Quảng cáo bệnh viện và các hình thức quảng cáo bệnh viện phổ biến hiện nay

Quảng cáo bệnh viện là một trong những việc làm cần thiết tại các cơ sở y tế, khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe con người hiện nay. Dựa trên những nhu cầu và thói quen “hành trình đi khám bắt đầu từ online” của khách hàng, bệnh nhân để có cách quảng cáo cho phù hợp từ đó thu hút sự quan tâm và tìm kiếm. Vậy quảng cáo bệnh viện là gì? Có các hình thức quảng cáo bệnh viện nào? Cùng tìm hiểu chi tiết qua nội dung bài viết dưới đây.

Xem thêm:

Bệnh viện có cần làm truyền thông không?

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo marketing cho bệnh viện hiệu quả

6 bước lập kế hoạch marketing cho bệnh viện

1. Quảng cáo bệnh viện là gì?

Quảng cáo bệnh viện là phương tiện, công cụ tiếp thị giúp cơ sở y tế truyền tải được những thông tin, thông điệp tới khách hàng, bệnh nhân về những dịch vụ bệnh viện đang cung cấp. Mục đích của việc quảng cáo là hướng tới bệnh nhân có thể tiếp cận khách hàng, bệnh nhân giúp họ có thể chủ động lựa chọn khi có nhu cầu.

2. Các hình thức quảng cáo bệnh viện phổ biến

Ngày nay các bệnh viện dần tự chủ hơn trong hoạt động bởi vậy các cơ sở y tế cũng đã có những quan tâm đúng mực hơn đến việc quảng cáo, truyền thông marketing. Với sự phát triển của công nghệ 4.0, sức mạnh của internet và độ lan tỏa của mạng xã hội thì quảng cáo là cách mà giúp bệnh viện có thể giới thiệu, quảng bá hình ảnh, dịch vụ nâng cao thương hiệu cho cơ sở khám chữa bệnh. Có rất nhiều hình thức quảng cáo bệnh viện mang lại hiệu quả cụ thể đó là:

– Quảng cáo offline với tờ rơi bệnh viện, các banner, áp phích, biển quảng cáo bệnh viện,… được triển khai trong bệnh viện cũng như bên ngoài tại những nơi công cộng đông người qua lại.

– Thu voice tuyên truyền, quảng cáo thông qua loa truyền thanh tại bệnh viện hướng tới trực tiếp những khách hàng, bệnh nhân đang khám và điều trị tại bệnh viện.

– Quay dựng các video, TVC quảng cáo, clip quảng cáo bệnh viện giới thiệu về bệnh viện, hội đồng bác sĩ cùng các dịch vụ chuyên môn, chất lượng cao. Chúng có thể được phát tại các TV, màn hình LED tại bệnh viện hoặc trên các nền tảng mạng xã hội hiện hành.

– Quảng cáo, xây dựng hình ảnh, thương hiệu trên nền tảng mạng xã hội, đa kênh từ facebook, zalo, tiktok, youtube, google,… tăng khả năng tiếp cận tới nhiều đối tượng hơn nữa.

3. Những lưu ý khi làm quảng cáo cho bệnh viện

Bệnh viện là cơ sở y tế, khám chữa bệnh phục vụ cho cuộc sống con người chính vì vậy chúng có những đặc thù riêng mà người làm quảng cáo, marketing bệnh viện cần hiểu rõ. Một số những lưu ý cơ bản cụ thể như:

– Tuân thủ nguyên tắc trung thực: Đây là nguyên tắc đầu tiên và tiên quyết khi làm quảng cáo bệnh viện. Bởi thực tế ở đây không có sự “nói quá”, “cường điệu hóa”, “thần thánh hóa” tất cả phải dựa trên năng thực, khả năng thực thi được của các cơ sở y tế, bệnh viện hiện nay. Tuyệt đối tránh việc quảng cáo làm cho những mong đời của khách hàng, bệnh nhân vượt quá thực tế chúng sẽ tạo ra một hệ lụy vô cùng lớn đó là nhìn nhận sai lệch, chủ quan từ khách hàng bệnh nhân.

– Nguyên tắc chia sẻ, thấu hiểu: Làm quảng cáo cho bệnh viện thì doanh thu không phải là mục tiêu duy nhất và quan trọng mà mục đích của marketing, quảng cáo, truyền thông hướng tới lợi ích của cả 2 bên là khách hàng, bệnh nhân và bệnh viện. Hiểu đơn giản hơn đó là sự truyền đạt, giới thiệu thông tin, nội dung bệnh viện tới bệnh nhân, và ngược lại cơ sở y tế phát triển, xây dựng dịch vụ cũng dựa trên nhu cầu của khách hàng.

– Làm quảng cáo, marketing cho bệnh viện không được để bệnh viện phụ thuộc vào truyền thông. Nói một cách khác chính là khi dừng hoạt động truyền thông sẽ không có nguồn khách hàng, bệnh nhân dài hạn. Bởi vậy mà các cơ sở y tế bên cạnh quảng cáo, truyền thông cũng cần phải xây dựng một đơn vị mạnh, chất lượng, chuyên môn cao, thiết bị hiện đại và dịch vụ tốt.

4. Digimedical – đơn vị cung cấp giải pháp truyền thông, marketing y tế hàng đầu tại Việt Nam.

Hiện nay để các cơ sở y tế, bệnh viện, phòng khám có được một đội ngũ nhân viên marketing sẽ rất khó khăn trong việc chi phí. Bởi vậy các dịch vụ marketing, quảng cáo đang rất phát triển hỗ trợ các cơ sở y tế giải quyết khó khăn. Nhưng không ít bệnh viện, phòng khám chưa xác định được các đơn vị cung cấp dịch uy tín, chất lượng, hiểu thực sự về y tế. Thấu hiểu điều đó Digimedical đã và đang cung cấp nhiều dịch vụ marketing y tế.

Sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp có kiến thức chuyên môn về marketing và y tế, từ đó có thể tư vấn, hỗ trợ, xây dựng, triển khai các chiến lược hiệu quả nhất. Với kinh nghiệm thực chiến, thành công trên nhiều dự án các bệnh viện, phòng khám đa khoa trong cả nước chắc chắn sẽ mang đến sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng.

Thông tin liên hệ với chúng tôi:

Hotline: 092.678.3668

Email: info@digimedical.vn

Website: www.digimedical.vn | www.quantriphongkham.com  | www.digimed.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/digimedical.vn

Zalo OA: https://zalo.me/digimedicalvn

Youtube: https://www.youtube.com/@digimedicalvn

Nội dung bài viết trên đây đã chia sẻ đến bạn những kiến thức về quảng cáo bệnh viện cũng như các hình thức quảng cáo bệnh viện. Mong rằng thông tin này là hữu ích góp phần hỗ trợ bạn có thể tìm ra được hướng phát triển, quảng cáo, truyền thông cho cơ sở y tế của mình được tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *