3 cách làm Facebook marketing cho bệnh viện thu hút khách hàng

Triển khai facebook marketing cho bệnh viện đang là kênh marketing tiềm năng mang lại hiệu quả thu hút khách hàng cao cho các bệnh viện hiện nay. Với lượng người dùng đông đảo, người dùng ở mọi độ tuổi và sử dụng facebook thường xuyên, facebook vẫn đã và đang là kênh marketing đầy tiềm năng giúp bệnh viện thu hút khách hàng, xây dựng thương hiệu và chăm sóc khách hàng tối ưu.

Dưới đây là một số hướng dẫn khi làm facebook marketing cho bệnh viện mà Digi Medical xin chia sẻ tới bạn đọc cùng tìm hiểu.

Nội dung liên quan:

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo marketing cho bệnh viện hiệu quả

6 bước lập kế hoạch marketing cho bệnh viện tăng cường thu hút khách hàng

Dịch vụ Facebook Marketing cho bệnh viện – phòng khám

Cách thức khởi tạo fanpage cho bệnh viện

Để xây dựng fanpage cho bệnh viện của bạn với tiêu chí “đúng và đủ”, bạn có thể thực hiện lần lượt theo các bước sau:

Bước 1: Tạo tài khoản facebook cá nhân ( hoặc nhà điều hành bệnh viện có thể sử dụng tài khoản facebook cá nhân của mình để lập fanpage cho bệnh viện, tài khoản cá nhân cần được bảo mật cẩn thận).

Bước 2: Tạo lập fanpage cho bệnh viện (cách tạo fanpage cho bệnh viện bạn có thể tham khảo trong bài viết Khởi tạo và quản lý fanpage bệnh viện  chuẩn SEO cho hệ thống bệnh viện  – bệnh viện)

Tất nhiên, khi khởi tạo fanpage cho bệnh viện, toàn bộ thông tin cần phải được khai báo đầy đủ, chi tiết. Fanpage bệnh viện phải có địa chỉ hoạt động của bệnh viện gồm trụ sở và các chi nhánh, các chuyên khoa có tại bệnh viện,… thông tin càng đầy đủ sẽ giúp facebook cung cấp chính xác thông tin tới đối tượng khách hàng mục tiêu, là cơ sở để facebook phân phối thông tin bệnh viện tới khách hàng về sau.

Hướng dẫn làm Facebook marketing cho bệnh viện mang lại nhiều khách hàng tiềm năng

Ngoài ra, khi lập fanpage để làm facebook marketing cho bệnh viện, bạn cần phải lên một bài giới thiệu đầy đủ và chi tiết về bệnh viện. Điều này giúp người xem hiểu rõ hơn về các gói dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện, những nội dung mà bệnh viện muốn thể hiện, thương hiệu cá nhân của các bác sĩ. Nội dung giới thiệu này chính là nền tảng để bạn phát triển nội dung trên fanpage bệnh viện.

Bước 3: Duy trì nội dung trên fanpage bệnh viện, nội dung được chia sẻ có thể là các bài viết tư vấn sức khỏe, tư vấn khám chữa bệnh, thông tin bác sĩ, thông tin bệnh viện, các gói khám chữa bệnh tại bệnh viện,… Những nội dung này cần được xây dựng và đăng tải đều đặn theo ngày, tuần, tháng.

Facebook marketing cho bệnh viện: Xây dựng nội dung cho fanpage

Sau khi đã lập fanpage cho bệnh viện, bước kế tiếp chúng ta cần thực hiện chính là xây dựng nội dung cho fanpage để triển khai kế hoạch facebook marketing cho bệnh viện thu được hiệu quả tốt nhất.

Những nội dung trên fanpage bệnh viện sẽ có 2 phần cơ bản là nội dung tĩnh và nội dung động. Trong đó nội dung tĩnh fanpage chính là những nội dung chỉ cần xây dựng một lần, không thay đổi theo thời gian. Còn nội dung động chính là nội dung thay đổi luân phiên theo thời gian.

Nội dung tĩnh là những nội dung về thông tin bác sĩ, hệ thống cơ sở vật chất và trang thiết bị kỹ thuật tại bệnh viện, ảnh cover đại diện cho bệnh viện, các gói dịch vụ tại bệnh viện cùng những thông tin cố định khác.

Hướng dẫn làm Facebook marketing cho bệnh viện mang lại nhiều khách hàng tiềm năng

 

Nội dung động chính là những nội dung cần được thường xuyên cập nhật theo từng ngày, tuần, tháng. Nội dung động có thể là nội dung chia sẻ các kiến thức chăm sóc sức khỏe, những hoạt động khám chữa bệnh, các gói dịch vụ tại bệnh viện, thông báo của bệnh viện tới nhóm bệnh nhân, cảm nhận khách hàng,… Những nội dung này cần được đầu tư cẩn thận, nội dung phải hữu ích và thu hút để hấp dẫn người đọc, đảm bảo tính truyền thông hiệu quả cho bệnh viện.

Đối với trang fapage bệnh viện, số lượng bài đăng tối thiểu nên dao động từ 15 tới 20 bài mỗi tháng để đảm bảo tăng tính thương hiệu cho bệnh viện, truyền tải thông tin hiệu quả và tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng. Số lượng bài trên fanpage bệnh viện đáp ứng đủ sẽ giúp bạn triển khai các kế hoạch facebook marketing cho bệnh viện dễ dàng hơn, tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu.

Chạy quảng cáo Facebook cho bệnh viện

Chạy quảng cáo cũng là cách thức facebook marketing bệnh viện mang lại hiệu quả cao. Người dùng có thể lên các bài viết, video để chạy quảng cáo nhằm tiếp cận khách hàng tiềm năng, hoặc có thể quảng cáo điền form, quảng cáo truy cập về website của bệnh viện.

Trong đó quảng cáo tương tác chính là cách giúp bệnh viện tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh và hiệu quả nhất. Với quảng cáo tương tác, chúng ta có thể lên các nội dung hấp dẫn và hữu ích, hoặc chia sẻ những video chăm sóc sức khỏe, tư vấn khám chữa bệnh, video marketing tuyên truyền của bệnh viện để chạy quảng cáo nhằm thu hút tương tác của nhiều khách hàng. Cách quảng cáo này thường mang lại hiệu quả truyền thông khá tốt cho bệnh viện.

Hướng dẫn làm Facebook marketing cho bệnh viện mang lại nhiều khách hàng tiềm năng

 

Ngoài ra, bệnh viện cũng có thể chạy quảng cáo điềm form để tiếp cận tới đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Bạn có thể xây dựng các form tư vấn sức khỏe, tham khảo khách hàng hoặc form điều tra sức khỏe cộng đồng,.. dạng quảng cáo này có chi phí tương đối cao nhưng lại tiếp cận chính xác tới đối tượng khách hàng tiềm năng của bệnh viện.

Tất nhiên, khi chạy quảng cáo để triển khai facebook marketing cho bệnh viện cần phải có tư duy quảng cáo cũng như cần phải có kỹ thuật chạy quảng cáo tốt. Đây cũng là lý do Digi Medical khuyến cáo các bệnh viện nên có đội ngũ marketing riêng hoặc sử dụng phòng marketing thuê ngoài để đảm bảo các bài quảng cáo thu được hiệu quả đúng như mong đợi.

Để tìm hiểu thêm về các giải pháp Facebook Marketing cho bệnh viện mang lại hiệu quả tốt, bạn có thể liên hệ tới Digi Medical qua hotline 092 678 36 68  để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất.

Digi Medical là đơn vị cung cấp giải pháp Truyền thông và Marketing cho Y tế, được thực hiện bởi những người làm Y tế  giúp các bệnh viện , bệnh viện tăng cường lan tỏa thương hiệu tới khách hàng, tạo sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông thương hiệu, marketing bệnh viện – bệnh viện.

Thông tin liên hệ với chúng tôi:

Hotline: 092.678.3668

Email: info@digimedical.vn

Website: www.digimedical.vn | www.quantriphongkham.com  | www.digimed.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/digimedical.vn

Zalo OA: https://zalo.me/digimedicalvn

Youtube: https://www.youtube.com/@digimedicalvn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *