Thương hiệu phòng khám là gì? 5 cách xây dựng thương hiệu phòng khám

Trong lĩnh vực y tế thương hiệu là yếu tố tạo nên tên tuổi, là điều kiện để duy trì, phát triển, là tiền đề để tiếp cận và thu hút khách hàng, bệnh nhân. Vậy thương hiệu phòng khám là gì? Ý nghĩa và cách xây dựng phòng khám. Mời bạn cùng tìm hiểu chi tiết trong nội dung bài viết dưới đây.

1. Thương hiệu phòng khám là gì?

Thương hiệu phòng khám là gì?
Thương hiệu phòng khám là gì?

Thương hiệu phòng khám là những thiết kế, tên gọi, hình tượng, dấu hiệu mà phòng khám muốn tạo ra sự khác biệt trong nhận thức của khách hàng, bệnh nhân với phòng khám của mình.

Trong thương hiệu phòng khám sẽ có 2 phần đó là phần đọc được và phần không đọc được.

  • Trong phần đọc được của thương hiệu phòng khám được xác định là các:

Tên thương hiệu: Chính là tên cơ sở phòng khám.

Logo: Là biểu tượng hình ảnh mà phòng khám thiết kế riêng là những yếu tố đầu tiên khách hàng sẽ tiếp xúc và nhìn nhận thấy. Nó được xuất hiện trong tất cả các văn bản, chứng từ hay trên các bảng biểu, biểu mẫu của phòng khám.

Slogan: Là những tiêu đề, câu nói có thể mô tả một cách khái quát nhất về định hướng, tầm nhìn, sứ mệnh của đơn vị phòng khám mong muốn mang đến cho khách hàng và bệnh nhân.

  • Phần không đọc được của thương hiệu phòng khám:

Ở đây hiểu một cách đơn giản chính là giá trị mà thương hiệu mang lại là cách mà phòng khám ghi dấu vào trong nhận thức của mỗi khách hàng, bệnh nhân khi nhắc đến phòng khám.

2. Ý nghĩa của thương hiệu phòng khám trong ngành y tế

Một phòng khám có thương hiệu sẽ mang lại nhiều lợi ích cho chính cơ sở y tế giúp họ đạt được những mục đích ban đầu về khả năng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cộng đồng lẫn mục đích lợi nhuận kinh doanh. Cụ thể như:

Ý nghĩa của thương hiệu phòng khám
Ý nghĩa của thương hiệu phòng khám

– Thương hiệu phòng khám giúp nâng cao hình ảnh, chất lượng của hội đồng y bác sĩ, dịch vụ từ khám chữa bệnh đến chăm sóc khách hàng thể hiện được tính chuyên nghiệp, khăng cũng như chuyên môn của phòng khám.

– Gây dựng niềm tin khách hàng, bệnh nhân giúp họ dễ nhận diện, định vị và tìm đến phòng khám khi có nhu cầu khám chữa bệnh và trải nghiệm dịch vụ.

– Khi thương hiệu của phòng khám đã được lan tỏa và có tầm ảnh hưởng nó sẽ giúp tăng cường độ trung thành của khách hàng. Đối với ngành y tế liên quan đến sức khỏe, tính mạng con người bệnh nhân sẽ có xu hướng tìm kiếm đến những cơ sở y tế, phòng khám quen, đã từng thăm khám và chữa khỏi bệnh. Nó trở thành một phản xạ tự nhiên khi gặp các vấn đề về sức khỏe sẽ tới một địa chỉ để kiểm tra. Dưới góc độ phòng khám thì đây chính là những bệnh nhân cũ, khách hàng quen thuộc.

– Thương hiệu sẽ tăng khả năng tiếp cận, thu hút khách hàng từ đó tăng doanh thu cho phòng khám.

3. Cách xây dựng thương hiệu cho phòng khám hiệu quả

Để có thể xây dựng thương hiệu phòng khám cần phải có sự chuẩn bị và đầu tư kỹ lưỡng. Bởi thực tế để có thể có một thương hiệu đi vào nhận thức của khách hàng bệnh nhân cần phải trải qua một thời gian nhất định mới mang lại kết quả, nó không thể là ngày một ngày hai. Dưới đây là một số cách xây dựng thương hiệu tốt nhất cho phòng khám:

– Xây dựng thương hiệu phòng khám bắt đầu từ thương hiệu bác sĩ: Bác sĩ là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự tồn tại, phát triển của phòng khám bởi vậy đây là điểm cần tập trung mũi nhọn hàng đầu. Việc cần phải triển khai chính là xây dựng hình ảnh bác sĩ với những kinh nghiệm, chức vụ, đơn vị công tác, học hàm, chuyên môn từ đó tạo sự tin tưởng cho khách hàng, bệnh nhân.

Cách xây dựng thương hiệu cho phòng khám hiệu quả
Cách xây dựng thương hiệu cho phòng khám hiệu quả

– Đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại, tối tân: Ngoài sở hữu một hồi đồng bác sĩ chuyên môn phòng khám có thể thu hút bệnh nhân cũng nhờ vào các thiết bị máy móc y tế hiện đại. Bằng cách này có thể hỗ trợ quá trình thăm khám, phát hiện bệnh lý một cách chính xác hơn. Và thực tế đây cũng là những tiêu chí để khách hàng, bệnh nhân lựa chọn phòng khám trong thời đại hiện nay.

– Cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, tận tâm mang đến sự hài lòng và tin tưởng cho bệnh nhân.

– Ứng dụng marketing phòng khám một cách hiệu quả bằng cách hình thức quảng cáo, PR đa kênh như Facebook, Zalo, Youtube, Tiktok, Google,…

– Quay dựng cac video, TVC quảng cáo, giới thiệu về phòng khám, video phỏng vấn khách hàng mang đến cái nhìn toàn diện và chân thực.

4. DigiMedical hỗ trợ xây dựng thương hiệu phòng khám, cơ sở y tế

Hiện nay Digimedical đã và đang hoạt động mạnh mẽ trên lĩnh vực marketing y tế mang đến những giải pháp hữu ích cho nhiều cơ sở, đơn vị y tế phòng khám, bệnh viện trong đó có xây dựng thương hiệu phòng khám.

Sở hữu một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có trình độ, chuyên môn về marketing và y tế cung cấp những dịch vụ hàng đầu và chất lượng nhằm giúp đơn vị phòng khám nâng tầm thương hiệu, từ đó tiếp cận và thu hút được nhiều khách hàng, bệnh nhân hơn.

Thông tin liên hệ với chúng tôi:

Hotline: 092.678.3668

Email: info@digimedical.vn

Website: www.digimedical.vn | www.quantriphongkham.com  | www.digimed.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/digimedical.vn

Zalo OA: https://zalo.me/digimedicalvn

Youtube: https://www.youtube.com/@digimedicalvn

Với những nội dung chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu hơn thương hiệu phòng khám là gì? Cũng như cách xây dựng thương hiệu phòng khám hiệu quả. Hy vọng trong tương lai Digimedical sẽ trở thành đối tác tin cậy với cơ sở y tế phòng khám của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *