Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo marketing cho bệnh viện hiệu quả

Triển khai Zalo marketing cho bệnh viện hiệu quả đang là giải pháp giúp bệnh viện thu hút lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ. Hiện tại Zalo có tới hơn 70 triệu người dùng hàng tháng, trung bình trạng thái online lên tới 18 giờ mỗi ngày. Điều này khiến việc chạy quảng cáo trên zalo để marketing cho bệnh viện trở thành giải pháp quảng bá tiềm năng và thu hút khách hàng hiệu quả.

Vậy các hình thức chạy quảng cáo Zalo cho bệnh viện là gì? Các bước chạy quảng cáo Zalo cho bệnh viện? Cùng Digi Medical tìm hiểu cụ thể hơn trong bài viết dưới đây.

Nội dung liên quan:

5 kênh marketing bệnh viện phổ biến và mang lại hiệu quả cao

6 bước lập kế hoạch marketing cho bệnh viện tăng cường thu hút khách hàng

Lưu đồ chăm sóc khách hàng phòng khám của các bộ phận, phòng ban bao gồm những gì?

Các hình thức chạy quảng cáo làm Zalo marketing cho bệnh viện

Quảng cáo Lead Form   

Quảng cáo Lead Form là một trong những hình thức Zalo marketing cho bệnh viện hiệu quả. Đây chính là hình thức quảng cáo mới được ra mắt và ứng dụng từ năm 2020 nhằm giúp các doanh nghiệp thu thập thông tin khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn.

Khi triển khai chạy quảng cáo Lead Form cho bệnh viện, những quảng cáo này sẽ hiển thị luân phiên trên Zalo Article hay Zalo News Feed nhằm cung cấp thông tin liên hệ tự động hóa, giúp bệnh viện tiếp cận với đúng đối tượng khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn, tối đa hóa tỷ lệ khách hàng quan tâm tới các dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện của bạn.

Quảng cáo Website

 Quảng cáo website trên Zalo là hình thức quảng cáo giúp bệnh viện giới thiệu website của bệnh viện tới người dùng sử dụng Zalo. Hình thức quảng cáo này giúp bệnh viện thu hút nhiều khách hàng tiềm năng quan tâm tới dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện, họ sẽ chủ động để lại thông tin liên lạc cần tư vấn tại website bệnh viện.

Chạy quảng cáo website là hình thức Zalo marketing cho bệnh viện hiệu quả, giúp gia tăng lượng khách hàng truy cập về website chính của bệnh viện, từ đó thu hút khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo marketing cho bệnh viện hiệu quả

Quảng cáo Zalo Official Account

 Quảng cáo kênh Official Acount của bệnh viện là hình thức quảng cáo giới thiệu page Zalo OA của bệnh viện tới đông đảo khách hàng sử dụng Zalo. Hình thức này giúp gia tăng lượt người dùng theo dõi kênh OA của bệnh viện, từ đó bạn có thể tiếp cận nhóm khách hàng này dễ dàng hơn thông qua các tính năng sẵn có trong Zalo Official Account.

Quảng cáo Video            

Quảng cáo video cũng là hình thức quảng cáo mang lại hiệu quả cao cho bệnh viện của bạn. Với hình thức quảng cáo này, bệnh viện có thể xây dựng các video giới thiệu gói dịch vụ khám chữa bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe nhằm tăng khả năng nhận diện thương hiệu bệnh viện, tăng cường traffic cho website hoặc OA của bệnh viện.

Quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh

Quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh trên Zalo cũng là cách thức làm Zalo marketing mang lại hiệu quả cao. Hình thức quảng cáo này giúp bạn giới thiệu các gói dịch vụ khám chữa bệnh có tại bệnh viện tới người dùng Zalo nhanh chóng, thu hút khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu chăm sóc sức khỏe sử dụng các gói dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện.

 Quảng cáo bài viết

Với hình thức quảng cáo này, khi làm Zalo marketing cho bệnh viện, chúng ta cần tạo các bài viết có nội dung hữu ích, chia sẻ các kiến thức chăm sóc sức khỏe giá trị, hoặc lên nội dung bài viết về chương trình ưu đãi, chiết khấu khi sử dụng các gói dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện. Sau đó chúng ta chạy quảng cáo cho bài viết này để chia sẻ tới người dùng Zalo, tăng tỉ lệ nhận diện thương hiệu bệnh viện, thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả.

Chạy quảng cáo khi làm Zalo marketing cho bệnh viện có hiệu quả gì?

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo marketing cho bệnh viện hiệu quả

Tại Việt Nam, lượng người dùng Zalo đang trải rộng khắp cả nước, là một thị trường rộng lớn và tiềm năng. Vì vậy việc chạy quảng cáo trên Zalo để làm marketing cho bệnh viện mang lại nhiều hiệu quả ưu việt gồm:

+ Chi phí thấp hơn so với chạy quảng cáo trên facebook, vẫn đảm bảo lượng người dùng lớn và ổn định, mức độ cạnh tranh thấp.

+ Đông đảo khách hàng tiềm năng, nhất là Zalo có lượng người dùng đông đảo với nhiều độ tuổi khác nhau, tất cả đều là đối tượng khách hàng tiềm năng của bệnh viện.

+ Tỷ lệ tiếp cận người dùng cao, các bài đăng mới của bệnh viện chạy quảng cáo trên Zalo sẽ được cập nhật liên tục tới khách hàng tiềm năng, và khách hàng quan tâm, từ đó tăng cường thu hút khách hàng cho bệnh viện.

+ Các chiến dịch marketing trên zalo cũng giúp bệnh viện kết nối với khách hàng, người bệnh dễ dàng hơn. Điều này hỗ trợ rất lớn cho quá trình chăm sóc khách hàng và nâng cao trải nghiệm khách hàng khi tới khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Các bước chạy quảng cáo trên Zalo cho bệnh viện

Khi làm Zalo Marketing cho bệnh viện, việc chạy quảng cáo là điều không thể thiếu để thu hút khách hàng tiềm năng. Các bước tạo quảng cáo cơ bản dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức chạy quảng cáo cơ bản nhanh chóng.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo marketing cho bệnh viện hiệu quả

 

Bước 1: Cần đăng nhập vào Zalo qua số điện thoại hoặc mã QR, truy cập vào Zalo Official Acount của bênh viện.

Bước 2: Chọn “Tạo quảng cáo” -> Chiến dịch -> OA Zalo Shop -> Sản phẩm ->  Đặt tên chiến dịch. Tên chiến dịch quảng cáo nên bám sát vào nội dung cần truyền tải (ví dụ “chiến dịch ưu đãi chiết khấu…% gói khám chữa bệnh”, “chiến dịch chống cận thị bằng phẫu thuật…”)

Bước 3: Target đối tượng khách hàng cần hướng đến (chọn đối tượng khách hàng mà bệnh viện hướng đến theo độ tuổi, phạm vi, giới tính, địa điểm,…)

Bước 4: Chọn mức chi phí để chi trả cho chiến dịch quảng cáo và lịch chạy quảng cáo (thời gian chạy). Tốt nhất bạn nên để giá click cao hơn mức giá tối thiểu mà Zalo đề xuất, chọn Click theo ngày.

Bước 5: Viết nội dung quảng cáo. Đây là bước làm hết sức quan trọng, bạn cần lên nội dung hữu ích, hấp dẫn để truyền tải và thu hút khách hàng hiệu quả. Sau đó bạn chọn hành động phù hợp, sử dụng banner có hình ảnh sắc nét và thể hiện đúng nội dung (kích thước 480×250 pixel và tối đa 2MB)

Bước 6: Thêm thông tin cho chiến dịch quảng cáo

Bước 7: Chọn lưu hoặc chọn lưu và gửi duyệt.

Đôi khi nếu tự triển khai chạy quảng cáo làm Zalo marketing cho bệnh viện cũng sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn của nhà quản lý (dễ xuất hiện tình trạng nội dung, hình ảnh không đủ hấp dẫn và chất lượng không cao), vì vậy tốt nhất bệnh viện của bạn nên tìm đến đội ngũ marketing thuê ngoài uy tín để hỗ trợ nhằm thu được hiệu quả tốt nhất.

Để tìm hiểu thêm về các giải pháp Zalo Marketing cho bệnh viện mang lại hiệu quả tốt, bạn có thể liên hệ tới Digi Medical qua hotline 092 678 36 68  để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất.

Digi Medical là đơn vị cung cấp giải pháp Truyền thông và Marketing cho Y tế, được thực hiện bởi những người làm Y tế  giúp các phòng khám, bệnh viện tăng cường lan tỏa thương hiệu tới khách hàng, tạo sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông thương hiệu, marketing bệnh viện – phòng khám.

Thông tin liên hệ với chúng tôi:

Hotline: 092.678.3668

Email: info@digimedical.vn

Website: www.digimedical.vn | www.quantriphongkham.com  | www.digimed.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/digimedical.vn

Zalo OA: https://zalo.me/digimedicalvn

Youtube: https://www.youtube.com/@digimedicalvn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *