4 bước marketing cho bệnh viện qua kênh Yotube tăng độ phủ sóng truyền thông

Marketing cho bệnh viện qua kênh Youtube là một trong những giải pháp giúp bệnh viện nâng cao cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng, quảng bá thương hiệu và dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện hiệu quả tới người dùng.

Thực tế cũng cho thấy, những video marketing cho bệnh viện thương mang lại lưu lượng truy cập cao, tạo leads nhiều hơn và tăng tốc độ truyền thông thương hiệu cho bệnh viện tốt hơn. Điều này cũng cho thấy, nếu bệnh viện tận dụng Youtube để marketing đúng hướng sẽ thu được hiệu quả cực tốt.

Bài viết dưới đây của Digi Medical sẽ chia sẻ 4 bước marketing cho bệnh viện qua kênh Youtube mà bạn có thể tìm hiểu.

 

Có thể bạn muốn biết:

Hướng dẫn làm Facebook marketing cho bệnh viện mang lại nhiều khách hàng tiềm năng

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo marketing cho bệnh viện hiệu quả

6 bước lập kế hoạch marketing cho bệnh viện tăng cường thu hút khách hàng

 

Bước 1: Xác định mục tiêu làm video quảng cáo cho bệnh viện

Khi làm video marketing cho bệnh viện, trước hết chúng ta cần phải xác định rõ ràng mục tiêu của video quảng cáo đó là gì? Xác định rõ mục tiêu cuối cùng của video marketing sẽ giúp bạn có được định hướng rõ ràng để xây dựng chiến dịch quảng cáo thành công.

Ngoài ra, khi làm video quảng cáo cho bệnh viện, bạn cũng cần phải định hướng rõ phương thức marketing và mục đích cần đạt được. Chẳng hạn mục đích là tăng độ nhận diện thương hiệu, tương tác với khách hàng qua tư vấn khám chữa bệnh – chăm sóc sức khỏe hay là video có mục đích tăng lượt truy cập vào website, video giới thiệu các gói dịch vụ khám chữa bệnh tại phòng khám,….

4 bước marketing cho bệnh viện qua kênh Yotube tăng độ phủ sóng truyền thông

 

Hoạch định rõ ràng mục tiêu, mục đích làm video marketing sẽ giúp bạn xác định được chiến lược tiếp thị khách hàng cụ thể và chi tiết nhất.

Bước 2: Xác định đối tượng khách hàng của bệnh viện

Trên Youtube hiện nay đang có khoảng hơn 2 tỷ người tham gia với nhu cầu đa dạng, nhân khẩu học rộng rãi. Vì vậy khi làm video marketing cho bệnh viện trên Youtube, bước tiếp theo chúng ta cần làm chính là xác định rõ ràng đối tượng khách hàng mục tiêu mà bệnh viện cần hướng tới.

Bạn cần phải xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu mà bệnh viện cần hướng tới là những ai? Chẳng hạn với khoa Nhi tại bệnh viện thì hướng tới khách hàng là ai? Khoa Răng – Hàm – Mặt cần tập trung hướng tới những khách hàng có độ tuổi như thế nào? Dịch vụ khám sản phụ khoa cần thu hút đối tượng khách hàng nào?,.. Xác định chính xác đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược marketing Youtube phù hợp, thu hút sự chú ý khách hàng hiệu quả và thúc đẩy chuyển đổi khách hàng tốt hơn.

Bước 3: Xác định nhu cầu và mong muốn của khách hàng

Khi làm video marketing cho bệnh viện trên Youtube, bước tiếp theo bạn cần phải xác định rõ nhu cầu thực sự của khách hàng, họ đang cần gì để lên nội dung video giải đáp được nhu cầu và mong muốn của họ.

Trong đó những video chia sẻ nội dung tư vấn chăm sóc sức khỏe, video giới thiệu dịch vụ thăm khám chữa bệnh tại bệnh viện, những chú ý khi tới bệnh viện khám bệnh và điều trị,…. Những video có nội dung chia sẻ hữu ích, bám sát vào nhu cầu của người dùng sẽ thu hút sự chú ý của người xem.

Dựa vào những dữ liệu này sẽ giúp bạn xác định các trọng điểm trong chiến lược tiếp thị Youtube của mình. Đồng thời, nội dung video càng hữu ích sẽ càng tăng độ truyền tải và lan tỏa tốt hơn, từ đó tạo dựng thương hiệu uy tín và tin cậy hơn cho bệnh viện.

4 bước marketing cho bệnh viện qua kênh Yotube tăng độ phủ sóng truyền thông

Các bước marketing cho bệnh viện qua kênh youtube

 

Bước 4: Đưa ra thông điệp bệnh viện muốn truyền tải

Khi xây dựng video marketing cho bệnh viện, xuyên suốt trong video phải thể hiện được thông điệp mà bệnh viện muốn truyển tải tới người dùng. Những thông điệp truyền thông như chất lượng dịch vụ, năng lực bác sĩ, trang thiết bị y tế hiện đại, trải nghiệm khách hàng,…. Được thể hiện sinh động và lôi cuốn sẽ giúp người xem nắm rõ được những ưu thế mà bệnh viện đang có, những lợi ích khi thăm khám và điều trị tại bệnh viện. Điều này giúp bệnh viện thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn.

Tất nhiên, để đảm bảo xây dựng chiến dịch marketing cho bệnh viện trên Youtube mang lại hiệu quả cao. Việc sử dụng các phòng marketing thuê ngoài chính là chiến lược truyền thông hiệu quả được nhiều bệnh viện, phòng khám ứng dụng rộng rãi.

Digi Medical là đơn vị chuyên triển khai các dịch vụ Marketing cho bệnh viện – y tế. Đội ngũ Marketing của chúng tôi đã có kinh nghiệm làm việc lâu năm với hàng trăm hệ thống bệnh viện, phòng khám tư nhân trên khắp cả nước.

Điều này khiến Digi Medical hiểu rõ được về nghiệp vụ và quy trình làm việc của bệnh viện, nắm bắt được các chiến dịch marketing mà các bệnh viện cần thực hiện là gì? Biết rõ những nguyên tắc và nhu cầu của bệnh viện.

Đây chính là những kinh nghiệm quý giá giúp Digi Medical có thể quay chụp được những thước phim, các đoạn TVC quảng cáo giá trị, chọn lọc được các điểm “đắt giá” để quay chụp trong quá trình tác nghiệp. Đảm bảo mang lại hiệu quả hình ảnh và khả năng truyền tải thông điệp tốt nhất.

Để được tư vấn kỹ hơn về các giải pháp marketing phòng khám qua kênh Youtube, bạn có thể liên hệ tới Digi Medical để được hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời.

Digi Medical là đơn vị cung cấp giải pháp Truyền thông và Marketing cho Y tế, được thực hiện bởi những người làm Y tế giúp các phòng khám, bệnh viện tăng cường lan tỏa thương hiệu tới khách hàng, tạo sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông thương hiệu, marketing bệnh viện – phòng khám.

GIẢI PHÁP TƯ VẤN VẬN HÀNH VÀ MARKETING Y TẾ TẠI DIGI MEDICAL CÓ:

1. Tư vấn chiến lược phát triển thương hiệu và digital marketing cho phòng khám, hướng tới sự phát triển bền vững

2. Triển khai truyền thông quảng cáo đa kênh như facebook, google, zalo, tiktok,…

3. Xây dựng hình ảnh thương hiệu hội đồng bác sĩ chuyên môn trên các nền tảng

4. Quay dựng video tvc giới thiệu phòng khám, quảng cáo dịch vụ, video phỏng vấn khách hàng

5. Thiết kế và đồng triển khai các trương trình offline cùng phòng khám như: thiết kế tờ rơi, băng rôn, cờ phướn, banner quảng cáo tại phòng khám, thu voice phát thanh.

6. Setup phòng marketing inhouse tối giản, hiệu quả cho phòng khám hướng đến mục tiêu phòng khám chủ động được các chiến dịch truyền thông.

7. Đào tạo nghiệp vụ marketing và chăm sóc khách hàng cho đội ngũ điều dưỡng, lễ tân

8. Tư vấn xây dựng mô hình vận hành chuỗi phòng khám: Sơ đồ tổ chức quản lý, chức năng nhiệm vụ, quy trình tiếp đón khám chữa bệnh và chăm sóc khách hàng

===***===

CÔNG TY TNHH DIGI MEDICAL – TƯ VẤN VẬN HÀNH & MARKETING Y TẾ

? Địa chỉ: A28-TT13, Phố Văn Quán, Phường Văn Quán, Quận Hà Đông, Hà Nội

☎ Hotline: 092.678.3668

? Website: www.digimedical.vn | www.quantriphongkham.com

? Fanpage: https://www.facebook.com/digimedical.vn

? Zalo OA: https://zalo.me/4300043286081743454

? Youtube: https://www.youtube.com/@digimedicalvn

? Tiktok: https://www.tiktok.com/@digimedical.vn

? Google Maps: https://goo.gl/maps/6BenqrU1PsZj9zqr5

? Tham gia nhóm “MARKETING Y TẾ”: https://www.facebook.com/groups/marke…

? Groups Zalo Marketing by DigiMedical: https://zalo.me/g/noyuox514 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *