khám nên triển khai các chiến dịch đào tạo kỹ năng để nâng cao năng lực sale cho đội chăm sóc khách hàng, tạo cho nhân sự bộ phận này khả năng giao tiếp tốt với kỹ năng chuyên môn cao, có thể giải đáp mọi thắc mắc, những vấn đề cần hỗ trợ bệnh nhân và tạo ấn tượng tốt với bệnh nhân khi gặp mặt trực tiếp, từ đó nâng cao sự tin tưởng của bệnh nhân với phòng khám khiến họ dễ cởi mở trao đổi hơn.

Ngoài ra, khi chăm sóc khách hàng qua điện thoại hoặc online, nhân viên chăm sóc khách hàng cũng cần phải đảm bảo trao đổi đúng và đủ thông tin khách hàng cần thiết, cần có thái độ ân cần và cách thức xử lý vấn đề khéo léo nếu khách hàng khiếu nại hoặc không hài lòng. Và đừng quên gửi lời chào cùng lời cảm ơn tới khách hàng khi kết thúc cuộc giao tiếp.

Vận hành phòng khám: Xây dựng giải pháp marketing và truyền thông cho phòng khám ra sao?

 

5. Đo lường hiệu quả và hiệu chỉnh các chiến dịch phù hợp

Trong quá trình triển khai các chiến dịch marketing khi vận hành phòng khám, chúng ta cần thường xuyên kiểm tra, đo lường hiệu quả các chiến dịch marketing. Việc đo lường và kiểm tra chiến dịch marketing thường xuyên sẽ giúp người quản lý nắm rõ được hiệu quả chi tiết từng chiến dịch, xem xét mục tiêu các chiến dịch marketing có thu được hiệu quả như mong muốn hay không, những sự cố bất ngờ khi triển khai chiến dịch marketing. Bởi không phải lúc nào chiến dịch cũng sẽ suôn sẻ mà luôn có những vấn đề cần giải quyết. Thông qua những tư liệu này giúp nhà quản lý có thể hiệu chỉnh lại các chiến dịch marketing sao cho phù hợp nhất.

Để được tư vấn thêm về marketing phòng khám, bạn có thể liên hệ tới Digi Medical theo số hotlline: 092 678 36 68 để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất.

Digi Medical là đơn vị cung cấp giải pháp Truyền thông và Marketing cho Y tế, được thực hiện bởi những người làm Y tế giúp các phòng khám, bệnh viện tăng cường lan tỏa thương hiệu tới khách hàng, tạo sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông thương hiệu, marketing bệnh viện – phòng khám.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 092.678.3668 – 090.458.3336

Email: info@digimedical.vn

Website: www.digimedical.vn | www.quantriphongkham.com | www.digimed.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/digimedical.vn

Zalo OA: https://zalo.me/digimedicalvn

Youtube: https://www.youtube.com/@digimedicalvn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *