5 yếu tố bạn cần chú ý khi xây dựng quy trình điều hành phòng khám

Xây dựng quy trình điều hành phòng khám phù hợp với tình hình thị trường sẽ giúp phòng khám của bạn thu hút nhiều khách hàng, gia tăng doanh số hiệu quả. Tuy nhiên để điều hành phòng khám tốt, bạn cũng cần có một chiến lược kinh doanh hợp lý, xây dựng lộ trình phát triển bền vững đảm bảo tăng cường doanh thu và lợi nhuận.

Cùng Digi Medical tìm hiểu các yếu tố cần chú ý khi xây dựng quy trình điều hành phòng khám trong bài viết dưới đây.

 

Nội dung liên quan:

5 chiến lược vận hành phòng khám mang lại hiệu quả kinh doanh vượt trội

Giải pháp quản trị phòng khám ưu việt giúp phòng khám phát triển bền vững

Nhà điều hành phòng khám cần tập trung trả lời 5 câu hỏi sau

 

Xây dựng chiến lược phát triển cho phòng khám

Muốn phòng khám phát triển bền vững, người quản lý khi xây dựng quy trình điều hành phòng khám cũng cần thường xuyên cập nhật xu hướng kinh doanh mới để thu hút với khách hàng, tạo lợi thế thu hút người bệnh tới phòng khám của bạn.

Nhất là trước sự cạnh tranh gay gắt từ các cơ sở y tế công, bệnh viện công, bệnh viện tư, phòng khám tư nhân khác cùng lĩnh vực. Phòng khám của bạn nếu muốn tồn tại và phát triển không chỉ cần cập nhật xu hướng kinh doanh thường xuyên mà còn cần chú trọng đầu tư truyền thông cho phòng khám.

5 yếu tố bạn cần chú ý khi xây dựng quy trình điều hành phòng khám

 

Các phương pháp truyền thông, quảng cáo, tiếp thị chính là yếu tố quan trọng để phòng khám của bạn gia tăng tìm kiếm khách hàng, xây dựng thương hiệu và mang lại doanh thu cho phòng khám. Tất nhiên, ngoài các hoạt động trên, người quản lý điều hành phòng khám còn cần quan tâm tới các vấn đề khác như quản lý khách hàng, quản lý kho thuốc, nhân sự, doanh thu,… và giám sát hoạt động phòng khám chặt chẽ.

Nâng cao doanh thu và lợi nhuận cho phòng khám

Một yếu tố quan trọng khác cần chú ý trong quy trình điều hành phòng khám là tập trung nâng cao doanh thu, lợi nhuận cho phòng khám của bạn. Điều này đòi hỏi người quản lý phòng khám cần triển khai các chiến dịch marketing phòng khám trực tuyến, cải thiện các chiến lược tìm kiếm bệnh nhân, nâng cao chất lượng dịch vụ cho phòng khám.

Ngoài ra, người quản lý cũng cần xây dựng các chính sách chăm sóc nhân viên tốt để giữ chân nhân sự tài năng cho phòng khám. Đặc biệt là trong ngành y, tầm quan trọng của nguồn nhân lực tài giỏi chính là yếu tố then chốt để xây dựng thương hiệu và lộ trình phát triển cho phòng khám.

Quy trình điều hành phòng khám: Xây dựng tệp khách hàng trung thành

Xây dựng tệp khách hàng trung thành cho phòng khám cũng là yếu tố cần chú ý khi quản lý điều hành phòng khám. Khi sở hữu tệp khách hàng trung thành cũng sẽ giúp bạn xác định được mục tiêu hoạt động, đưa ra được quy trình điều hành phòng khám phù hợp và hiệu quả nhất.

 

Muốn tạo tệp khách hàng trung thành, chúng ta có thể xây dựng các chiến dịch thu hút khách hàng nhỏ lẻ để tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng hơn. Bạn cần tìm hiểu kỹ đối tượng khách hàng là ai? ở đâu? Nhu cầu khám chữa bệnh là gì? ,… để vẽ ra chân dung khách hàng, đưa ra chiến lược kinh doanh và marketing phòng khám phù hợp. Ngoài ra, phòng khám cần tối ưu quy trình chăm sóc người bệnh, xây dựng cơ chế thẻ khách hàng VIP để thu hút người bệnh quay trở lại phòng khám.

Nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại phòng khám

Một chiến lược kinh doanh dù tốt nhưng chất lượng dịch vụ không tốt cũng ảnh hưởng không nhỏ tới thương hiệu và quá trình kinh doanh phòng khám. Vì thế nên khi xây dựng quy trình điều hành phòng khám, người quản lý cần tăng cường dịch vụ khám chữa bệnh, có thái độ nhiệt tình và niềm nở với khách hàng để nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng.

Ngoài ra, xây dựng chế độ đãi ngộ và chăm sóc khách hàng tốt cũng giúp phòng khám mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Trong kinh doanh ngành y, dịch vụ điều trị tốt và chuyên nghiệp chính là công cụ tối ưu nhất để thu hút khách hàng, gia tăng doanh thu hiệu quả. Đồng thời chính khách hàng cũng sẽ là người truyền tải thương hiệu phòng khám tốt nhất.

Bên cạnh đó, phòng khám cũng cần xây dựng quy trình khám chữa bệnh đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian để khách hàng không cần chờ đợi quá lâu, tăng sự hài lòng của khách hàng.

5 yếu tố bạn cần chú ý khi xây dựng quy trình điều hành phòng khám

 

Quản lý và điều phối nhân sự khoa học

Khi xây dựng quy trình điều hành phòng khám, trước hết chúng ta cần tập trung vào quản trị nhân lực và điều phối nhân sự khoa học. Điều này có nghĩa phòng khám cần thu hút đội ngũ y bác sĩ, nhân sự có chuyên môn tốt. Đồng thời phòng khám cũng cần đào tạo kỹ năng mềm cho nhân sự để nâng cao kỹ năng giao tiếp, sự tận tâm và nhiệt tình của đội ngũ nhân viên các phòng khoa.

Sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực sẽ giúp tăng năng suất công việc cho nhân sự tại phòng khám, phát huy tối đa năng lực cá nhân của từng nhân sự, từ đó nhân viên có thể đóng góp tốt nhất cho phòng khám. Ngoài ra, phòng khám cũng cần thiết lập môi trường làm việc khoa học, đưa ra các chính sách và chế độ thỏa mãn nhu cầu vật chất cũng như tình thần của nhân viên.

Quản lý và điều phối nhân sự khoa học cũng là yếu tố then chốt để phòng khám có thể vận hành ổn định, hiệu quả và phát triển bền vững hơn.

Để tìm hiểu thêm về hệ thống quản trị phòng khám, bạn có thể liên hệ tới Digi Medical theo số hotlline: 092 678 36 68 để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất.

Digi Medical là đơn vị cung cấp giải pháp Truyền thông và Marketing cho Y tế, được thực hiện bởi những người làm Y tế giúp các phòng khám, bệnh viện tăng cường lan tỏa thương hiệu tới khách hàng, tạo sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông thương hiệu, marketing bệnh viện – phòng khám.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 092.678.3668 – 090.458.3336

Email: info@digimedical.vn

Website: www.digimedical.vn | www.quantriphongkham.com | www.digimed.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/digimedical.vn

Zalo OA: https://zalo.me/digimedicalvn

Youtube: https://www.youtube.com/@digimedicalvn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *