Xây dựng chiến lược marketing cho phòng khám mắt để tăng tốc doanh thu

Trong thời đại công nghệ 4.0 bùng nổ, để thu hút khách hàng thì việc xây dựng chiến lược marketing cho phòng khám mắt chính là yếu tố cốt lõi không thể thiếu. Những chiến lược marketing thành công sẽ giúp phòng khám mắt của bạn không chỉ thu hút khách hàng tiềm năng mà còn tăng trưởng doanh thu hiệu quả, tạo nền tảng vững chắc để cạnh tranh trên thị trường ngành y.

Cùng Digi Medical tìm hiểu những chiến lược marketing cho phòng khám mắt mang lại hiệu quả cao mà phòng khám của bạn có thể ứng dụng.

Có thể bạn muốn biết:

3 giai đoạn quan trọng để triển khai kế hoạch marketing phòng khám mắt thành công

5 chiến dịch marketing phòng khám mắt tăng độ phủ sóng truyền thông hiệu quả

5 bí quyết biến Zalo Page thành kênh marketing phòng khám hiệu quả nhất

Tận dụng kênh mạng xã hội và nội dung hấp dẫn để tạo chiến lược marketing cho phòng khám mắt

Ở thời đạị công nghệ mới được đề cao, những chiến lược marketing cho phòng khám mắt được triển khai qua các kênh mạng xã hội đều dễ dàng thu hút người dùng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng hơn hẳn so với các kênh marketing truyền thống. Nhất là những kênh mạng xã hội như Instagram, facebook, tiktok nơi chiếm lượng người dùng khổng lồ, tất cả đều là đối tượng khách hàng tiềm năng của phòng khám.

Xây dựng chiến lược marketing cho phòng khám mắt để tăng tốc doanh thu

 

Điều này cũng cho thấy, việc xây dựng chiến lược marketing cho phòng khám mắt qua các kênh mạng xã hội sẽ mang lại hiệu quả truyền thông ngay tức thì với chi phí thấp. Sử dụng social marketing sẽ giúp phòng khám gia tăng độ nhận diện thương hiệu, xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ và tiếp cận đúng với nhu cầu khách hàng, tăng mức độ uy tín với những phòng khám mới được thành lập.

Khi triển khai marketing cho phòng khám mắt qua mạng xã hội, chúng ta chỉ cần chú ý xây dựng nội dung, video và hình ảnh hấp dẫn, chia sẻ kiến thức hữu ích và đánh đúng vào nhu cầu của khách hàng. Lợi ích của việc xây dựng nội dung hấp dẫn sẽ khiến khách hàng lan tỏa thương hiệu phòng khám rộng rãi hơn. Đồng thời thông qua các nội dung này, phòng khám cũng có thể kết nối trực tiếp với khách hàng, gia tăng độ tin cậy cho thương hiệu phòng khám.

Chiến lược marketing cho phòng khám mắt qua video

Tạo ra các video với nội dung hữu ích, đánh đúng nhu cầu khách hàng hoặc các video hấp dẫn cũng là chiến lược marketing cho phòng khám mắt mang lại hiệu quả cao. Nhiều dẫn chứng cũng đã cho thấy rằng có tới 75% người dùng mạng xã hội đều tập trung vào xem các video, lượng truy cập Youtobe hàng ngày lên tới 6 tỷ lượt truy cập, và có khoảng 56% người dùng internet đều có thói quen xem video trên tiktok hoặc facebook hàng tháng.

Vì vậy việc tạo các loạt video chia sẻ về hoạt động khám chữa bệnh tại phòng khám mắt, video tư vấn chăm sóc sức khỏe đôi mắt, hướng dẫn phục hồi thị lực sau phẫu thuật,… Hoặc đơn giản là các video giới thiệu phòng khám để chào đón bệnh nhân đều có thể gia tăng độ truyền thông thương hiệu cho phòng khám, thu hút bệnh nhân tiềm năng tìm đến phòng khám của bạn.

Xây dựng chiến lược marketing cho phòng khám mắt để tăng tốc doanh thu

 

Những video chuyên nghiệp, nội dung chuyên môn và hữu ích, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm thực hành của bác sĩ trong lĩnh vực chuyên khoa mắt sẽ gia tăng niềm tin cho khách hàng, gây ấn tượng với khách hàng tốt hơn. Đồng thời với những khách hàng có nhu cầu thăm khám hoặc điều trị mắt thì những video này sẽ đánh đúng vào nhu cầu của họ, từ đó thu hút khách hàng tới sử dụng dịch vụ tại phòng khám.

Hoặc bạn cũng có thể tạo các video giải đáp câu hỏi thường gặp của khách hàng khi khám và điều trị bệnh về mắt, nói về thủ tục thăm khám mắt tại phòng khám, bảo hiểm y tế của phòng khám,… Những video này đều gia tăng hình ảnh thương hiệu phòng khám bền vững và uy tín hơn.

Triển khai các sự kiện quảng bá ưu đãi để tăng độ nhận diện phòng khám

Bên cạnh xây dựng các chiến lược marketing cho phòng khám mắt qua internet, phòng khám cũng cần tổ chức các chương trình sự kiện quảng bá ưu đãi để kết nối với khách hàng mục tiêu, tăng độ nhận diện thương hiệu của phòng khám đồng thời có thể tiếp xúc với khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn.

Phòng khám mắt có thể tổ chức các sự kiện thăm khám mắt cộng đồng, sự kiện thăm khám mắt học đường triển khai tại các trường học, sự kiện tri âm khách hàng, các ưu đãi trong dịp lễ tết,… hoặc các sự kiện triển lãm y khoa, hội thảo để quảng bá thương hiệu cho phòng khám. Bên cạnh đó, chúng ta có thể đưa ra các chương trình khuyến mại dịch vụ để kích thích nhu cầu của khách hàng.

Những sự kiện quảng bá ưu đãi của phòng khám sẽ thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả, đồng thời xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực trong cộng đồng, tạo dựng độ uy tín cho phòng khám.

Xây dựng chiến lược marketing cho phòng khám mắt để tăng tốc doanh thu

Xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ tại phòng khám

Xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ cũng là một trong những chiến lược marketing cho phòng khám mắt hiệu quả. Một phòng khám sở hữu những bác sĩ chuyên khoa mắt có uy tín, thương hiệu và tên tuổi trong ngành phần nào thể hiện được tính chuyên môn và năng lực khám chữa bệnh của phòng khám đó.

Thậm chí, phần lớn khách hàng khi tìm phòng khám mắt tin cậy đều lựa chọn phòng khám có bác sĩ tay nghề cao, có tên tuổi và thương hiệu, được nhiều người tin cậy. Vì vậy khi xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ chuyên khoa mắt, thương hiệu phòng khám phần nào cũng tăng cao và có uy tín hơn trong mắt khách hàng.

Trong những năm gần đây, việc xây dựng thương hiệu cá nhân cho bác sĩ cũng đã không còn là xa lạ. Nhất là trong ngành y, thương hiệu bác sĩ chính là cách để bác sĩ thể hiện mức độ chuyên nghiệp, năng lực chuyên môn với cộng đồng, thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả. Đây là một trong những hoạt động marketing vừa không tốn kém nhiều chi phí mà vừa dễ tạo cú hick về mặt cảm xúc cho người đọc.

Để tìm hiểu thêm về các chiến lược marketing cho phòng khám mắt mang lại hiệu quả tốt, bạn có thể liên hệ tới Digi Medical qua hotline 092 678 36 68  để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất.

Digi Medical là đơn vị cung cấp giải pháp Truyền thông và Marketing cho Y tế, được thực hiện bởi những người làm Y tế  giúp các phòng khám, bệnh viện tăng cường lan tỏa thương hiệu tới khách hàng, tạo sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông thương hiệu, marketing bệnh viện – phòng khám.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *