Hướng dẫn cách xây dựng kế hoạch marketing phòng khám đa khoa

Hiện nay các cơ sở y tế, phòng khám đa khoa được mở ra nhiều nhằm đáp ứng đầy đủ và kịp thời nhu cầu của khách hàng, bệnh nhân. Để có thể cạnh tranh và tìm được chỗ đứng cho phòng khám trên thị trường các cơ sở y tế không thể bỏ qua marketing phòng khám đa khoa. Cùng Digi Medical tìm hiểu chi tiết qua nội dung bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm:

5 chiến lược xây dựng marketing phòng khám hiệu quả

 chiến lược marketing phòng khám sản phụ khoa

4 chiến lược marketing cho phòng khám Tai Mũi Họng nhằm nâng cao uy tín thương hiệu

1. Marketing phòng khám đa khoa là gì?

Marketing phòng khám đa khoa là việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu, quảng cáo, tiếp thị các dịch đơn vị đang cung cấp phù hợp với nhu cầu của khách hàng và đặc trưng phòng khám đa khoa.

Marketing phòng khám đa khoa là gì?
Marketing phòng khám đa khoa là gì?

Tùy vào từng đơn vị cơ sở y tế hoạt động theo hình thức khám chữa bệnh có bảo hiểm y tế, không bảo hiểm y tế sẽ có những cách triển khai marketing phù hợp để mang lại hiệu quả cao nhất.

2. Xây dựng kế hoạch marketing phòng khám đa khoa hiệu quả

Đứng trước nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người ngày một lớn các cơ sở y tế, phòng khám, bệnh viện được mở ra liên tục và nhiều hơn tạo điều kiện cho ngành ngày càng phát triển hơn. Bên cạnh đó đây cũng là một thách thức lớn đối với các cơ sở y tế về khả năng cạnh tranh.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng đội ngũ y bác sĩ, dịch vụ tại phòng khám thì marketing cho phòng khám đa khoa sẽ là cách đưa hình ảnh, thương hiệu của đơn vị đến gần hơn với khách hàng, bệnh nhân. Từ đó có thể thấy xây dựng một kế hoạch marketing cho phòng khám đa khoa dài hạn và nhất quán cần phải có những lộ trình, từng bước đi rõ ràng. Cụ thể như sau:

2.1. Xác định mục tiêu của phòng khám đa khoa

Trong việc lập kế hoạch marketing để có thể mang lại hiệu quả cần phải xác định được mục tiêu cuối cùng mà phòng khám muốn hướng tới. Ở đây sẽ được thể hiện chính là xây dựng hình ảnh, thương hiệu, tăng khả năng tiếp cận đến khách hàng, bệnh nhân, giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới,…

2.2. Đề ra KPI cho kế hoạch marketing

Việc đặt ra KPI cho hoạt động marketing là một việc làm cần thiết bởi KPI được coi là điểm giới hạn, là kết quả mong muốn của 1 quá trình xây dựng và thực hiện. Bên cạnh đó dựa trên những chỉ số này để đánh giá được kế hoạch có thực sự phù hợp hay không, cần có những thay đổi chuyển hướng như thế nào.

2.3. Xác định đối tượng khách hàng, bệnh nhân

Trong y tế khách hàng của các cơ sở, bệnh viện, phòng khám đa khoa sẽ là tất cả đối tượng bởi con người ai cũng cần được chăm sóc sức khỏe và thăm khám chữa trị khi mắc bệnh. Nhưng việc tập trung vào những đối tượng khách hàng theo từng chiến dịch marketing, từng chương trình và các dịch vụ sẽ mang lại được hiệu quả cao nhất.

2.4. Lựa chọn kênh truyền thông phù hợp

Việc lựa chọn kênh truyền thông rất quan trọng thể hiện được tầm nhìn và khả năng nắm bắt thị trường, thị hiếu của khách hàng. Dựa trên thói quen, nhu cầu của con người trong thời đại 4.0 việc tiếp nhận thông tin thông qua internet là các nền tảng mạng xã hội. Từ đó để xác định được đâu sẽ kênh mang lại được giá trị tốt nhất doanh có sở y tế, phòng khám đa khoa.

Triển khai quảng cáo đa kênh là lựa chọn hàng đầu và tối ưu nhất, bên cạnh các hình thức truyền thống như sách, báo đài,.. thì khai thác mạng xã hội thịnh hành Facebook, Zalo, tiktok, website, blog,….  mang lại hiệu quả nhanh chóng hơn rất nhiều bởi độ lan tỏa và ảnh hưởng của chúng đến cộng đồng.

Kế hoạch marketing phòng khám đa khoa
Kế hoạch marketing phòng khám đa khoa

2.5. Lên kế hoạch marketing phòng khám đa khoa

Sau khi đã hoàn thành được các bước trên thì việc lên kế hoạch marketing cho phòng khám cũng trở nên đơn giản hơn. Trong đó các vấn đề cần chú ý chính là:

– Thông điệp mà phòng khám đa khoa muốn hướng tới có thể là xây dựng thương hiệu bác sĩ, thương hiệu phòng khám, giới thiệu dịch vụ,…

– Các hình thức marketing áp dụng có thể là bài viết, bài quảng cáo, video, TVC, thu voice, tờ rơi,….

– Sau khi thực hiện sẽ tiếp nhận những phản hồi của khách hàng, bệnh nhân có thể tạo dấu ấn, thay đổi suy nghĩ, cái nhìn một cách tích cực về phòng khám cùng với đó là sự quan tâm tìm kiếm và sử dụng dịch vụ.

2.6. Ngân sách cho hoạt động marketing phòng khám đa khoa

Đây là một yếu tố quan trọng quyết định đến quá trình thực hiện do đó kế hoạch phải đảm bảo được mức chi phí cho phép trong hạn mức của cơ sở y tế có thể chi trả, kế hoạch có khả năng thực thi chứ không phải chỉ là bản kế hoạch trên giấy. Đặc biệt khi đã bỏ ra chi phí thì bắt buộc phải có hiệu quả mang lại mới là kế hoạch thành công.

2.7. Đánh giá kế hoạch và báo cáo kết quả

Mỗi một kế hoạch được thực hiện cần phải có sự đánh giá một cách khách quan về độ hiệu quả và những giá trị mang lại cho phòng khám đa khoa. Đây là bước giúp bạn xác định được marketing có thực sự hiệu quả hay những chi phí, nguồn lực đầu tư có lãng phí hay không?

Bên cạnh đó đây còn là bước giúp bạn có thể tính toán và chuẩn bị cho những bước tiếp theo về kế hoạch marketing cho phòng khám.

3. Các dịch vụ marketing phòng khám đa khoa Digi Medical cung cấp

Trong mảng dịch vụ marketing y tế hiện nay Digi medical đã và đang đi đầu trong lĩnh vực này. Chúng tôi tự tin với những sản phẩm dịch vụ cung cấp mang đến giải pháp truyền thông hiệu quả, trở thành đối tác chiến lược cho trên 100 đơn vị cơ sở y tế trong cả nước. Các dịch vụ đó là:

– Triển khai truyền thông quảng cáo đa kênh như Facebook, google, zalo, tiktok,…

– Xây dựng hình ảnh thương hiệu hội đồng bác sĩ chuyên môn trên các nền tảng.

– Quay dựng video tvc giới thiệu, quảng cáo dịch vụ, video phỏng vấn khách hàng.

– Thiết kế các trương trình offline như: thiết kế tờ rơi, băng rôn, cờ phướn, banner quảng cáo, thu voice phát thanh.

– Setup phòng marketing inhouse tối giản, hiệu quả cho phòng khám hướng đến mục tiêu bệnh viện/phòng khám chủ động được các chiến dịch truyền thông.

– Đào tạo nghiệp vụ marketing và chăm sóc khách hàng cho đội ngũ điều dưỡng, lễ tân.

Thông tin liên hệ với chúng tôi:

Hotline: 092.678.3668

Email: info@digimedical.vn

Website: www.digimedical.vn | www.quantriphongkham.com  | www.digimed.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/digimedical.vn

Zalo OA: https://zalo.me/digimedicalvn

Youtube: https://www.youtube.com/@digimedicalvn

Với những thông tin được chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về marketing phòng khám đa khoa cũng như cách lên kế hoạch cho một chiến dịch marketing mang lại hiệu quả cao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *