5 ý tưởng marketing phòng khám đông y thu hút khách hàng hiệu quả hơn

Sự cạnh tranh cao trong ngành y tế cũng khiến thị phần khách hàng của các phòng khám đông y bị thu hẹp, đòi hỏi các phòng khám phải có giải pháp marketing phòng khám đông y tốt mới có thể hấp dẫn được khách hàng.

 

Tin tức liên quan:

4 chiến dịch Marketing phòng khám đông y thu hút khách hàng và tăng uy tín phòng khám

Tổng hợp 6 bước lập kế hoạch Marketing bệnh viện, phòng khám không thể bỏ qua

9 thủ thuật marketing facebook cho phòng khám hiệu quả bạn không thể bỏ qua

 

5 ý tưởng marketing phòng khám đông y dưới đây mặc dù đã không còn xa lạ, nhưng nếu phòng khám của bạn triển khai thích đáng sẽ giúp phòng khám tiếp cận được lượng khách hàng lớn và trở thành kênh marketing chủ đạo cho phòng khám đông y.

1. Xây dựng website cho phòng khám đông y

Để marketing phòng khám đông y hiệu quả, đặc biệt là triển khai các chiến dịch marketing online cho phòng khám, trước hết chúng ta cần phải xây dựng website cho phòng khám đông y.

Website phòng khám được xem là “địa chỉ” của phòng khám trên internet, là nơi mà phòng khám của bạn có thể kết nối trực tiếp với khách hàng trên internet. Hầu hết khách hàng hiện nay đều có xu hướng tìm kiếm thông tin phòng khám, theo dõi website phòng khám trước khi chọn phòng khám uy tín để thăm khám.

5 ý tưởng marketing phòng khám đông y thu hút khách hàng hiệu quả hơn

 

Vì vậy chúng ta cần phải xây dựng website phòng khám chuyên nghiệp, cung cấp đầy đủ thông tin phòng khám, địa chỉ và thời gian khám chữa bệnh, các gói dịch vụ tại phòng khám đông y, chính sách áp dụng bảo hiểm đồng thời cung cấp những nội dung chia sẻ hữu ích với khách hàng, qua đó sẽ giúp phòng khám gia tăng uy tín với khách hàng và thu hút khách hàng tốt nhất.

Website được xây dựng và đầu tư càng chuyên nghiệp, có thông tin rõ ràng chi tiết, nội dung càng hữu ích sẽ càng thể hiện được uy tín phòng khám và thu hút được lượng lớn khách hàng.

2. Xây dựng nội dung hữu ích, chuyên sâu và chuẩn SEO

Một trong những yêu cầu cần thiết khi làm marketing phòng khám đông y chính là cần đầu tư vào chất lượng nội dung chia sẻ tới người đọc. Trong đó nội dung truyền tải tới khách hàng qua Website, facebook hay các blog đều cần phải là nội dung hữu ích với người đọc, thể hiện được kiến thức chăm sóc sức khỏe chuyên sâu đồng thời nội dung phải chuẩn SEO.

Trong đó các bài nội dung hữu ích như thông tin dịch vụ, tư vấn chăm sóc sức khỏe, cách chăm sóc sức khỏe tại nhà, các loại cây thuốc,… sẽ mang lại được giá trị thiết thực cho người đọc, đồng thời gia tăng mức độ chia sẻ và truyền tải nội dung tốt hơn.

Ngoài ra, nôi dung được lên chuẩn SEO trên website cũng sẽ giúp bài viết cùng với website của phòng khám lên thứ hạng cao trên Google, từ đó thu hút lượng truy cập người dùng lớn. Đây chính là đối tượng khách hàng tiềm năng cho phòng khám đông y của bạn.

Việc tập trung xây dựng nội dung chất lượng, thứ hạng website trên Google cao cũng sẽ giúp website phòng khám gia tăng uy tín và mức độ ảnh hưởng tới khách hàng.

Để làm được điều này, nội dung được chia sẻ cần phải đảm bảo minh bạch, có tính chuyên gia và tính thẩm quyền cao, có độ tin cậy lớn và có chứng thực tham vấn bởi các bác sĩ, chuyên gia tại phòng khám.

3. Xây kênh mạng xã hội cho phòng khám

Tạo lập và chăm sóc các kênh marketing trên mạng xã hội như fanpage trên facebook, kênh tiktok, youtobe,… cũng là ý tưởng marketing phòng khám đông y thu hút khách hàng tốt và mang lại hiệu quả cao.

Phòng khám có thể sản xuất các nội dung theo từng chương trình của phòng khám như kiến thức chăm sóc sức khỏe cơ bản, điều trị các loại bệnh bằng phương pháp đông y, liệu trình điều trị bằng châm cứu, bấm huyệt, Livestream thực tế khách hàng thăm khám, điều trị tại phòng khám,… hay các video chia sẻ quá trình điều trị bằng phương pháp đông y.

5 ý tưởng marketing phòng khám đông y thu hút khách hàng hiệu quả hơn

Những nội dung này sẽ giúp phòng khám đông y của bạn thu hút được sự quan tâm đông đảo từ phía khách hàng.

4. Sử dụng phản hồi từ người bệnh

Một trong những cách marketing phòng khám đông y mang lại sự tin cậy cao chính là nhận được các review, đánh giá tốt từ khách hàng. Có tới hơn 80% người dùng hiện nay đều có sự tin tưởng vào những đánh giá trực tuyến hoặc lời giới thiệu của bạn bè, người quen trên mạng xã hội.

Vì vậy để gia tăng uy tín cũng như sự tin cậy cho phòng khám, chúng ta có thể chia sẻ các review tốt từ khách hàng tới đông yều người hơn, để đông đảo mọi người biết tới điều này.

Với cách làm này, phòng khám của bạn có thể mở đánh giá trên Google My Business và trên Fanpage Facebook phòng khám. Sẽ có những đánh giá tích cực và tiêu cực từ phía khách hàng, nhưng điều này cũng tạo nên sự chân thưc trong các đánh giá của khách hàng.

Đồng thời đây cũng là giải pháp giúp phòng khám của bạn hiểu rõ về trải nghiệm của khách hàng khi thăm khám và từ đó cải thiện chất lượng dịch vụ tốt hơn.

Ngoài ra chúng ta cũng có thể tổ chức các chương trình (minigame, tặng voucher cho lần khám sau,…) để khách hàng chia sẻ về trải nghiệm thăm khám (gắn hashtag phòng khám) hoặc phỏng vấn trực tiếp khách hàng để có thông tin chân thực và chi tiết.

5 ý tưởng marketing phòng khám đông y thu hút khách hàng hiệu quả hơn

 

5. Sản xuất nội dung dạng video

So với những bài viết khô khan hoặc những hình ảnh phần lớn có tính tương đồng, thì việc sản xuất các video nội dung hấp dẫn sẽ là cách marketing phòng khám đông y hiệu quả và không gây nhàm chán cho người xem.

Chúng ta có thể làm các video giới thiệu về phòng khám, về các gói dịch vụ tại phòng khám đông y,video trải nghiệm của người bệnh, video về kiến thức đông y, kiến thức các loại cây thuốc, phương pháp điều trị bệnh, lời khuyên của bác sĩ,… hay những video về quá trình điều trị bệnh bằng phương pháp đông y.

Những video này bạn có thể đăng tải lên các kênh tiktok hoặc youtobe, chia sẻ lên fanpage, các group cộng đồng,… để thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn.

Để tìm hiểu thêm về các giải pháp Marketing phòng khám đông y mang lại hiệu quả tốt, bạn có thể liên hệ tới Digi Medical để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất.

Digi Medical là đơn vị cung cấp giải pháp Truyền thông và Marketing cho Y tế, được thực hiện bởi những người làm Y tế  giúp các phòng khám, bệnh viện tăng cường lan tỏa thương hiệu tới khách hàng, tạo sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông thương hiệu, marketing bệnh viện – phòng khám.

Mọi chi tiết cần tư vấn về xây dựng chiến dịch truyền thông, Marketing cho phòng khám đông y có thể liên hệ tới Digi Medical theo số hotlline: 092 678 36 68 để được nhận tư vấn cụ thể hơn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *